Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Chuyện của ông Biển - Luyện tập + Tự đọc sách báo SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
- Tìm câu cảm trong bài đọc Chuyện của ông Biển và xếp chúng vào nhóm phù hợp.
- Đặt câu để:
+ Nói lời của ông Biển cảm ơn các bạn nhỏ nhặt rác.
+ Nói lời của ông Biển khuyên mọi người không xả rác bừa bãi.
- Viết:
+ Dựa theo gợi ý từ bài đọc Chuyện của ông Biển, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước (ao hoặc hồ, sông, suối, biển,...)
+ Dựa theo gợi ý từ bài Tiết kiệm nước, viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch.
Xếp câu cảm vào nhóm phù hợp.
- Cứu tinh đây rồi!
- Không thể loanh quanh mãi thế này!
Bộc lộ thái độ lo lắng
Bộc lộ cảm xúc vui mừng
Hoàn thiện câu.
a) Nói lời của ông Biển cảm ơn các bạn nhỏ nhặt rác.
- các cháu đã nhặt rác giúp ông, ông lắm!
b) Nói lời của ông Biển khuyên mọi người không xả rác bừa bãi.
- Chúng ta dừng việc xả rác bừa bãi để môi trường biển nhé!
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Hằng ngày, chúng ta dùng nước làm gì? (Chọn 2 đáp án)
Vì sao cần phải giữ sạch nguồn nước?
Em cần làm gì để giữ sạch nguồn nước?
Sắp xếp các câu văn sau để hoàn thiện đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước (ao hoặc hồ, sông, suối, biển,...)
- Nước được sử dụng với rất nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống hàng ngày.
- Do đó, chúng ta phải bảo vệ, giữ gìn nguồn nước sạch. Có thể áp dụng một số biện pháp như: Không vứt rác bừa bãi xuống ao, hồ, sông, suối, gây ô nhiễm nguồn nước; thu dọn rác ở ao, hồ, sông, suối thường xuyên.
- Bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều không thể sống mà không có nước.
- Hãy nâng cao ý thức giữ sạch nguồn nước vì bảo vệ nguồn nước cũng chính là bảo vệ nguồn sống của muôn loài.
- Nước sạch dùng để uống, nấu ăn, lau rửa, tắm giặt, tưới cây,... Chính vì thế, nước là một phần tất yếu, không thể thiếu trong cuộc sống.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olm.vn Chúng ta
- đang ở chủ đề mang tên Trái Đất của em
- trong video ngày hôm nay Na sẽ tiếp tục
- đi tìm hiểu về bài truyện của ông biển
- mà Cụ thể là phần luyện tập và phần viết
- Bây giờ cô mời các con cùng bước vào
- phần đầu tiên của bài học đó chính là
- phần luyện tập Nhiệm vụ đầu tiên của
- phần luyện tập đó là các con sẽ đi tìm
- hai câu cảm có trong bài đọc truyện của
- ông biển rồi Sắp xếp mỗi câu vào ô thích
- hợp trong bảng đầu tiên thì chúng ta sẽ
- cùng quan sát lại bài đọc và các con đi
- tìm giúp cô những câu cảm có trong bài
- đọc này nhé
- trong bài đọc này chúng ta có thể tìm
- được hai câu cảm đó chính là câu không
- thể loanh quanh mãi thế này và câu cứu
- tinh đầy rồi và với hai câu cảm trong
- bài đọc thì chúng ta cần sắp xếp vào
- bảng sau vậy trong hai câu cảm này thì
- câu nào bộc lộ cảm xúc vui mừng và câu
- nào bộc lộ thái độ lo lắng
- A đúng rồi câu cảm bộc lộ cảm xúc vui
- mừng là câu cứu tinh Đây rồi còn câu bộc
- lộ thái độ lo lắng là câu không thể
- loanh quanh mãi thế này câu cứu tinh Đây
- rồi bộc lộ cảm xúc vui mừng khi phát
- hiện ra đã có người giúp mình đẩy lùi
- rác thải nhựa còn câu không thể loanh
- quanh mãi thế này thì lại bộc lộ thái độ
- lo lắng khi thấy sự lặp đi lặp lại mãi
- cảnh biển xanh thành nơi chứa rác Vậy là
- các con đã xác định được câu cảm cũng
- như sắc thái cảm xúc mà câu bộc lộ rồi
- đúng không nào chúng ta sẽ cùng bước
- sang bài tập số 2 đó là đi đặt câu phù
- hợp với các trường hợp sau A đó là đặt
- câu để nói lời của ông biển
- Cảm ơn các bạn nhỏ nhặt rác và b là đặt
- câu để nói lời của ông biển khuyên mọi
- người không xả rác bừa bãi vậy các con
- hãy đặt giúp cô những câu phù hợp với
- từng trường hợp này nhé
- với trường hợp a thì chúng ta có thể đạt
- được câu như sau Cảm ơn các cháu đã nhận
- rác giúp ông ông vui lắm Còn với phần b
- thì ta có thể đặt câu như sau đó là
- chúng ta hãy dừng việc xả rác bừa bãi để
- bảo vệ môi trường biển nhé với câu a thì
- chúng ta có thể thấy Đây là một câu bộc
- lộ cảm xúc Còn với câu b thì đây là một
- câu dùng để Nêu yêu cầu đề nghị đúng
- không nào như vậy là trong phần luyện
- tập của bài học ngày hôm nay chúng ta đã
- được đi ôn luyện lại về câu cảm và đi
- đặt câu cho phù hợp với trường hợp cụ
- thể bây giờ chúng ta sẽ cùng bước sang
- phần viết nội dung của bài viết ngày hôm
- nay đó là đi viết về chủ đề nước sạch
- các con cần chọn một trong hai đề sau đề
- thứ nhất dựa theo gợi ý từ bài đọc
- truyện của ông biển Viết một đoạn văn
- nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch
- nguồn nước ao hoặc hồ sông suối biển và
- đầy thứ hai là Dựa theo gợi ý từ bài
- tiết kiệm nước viết một đoạn văn nêu suy
- nghĩ của em về việc tiết kiệm nước sạch
- bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con cách
- viết để thứ nhất nhé
- với đề này cô sẽ mang đến cho các con
- một số câu hỏi gợi ý để đi tìm ý cho bài
- viết như sau đó là Hằng ngày em dùng
- nước làm gì Vì sao phải giữ sạch nguồn
- nước em cần làm gì để giữ sạch nguồn
- nước sau khi trả lời được 3 câu hỏi này
- để tìm ý chính cho bài viết thì tiếp
- theo các con có thể gắn ảnh hoặc mình vẽ
- minh họa cho đoạn văn của mình để đoạn
- văn thêm phần sinh Động bây giờ chúng ta
- sẽ cùng nhau đi trả lời những câu hỏi
- này nhé đầu tiên các con hãy cho cô biết
- hàng ngày các con dùng nước làm gì
- A đúng rồi nước có một vai trò vô cùng
- quan trọng trong cuộc sống của chúng ta
- hàng ngày các con dùng nước cho rất là
- nhiều việc mà chúng ta có thể kể tới một
- số việc thiết yếu và quan trọng như để
- uống nấu ăn để tắm giặt hay là để tưới
- cây vậy tiếp theo các con lại cho cô
- biết vì sao mà chúng ta phải giữ sạch
- nguồn nước
- À đúng rồi chúng ta cần giữ sạch nguồn
- nước bởi vì nước là một phần không thể
- thiếu của cuộc sống nếu như không còn
- nước thì cuộc sống của con người và các
- loài sinh vật không thể nào tiếp diễn
- được bởi vì con người của chúng ta chỉ
- cần không có nước trong vòng 3 ngày thôi
- nghĩa là đã có thể bị tử vong vậy tiếp
- theo các con lại cho cô biết em cần làm
- gì để giữ sạch nguồn nước
- để giữ sạch nguồn nước thì chúng ta có
- thể áp dụng một số biện pháp như sau đó
- là chúng ta không vứt rác bừa bãi và
- chúng ta thu dọn rác ở ao hồ sông suối
- hay biển Nếu làm những việc như vậy thì
- các con có thể góp phần công sức của
- mình vào việc bảo vệ và giữ sạch nguồn
- nước bởi vì nước không phải là một nguồn
- tài nguyên vô tận nếu như chúng ta không
- biết gìn giữ và bảo vệ thì có thể đến
- một ngày trên Trái đất này sẽ không còn
- nguồn nước sạch cho con người sử dụng
- nữa Như vậy là chúng ta đã có được những
- ý chính cho bài viết của mình rồi đúng
- không nào vậy Bây giờ các con hãy cùng
- cô đi hoàn thiện đoạn văn nêu suy nghĩ
- của mình về việc giữ sạch nguồn nước nhé
- chúng ta có thể viết như sau
- bất cứ ai trong số chúng ta cũng đều
- không thể sống mà không có nước đây là
- câu văn mở đầu cho đoạn văn của mình
- tiếp đến nước được sử dụng với rất nhiều
- mục đích khác nhau trong cuộc sống hàng
- ngày nước sạch dùng để uống nấu ăn lau
- rửa tắm giặt tưới cây Chính vì thế nước
- là một phần tất yếu không thể thiếu
- trong cuộc sống những câu này thì các
- con đã nêu ra được ý nghĩa vai trò của
- nước trong cuộc sống hàng ngày của chúng
- ta rằng chúng ta dùng nước vào những
- việc gì Do đó chúng ta phải bảo vệ giữ
- gìn nguồn nước sạch có thể áp dụng một
- số biện pháp như không vứt rác bừa bãi
- xuống ao hồ sông suối gây ô nhiễm nguồn
- nước thu dọn rác ở ao hồ sông suối
- thường xuyên những câu văn này thì các
- con đã nêu ra những biện pháp để chúng
- ta có thể giữ gìn và bảo bảo vệ nguồn
- nước sạch và cuối cùng là cầu kết cho
- đoạn văn của mình hãy nâng cao ý thức
- giữ sạch nguồn nước vì bảo vệ nguồn nước
- cũng chính là bảo vệ nguồn sống của muôn
- loài vậy là chúng ta đã hoàn thiện được
- một đoạn văn nêu suy nghĩ của mình về
- việc giữ sạch nguồn nước rồi đúng không
- nào Bây giờ cô sẽ tiếp tục hướng dẫn các
- con cách viết đoạn văn số 2 đó là Dựa
- theo gợi ý từ bài tiết kiệm nước viết
- một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc
- tiết kiệm nước sạch ứng với đề bài này
- thì cô cũng có các câu hỏi gợi ý như sau
- đó là hàng ngày em dùng nước làm gì
- trung bình mỗi người cần bao nhiêu nước
- một ngày vì sao phải tiết kiệm nước và
- em cần làm gì để tiết kiệm nước với câu
- hỏi A thì cũng giống như ở đề bài số 1
- các con có thể chuyển nó vào trong bài
- này tiếp đến với câu hỏi thứ hai là
- trung bình mỗi người cần bao nhiêu nước
- một ngày thì theo bài tiết kiệm nước
- chúng ta có thể trả lời như sau đó là
- trung bình mỗi người cần 150 lít nước
- một ngày cho tất cả các công việc tiếp
- đến vì sao phải tiết kiệm nước thì bởi
- vì nước không phải là tài nguyên vô hạn
- nó cần cho hoạt động sản xuất của con
- người và sự sống của muôn loài Chính vì
- vậy chúng ta cần phải tiết kiệm nước và
- để làm gì và làm gì để tiết kiệm nước
- thì chúng ta có thể kể tới một số biện
- pháp đơn giản mà các con có thể áp dụng
- trong gia đình như sử dụng nước hợp lý
- và tắt vòi nước khi không sử dụng với
- đoạn văn này thì các con cũng có thể gắn
- ảnh hoặc tranh vẽ minh họa để đoạn văn
- trở nên sinh động hơn vậy các con Hãy
- dựa vào những gợi ý này của cô và tự
- hoàn thiện một đoạn văn nêu suy nghĩ của
- mình về việc tiết kiệm nước sạch nhé cô
- hi vọng với những gợi ý này thì các con
- có thể hoàn thành thật tốt đoạn văn của
- mình bài học ngày hôm nay đến đây là kết
- thúc cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng oll.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây