Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Chú hải quân - Luyện tập + Tự đọc sách báo SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Nội dung bài giảng:
- Đặt câu cảm theo yêu cầu.
- Điền dấu câu thích hợp vào chỗ trống (dấu hai chấm, dấu ngoặc kép, dấu hỏi chấm).
- Đọc các bài đọc về chủ đề bảo vệ tổ quốc.
Hoàn thiện câu bày tỏ cảm xúc trước những khó khăn, gian khổ của chú hải quân.
Thấy các chú hải quân phải chịu nhiều để bảo vệ biển đảo Tổ quốc, em các chú !
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Chọn câu bày tỏ cảm xúc trước những hình ảnh đẹp của chú hải quân.
Dấu câu nào phù hợp với mỗi ô trống: dấu hai chấm, dấu ngoặc kép hay dấu chấm than?
Trên boong tàu, các chú thuỷ thủ bỗng reo ầm lên Cá heo ”. Cá heo là bạn của hải quân đấy! Ở một số nước, cá heo được huấn luyện để bảo vệ vùng biển. Các chuyên gia cho biết: Cá heo mũi chai có khả năng dò tìm thuỷ lôi nhanh hơn nhiều so với máy móc.".
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Bài đọc tên là gì? Do ai sáng tác?
Bài đọc tên là , do sáng tác.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nội dung bài thơ Chú ở bên Bác Hồ là gì?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- cánh diều cùng trang web olm.vn các con
- thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang tên
- Bảo vệ tổ quốc trong video ngày hôm nay
- ta sẽ tiếp tục cùng nhau đi tìm hiểu về
- phần luyện tập và tự đọc sách báo của
- bài chú hải quân Bây giờ ta sẽ cùng bước
- vào Nhiệm vụ đầu tiên của phần luyện tập
- đó là đặt câu bày tỏ cảm xúc của em
- trong hai trường hợp sau A trước những
- khó khăn gian khổ của chú hải quân và B
- trước những hình ảnh đẹp của chú hải
- quân Vậy trước những khó khăn gian khổ
- của chú hải quân chúng ta có thể đặt một
- câu như thế nào để bày tỏ cảm xúc của
- mình
- Ví dụ ta có thể đặt câu như sau thấy các
- chú hải quân phải chịu nhiều khó khăn
- gian khổ để bảo vệ biển đảo tổ quốc em
- thương các chú biết bao Trong câu này
- thì chúng ta đã bày tỏ được tình yêu
- thương của mình đối với các chú hải quân
- trong điều kiện vô cùng khó khăn gian
- khổ đúng không nào vậy Còn trước những
- hình ảnh đẹp của chú hải quân chúng ta
- cần đặt câu gì để bày tỏ cảm xúc của
- mình
- A đúng rồi ta có thể đạt được câu như
- sau đó là các chủ hại quân đứng gác với
- một tư thế mới đẹp làm sao qua câu này
- thì chúng ta đã bộc lộ được cảm xúc
- ngưỡng mộ và trân trọng trước những hình
- ảnh đẹp của chú hải quân sau bài tập 1
- Chúng ta cùng bước sang bài tập số 2 đó
- là đi tìm dấu câu phù hợp với mỗi ô
- trống dưới đây đó là dấu hai chấm dấu
- ngoặc kép hay dấu chấm than ở đây cô có
- 4 chỗ trống các con hãy đọc thật kỹ đoạn
- văn rồi sau đó Điền giúp cô giấu hai
- chấm giống ngoặc kép hoặc dấu chấm than
- vào 4 ô trống này nhé
- với ô trống thứ nhất Chúng ta sẽ điền
- dấu hai chấm bởi vì đằng sau của ô trống
- này là một lời nói của các chú thủy thủ
- cho nên chúng ta cần điền dấu hai chấm ở
- phía trước để đánh dấu tiếp đến ở ô
- trống thứ hai thì đây là một dấu câu nằm
- ở cuối tiếng reo của các chú hải quân đó
- là cá heo đây là một tiếng gieo để bày
- tỏ cảm xúc vô cùng bất ngờ và thích thú
- của các chú hải quân nên ta sẽ đặt dấu
- chấm than Tiếp đến ở ô trống thứ Ba và
- thứ Tư này để đánh dấu lời nói của các
- chuyên gia cho nên chúng ta sẽ điền dấu
- ngoặc kép Vậy là các con đã hoàn thiện
- được đoạn văn này rồi đúng không nào
- ta được đoạn văn như sau trên boong tàu
- các chú thủy thủ bỗng gieo ầm lên cá heo
- cá heo là bạn của hải quân đấy ở một số
- nước Cá heo được huấn luyện để bảo vệ
- vùng biển các chuyên gia cho biết cá heo
- mũi chai có khả năng do tim Thủy Lôi
- nhanh hơn nhiều so với máy móc theo
- Hoàng Trang Vậy là qua bài tập này thì
- chúng ta đã Luyện tập lại được cách sử
- dụng dấu hai chấm dấu ngoặc kép và dấu
- chấm than rồi đúng không nào Bây giờ ta
- sẽ cùng bước sang phần tự đọc sách báo
- phần tự đọc sách báo có hai nội dung như
- sau thứ nhất Tìm đọc thêm ở nhà hai câu
- chuyện hoặc một bài thơ một câu chuyện
- về bảo vệ Tổ quốc một bài văn miêu tả
- hoặc cung cấp thông tin về bảo vệ Tổ
- quốc 2 viết vào phiếu đọc sách tên bài
- đọc và một số nội dung chính như là nhân
- vật hoặc sự việc hình ảnh câu văn câu
- thơ Em thích và cuối cùng là Nêu cảm
- nghĩ của em Vậy bây giờ cô sẽ đưa ra cho
- các con ví dụ về một bài thơ nói về bảo
- vệ Tổ quốc bài thơ có tựa đề Chú ở bên
- bác Hồ các con hãy lắng nghe câu Đọc bài
- thơ này nhé Chủ Nga đi bộ đội sao lâu
- quá là lâu nhờ chú Nga thường nhắc chú
- Bây giờ ở đâu Chú ở đâu ở đâu Trường Sơn
- dài dằng dặc Trường Sa đảo nổi chìm hay
- còn Tum Đắk Lắk mẹ đỏ khoe đôi mắt ba
- ngước lên bàn thờ đất nước không còn
- giặc Chú ở bên bác Hồ rừng Huy Vậy là
- các con đã lắng nghe được cô đọc bài thơ
- này rồi đúng không nào sau khi đã đọc
- được bài thơ Chúng ta sẽ cùng đi điền
- các thông tin về bài thơ này vào trong
- phiếu đọc sách nhé đầu tiên các con hãy
- cho cô biết bài đọc có tên là gì và do
- ai sáng tác
- rất chính xác bài đọc có tên là chú ở
- bên Bác Hồ do Dương Huy sáng tác tiếp
- đến ta sẽ cùng đi Điền một số nội dung
- chính của bài đọc và trong phiếu đọc
- sách này các con hãy cho cô biết nội
- dung của bài thơ Chú ở bên Bác Hồ là gì
- bài thơ có nội dung như sau đó là chú
- của Nga đã hy sinh trong cuộc chiến đấu
- bảo vệ tổ quốc cả gia đình luôn nhớ
- thương và bày tỏ lòng biết ơn sâu nặng
- với chú tiếp đến ta sẽ điền câu thơ mà
- chúng ta thích vào trong bài có thể với
- mỗi bạn thì sẽ lại có thể chọn ra một
- câu thơ khác nhau ở đây thì cô chọn ra
- hai câu thơ sau mẹ
- làm thuê đôi mắt ba ngước lên bàn thờ
- sau khi đã chọn được câu thơ mình thích
- rồi cô sẽ giải thích lý do và cậu thích
- cô thơ cô sẽ giải thích lý do mà cô
- thích câu thơ này đó chính là bởi vì qua
- câu thơ Ta thấy được tình cảm mà bố mẹ
- Nga dành cho chú tương tự các con có thể
- chọn ra bất kỳ câu thơ nào trong bài
- miễn là các con thích câu thơ đó và sau
- đó các con nêu được lý do mà vì sao mình
- lại thích câu thơ này cuối cùng các con
- hãy nêu cảm nghĩ của mình về bài thơ ở
- phần Nêu cảm nghĩ các con hãy chia sẻ
- một cách chân thành nhất về những cảm
- xúc các con có được sau khi đọc bài thơ
- đó có thể là sự trân trọng dành cho
- những hi sinh của các chú bộ đội hoặc là
- niềm thương xót trước những hy sinh mất
- mát của các chú Hoặc cũng có thể là sự
- quyết tâm sẽ bảo vệ và giữ vững chủ
- quyền của quốc gia Cô hi vọng những gợi
- ý trên đây của cô sẽ giúp cho các con đã
- có thể đi hoàn thiện một phiếu đọc sách
- về một bài thơ nói về chủ đề bảo vệ Tổ
- quốc ngoài bài thơ này ra các con hãy
- chủ động tìm đọc trên mạng internet hoặc
- trong các sách báo về những bài thơ Câu
- chuyện bài đọc cung cấp thông tin khác
- về chủ đề bảo vệ Tổ quốc và hoàn thiện
- những thông tin chính vào trong phiếu
- đọc sách nhé Bài học ngày hôm nay đến
- đây là kết thúc cảm ơn tất cả các con đã
- chú ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại
- các con ở những bài giảng tiếp theo cùng
- oll.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây