Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Cộng hai số nguyên khác dấu SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Trên trục số, một người bắt đầu từ điểm 0, di chuyển về bên trái 4 đơn vị đến điểm −4. Sau đó người đó đổi hướng di chuyển về phía bên phải 4 đơn vị.
Người đó dừng lại tại điểm
- +4
- 0
- -4
- -8
- 8
- 4
- 0
Dựa vào kết quả phép tính: (−4)+(+4)=0, hoàn thành câu sau để được mệnh đề đúng.
Tổng của hai số nguyên
- trái nhau
- bằng nhau
- đối nhau
- ngược nhau
Thẻ tín dụng trả sau của bác Tám đang ghi nợ 2 000 000 đồng, sau khi bác Tám nộp vào 2 000 000 đồng thì số tiền trong tài khoản mà bác Tám có là
Trên trục số, một người bắt đầu từ điểm 0, di chuyển về bên trái 2 đơn vị đến điểm −2. Sau đó người đó đổi hướng di chuyển về phía bên phải 6 đơn vị.
Người đó dừng lại tại điểm
- 6
- -2
- 0
- 4
- -8
- 4
- 8
- -4
Chọn dấu thích hợp để hoàn thành khẳng định sau:
+6
- =
- <
- >
Trên trục số, một người bắt đầu từ điểm 0, di chuyển về bên phải 2 đơn vị đến điểm +2. Sau đó người đó đổi hướng di chuyển về phía bên phải 6 đơn vị.
Người đó dừng lại tại điểm
- 2
- -6
- 0
- -4
- 8
- -4
- 4
- -8
Hoàn thành khẳng định sau:
+2
- <
- >
- =
Các phép tính sau đúng hay sai:
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)(−5)+12=12−5=7. |
|
49+(−51)=−(51−49)=−2. |
|
(−25)+72=−(72−25)=−47. |
|
4+(−7)=7−4=3. |
|
Tòa nhà có tám tầng được đánh số theo thứ tự là 0 (tầng mặt đất),1,2,3,...,7 và ba tầng hầm được đánh số −1,−2,−3.
a) Một thang máy đang để tầng −3, nó đi lên 5 tầng. Vậy thang máy dừng lại tại tầng
Tòa nhà có tám tầng được đánh số theo thứ tự là 0 (tầng mặt đất), 1,2,3,...,7 và ba tầng hầm được đánh số −1,−2,−3.
b) Một thang máy đang ở tầng 3, nó đi xuống 5 tầng. Thang máy dừng lại tại tầng
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- top 10 phép cộng hai số nguyên khác dầu
- đây chúng ta sẽ tìm hiểu hai trường hợp
- trường hợp 1 là hai số nguyên bảo đối
- nhau và trường lần thứ hai là hai số
- nguyên đó không đối nhau
- với trường hợp 2 số nguyên đối nhau thì
- phép cộng hai số nguyên đó được thực
- hiện như thế nào chúng ta tiếp tục cùng
- với một hoạt động khám phá tương tự
- chúng ta cũng có một người bắt đầu ở vị
- trí điểm không vào nó thì di chuyển về
- phía bên trái mù đơn vị đến điểm -4 tiếp
- theo người đó lại đổi hướng và di chuyển
- về phía bên phải thêm 4 đơn vị và các em
- Hãy trả lời câu hỏi sau hãy cho biết
- người đó dừng lại tại điểm nào và các em
- hãy thử nêu kết quả của phép tính -4
- cộng 14 thì bằng bao nhiêu
- chứ phải quan sát lên màn hình K thuế
- người đó di chuyển từ điểm không đến
- điểm -4 sau đó lại quay về điểm không
- như vậy ta có câu trả lời là người đó
- dừng lại đã điểm khâu khi mà chúng ta
- cũng có thể dễ dàng nhận ra kết quả của
- phép tính âm bồn cộng với Dương 4 chính
- là cách biểu diễn của hai cái hành động
- trên với hành động thứ nhất là người đó
- đi về phía bên trái 4 đơn vị vài động
- thứ hai là người đó đi về phía bên phải
- bùn đơn vị vậy ta có -4 cộng với Dương 4
- kết quả sẽ là không từ kết quả của phép
- tính này thì chúng ta có thể kết luận
- tổng của 2 số nguyên đối nhau thì luôn
- luôn bằng 0 và ta có thể phát biểu theo
- các ký hiệu của là a cộng với âm a thì
- bằng 0
- và điểm tiếp được ứng dụng của phép cộng
- hai số nguyên đối nhau trong thực tế như
- thế nào chúng ta sẽ cùng nhau bước vào
- bài toán vận dụng
- vì bày như sau thẻ tín dụng trả sau của
- bác tán đang đi nợ là hai triệu đồng sau
- khi mắc 8 nộp thêm 2 triệu đồng vào tài
- khoản thì bác tán có bao nhiêu tiền anh
- em hãy dùng số nguyên để giải thích
- chúng ta đã được học thì số tiền nợ của
- chúng ta sẽ biểu diễn bằng số nguyên âm
- vậy thì thể tín dụng trả sau của vật cản
- khi nợ 2 triệu đồng chúng ta biểu diễn
- là âm 2 triệu đồng do Bác cám nộp vào
- thêm 2 triệu đồng nữa nên là chúng ta có
- thể biểu diễn Nó có là Dương 2 triệu
- đồng vì vậy thì tổng số tiền của bác tạm
- có trong tài khoản sẽ là phép cộng âm 2
- triệu đồng cộng với riêng 2 triệu đồng
- và kết quả phép cộng hai số đối nhau thì
- bằng không Chúng ta vừa được học như vậy
- chúng ta kết luận là các 8 có không đồng
- trong tài khoản
- trước phần nội dung của phép cộng hai số
- nguyên khác dấu với trường hợp hai số
- đối nhau ở đây thì chúng ta cùng tiếp
- tục bước sang nội dung phép cộng hai số
- nguyên khác dấu trường hợp thứ hai là
- hai số nguyên không đối nhau chúng ta
- cũng có một người bắt đầu từ điểm không
- sau đó thì người đó di chuyển về phía
- bên trái thêm 2 đơn vị đến đi có
- người đón đổi hướng và di chuyển về phía
- bên phải trên 6 đơn vị Câu hỏi đặt ra
- cho các em ở đây là người đó dừng lại
- điểm nào và thử như kết quả của phép
- tính âm hay cộng với Dương 6
- khi
- nhìn thấy hình ảnh của trục số thì chúng
- ta nhận thấy là người đó bắt đầu từ điểm
- không nên chuyển đến điểm -2 và sau đó
- kết thúc tại điểm 4 như vậy ta có thể
- trả lời câu hỏi thứ nhất là người đó
- dừng lại tại điểm 4 hoặc là Dương vốn và
- tương tự với cái hoạt động trước thì
- chúng ta cũng nhận ra kết quả phép tính
- âm hay cộng với Dương 6 chính là cách
- biểu diễn của hai cái hành động trên và
- người đó dừng lại ta điểm muốn nên ta có
- thể đoán được kết quả của phép tính âm
- hay cộng với Dương 6 sẽ là bốn hoặc là
- Dương vốn như vậy thì cách biểu diễn
- trên chúng ta có phép tính âm hay cộng
- với Dương 6 bằng bốn ta có thể nêu ra
- quy tắc cộng hai số nguyên khác dấu với
- trường hợp số dương mà lớn hơn số đối
- của số âm thì ta lãnh thổ dương chỉ đi
- xuống núi của số âm và cụ thể trong
- trường hợp này do 6 lớn hơn hay gì vậy
- ta lấy 6 - sử núi của ông anh ra - 26 -
- 2 = 4 con với chiến lược mà số dương nhỏ
- hơn số đối của số tâm thì ta sẽ làm như
- thế nào chúng ta cùng bước vào hoạt động
- cảm phạt tiếp theo chúng ta cũng có một
- người bắt đầu từ điểm không sau đó di
- chuyển về phía bên phải thêm 2 đơn vị
- đến điểm Dương hay tiếp theo là người đó
- đổi hướng và di chuyển về phía bên trái
- thêm 6 đơn vị Hỏi rằng người đó dừng lại
- là điểm nào và các em hãy thử nêu kết
- quả của phép tính dương hay cộng với
- -6000 lên trục số thì chúng ta có thể
- đoán được sàng người đã bắt đầu từ điểm
- không di chuyển đến 2 sau đó là kết thúc
- tại điểm -4 vì vậy ta có thể trả lời câu
- hỏi thứ nhất là người đó dừng lại tại
- điểm -4 và tương tự ở thì kết quả của
- phép tính dương hay mà cộng với -6 là -4
- mà từ cách biểu diễn trên thì chúng ta
- có thể thấy ở trong trường hợp phép cộng
- hai số nguyên khác dấu không đối nhau và
- số nguyên dương nhỏ thua số đối của số
- âm chúng ta sẽ lấy số đối của số âm - số
- dương sau đó đặt dấu trừ và lần xét kết
- quả cụ thể ở đây do số dương là hay nhỏ
- thua số đối của số âm là sáu như vậy
- chúng ta lấy số đối của số âm là 6 - số
- dương là 26 Sinh 2 = 4 mặc thêm dấu trừ
- rằng trước kết quả vậy ra được kết quả
- cuối cùng là -4 như vậy sau đây cô sẽ
- tổng hợp quy tắc phép cộng hai số nguyên
- khác số không đối nhau bước đầu tiên
- chúng ta sẽ tìm số đối của số âm tức từ
- hai chúng ta So sánh số dương và số đối
- của số âm mà chúng ta vừa tìm được
- trường hợp đầu tiên là số dương lương số
- đối của số âm thì ta lãnh thổ Dương -
- xuống đối của số âm trường hợp thứ hai
- là điều một số dương bé hơn số đối của
- số âm thì ta sẽ lấy chồng đối của số âm
- - số dương Sau đó chúng ta thêm dấu trừ
- và đồng chất kết quả
- anh em hãy chú ý một số điều sau đây khi
- cộng hai số nguyên trái dấu nếu một số
- dương lớn hơn số đối của số âm thì ta sẽ
- được tổng sẽ là Dương
- chứng nhận số dư bằng số đối của số âm
- thì chính là trường hợp một cộng hai số
- nguyên khác dấu đối nhau tổng sẽ bằng 0
- và trường còn lại là số dương bé hơn xứ
- của số âm thì tổng chúng ta nhận được sẽ
- là âm âm và bây giờ các em hãy sử dụng
- các quy tắc cũng như là các chú ý mà
- chúng ta vừa được học xong để thực hiện
- các ví dụ sau đây nhé bài tập thực hành
- đầu tiên thực hiện các phép tính xong
- ạ
- Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện
- các phép tính này cái tính đầu tiên là 4
- cộng với âm 7 bước 1 chúng ta tìm số đối
- của âm bài thì chính là 7 So sánh 4 và 7
- ta nhận thấy là bốn nhỏ thu 7 Vì vậy
- chúng ta lấy 7 - 4 = 3 thêm dấu trừ làm
- trước ta được -3 tương tự do 12 lớn hơn
- năm vì vậy chúng ta lấy 12 - 5 thì bằng
- 7
- 72 lớn hơn 25 ta lấy 72 - 25 = 47 và câu
- cuối cùng do 49 nhỏ hơn 51 Vì vậy ta lấy
- 51 - 49 và đặt thêm dấu trừ đứng trước
- ta được -2
- và để củng cố chắc chắn hơn về nội dung
- kiến thức phần các cộng hai số nguyên
- khác dấu các em hãy thực hiện bài toán
- vận dụng sau đây nhất nhé Mở bài cảm như
- sau tòa nhà của 8 tầng được đánh số theo
- thứ tự là từ không nghĩa là từ mặt đất
- cho đến 1 2 3 đến 7 và 3 tầng hình được
- đánh số là âm 123 các em hãy dùng phép
- cộng các số nguyên để diễn tả hai tình
- huống sau đây tình huống thứ nhất một
- thằng mày đang ở tầng ba nó đi đến 5
- tầng Có hỏi thật ra là thang máy dừng
- lại tại tầng mấy và tình huống thứ hai
- là một thằng mày đang ở tầng ba nó đi
- xuống 5 tầng câu hỏi tương tự là thang
- máy dừng lại tại từ mấy
- với tình huống đầu tiên tháng 7 đang ở
- trường âm ba nó đi lên 5 tầng thì chúng
- ta sẽ sử dụng phép cộng với năm như vậy
- ca của câu trả lời thang máy dừng lại
- tưởng -3 + năm thì sẽ bằng hai Vậy là
- thang máy dừng lại tại tưởng hay tương
- tự với câu b thang máy đang ở tầng ba nó
- đi xuống 5 tầng thì nghĩa là chúng ta
- cộng thêm -5 Vậy chúng ta trả lời khác
- mà ở lại tại từng 3 + -5 là bằng -2
- nghĩa là tầng hầm -2
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây