Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Những hình ảnh sau gợi nhớ đến những câu chuyện nào?
Sự tích Chim ThầnThạch Sanh Diệt chằn tinhTấm Cám Cây khế Sọ Dừa
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 2 (1đ):
Xác định nhân vật chính trong các câu chuyện sau?
|
|
|
|
|
Câu 3 (1đ):
, đằm thắm, trong trẻo, thể hiện một tâm hồn
, giàu yêu thương.
Hoàn thành đặc điểm thơ Lâm Thị Mỹ Dạ.
Thơ Lâm Thị Mỹ Dạ
- rắn rỏi
- nhẹ nhàng
- đơn giản
- tinh tế
Câu 4 (1đ):
Xác định bố cục bài thơ Chuyện cổ nước mình.
Chuyện cổ là sợi dây gắn kết giữa các thế hệ
Chuyện cổ trở thành hành trang của nhà thơ
Tình yêu đối với chuyện cổ nước mình của nhà thơ
Câu 5 (1đ):
Xác định bố cục bài thơ Chuyện cổ nước mình.
Chuyện cổ gửi gắm bài học về đạo lí làm người
Những câu chuyện cổ đã giúp cho “tôi” hiểu rõ về những lời dạy dỗ của ông cha
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em có gửi lời chào thân mến tới tất cả
- các con đã cùng quay trở lại hóa học Ngữ
- văn lớp 6 của trang web form
- các con thân mến mở đầu bài học cô có
- những hình ảnh
- các hình ảnh này gợi con nhớ đến những
- câu chuyện nào
- [âm nhạc]
- chúng ta có lần lượt hình ảnh thứ nhất ở
- phía bên trái màn hình các còn nhìn thấy
- đó là câu chuyện Tấm Cám
- hình ảnh thứ hai với chàng trai bắn đại
- bàng diệt chằn tinh cứu công chúa chúng
- mình đang nhắc đến câu chuyện Thạch Sanh
- và cuối cùng rất quen thuộc truyện cổ
- tích Cây Khế
- những câu chuyện cổ đá trở nên rất quen
- thuộc với các con từ thuở tấm bé
- bộ truyện cổ tích là một thế giới riêng
- lời cái thiện luôn chiến thắng cái ác
- chuyện cổ tích cho thấy ông cha ta thời
- xưa rất công bằng giàu tình thương người
- và có một nhà thơ đã thể hiện tình yêu
- của mình dành cho những câu truyện cổ
- Việt Nam đó là nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ cô
- mời các con cùng vào bài học truyện cổ
- nước mình lầm Thị Mỹ dạ bài học của
- chúng ta diễn biến qua 3 giai đoạn
- từ trước khi đọc đọc văn bản và khám phá
- văn bản Hãy cùng chia sẻ một chút trước
- khi đọc
- khi con biết những câu chuyện cổ nào của
- nước ta
- A và thích những nhân vật nào trong các
- câu chuyện đó vì sao
- với hai câu hỏi này các con có thể chia
- sẻ cùng thầy cô bạn bè của mình
- khi chúng ta có thể kể đến một số câu
- chuyện cổ tích như là tấm cám Sọ Dừa cậu
- bé thông minh cây khế Cây tre trăm đốt
- Để nói về những nhân vật con yêu thích
- trong truyện cổ tích Cô có những hình
- ảnh như sau
- đi theo con nhân vật chính trong những
- câu chuyện này là ai
- khi chúng ta gọi tên được các nhân vật
- chính trong ba câu chuyện cổ tích này
- lần lượt là Sọ Dừa Thạch Sanh và anh
- Khoai
- ơi con có thể yêu thích những nhân vật
- như cô Tấm Sọ Dừa Thạch Sanh anh Khoai
- những câu chuyện này ca ngợi những phẩm
- chất cao đẹp của con người lao động hiền
- lành chân thật sống với lòng hiếu thảo
- với tình yêu tha thiết mạnh mẽ đứng lên
- chống lại cái ác cái xấu và sự chung
- thủy quà các kiểu nhân vật nhân vật được
- đặt trong hoàn cảnh khó khăn gian khổ và
- vu vàng thách thức khắc nghiệt để từ đó
- khẳng định phẩm chất tính cách đáng quý
- của mình
- Ừ từ những câu chuyện cổ Lâm Thị Mỹ dạ
- đã nói đến điều gì các con hãy cùng
- chuyển sang phần thứ hai cô trò chúng
- mình cùng đọc văn bản
- ở trên màn hình Chúng ta có bài thơ
- Chuyện cổ nước mình hãy cùng đọc với cô
- một lượt
- câu chuyện cổ nước mình
- vì tôi yêu truyện cổ nước tôi vừa nhân
- hậu lại tuyệt vời sâu xa
- thương người rồi mới thương ta yêu nhau
- dù mấy cách xa cũng tìm ở hiền thì lại
- gặp hiền người ngay thì gặp người Tiên
- độ trì
- mang theo truyện cổ tôi đi nghe trong
- cuộc sống thầm thì Tiếng Xưa vàng cơn
- nắng trắng cơn mưa con sông chảy có rặng
- Dừa nghiêng soi
- đời cha ông với đời tôi như con sông với
- chân trời đã xa
- chỉ còn chuyện cổ thiết tha cho tôi nhận
- mặt ông cha của mình
- em rất công bằng rất thông minh vừa độ
- lượng lại đa tình đa mang Thị Thơm thì
- giấu người thơm trăm làm thì được áo cơm
- cửa nhà
- Đẽo cày theo ý người ta sẽ thành khúc gỗ
- chẳng ra việc gì tôi nghe truyện cổ Thầm
- Thì lời cha ông dạy cũng vì đời sau đậm
- đà cái tích trầu cau miếng trầu đỏ thắm
- nặng sâu tình người sẽ đi qua cuộc đời
- tôi bấy nhiêu thời nữa Chuyển rời xa xôi
- nhưng bao chuyện cổ trên đời vẫn luôn
- mới mẻ rạng ngời Lương Tâm Lâm Thị Mỹ dạ
- tuyển tập Nhà xuất bản Hội Nhà văn Hà
- Nội xuất bản năm 2011 trang 203
- Ừ chắc con có thể dừng lại lâu hơn dành
- thời gian nhiều hơn để đọc kỹ và đặt
- thuộc bài thơ Chuyện cổ nước mình sau
- khi đọc Chúng ta sẽ cùng khám phá văn
- bản dựa trên ba phần
- đi tìm hiểu khái quát về tác giả tác
- phẩm của bài thơ Chuyện cổ nước mình
- Phân tích giá trị nội dung của thi phẩm
- và cuối cùng tìm hiểu những nét đặc sắc
- nghệ thuật của bài thơ Trước hết cùng
- tìm hiểu những nét khái quát về tác giả
- tác phẩm
- khi tác giả của bài thơ là Lâm Thị Mỹ dạ
- ở nhà thơ Lâm Thị Mỹ dạ sinh năm 1949
- tại Quảng Bình và hiện nay nhà thơ đang
- sống tại Huế
- Ê bà từng đạt giải nhất cuộc thi thơ báo
- văn nghệ năm 1971 đến
- 1973 gạt từng đạt giải thưởng văn học
- Hội Nhà văn Việt Nam cho tập thơ bài thơ
- 05 tháng
- năm 2007 nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ được Chủ
- tịch nước tặng giải thưởng nhà nước về
- văn học nghệ thuật với ba tập thơ trái
- tim sinh nở bài thơ 05 tháng và để tặng
- một giấc mơ thơ Lâm Thị Mỹ Dạ có đặc
- điểm gì hãy chọn phương án đúng trong
- câu hỏi sau
- à à
- I đặc điểm sáng tác thơ Lâm Thị Mỹ Dạ
- phải kể đến đó là thơ bài nhẹ nhàng đằm
- thắm trong chèo thể hiện một tâm hồn
- tinh tế và giàu tình yêu thương
- một trong Sủng những tác phẩm tiêu biểu
- của Lâm Thị Mỹ dạ chính là chuyện cổ
- nước mình
- Ừ trước hết cần phải tìm hiểu thể thơ
- của bài thơ này như chúng ta đã đọc kỹ
- quan sát kĩ hình thức của bài thơ có thể
- dễ dàng nhận ra bài thơ viết theo thể
- thơ lục bát
- những bài thơ được rút từ tập thơ bài
- thơ 05 tháng nhà xuất bản tác phẩm mới
- năm 1983
- phương thức biểu đạt chính của bài thơ
- chỉ là biểu cảm cuối cùng xác định bố
- cục
- khi chúng ta đã biết bài thơ gồm có 5
- phần như trên màn hình đã biểu diễn còn
- Hãy xác định nội dung của từng phần
- trong bố cục của bài thơ ở câu hỏi sau
- Hà Nội dung của năm phần trong bố cục
- của bài thơ cần phải được kể đến đầu
- tiên 6 câu thơ đầu là tình yêu đối với
- chuyện của nước mình của nhà thơ
- có bốn câu thơ tiếp theo
- kể chuyện cổ trở thành hành trang của
- nhà thơ
- bốn câu kế tiếp truyện cổ là sợi dây gắn
- kết giữa các thế hệ
- Anh ở trong 6 câu thơ tiếp nhà thơm
- khẳng định chuyện cổ gửi gắm bài học về
- đạo lí làm người và cuối cùng trong 8
- câu thơ cuối những câu chuyện cổ đã giúp
- cho tôi hiểu rõ những lời dạy dỗ của ông
- cha như vậy Các con đã có những cái nhìn
- giới thiệu khái quát về tác giả Lâm Thị
- Mỹ dạ và tác phẩm truyện cổ nước mình
- bằng thể thơ lục bát truyền thống của
- dân tộc với giọng điệu nhẹ nhàng Tâm
- Tình Nhà Thơ gửi gắm những tình cảm nội
- dung gì thông qua các câu chuyện cổ nội
- dung đó sẽ được nhắc đến trong những
- phần tiếp theo Hẹn gặp lại tất cả các
- con trong bài giảng tiếp theo bây giờ
- Xin chào và hẹn gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây