Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Câu kể SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Câu in đậm trong đoạn văn sau được dùng làm gì?
"Bu-ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ. Chú có cái mũi rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở một kho báu. Nhưng kho báu ấy ở đâu?"
Các câu sau được dùng để làm gì?
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Cuối các câu sau, tác giả đã đặt dấu câu gì?
"Bu-ra-ti-nô là một chú bé bằng gỗ. Chú có cái mũi rất dài. Chú người gỗ được bác rùa tốt bụng Toóc-ti-la tặng cho chiếc chìa khóa vàng để mở một kho báu."
Những câu kể sau đây được sử dụng với mục đích gì? (chọn 2 đáp án)
"Ba-ra-ba uống rượu đã say. Vừa hơ bộ râu, lão vừa nói:
- Bắt được thằng người gỗ, ta sẽ tống nó vào cái lò sưởi này."
Nhấp chọn những câu là câu kể trong đoạn văn sau:
"Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi. Cánh diều mềm mại như cánh bướm. Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi thấp xuống những vì sao sớm."
Câu kể sau đây được dùng để làm gì?
"Chiều chiều, trên bãi thả, đám trẻ mục đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi."
Câu kể sau đây được dùng để làm gì?
"Cánh diều mềm mại như cánh bướm."
Câu kể sau đây được dùng để làm gì? (chọn 2 đáp án)
"Chúng tôi vui sướng đến phát dại nhìn lên trời."
Câu kể sau đây được dùng để làm gì?
"Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng."
Câu kể sau đây được dùng để làm gì?
"Sáo đơn, rồi sáo kép, sáo bè,... như gọi thấp xuống những vì sao sớm."
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- a
- [âm nhạc]
- woman chào đón các con đã quay trở lại
- với những bài học Tiếng Việt lớp 4 cùng
- với olp
- các con thân mến ở tiết Luyện từ và câu
- Hôm trước cô cho chúng ta đã cùng làm
- quen với rất nhiều trò chơi thú vị và bổ
- ích trong bài học Mở rộng vốn từ đồ chơi
- trò chơi vậy bài học hôm nay chúng ta sẽ
- đến với kiến thức gì nhỉ Cô sẽ giới
- thiệu cho các con một kiểu câu mới mà
- trước hẳn các con sẽ sử dụng rất nhiều
- trong đời sống cũng như trong khi các
- con làm các bài tập làm văn
- của mời rất con cùng đến với bài học
- luyện từ và câu câu kể
- như thường lệ bài học của chúng ta sẽ
- gồm có ba phần phần thứ nhất là phần
- nhận xét phần thứ hai là phần trí nhớ và
- phần thứ đó là phần luyện tập vậy không
- để cho các con chờ lo nữa chúng ta sẽ
- cùng bắt đầu bài học nghe thôi nào
- trước tiên của mời các con cùng đến với
- phần nhận xét
- cùng khám phá bài tập đầu tiên nhé
- nhu cầu in đậm trong đoạn văn sau đây
- được dùng để làm gì cuối Cô ấy có dấu gì
- cũng mời các con cùng quan sát đoạn văn
- anh Buratino là một chú bé bằng gỗ chú
- có cái mũi rất dài
- chủ người gỗ được bắt rùa tốt bụng
- cortina tặng chung chiếc chìa khóa vàng
- để mở một kho báu nhưng có bầu ấy ở đâu
- các con có thể thấy được trong đoạn văn
- này câu cuối cùng đó là câu nhưng họ bầu
- ấy ở đâu là cầu được in đậm vậy các con
- hãy cho cô biết cầu in đậm này được dùng
- để làm gì và cuối câu này tác giả đã sử
- dụng dấu câu gì
- khi chúng ta có thể thấy được dần câu có
- cô ấy ở đâu là một câu dùng để hỏi về
- những điều chưa biết và cuối câu tác giả
- đã dùng dấu chấm hỏi liệu Đây có phải là
- câu kể mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài
- học ngày hôm nay không nghỉ cùng đến với
- bài tập thứ Hai nhé
- những câu hỏi như sau những cầu còn lại
- trong đoạn văn trên dùng để làm gì và
- cuối mỗi câu có dấu gì chúng ta cùng
- quan xuất lại đoạn văn này
- Đúng vậy chúng ta có thể thấy được rằng
- bà câu còn lại trong đoạn văn này được
- sử dụng với những mục đích khác nhau câu
- đầu tiên
- là một chú bé bằng gỗ Đây là một câu
- dùng để giới thiệu về chú bé Buratino
- cầu thứ hai chú có cái mũi rất dài Đây
- là một câu mà tác giả miêu tả về cái mũi
- của chú bé này và câu thứ ba chú người
- gỗ được bắt rùa tốt bụng tóc zilly tặng
- cho chiếc chìa khóa vàng để mở một kho
- báu Đây là một câu kể về một sự việc
- liên quan đến Buratino và bắt rùa tóc
- Tila đúng không nào
- Vì vậy các con hãy quan sát những câu
- này và cho cô biết cuối mỗi câu tác giả
- đã đặt dấu câu gì
- Đúng vậy tác giả đã đặt dấu chấm ở cuối
- mỗi câu này và các con thân mến và câu
- này mới chính là ba ví dụ về câu kể loại
- câu mà chúng ta sẽ tìm hiểu trong buổi
- học ngày hôm nay
- qua hai bài tập này các con có thể thấy
- được sự khác nhau giữa cô kể và cầu dùng
- để hỏi về mục đích sử dụng cũng như về
- những dấu mà tác giả sẽ sử dụng ở cuối
- các loại câu này
- nếu như ở cuối câu để hỏi chúng ta sẽ
- dùng dấu chấm hỏi thì ở câu kể cuối mỗi
- câu sẽ dùng dấu chấm ra để tìm hiểu kỹ
- hơn về mục đích sử dụng của các câu kể
- chúng ta cùng bước qua bài tập thứ ba
- các bài tập như sau ba câu sau đây cũng
- là câu kể Theo em chúng được dùng làm gì
- 3333 uống rượu đã say rồi hơi bộ râu lão
- vừa nói bắt được thằng người gỗ ta sẽ
- Tống nó vào lò sưởi này
- khi các con hãy đọc và cho cô biết những
- câu kể trong đoạn văn này được sử dụng
- với mục đích gì
- khi chúng ta có thể thấy cầu đầu tiên và
- cầu thứ 2 3 3 uống rượu đã say vừa hơi
- bộ râu lão vừa nói đầy chính là những
- câu được sử dụng để kể về para bạc và
- câu cuối cùng bất cực thằng người gỗ ta
- sẽ Tống nó vào lò sưởi này câu này lại
- được sử dụng với một mục đích khác đó
- chính là nêu lên suy nghĩ của parabol à
- Em và các con thân mến chắc hẳn các con
- đều đang rất thắc mắc tại sao cuối câu
- thứ 2 vừa hơi bộ râu lão vừa nói lại
- không được kết thúc bằng dấu chấm mà lại
- kết thúc bằng dấu hai chấm Đúng không
- nào Các con lưu ý một điều như sau đây
- là một câu kể nhưng nó lại được kết thúc
- bằng một dấu hai chấm bởi vì nó có một
- nhiệm vụ là báo hiệu cầu tiếp theo sẽ là
- lời nói của nhân vật như vậy việc sử
- dụng dấu hai chấm mở đây chịu sự chi
- phối của một quy tắc khác quy tắc báo
- hiệu chỗ bắt đầu lời nhân vật mà sau này
- chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn
- vì vậy thông qua bài tập này cô cho
- chúng ta có thể rút ra một điều Cầu Kè
- có thể được dùng để nói lên ý kiến hoặc
- tâm tư tình cảm của mỗi người như trong
- văn bản này đó chính là suy nghĩ của bà
- 3 sau khi đã tìm hiểu về câu kể chúng ta
- sẽ cùng rút ra một số ghi nhớ như sau
- Anh karaoke con được gọi là cầu trần
- thuật là những câu dùng để kể cả hoặc
- giới thiệu về sự vật sự việc mục đích
- thứ hai của việc sử dụng câu kể đó là
- nói lên ý kiến tâm tư tình cảm của mỗi
- người và các con lưu ý cuối câu kể sẽ
- thường có dấu chấm
- gì để khắc sâu kiến thức này chúng ta sẽ
- cùng đến với bài luyện tập
- khi cô mới các con đến với phần thứ ba
- là phần luyện tập
- 3 bài tập luyện tập đầu tiên như sau Tìm
- cốc kể trong đoạn văn sau đây cho biết
- mỗi câu dùng để làm gì
- chiều chiều trên bãi thả Đám Trẻ mục
- đồng chúng tôi hò hét nhau thả diều thi
- cánh diều mềm mại như cánh bướm chúng
- tôi vui sướng đến phát dại Nhìn lên trời
- tiếng sáo diều vi vu trầm bổng xào đơn
- rồi xào kết xào bè như gọi thấp xuống
- những vì sao sớm
- khi các con hãy đọc kĩ đoạn văn này và
- tìm ra cho cô những câu kể có trong đoạn
- văn này nhé
- có những câu kể trong đoạn văn này bao
- gồm
- chiều chiều trên bãi thả Đám Trẻ mục
- đồng chúng tôi Họ hét nhau thả diều thi
- Vậy theo các con câu này được dùng để
- làm gì
- Ừ đúng vậy Đây là một câu dùng để kể về
- một sự việc chúng ta có câu kể thứ hai
- có cánh diều mềm mại như cánh bướm
- tương tự với câu trên hãy cho cô biết
- câu kể này được dùng để làm gì
- Đi Câu Cá này được tác giả sử dụng nhằm
- tả vì cánh diều
- khi chúng ta hãy cùng quan sát câu kể
- thứ ba nhé
- chúng tôi vui sướng đến phát dại Nhìn
- lên trời đủ các con không kể này được
- dùng để làm gì nào
- khi tác giả sử dụng câu kể này nhằm hai
- mục đích thứ nhất là để kể về sự việc và
- thứ hai là để nói lên cảm xúc khi thả
- diều thi đúng không nào
- khi chúng ta cùng khám phá không kể tiếp
- theo tiếng sáo diều vi vu trầm bổng câu
- kể này được sử dụng nhằm mục đích gì
- về
- đạo đức sử dụng để miêu tả về tiếng sáo
- diều và câu kể cuối cùng của đoạn văn
- này sao đơn rồi xào kết Chào bè như gọi
- thấp xuống những vì sao sớm
- đi câu Cái này lại được dùng để nêu lên
- ý kiến đánh giá như vậy Qua bài tập vừa
- rồi chắc hẳn các con đã nắm rõ hơn về
- những mục đích sử dụng câu kể trong các
- đoạn văn
- bây giờ chúng ta cùng đến với bài tập
- thứ hai để giúp con luyện tập tạo ra
- những câu kể trong bài văn của mình nhé
- đặt một vài câu kể
- thứ nhất kể các việc em làm hàng ngày
- sau khi đi học về
- câu kể thứ hai dùng để tả chiếc bút Em
- đang dùng câu kể thứ ba dùng để trình
- bày ý kiến của em về tình bạn và câu kể
- cuối cùng để nói lên niềm vui của em khi
- nhận điểm tốt các con hãy tự mình suy
- nghĩ và đặt những câu kể thật hay đúng
- với yêu cầu của đề bài nhé
- khi cô có thể đưa ra cho các con một số
- gợi ý như sau đối với câu kể các việc em
- làm hàng ngày sau khi đi học về cô có
- câu sau khi đi học về em thường tắm rửa
- sạch sẽ rồi giúp mẹ chuẩn bị bữa tối
- mô
- tả về cây bút Cô có thể viết như sau
- chiếc bút của em là bằng nhựa và có màu
- hồng
- Ừ để trình bày ý kiến về tình bạn cô lại
- đặt câu như sau những người bạn luôn
- khiến cho cuộc sống của chúng ta thú vị
- hơn Còn khi muốn nói lên niềm vui khi
- nhận điểm tốt cô có thể đặt câu Tôi đã
- vui sướng vô cùng khi đạt điểm 10 như
- các con có thể thấy cô đã đặt câu phù
- hợp với nội dung mà đề bài yêu cầu ngoài
- ra ở cuối mỗi câu cô đã đặt dấu chấm
- đúng như đặc điểm của các câu kể
- A và những ví dụ vừa rồi cũng đã hết lại
- nội dung bài học của chúng ta ngày hôm
- nay tổng kết lại của hi vọng các con đã
- có những hình dung đầu tiên về cầu kể
- biết được tác dụng của nó cũng như biết
- cách để tạo ra những câu kể trong bài
- văn của mình cô hi vọng các con có mục
- đích học thật bổ ích và lí thú Cảm ơn
- các con đã chú ý lắng nghe và hẹn gặp
- lại con chồng những chiếc học sau cùng
- với Olaz nhé
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây