Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu chi tiết nội dung văn bản "Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm":
- Tình cảm của người viết với nhân vật chú lính chì.
- Bài học chú lính chì gợi ra cho người viết.
- Suy nghĩ về kết thúc của truyện "Chú lính chì dũng cảm".
- Sự kết nối giữa văn bản "Bức thư gửi chú lính chì dũng cảm" và các văn bản khác cùng chủ điểm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã quay trở
- lại với quá học Ngữ Văn lớp 7 bộ sách
- trên sự sáng tạo cùng trang web newr.vn
- các em thanh lý cô trò chúng mình đang
- cùng nhau khám phá chủ điểm những góc
- nhìn văn chương nơi thuyết chương trình
- ta sẽ cùng nhau đến với tiết học đọc kết
- nối chủ điểm bức thư gửi chú lính chì
- dũng cảm của tác giả Elizabeth đào nguồn
- thơ cho lính chì dũng cảm là nhân vật
- chính trong truyện cổ tích chú lính chì
- dũng cảm của tác giả trên đây là một câu
- chuyện vô cùng quen thuộc với chúng mình
- rồi đúng không nào
- ở trường tiểu học ngày hôm nay Quốc cho
- chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu góc
- nhìn của một tác giả nhí về nhân vật này
- trước khi tìm hiểu văn bản tìm quan sát
- trên màn hình
- đây chính là văn bản Bức thư gửi chú
- lính chì dũng cảm Em hãy dừng video lại
- một lát để có thể đọc thật kĩ văn bản
- này à
- [âm nhạc]
- ừ ừ
- ừ ừ
- ừ ừ
- ừ ừ
- ừ ừ
- Anh tên tác giả của bức thư gửi chú lính
- chì dũng cảm không phải là một nhà văn
- nổi tiếng và chỉ là một cô bé học sinh
- cô bé học sinh này đã gửi bức thư này
- đến với cuộc thi UPU lần thứ 34 khi cô
- bé chỉ mới 16 tuổi dưới góc nhìn của một
- học sinh tác phẩm văn chương này cùng
- những vật chính của tác phẩm sẽ gợi dẫn
- ra những bài học gì hãy cùng cô chẳng rõ
- bài học nhé
- Anh tên biểu biết rằng ăn mảnh đọc kết
- nối chủ điểm sẽ kết nối với các văn bản
- cùng chủ điểm về mặt nội dung chính 77
- chứng minh sẽ tập trung tìm hiểu nội
- dung của văn bản qua bốn vấn đề như sau
- thứ nhất tình cảm của người viết với
- nhân vật chú ý trình thứ hai bài học chủ
- yếu chỉ với ra cho người viết thứ ba suy
- nghĩ về kết thúc của truyện Chú Lính Chì
- Dũng Cảm
- A và cuối cùng là sự kết nối giữa văn
- bản Bức thư gửi chú ý chỉ dũng cảm và
- các văn bản khác cùng chủ điểm không để
- trẻ em chủ yếu là buồn nữa nha Bây giờ
- hãy cùng cô đến với phần đầu tiên đó là
- tình cảm của người chết ở nhân vật chúng
- sinh sau khi đã đọc văn bản Em hãy cho
- tôi biết người viết đã dành tình cảm gì
- cho nhân vật chú ý chi
- Anh không khó để chúng ta có thể xác
- định được tình cảm của người viết dành
- cho nhân vật đúng hôm nào tác giả đã
- dành cho nhân vật chú lính chì tình cảm
- yêu quý trân trọng và ngưỡng mộ
- tình cảm đó Bởi được thể hiện trực tiếp
- vừa được thể hiện gián tiếp xuyên suốt
- và màn này
- trực tiếp qua những từ ngữ những câu văn
- như vai cầu những cảm xúc của mình về
- một nhân vật mà tôi yêu thích nhất trong
- truyện cổ tích của Hàn sơ ri tiền
- gửi chú lính chì bé nhỏ yêu quý của tôi
- hay là quỹ đạo chú hoa và nụ hôn tình
- yêu phần vân những tình cảm yêu quý trân
- trọng ngưỡng mộ được thể hiện gián tiếp
- qua những câu văn mà tác giả đã thể hiện
- lại những thử thách mà chúng chỉ đã vượt
- qua yêu quý có trân trọng có ngưỡng mộ
- thì tác giả mới công nhận Đây là một chú
- lính chì dũng cảm và gửi ra cho bạn đọc
- nhiều bài học ý nghĩa đúng không a
- tiếp theo chúng mình sẽ cùng đến với vấn
- đề thứ hai đó là bài học chú lính chỉ
- gửi ra cho người viết trước khi gửi ra
- bài học quý báu cho người viết tác giả
- đã tái hiện lại những thử thách mà chú
- lính chì phải vượt qua trong cuộc đời
- của mình trong cũng chỉ bị quét mắt một
- chân Bởi vì người làm ra chú đã thiếu
- mất vật liệu có thể thấy có một cơ thể
- không ảnh hạt chính là thử thách đầu
- tiên trong cuộc đời của chú lính chì
- rượu rằng với một cơ thể không lành lặn
- chú có thể vượt qua những thử thách và
- khó khăn trong cuộc đời của mình hay
- không
- cô chú đã chiến thắng tên phù thủy hướng
- bếp trong chiếc hộp lò xo và tiếp theo
- thử thách Vượt Qua Nguy hiểm ở ống cống
- với chiếc thuyền giấy bỏng mang trong đó
- Thử thách lớn nhất là phải vượt qua lũ
- chuột cống hôi hắn và con cả đã nuôi chỉ
- chú vào bụng mang thai chúng đã được
- giải cứu khỏi bụng cá bởi người làm bếp
- từ những thử thách mà chủ đã vượt qua
- người viết muốn gợi nhắc đến chúng ta
- bài học vui
- phim sex
- khi đó chính là bài học về sự dũng cảm
- can đảm đương đầu với mọi thử thách
- trong cuộc sống
- Khi viết về bài học ngày tác giả đã liên
- hệ với các nhân vật như Romeo trong kịch
- của Shakespeare ông già trong truyện của
- Hemingway chàng trai telebox người
- Canada à
- có
- điểm chung của cả ba nhân vật này đó là
- đều mang trong mình một trái tim dũng
- cảm và một nghị lực phi thường Romeo sẵn
- sàng vượt qua mọi thử thách để có thể
- chứng minh tình yêu của mình dành sờ
- Juliet ông già đã lênh đênh trên biển cả
- trong một thời gian rất dài bằng ý chí
- nghị lực phi thường của mình để có thể
- chiến đấu với con cá kiếm và chẳng sai
- tới vóc chẳng may mất đi một bên chân
- nhưng chàng trai này đã chạy với một
- quãng đường rất dài để có thể lên tiếng
- ủng hộ các bệnh nhân ung thư
- đi du Linh Chí Dũng Cảm cùng với ba nhân
- vật này đã chứng minh cho chúng ta thấy
- rằng Dù cuộc sống có nhiều khó khăn có
- nhiều trưởng ngày chỉ cần chúng ta giảm
- dũng cảm đường đồng và vượt qua ở phía
- cuối điểm hồng chính là ánh sáng
- tìm hiểu văn bản này chúng ta cùng đến
- với suy nghĩ về kết thúc của truyện chú
- lính chì dũng cảm mà Người viết đã thể
- hiện ở trong văn bản này
- kết thúc có hậu chính là đặc trưng của
- truyện cổ tích mà chúng ta thấy ở hầu
- hết các câu chuyện cổ tích đến Nhung
- điện hỏi câu chuyện chú lính chì dũng
- cảm chúng ta lại không bắt gặp một kết
- thúc màu hồng như vậy tất cả đã bị thiêu
- trụi bởi ngọn lửa lớn và chỉ còn lại đó
- là dấu ấn của câu chuyện Tình Yêu Tuyệt
- Diệu với kết thúc của truyện Chú Lính
- Chì Dũng Cảm người viết đã có những suy
- ngẫm nào ạ
- Ừ đúng vậy người viết muốn nói lời cảm
- ơn nhà văn Anđecxen vì ông đã dập tắt hi
- vọng về một kết thúc có hậu như ta
- thường gặp trong các câu chuyện cổ tích
- vì sao người viết muốn nói lời cảm ơn
- tới nhà văn đi xem bởi kết thúc mà nhà
- văn Á trên đã xây dựng trò chuyện cổ
- tích Chú Lính Chì Dũng Cảm
- khi đó là người viết muốn người đọc nhận
- ra những mặt trái của đời sống hiện thực
- không phải lúc nào đời sống hiện thực
- cũng tràn đầy màu hồng thực tế hiện thực
- vô cùng Tàn Khốc và tồn tại không ít
- những vấn đề Những nối từ việc nhận thức
- được mặt trái của đời sống hiện thực Con
- người cần phải tìm cách sạch biết có
- hiệu quả và xây dựng xã hội ngày một tốt
- đẹp hơn trong thế giới hiện thực có vô
- vàn những vấn đề nhức nhối đó là đói đó
- là chiến tranh đau thương hai đó là các
- chị nạn xã hội khủng khiếp thời điểm các
- chả viết bài viết này là vào năm 2014
- 2015 tính đến ngày hôm nay thời điểm đó
- cũng đã lùi xa chúng ta trong những vấn
- đề Những nối ấy vẫn còn tồn đọng chưa
- được giải quyết trên gửi lá thư cho chú
- lính chì dũng cảm của những khen tác giả
- nhí như đang lên kiếm kêu gọi
- cơ sở xã hội của loài người một cô bé
- mới chỉ mười mấy tuổi mà đã có những suy
- nghĩ về Thố đó và sâu sắc như vậy quả
- thực rất đáng khen và đảng ngưỡng mộ sau
- khi ta đã phân tích những vấn đề vừa rồi
- ở trong văn bản này em có thể thấy rằng
- văn bản đã bị tỏ những suy ngẫm về nhân
- vật chú lính chì trong truyện chú lính
- chì dũng cảm và câu chuyện này từ đó mở
- rộng ra những vấn đề nhức nhối của xã
- hội ngôn ngữ của văn bản rất giàu Cảm
- xúc đầu hình ảnh từ đó có thể nhẹ nhàng
- đến với trái tim của bạn đọc và để lại
- những dòng ấn sâu sắc Em có nhận xét gì
- về lối viết của văn bản này
- lê văn bản này có lối viết rất là hấp
- dẫn và thuyết phục Cuối cùng chúng mình
- sẽ tìm hiểu xem văn bản Bức thư gửi chú
- lính chì dũng cảm đã có sự kết nối về
- mặt nội dung như thế nào với các văn bản
- khác cùng chủ điểm du điểm mà chúng ta
- đang khám phá chính là chủ điểm những
- góc nhìn văn chương Vậy thì em hãy cho
- cô biết giữa văn bản Bức thư gửi chú
- lính chì dũng cảm và các văn bản khác
- chúng ta tìm hiểu ở trong chủ điểm này
- có điểm giống nhau nào về mặt nội dung
- ừ ừ
- khi các văn bản này điều Chia sẻ điều mở
- ra và thuyết phục người nghe về những
- góc nhìn văn chương mới mẻ và giàu ý
- nghĩa từ đó khơi gợi ở mỗi con người
- tình yêu với Văn Chương Nghệ thuật
- mỗi tác giả ở mỗi tác phẩm lại có những
- góc nhìn những bình phẩm đánh giá về tác
- phẩm đó điều đó giúp chúng mình vừa có
- thể hiểu thêm được văn bản văn học vừa
- có thể khơi Ở chúng ta những phẩm chất
- và năng lực đánh quỹ đất về mạng tiết
- học của chúng mình đến đây là kết thúc
- cảm ơn cho em vì đã quan tâm và theo dõi
- hi vọng những hướng dẫn trong thích học
- này sẽ giúp ích cho kem Xin chào hẹn gặp
- lại các em chồng đi học tiếp theo cùng
- cho học trực tuyến olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây