Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
KHẢ NĂNG XẢY RA CỦA MỘT SỰ KIỆN
1. Tung đồng xu
Khi tung một đồng tiền xu, có hai khả năng có thể xảy ra:
Mặt sấp xuất hiện (mặt có số 5000) |
Mặt ngửa xuất hiện (mặt có hình Quốc huy) |
2. Lấy một quả bóng trong thùng kín
Khi Mai lấy bóng trong thùng kín thì có hai khả năng xảy ra:
+ Mai lấy được quả bóng màu vàng.
+ Mai lấy được quả bóng màu đỏ.
Bài giảng giúp học sinh: Nhận biết và mô tả được các khả năng có thể xảy ra (có tính ngẫu nhiên) của một sự kiện khi thực hiện (1 lần) thí nghiệm đơn giản.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- về khóa học Toán lớp 3 của Trang web
- olympus.vn ở bài giảng ngày hôm nay cô
- cho mình sẽ cùng tìm hiểu về khả năng
- xảy ra của một sự kiện
- trước hết chúng mình hãy nhớ và cho cô
- biết một đồng xu sẽ có mấy mặt
- À đúng rồi một đồng xu thì sẽ có hai mặt
- Vậy thì khi cô tung một đồng xu 5.000
- thì khi đó chỉ có hai khả năng có thể
- xảy ra khả năng thứ nhất đó là mặt xốp
- sẽ xuất hiện đó là mặt có số 5.000 đồng
- và khả năng thứ hai là mặt ngửa xuất
- hiện đó là mặt có hình Quốc Huy
- như vậy chúng mình cần nhớ là khi tung
- một đồng tiền xu thì có hai khả năng xảy
- ra đó là xuất hiện mặt sáp hoặc xuất
- hiện mặt ngửa
- thí nghiệm thứ hai đó là khi mai lấy
- bóng trong một thùng kín chúng mình quan
- sát ở đây thì thấy những quả bóng này có
- màu gì
- Đúng rồi chúng chỉ có màu đỏ và màu vàng
- Thế thì khi đó nếu như mai lấy bóng
- trong thùng kín thì chỉ có hai khả năng
- xảy ra khả năng thứ nhất là mai lấy được
- quả bóng màu vàng và khả năng thứ hai là
- mai lấy được quả bóng màu đỏ đó là các
- khả năng có thể xảy ra của sự kiện
- dựa vào thí nghiệm thực tế thì các con
- hoàn toàn có thể nêu được các khả năng
- có thể xảy ra cô lấy ví dụ tiếp theo là
- mỗi hộp có hai quả bóng như hình vẽ
- Không nhìn vào hộp lấy ra một quả bóng
- hãy nói về các khả năng xảy ra về Màu
- của quả bóng được lấy chúng mình sẽ dùng
- từ có thể không thể hoặc chắc chắn
- trường hợp đầu tiên ta quan sát thì thấy
- trong này có một quả bóng màu đỏ và một
- quả bóng màu xanh Thế thì ta sẽ có quả
- bóng lấy ra có thể có màu đỏ Tiếp theo
- quả bóng lấy ra cũng có thể có màu xanh
- Vậy theo các con quả bóng lấy ra có thể
- có màu vàng hay không
- à ta thấy rằng quả bóng lấy ra không thể
- có màu vàng vì ở đây không có quả bóng
- màu vàng nào cả như vậy chúng mình vừa
- dùng các từ như có thể không thể để miêu
- tả về các sự kiện hoàn toàn tương tự như
- thế các con hãy miêu tả trong trường hợp
- này chúng mình thấy ở đây chỉ có quả
- bóng màu đỏ và quả bóng màu vàng thôi
- chúng ta thấy quả bóng lấy ra có thể có
- màu đỏ cũng có thể có màu vàng quả bóng
- lấy ra thì không thể có màu xanh được
- vậy với trường hợp cả hai quả bóng đều
- màu xanh thì chúng mình sẽ nói về các
- khả năng như thế nào
- Đúng rồi trong trường hợp này thì ta nói
- quả bóng lấy ra chắc chắn sẽ có màu xanh
- ta cũng có thể nói là quả bóng lấy ra sẽ
- không thể có màu vàng hay màu trường hợp
- đó là một vài ví dụ để chúng mình có thể
- nói về các khả năng xảy ra của sự kiện
- như vậy cô vừa hướng dẫn các con cách
- nhìn thí nghiệm đơn giản sau đó đưa ra
- các khả năng có thể xảy ra chúng mình
- cũng rèn luyện với cách dùng từ có thể
- không thể hay chắc chắn để nói về các
- khả năng bây giờ để rèn luyện thêm cú
- cho mình cùng làm bài tập
- bài đầu tiên một hộp kín đựng Ba chiếc
- thẻ có hình dạng giống nhau ghi các số 2
- 7 và 4 bạn khoa rút ra một cách ngẫu
- nhiên một chiếc thẻ hỏi có những khả
- năng nào về số ghi trên thẻ được lấy ra
- chúng mình quan sát ta có 3 thẻ là 2 7
- và 4 hãy đọc lại đề bài sau đó suy nghĩ
- xem có những khả năng nào về số ghi trên
- các thẻ này
- hoàn toàn chính xác chúng ta thấy có 3
- thể ghi các số 2 7 và 4 Vậy thì có thể
- lấy ra được thể mang số hai cũng có thể
- lấy ra để thể mang số 7 hay là số 4 ở
- đây chúng mình không thể lấy ra được thể
- mang số 8 rõ ràng bởi vì không có thể
- mang số 8 nào cả Ở đây chúng mình cũng
- có thể nói rằng chắc chắn lấy ra được
- thể mang dù có một chữ số ngoài 3 cách
- nói này các con cũng hoàn toàn có thể
- đưa ra rất nhiều cách miêu tả khác nhau
- về các khả năng có thể có đối với các số
- ghi trên thẻ
- khi đã nắm được kiến thức rồi thì việc
- nói các khả năng này là hết sức đơn giản
- ở bài 2 các con hãy cho biết các câu
- dưới đây là đúng hay sai robot d2 có 4
- cái bánh gồm ba bánh táo và một bánh dâu
- mi nhắm mắt và lấy hai cái bánh trên
- khay này cô có 3 câu câu thứ nhất là mi
- chắc chắn lấy được hai bánh táo Câu thứ
- hai là mi có thể lấy được một bánh táo
- và một bánh dâu và câu thứ ba là mi
- không thể lấy như hai bánh dâu chúng
- mình hãy quan sát suy nghĩ sau đó đưa ra
- xem các câu này là đúng hay sai
- cô khen các con đầu tiên là câu Mi chắc
- chắn lấy được hai bánh táo ở đây chúng
- mình thấy rằng trên khay có ba bánh táo
- và bột bánh dâu như vậy nếu như mi nhắm
- mắt và lấy ngẫu nhiên hai bánh thì hoàn
- toàn có thể một trong hai cái bánh đó là
- bánh dâu như vậy nói rằng Mi chắc chắn
- lấy được hai bánh táo câu này là sai câu
- thứ hai là mi có thể lấy được một bánh
- táo và một bánh dâu ta thấy ngay câu này
- hoàn toàn đúng câu thứ ba mi không thể
- lấy được hai bánh dâu câu này là đúng
- hay sai rõ ràng là đúng bởi vì sao ở đây
- chỉ có một bánh dâu thôi như vậy Mì
- không thể nào có thể lấy được hai bánh
- dâu chúng ta có câu này là đúng
- ở bài Thứ Ba bạn Vinh quay bánh xe ở
- hình bên và khi bánh xe dừng lại thì Kim
- có thể chỉ vào phần hình tròn mang màu
- gì chúng mình quan sát ở đây thì thấy
- rằng hình tròn này gồm những màu gì
- à hình tròn gồm màu xanh lá cây màu đỏ
- và màu vàng như vậy khi mà Vinh quay thì
- mũi tên chỉ có thể xoay vào một trong 3
- phần này như vậy sẽ có các khả năng nào
- có thể xảy ra
- à Có 3 khả năng có thể xảy ra đó là Vinh
- sẽ quay vào phần hình tròn màu đỏ Vinh
- quay vào phần hình tròn màu vàng hoặc
- Vinh sẽ quay vào phần hình tròn màu xanh
- trên hình tròn lớn này có bao nhiêu màu
- thì sẽ có từng đó khả năng mà Vinh có
- thể quay vào các phần hình tròn
- [Vỗ tay]
- như vậy ở bài giảng ngày hôm nay cô đã
- cùng các con tìm hiểu về các khả năng
- xảy ra của một sự kiện sau khi làm sau
- khi xem xong bài giảng Chúng mình hãy
- làm phần luyện tập để củng cố kiến thức
- cô cảm ơn các con và hẹn gặp lại các con
- trong các bài giảng tiếp theo của lời
- mời chấm vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây