Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
CHỤC VÀ ĐƠN VỊ
1. Giới thiệu số 17. Chục và đơn vị.
1 | 7 |
Chục | Đơn vị |
17 |
2. Số 30
3 | 0 |
Chục | Đơn vị |
30 |
3. Quan hệ giữa chục và đơn vị
1 chục = 10 đơn vị
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 3 (1đ):
Số?
1 chục = đơn vị.
Câu 8 (1đ):
Số?
Chục | Đơn vị |
Gộp chục và đơn vị được hai mươi.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh cứ thế này cho mình tất cả các con
- đã quay trở lại với khóa học Toán lớp 1
- của trang web dreamer.vn dựa theo bộ
- sách trên trời sáng tạo
- bài ngày hôm nay cô trò mình sẽ cùng
- nhau tìm hiểu về mối quan hệ giữa trục
- và đơn vị
- trước tiên chúng mình sẽ khởi động bằng
- cách các con hãy tự đến cho cô từ 1 cho
- tới 40
- [âm nhạc]
- bây giờ các bạn hãy quan sát ở đây cô có
- một số quả xoài chúng mình cùng đến có
- bao nhiêu quả xoài
- Đúng vậy chúng ta cùng đến và sử dụng
- các khối lập phương để chỉ số lượng của
- các quả xoài này nhé chúng mình cũng đến
- 123456789
- [âm nhạc]
- bài 11 12 13 14 15 16 và 17 như vậy ta
- nói có 17 quả xoài
- chúng mình chú ý và các khối lập phương
- chỉ số lượng quả xoài cô sẽ ghép thành
- một thanh một trục và còn lại 7 khối lập
- phương
- khi đó chúng mình thấy rằng đây là 10
- khối lập phương và đây là 7 khối lập
- phương 10 chúng ta có thể viết là một
- trục ở bài trước thì cô đã hướng dẫn các
- con rồi Vậy thì chúng ta sẽ nói như sau
- số 17 gồm chữ số bên trái là một và chữ
- số bên phải là 7 chữ số bên trái chỉ số
- chục và chữ số bên phải chỉ số đơn vị và
- hai chữ số này tạo thành số 10 bài chúng
- mình nhắc lại số 17 là sốc có hai chữ số
- chữ số bên trái là chữ số một chỉ số mà
- chữ số ở bên phải là chữ số 7 chỉ xứ đơn
- vị chúng ta có số 17 gồm 1 triệu và 7
- đơn vị
- chúng mình nhớ khi nào cũng nhắc lại số
- 17 là số có hai chữ số
- chữ số bên trái chỉ số chục và chữ số ở
- bên phải chỉ số đơn vị
- số 17 gồm một chục và 7 đơn vị Bây giờ
- chúng mình sẽ cùng phần Tết số 17 số 17
- gồm một chục và 7 đơn vị một chính là
- mười và chúng ta sẽ viết như thế này đây
- chỉ là cách phân tích số 17 chúng ta nói
- 17 gồm môi trường và 7 đơn vị
- giống như thế này ở đây cô có một số quả
- mận chúng mình cùng bốn và sử dụng các
- khối lập phương địa chỉ số lẻ kết quả
- mận này
- đúng rồi khi Đốm thì chúng ta thấy rằng
- có 30 quả mận
- chúng ta tiếp tục
- 30 khối lập phương này cô sẽ ghép thành
- 3 Thanh mỗi có một trường khối lập
- phương khi đó chúng ta cũng thấy rằng ở
- phía trước chúng ta viết chữ số 3 bởi vì
- có 3 Thanh ở chữ số đơn vị chúng mình
- viết số không bởi vì ế không có hình lập
- phương nào giờ ra ở đây cả Và khi đó
- chúng ta có số 34 lập như số 17 số 30 là
- số có hai chữ số chữ số bên trái thì số
- chục và chữ số bên phải chỉ số đơn vị
- chúng ta nói số 30 gồm 3 triệu và không
- đơn vị cá còn nhắc lại số 30 gồm ba chục
- và không đơn vị
- như vậy bây giờ khi các con nhìn một số
- có mã số chúng mình sẽ xác định được số
- trụ và số đơn vị của số đó
- khi chúng mình tiếp tục phân tích số 30
- số 30 gồm 3 trụ và không đơn vị như vậy
- chúng ta phân tích số 30 như thế này số
- 30 gồm ba chục và không đơn vị
- bị mối quan hệ giữa trục và đơn vị như
- thế nào Một chụp sẽ bằng bao nhiêu đơn
- vị
- cảnh sát một chụp bằng 10 như vậy một
- chiếc sẽ bảng 10 đơn và ngược lại chúng
- ta sẽ có 10 đơn vị bán các con nhớ nhé
- Một chụp bằng 10 đơn vị và mờ đơn vị
- bằng một chụp Vậy thì ở đây cô có ba
- chục ý nghĩa là cô có bao nhiêu đơn vị
- đúng rồi có ba chục nghĩa là có 30 đơn
- vị các con đáng nhớ được các kiến thức
- rồi đúng không nào Bây giờ chúng mình sẽ
- cùng làm bài tập chế
- bài đầu tiên nhớ đến bà nói
- tôi sẽ làm mới chúng ta sẽ đếm xem có
- bao nhiêu que kem ở đây
- Cảnh sát chúng mình đến một vùng quê
- 123456789 10 cứ lần lượt từng Quỳnh Như
- vậy thì chúng ta đến được có tất cả ở
- đây là 27 que kem
- chúng mình nhìn ở đây thì thấy rằng có 3
- nhóm nhóm đầu tiên có 10 que kem nghĩa
- là có 1 chục que kem làm thứ hai cũng có
- 1 chục que kem và nhóm thứ ba thì có bảy
- que kem như vậy số 27 sẽ bao gồm hai
- chục và 7 đơn vị chúng ta nói số 27 gồm
- hai chục và 7 đơn vị khi nó còn nhắc lại
- số 27 gồm hai chục và 7 đơn vị
- các con đã biết cách nói thế nào chúng
- mình cùng làm bài tập sau đây
- của chúc mừng chúng mình tới bài thứ hai
- chúng ta sẽ đến viết số và nói theo mẫu
- ở đây chúng mình thấy rằng
- phía trung Chúng ta có một thay như vậy
- Số này có một chút thì đơn vị Chúng ta
- có một khối lập phương như vậy là có một
- đơn vị được chụp vào một đơn vị sẽ tạo
- thành số11 chúng mình nói như sau gặp
- một triệu và một đơn vị là được 11
- đi từ thế này chúng mình sẽ thường đến
- viết và nói các số sau đây
- cô khen các con chúng ta đếm ở đây có 1
- triệu vá 9 đơn vị như vậy chúng ta sẽ
- được số 19A
- Em nói như sau 11 chụp và 9 đơn vị được
- 192 ở đây chúng ta có hai chục và không
- đơn vị chúng ta có số 20 12 triệu và
- không đơn vị được 20
- cũng giống như thế này thì các con có
- thể phân tích các số có hai chữ số khác
- anh như vậy ở bài ngày hôm nay cô đã
- cùng các con tìm hiểu về trường và đơn
- vị biết được mối quan hệ giữa trục và
- đem vị rồi đúng không nào chúng mình hãy
- tiếp tục làm các phần luyện tập để củng
- cố thêm được kiến thức vô cảm ơn khác
- con cái hẹn gặp lại các con tránh các
- bài giảng tiếp theo của reds.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây