Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Cái trống trường em- Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Con hãy đọc tên Bài 5 và đoán: Ngôi nhà thứ hai là gì?
Cơ quan bố mẹ.
Trường lớp.
Nhà của ông bà.
Công viên.
Câu 2 (1đ):
Câu 3 (1đ):
Có những ai trong các bức tranh sau:
|
|
|
|
Câu 4 (1đ):
Bài thơ là lời của ai?
Cô giáo.
Bạn học sinh.
Bác phụ huynh.
Bác bảo vệ.
Câu 5 (1đ):
Ở khổ thơ thứ hai, bạn học sinh xưng hô, trò chuyện thân mật như thế nào với cái trống trường?
Xưng hô:
- Bọn mình - trống
- Bọn tôi - trống
- Tớ - cậu
- Tôi - bạn
Trò chuyện: Hỏi thăm rất thân mật:
- Buồn không hả trống?
- Vui không hả trống?
- Chán không hả trống?
Câu 6 (1đ):
Chọn các từ thích hợp để miêu tả tình cảm của bạn nhỏ với cái trống, với ngôi trường.
(Chọn 3 đáp án)
Thân thiết.
Giận dỗi.
Gắn bó.
Căm ghét.
Quan tâm.
Vô tâm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 2 Vụ
- sách cánh diều cùng trang web olm.vn các
- con thân mến sau chủ điểm em là búp măng
- non trong bài học ngày hôm nay ta sẽ
- bước vào bài học đầu tiên thuộc chủ điểm
- mới mang tên em đi học để tiếp tục cùng
- khám phá những điều kỳ thú khi chúng ta
- đến trường các con nhá Bài học đầu tiên
- của chủ điểm là bài số 5 mang tên ngôi
- nhà thứ hai trước khi đi đọc hiểu các
- bài đọc thuộc bài 5 cô và các con sẽ
- cùng đến với phần chia sẻ trong phần này
- các con sẽ chia sẻ những suy nghĩ của
- mình về bài học thông qua một số câu hỏi
- câu đầu tiên đọc tên bài 5 và đoán ngôi
- nhà thứ hai là gì Các con hãy kết hợp
- tên của 7 năm và tên của chủ điểm là em
- đi học để từ kết quả của mình nhá
- ở ngôi nhà thứ hai chính là trường lớp
- trường học là ngôi nhà thứ hai của chúng
- ta ở trường có cô giáo hiền như mẹ có
- bạn bè thân thiết như anh em vậy khi đến
- trường có những hoạt động nào thú vị thì
- ta sẽ tiếp tục cùng đi tìm hiểu qua câu
- hỏi số 2 nó những điều còn quan sát được
- trong mỗi bức tranh dưới đây A một bức
- tranh tả cảnh gì vậy các con hãy quan
- sát thật kỹ 4 bức tranh này và trình bày
- suy nghĩ của bản thân về những hoạt động
- được thể hiện ở trong bốn bức tranh
- trong bức tranh thứ nhất Chúng ta có thể
- thấy các bạn học sinh trong lớp đang rất
- hăng hái học tập bạn nào cũng đều Giơ
- tay phát biểu ý kiến của mình còn trong
- bức tranh thứ hai là cảnh các bạn học
- sinh biểu diễn văn nghệ nhân dịp ngày
- nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 ở trong
- bức tranh thứ 3 ta thấy các bạn học sinh
- đang cùng nhau chăm sóc vườn rau còn
- trong bức tranh cuối cùng là hình ảnh cô
- bác sĩ bằng khám bệnh cho bạn nhỏ vậy
- sau khi đã thấy được mỗi bức tranh tả
- cảnh gì ta sẽ cùng đến với phần B có
- những ai trong tranh Họ đang làm gì vậy
- trong bốn bức tranh này gồm những nhân
- vật nào và hành động của họ là gì Các
- con hãy trình bày suy nghĩ và cảm nhận
- của mình nhất
- ta có thể thấy ở cả bốn bức tranh đều có
- sự xuất hiện của các bạn nhỏ theo bạn
- học sinh riêng bức tranh thứ tư thì có
- thêm cả cô bác sĩ đang khám bệnh nữa Và
- chắc hẳn khi trả lời câu hỏi a các con
- cũng đã nắm được hành động của các nhân
- vật ở trong bốn bức tranh này trong bức
- tranh đầu tiên thì các bạn đang hăng hái
- học tập trong bức tranh thứ hai các bạn
- đang biểu diễn văn nghệ cho 33 các bạn
- đang chăm sóc vườn rau còn trong bức
- tranh Cuối cùng thì cô bác sĩ đang khám
- bệnh cho bạn nhỏ còn bạn nhỏ thì ngồi
- rất ngoan để được cô khám bệnh cho đúng
- không nào như vậy hoa dần chia sẻ chúng
- ta đã cùng được đi tìm hiểu về một số
- hoạt động tiêu biểu khi đến trường khi
- đến với ngôi nhà thứ hai và bây giờ ta
- sẽ cùng bước vào bài đọc đầu tiên của
- bài số 51 bài đọc mang tên Cái Trống
- Trường Em cay chống là một sự vật vô
- cùng quen thuộc ở môi trường học có thể
- ở nhiều ngôi trường hiện đại chắc chống
- đã được thay thế bằng hệ thống chuông
- báo thì ngưng tay trống vẫn luôn là một
- sự vật tiêu biểu và thân thương mỗi khi
- chúng ta nghĩ về trường học vậy Bây giờ
- các con hãy cùng cô Luyện đọc bài thơ
- nay các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc
- mẫu
- ở trường em tay trống trường em mùa hè
- cũng nghỉ suốt ba tháng liền trống nằm
- ngẫm nghĩ buồn không hả trống trong
- những ngày hè bọn mình đi vắng chỉ còn
- tiếng ve tay trống lặng yên nhìn đầu
- trên giá Chắc thấy chúng em nó mừng vui
- quá kia trống đang gọi tùng tùng tùng
- tùng
- vào năm học mới giọng vang tưng bừng Đây
- là một bài thơ của nhà thơ thành hào như
- vậy sau khi đã lắng nghe cô đọc mẫu các
- con hãy dừng video lại để luyện đọc vào
- cho thật lưu loát về bài thơ này nhá
- sau khi các con đã đọc được trôi chảy
- bài thơ này rồi thì hãy lưu ý trong bài
- thơ này có một số từ vựng khó đó chính
- là từ họ cảm nghĩ và từ giá phải ngẫm
- nghĩ và giá là gì ta sẽ cùng đi tìm hiểu
- trong phần giải nghĩa
- vậy bây giờ các con hãy lựa chọn ý nghĩa
- phù hợp cho hai từ này quà câu hỏi sau
- ngâm nghĩ là suy nghĩ cho thật kỹ còn
- Giá hay nói cách khác là giá bể chống là
- cái khung để đặt chồng lên các con có
- thể quan sát trong bức tranh này thì bộ
- phận màu đỏ ở phía dưới của chiếc trống
- chính là chép giá vậy bây giờ để có thể
- hiểu sâu hơn về bài thơ cái trống trường
- em chúng ta sẽ cùng bước sang phần đọc
- hiểu để trả lời một số câu hỏi liên quan
- đến bài học câu hỏi thứ nhất có nội dung
- bài thơ là lời của ai để trả lời được
- câu hỏi này các con hãy đọc lại thật kỹ
- bàn mở đầu của bài thơ chú ý các từ như
- em bọn mình chúng em qua những từ sự hồ
- này các con Hãy đón xem bài thơ là lời
- của ai
- bài thơ chính là lời của bạn học sinh
- thể hiện những cảm xúc những suy nghĩ
- của mình về chiếc trống về trường lớp
- Vậy bạn học sinh này dành cho chiếc
- trống tình cảm như thế nào và sẽ cùng
- tìm hiểu về điều đó qua câu hỏi số 2 ở
- khổ thơ thứ hai bạn học sinh xưng hô trò
- chuyện thân mật như thế nào với cái
- trống trường các con hãy đọc lại thật kỹ
- khổ thơ thứ hai một lần nữa buồn Công Hạ
- trống trong những ngày hè bọn mình đi
- vắng chỉ còn tiếng ve các con hãy tìm
- những từ ngữ xưng hô của bạn nhỏ với chỗ
- trống và những lời hỏi thăm mà bạn dành
- cho sếp sống để có thể trả lời được câu
- hỏi này
- về cách xưng hô thì bạn nhỏ xưng là bọn
- mình và gọi Khiết chống là trống không
- chỉ xưng hô rất thân thiết mà bạn nhỏ
- còn trò chuyện hỏi Hàn thân mật gần gũi
- như những người bạn của chỗ trống hỏi
- chồng rằng có buồn không hả trống trước
- trống trường dù chỉ là một sự vật vô tri
- vô giác thế nhưng qua sự quan tâm và
- những lời Hỏi Hàn của bạn nhỏ chất chống
- như trở thành một người bạn thân thiết
- gắn bó với bạn học sinh trong những
- tháng năm tới trường với chiếc trống là
- thế con với ngôi trường của mình thì bạn
- nhỏ đã dành một tình cảm như thế nào ta
- sẽ tiếp tục cùng tìm hiểu trong câu hỏi
- số 3 qua bài thơ Em thấy tình cảm của
- bạn học sinh với cái trống với ngôi
- trường thế nào Vậy qua câu hỏi sau các
- con hãy chọn một số từ phù hợp
- ý chính tả tình cảm của bạn học sinh với
- cái trống với ngôi trường
- Ê
- tao thấy được tình cảm của bạn học sinh
- với cái trống và ngôi trường như sau đó
- là thân thiết gắn bó và vô cùng quan tâm
- chắc hẳn bạn học sinh đã coi Ngôi trường
- là ngôi nhà thứ hai của mình thì mới
- dành cho ngôi trường những tình cảm gì
- thế Cô hi vọng tất cả các con cũng sẽ
- đều quan tâm và yêu thương ngôi trường
- của mình xấu như bạn nhỏ ở trong bài thơ
- này bởi ở trường học có rất nhiều những
- hoạt động ý nghĩa và thú vị và đồng thời
- trường học thầy cô đem đến cho chúng ta
- rất nhiều những bài học về cả kiến thức
- và cả những bài học cuộc sống bài học
- làm người và bài học ngày hôm nay của
- chúng ta cũng kết thúc tại đây Cảm ơn
- tất cả các con đã chú ý quan sát và lắng
- nghe hẹn gặp lại các con ở những bài
- giảng tiếp theo cùng annie.vn
- ừ ừ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây