Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Biểu diễn dữ liệu SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Bảng số liệu cho biết cân nặng 15 học sinh lớp 6A, đơn vị ki-lô-gam.
Đối tượng thống kê là
15 học sinh lớp 6A.
Các cân nặng 36 kg; 38 kg; 39 kg; 40 kg; 41 kg; 42 kg; 45 kg.
Số học sinh.
Câu 2 (1đ):
Bảng số liệu cho biết cân nặng 15 học sinh lớp 6A, đơn vị ki-lô-gam.
Số học sinh có cân nặng 42 kg là
2.
3.
6.
15.
Câu 3 (1đ):
Biểu đồ tranh sau đây cho biết số bông hoa các bạn Quỳnh, Minh, Giang và Tiến làm được
Số bông hoa bạn Giang và bạn Tiến làm được lần lượt là
5 bông hoa và 3 bông hoa.
10 bông hoa và 5 bông hoa.
20 bông hoa và 10 bông hoa.
Câu 4 (1đ):
Nam quan sát và thu thập dữ liệu về hoạt động của các bạn lớp mình trong một giờ ra chơi và biểu diễn dưới dạng biểu đồ cột:
Đối tượng thống kê là
Các họat động trong giờ ra chơi: đọc sách, chơi cờ, nhảy dây, đá cầu.
Dữ liệu Nam quan sát.
Số học sinh tham gia từng hoạt động.
Câu 5 (1đ):
Nam quan sát và thu thập dữ liệu về hoạt động của các bạn lớp mình trong một giờ ra chơi và biểu diễn dưới dạng biểu đồ cột:
Lập bảng số liệu cho biết số lượng các bạn tham gia các hoạt động từ biểu đồ trên.
Hoạt động | Số học sinh |
Đọc sách | |
Chơi cờ vua | |
Nhảy dây | |
Đá cầu |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- một số phần đầu tiên chúng ta nạ thu
- thập phân loại và tổ chức được dữ liệu
- thì để có thể xử lý phân tích dữ liệu đó
- một cách tốt nhất phục vụ cho những mục
- đích thực tế chúng ta thi kem cần phải
- có một cách biểu diễn thích hợp cho ca
- sĩ liệu này và nội dung của phần số hai
- chúng ta sẽ đi tìm hiểu về cách để biểu
- diễn dữ liệu với 3 cách biểu diễn mà
- chúng ta rất hay bắt gặp cách đầu tiên
- đó là Sử dụng bảng số liệu có những
- trường hợp số liệu mà kem thu thập được
- sẽ là một dãy số liệu dãy số liệu nó
- càng nhiều thì chúng ta càng gặp phải
- khó khăn trong hiểu phân tích Thống kê
- sau đó bảng số liệu sẽ giải quyết cho
- vấn đề này Hãy lấy ví dụ bản sau đây cho
- biết cân nặng của 10 năm học sinh lớp 6A
- với đơn vị kilôgam
- đổ đi mua dãy số liệu mà kèm thu thập
- được như thế này chúng ta sẽ biết nó lại
- thành một bản số liệu Âu đó thể hiện cho
- chúng ta được các tiêu chỉnh cho các đối
- tượng thống kê cũng như các dữ liệu biểu
- diễn một cách đơn giản để chúng ta có
- thể dễ dàng phân tích
- vậy quan sát vào bảng số liệu này kem sẽ
- cho thể biết đối tượng thống kê và tiêu
- chí thống kê ở đây của chúng ta sẽ là gì
- bằng số liệu cho biết cân nặng của 15
- học sinh lớp 6A do đó đối tượng thống.kể
- đây chính là các cân nặng 36 38 39 40 41
- 42 và 45 chúng được biểu diễn ở hàng hay
- ở dòng đầu tiên còn tiêu chỉ thống.kể
- đây chỉ là số học sinh tương ứng với mỗi
- cân nặng đó ví dụ tương ứng với cân nặng
- 36kg ta có bao nhiêu sinh này 40kg lại
- có bao nhiêu sinh ứng với mỗi lưu tự
- thống kê thì có một số liệu thống kê
- theo tiêu chí chúng được biểu diễn ở
- dòng thứ hai dòng thứ hai chính là biểu
- diễn số học sinh và tương ứng với mỗi
- cân nặng thì chúng ta có số học ta đổ là
- đối tượng thần kỳ và tiểu chỉ thống kê
- và khi quan sát vào bảng số liệu này thì
- kem sẽ hoàn toàn trả lời được các câu
- hỏi là có bao nhiêu bạn có cân nặng 42kg
- hai câu hỏi số 2 là có bao nhiêu bạn có
- cân nặng từ 40 kg trở lên
- như vậy với câu hỏi thứ nhất thì ứng với
- cân nặng 42kg chúng ta sẽ quan sát ở
- dòng thứ hai tương ứng với cột 42 thì số
- học sinh sẽ là hai và đó chính là đáp án
- của câu hỏi thứ nhất con với câu hỏi thứ
- hai có bao nhiêu bạn cần nặng từ 40 kg
- trở lên thì kèm quan sát vào các cân
- nặng lớn hơn hoặc bằng 40 tức là 40 41
- 42 và 45 ứng với mỗi cân nặng này chúng
- ta có các số học sinh Tưởng lần lượt là
- ma hay hay và một Dao Đỏ số mạng mà có
- cân nặng từ 40 kg trở lên ta sẽ lấy 3
- cộng anh cũng 2 cộng 1 kết quả chính là
- 8 học sinh và đó là bảng số liệu cách
- thứ 2 để kem có thể biểu diễn dữ liệu đó
- là sử dụng biểu đồ tranh thây sẽ lấy ví
- dụ biểu đồ tranh biểu diễn số bông hoa
- Các bạn Quỳnh Minh gian và Tiến làm được
- điều đấu tranh này gồm có 2 cột và bốn
- hành trong đó chúng ta sẽ thấy các biểu
- tượng bông hoa khi mỗi biểu tượng bông
- hoa sẽ biểu diễn cho 4 bông con mỗi biểu
- tượng nửa bông hoa này sẽ biểu diễn cho
- hai bông hoa khi đó đối tượng thống kê
- đây chính là các bạn Quỳnh Minh Giang và
- Tiến và các đối tượng thuộc kia này thì
- được biểu diễn ở của đầu tiên con ở
- trong cổ thứ hai chính là tiêu chỉ thống
- kê tiêu chí thống kê ở đây sẽ là số hoa
- mà mối bạn làm được Tức là bạn Quỳnh
- tướng sẽ làm được bao nhiêu bông hoa bạn
- Giang làm được bao nhiêu bông hoa chúng
- được biểu diễn ở cổ thứ hai ở các dòng
- tương ứng và trong biểu đồ Tranh Thi kem
- ghi chú thêm một đối tượng nữa đó là các
- biểu tượng ở đây mỗi biểu tượng này sẽ
- biểu diễn cho bố màu hoa nên với bạn
- Quỳnh kem sẽ đếm xem có bao nhiêu biểu
- tượng tôi chúng ta cần phải nhân với số
- lượng mà biểu tượng đó biểu diễn ví dụ
- đây là 4 để tìm ra số bông hoa mà bạn
- Quỳnh làm được chứ không phải là kem
- quan sát ở đây có bốn bông là bạn Quỳnh
- làm được đồng bộ bông hoa nhá tương tự
- như thế với biểu tượng này sẽ biểu diễn
- cho Hải bó hoa từ đó kênh sẽ trả lời cho
- thầy có hỏi sau đây đó là số bông hoa
- mỗi bạn làm được sẽ là bao nhiêu bông
- thì để có thể tính được số bông hoa mỗi
- bạn thấy Lấy ví dụ về bạn Quỳnh chúng ta
- có bốn biểu tượng mỗi biểu tượng là 4
- bông hoa thì kem lại 4x 4 được 16 là số
- bông hoa bật Quỳnh làm được tương tự với
- vận
- minh123 biểu tượng thì chúng ta sẽ lấy
- ma nhân với 4 và kết quả là 12 bông
- tương tự như thế với vẫn Giang ở trên sẽ
- chỉ cho thầy số bông hoa mà hai bạn đó
- làm được sẽ là bao nhiêu nhất
- với bọn gian là 5 biểu tượng ta có 5 x4
- là hai mấy bông con bạn Tiến thì khó
- khăn hơn một chút ở đây là một hai đứa
- tượng kem có thể tính là hai nhân với bố
- và cộng với một biểu tượng này chính là
- hai bông như vậy chúng ta có 2 nhân 4
- bằng 8 cộng với hai là mười mông Hoặc em
- có thể tính trực tiếp một biểu tượng này
- 4 bông Đưa biểu tượng bông hoa thì là
- hai bông do đó kem có thể hiểu bạn Tiến
- làm được 2,5 chúng ta sẽ lấy 2,5 và nhân
- với 4 cũng được kết quả là mười bông hoa
- và đó là cách số 2 để biểu diễn số liệu
- là sử dụng điều đấu tranh và cuối cùng
- là một loại biểu đồ nữa để kem có thể
- biểu diễn số liệu là biểu đồ cột
- đây chỉ là hình ảnh của một biểu đồ cột
- thể hiện số Khánh hoa của mỗi loài hoa
- chợ hoa sen hoa tulip Hoàng Mai và hoa
- dã quỳ trong biểu đồ cột thì chúng ta sẽ
- có một cột thẳng đứng và Một Cột nằm
- ngang chúng cũng sẽ tương ứng với đối
- tượng thống kê và tiêu chỉ thống kê vậy
- đối tượng thống kê ở đây kem sẽ cho thấy
- viết đó là
- chú tơ thống kê Xổ cánh hoa của mỗi loài
- hoa cho nên đối tượng thống kê ở đây
- chính là các loài hoa sen clip Mai và Dã
- Quỳ và chúng được biểu diễn ở trục nằm
- ngang con ở trục thẳng đứng chính là
- tiêu chỉ thống kê chúng ta thống kê số
- cánh hoa tương ứng với mỗi loài hoa và
- biểu diễn ở trục thẳng đứng trong thẳng
- đứng với các vạch số liệu là 05 10 vòng
- 15 và đây chính là hình ảnh của biểu đồ
- cột với nhiều đồ cột thì kèm sẽ chú ý
- vào trục nằm ngang và trục thẳng đứng để
- xem đối tượng và tiêu chí thống kê sẽ là
- gì Ví dụ như ở trong biểu đồ sau đây của
- thầy bạn nam quan sát và thu thập dữ
- liệu về hoạt động của các ở lớp mình giờ
- ra chơi và biểu diễn dưới dạng biểu đồ
- cột nhựa bên trái phải này trong đó trục
- nằm ngang là các hoạt động và trục thẳng
- đứng là số học sinh với kem cho tôi biết
- đối tượng thống kê và tiêu chí thống kê
- ở đây sẽ là gì nhất
- chính sách đối tượng thống kê ở đây
- chính là các hoạt động đọc sách chơi cờ
- vua nhảy dây và đá cầu con tiêu chí
- thống kê biểu diễn ở trục thẳng đứng là
- số học sinh tham gia vào mỗi loại hoạt
- động trong giờ ra chơi sau khi xác định
- được tiêu chí và đối tượng thống kê
- thick em sẽ trả lời cho thấy các câu hỏi
- sau đây hoạt động nào thu hút nhiều bạn
- thân dài nhất trong bốn hoạt động trên
- thì quan sát và biểu đồ cột các cột này
- thì có chiều cao khác nhau và chiều cao
- của mỗi cột thể hiện số học sinh tham
- gia vào mỗi hoạt động như vậy với mỗi
- tiêu chí thống kê thì chúng ta sẽ có một
- cột tương ứng có chiều cao thể hiện từ
- số liệu tương ứng với đối tượng thống kê
- đó bà thường người ta sẽ viết số liệu đó
- ở trên mỗi cột như thế này có nếu không
- chúng ta có thể giống xanh trục thẳng
- đứng để xác định số liệu theo tiêu chí
- ứng với mỗi đối tượng thống kê nhất ở
- đây 4 đối tượng thống kê thì Tưởng có
- bốn cốt pha cột nào mà có chiều cao cao
- nhất thì cũng sẽ tự với hoạt động thu
- hút nhiều bạn thẳng dài nhất và kem quan
- sát được ngay đó là cột đá cầu chiều cao
- của nó thể hiện là có 12 học sinh tham
- gia vào hoạt động này tương tự như thế
- với câu hỏi số 2 là yêu cầu kem Lập bảng
- thống kê số lượng các bạn tham gia hoạt
- động từ biểu đồ trên bảng thống kê đây
- hay nói cách khác là bảng số liệu mà kèm
- tìm hiểu ở phần một phần kem sẽ lập bảng
- theo mẫu sau cho thầy chúng ta có 2 cột
- đó là hoạt động và cột số bạn tham gia
- cờ tướng với các hoạt động là đọc sách
- chơi cờ vua nhảy dây và đá cầu kem xếp
- Điền cho thấy số bạn tham gia tương ứng
- với mỗi hoạt động ở cột bên tay phải nữa
- nhé
- với hoạt động Đọc sách đọc sách thì cột
- này có chiều cao là 11 tương ứng với 11
- bạn tham gia tương tự như vậy với chưa
- cờ vua chúng ta có hai bạn tham gia nhảy
- dây sẽ là 8 và đá cầu là 12 bạn vào đó
- là ma cách để kèm có thể biểu diễn dữ
- liệu sử dụng bảng số liệu biểu đồ cột
- hoặc biểu đồ tranh tùy vào từng loại dữ
- liệu thống kê mà người ta có thể lựa
- chọn cho mình một cách biểu diễn các số
- liệu đó sao cho thích hợp và dễ dàng cho
- việc thống kê
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây