Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Bên cửa sổ (Phần 3) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Khu vườn tuổi thơ
Nhà tôi có khu vườn rất rộng. Bố trồng nhiều hoa. Buổi chiều, bố thường dẫn tôi ra vườn tưới cây.
Một hôm, bố bảo tôi nhắm mắt lại. Bố dẫn tôi đi chạm tay vào từng bông hoa rồi hỏi:
- Đố con hoa gì?
Tôi luôn trả lời sai. Bố động viên tôi cố gắng. Ít hôm sau, tôi đoán được hai loại hoa: mào gà viền cạnh nhấp nhô; hướng dương cánh dài, mỏng, nhụy to, ram ráp.
Hôm sau nữa, bố đưa bông hoa trước mũi và bảo tôi đoán. Tôi nhận ra thêm được hoa cúc nhờ mùi hương thật dễ chịu, hoa ích mẫu với mùi ngai ngái rất riêng.
Bố cười:
- Con sắp đoán được hết các loại hoa của bố rồi.
Không bao lâu sau, chỉ cần chạm tay hoặc hít hà là tôi có thể nhận ra bất cứ loại hoa nào trong vườn. Trò chơi của bố giúp tôi gắn bó hơn với khu vườn nhà mình.
Theo Nguyễn Ngọc Thuần
Sắp xếp các bức tranh theo đúng trình tự sự việc trong truyện.
Khu vườn tuổi thơ
Nhà tôi có khu vườn rất rộng. Bố trồng nhiều hoa. Buổi chiều, bố thường dẫn tôi ra vườn tưới cây.
Một hôm, bố bảo tôi nhắm mắt lại. Bố dẫn tôi đi chạm tay vào từng bông hoa rồi hỏi:
- Đố con hoa gì?
Tôi luôn trả lời sai. Bố động viên tôi cố gắng. Ít hôm sau, tôi đoán được hai loại hoa: mào gà viền cạnh nhấp nhô; hướng dương cánh dài, mỏng, nhụy to, ram ráp.
Hôm sau nữa, bố đưa bông hoa trước mũi và bảo tôi đoán. Tôi nhận ra thêm được hoa cúc nhờ mùi hương thật dễ chịu, hoa ích mẫu với mùi ngai ngái rất riêng.
Bố cười:
- Con sắp đoán được hết các loại hoa của bố rồi.
Không bao lâu sau, chỉ cần chạm tay hoặc hít hà là tôi có thể nhận ra bất cứ loại hoa nào trong vườn. Trò chơi của bố giúp tôi gắn bó hơn với khu vườn nhà mình.
Theo Nguyễn Ngọc Thuần
Nối bức tranh với sự việc tương ứng.
Sắp xếp các việc mà thầy cô làm trong giờ học theo trình tự phù hợp.
- Thầy/ cô giới thiệu bài học mới.
- Thầy/ cô hướng dẫn học sinh thực hiện các bài tập trong tiết học.
- Thầy/ cô viết tên bài mới lên bảng.
- Thầy/ cô giảng bài mới.
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện đoạn văn sau.
Mỗi ngày đến trường, em đều được các hành động của cô giáo em. , cô nhẹ nhàng bước vào lớp. , cô mỉm cười dịu dàng chào chúng em. Sau đó, cô mở cặp lấy sách vở để chuẩn bị dạy học. , cô mới cho cả lớp.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ
- sách chân trời sáng tạo cùng trang web
- olm.vn các con thân mến ngày hôm nay
- chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu phần cuối
- cùng của bài bên cửa sổ Nhiệm vụ đầu
- tiên của bài học ngày hôm nay đó chính
- là chúng ta sẽ cùng đi kể chuyện cụ thể
- là kể lại chuyện khu vườn tuổi thơ mà
- chúng ta đã học xong bài đầu tiên của
- chủ đề lời chốn thần quen đầu tiên thì
- các con hãy đọc lại truyện khu vườn tuổi
- thơ một lần để có thể nhớ lại nội dung
- của câu chuyện này các con hãy dừng
- video lại 4 lát để đọc lại chuyện nhé
- ạ sau khi các con đã đọc lại được chuyện
- khu vườn tuổi thơ rồi thì các con hãy
- quan sát bốn bức tranh sau rồi sau đó
- sắp xếp các bức tranh này theo đúng
- trình tự sự việc đã xảy ra trong chuyện
- bốn bức tranh này đã ghi lại các sự việc
- chính của câu chuyện khu vườn tuổi thơ
- thế nhưng thứ tự của các bức tranh đang
- bị sắp xếp sai vậy Bây giờ các con Hãy
- giúp cô sắp xếp các bức tranh này theo
- trình tự phù hợp nhé
- khi chúng ta sẽ sắp xếp các bức tranh
- như sau
- những bức tranh số 2 là sự việc đầu tiên
- xảy ra trong truyện Bức tranh số ba là
- sự việc thứ hai bức tranh số 1 là sự
- việc thứ ba còn bức tranh số 4 là sự
- việc cuối cùng của truyện khu vườn tuổi
- thơ Vậy tương ứng với từng bức tranh này
- là những sự kiện gì các con hãy tìm giúp
- cô thông qua câu hỏi sau
- Ừ như vậy sau khi đã đi đọc lại truyện
- khu vườn tuổi thơ cũng như nắm được
- trình tự của các bức tranh và các sự
- việc tương ứng với các bức tranh ấy thì
- các con hãy luyện kể lại từng đoạn của
- câu chuyện theo tranh Nếu ở lần đầu các
- con kể các con chưa nhớ nội dung thì có
- thể đọc lại chuyện một lần cho đến khi
- nào các con không cần phải dựa vào
- chuyện nữa mà vẫn có thể kể lại được một
- cách trôi chảy ở nhà các con hãy luyện
- Kể thật nhiều lần khi chúng ta kể lại
- giọng người bố thì các con sử dụng giọng
- ôn tồn còn lời của nhân vật tôi thì
- chúng ta sẽ kể một cách hồn nhiên và vui
- vẻ các con hãy kể lại câu chuyện này cho
- bạn bè và người thân của mình nhé
- sự tiếp nối với nhiệm vụ kể chuyện thì
- chúng ta sẽ cùng đi luyện nói và nghe
- trong phần nói và nghe của bài học ngày
- hôm nay ta sẽ cùng đi luyện tập thuật
- lại việc được chứng kiến Các con cần nói
- bốn đến năm câu về một việc làm hàng
- ngày của thầy cô dựa theo gợi ý thứ nhất
- là giới thiệu việc làm của thầy cô và
- thứ hai là các bước thầy cô thực hiện
- công việc nghĩa là các con vừa giới
- thiệu việc làm của thầy cô vừa đồng thời
- kể những cái việc này theo trình tự thời
- gian Tân tự các bước thầy cô thực hiện
- công việc ấy đầu tiên thì thầy cô làm gì
- tiếp theo các thầy cô làm gì sau đó các
- thầy cô làm gì và cuối cùng là hành động
- gì các con cần lưu ý Bởi có các từ như
- đầu tiên tiếp theo sau đó cuối cùng nên
- các việc làm mà các con kẻ cần phải tuân
- theo trình tự anh không được đảo lộ
- trình tự của các sự việc ấy các con có
- thể kể các việc làm của thầy cô vào lúc
- đầu giờ hai trong giờ ra chơi trong giờ
- học ví dụ chúng ta có thể nói như sau
- đầu tiên Cô giáo bước vào lớp tiếp theo
- cô mỉm cười chào chúng em sau đó cô mở
- cặp lấy sách vở ở cuối cùng Cầu Giảng
- bài mới cho cả lớp Vậy tương tự các con
- Hãy dựa vào những câu này để nói từ 4
- đến 5 câu khác về các việc làm các thầy
- cô thường làm trong giờ học qua câu hỏi
- sau à à
- Ừ như vậy là chúng ta đã nói được về các
- việc làm hàng ngày của thầy cô rồi đúng
- không nào vậy Bây giờ các con Hãy dựa
- vào những câu này để viết một đoạn văn
- từ bốn đến năm câu về nội dung mà chúng
- ta vừa nói các con hãy cùng cô hoàn
- thiện đoạn văn ấy qua câu hỏi sau
- khi chúng ta có thể viết những câu như
- sau mỗi ngày đến trường em đều được Quan
- sát các hành động của cô giáo em đây là
- câu văn mở đoạn với mỗi đoạn văn chúng
- ta cần phải có một câu văn để dẫn dắt
- vào những nội dung tiếp theo của đoạn
- rồi chúng ta có thể viết tiếp như sau
- đầu tiên cô nhẹ nhàng bước vào lớp tiếp
- theo cô mỉm cười dịu dàng chào chúng em
- sau đó cô Mở cập lấy sách vở để chuẩn bị
- dạy học cuối cùng cô giảng bài mới cho
- cả lớp con lưu ý đoạn văn này phải bám
- sát với nội dung những câu chúng ta đã
- nói ở phần trước qua nhiệm vụ này cô hi
- vọng các con đã nắm được cách nói và
- viết về hành động việc làm của một người
- mà Cụ thể là các thầy cô giáo tiếp theo
- chúng ta sẽ cùng bước sang nhiệm vụ Đọc
- mở rộng các con hãy đọc một bài về nơi
- thân quen và gắn bó ở đó chia sẻ về bài
- đã đọc các con có thể chia sẻ về tên bài
- đọc qua bài đọc này các con đã tiếp nhận
- được thêm những thông tin gì mới về con
- người và cuộc sống Các con đã biết được
- thêm những điều gì nhờ bài đọc này bài
- đọc này đã nhắc đến nơi nào và khi đọc
- các con có cảm xúc gì trước bài đọc ấy ở
- nhà thì các con hãy viết những điều mình
- đã chia sẻ vào trong phiếu đọc sách nhé
- Và bây giờ ta sẽ cùng đến với nhiệm vụ
- cuối cùng của bài học ngày hôm nay chắc
- nhiệm vụ này các con sẽ tưởng tượng mình
- là một họa sĩ nhí để vẽ về nơi các con
- thích trong ngôi nhà của mình các con có
- thể vẽ về bất kỳ nơi nào có thể là phòng
- các con phòng khách khu vườn những khung
- cửa sổ hoặc mảnh sân trước nhà các con
- vẽ về bất cứ nơi nào cũng được nhưng
- chúng cách vẽ về nơi mà các con gắn bó
- với nó nhất dành cho nó nhiều tình cảm
- nhất sau khi vẽ xong thì các con sẽ đặt
- tên cho bức tranh và giới thiệu nó với
- người thân của mình khi giới thiệu các
- con có thể nói đó là nơi nào Tại sao con
- lại lựa chọn nơi này để vẽ nơi các con
- vẽ có gì đặc biệt và con đã dành cho Nơi
- Ấy tình cảm như thế nào và cô cũng tin
- rằng tất cả các con đều sẽ có được cho
- mình những bức tranh thật đẹp và thú vị
- và trò chơi họa sĩ nhí đã kết thúc bài
- học ngày hôm nay của chúng ta tại đây
- Cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan sát
- và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở những
- bài giảng tiếp theo cùng arm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây