Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
1. Trong quá trình phát triển của xã hội loài người, tác động của con người đến môi trường ngày càng lớn.
2. Ô nhiễm môi trường là sự biến đổi tính chất vật lí, hóa học, sinh học của thành phần môi trường không phù hợp với quy chuẩn kĩ thuật môi trường, tiêu chuẩn môi trường gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người, sinh vật, tự nhiên.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Ghép nối thông tin ở hai cột dưới đây.
Cày, xới đất canh tác
Làm đa dạng hóa vật nuôi vì mục đích của con người nhưng vật nuôi có thể bị suy giảm hoặc mất một số đặc điểm sinh học
Định cư tại một khu vực nhất định
Tác động đến một khoảng không gian rộng lớn, thay thế các hệ sinh thái tự nhiên bằng hệ sinh thái nhân tạo
Thuần hóa thú hoang thành vật nuôi
Cung cấp nước hợp lí cho các hệ sinh thái nông nghiệp, tiết kệm nước
Xây dựng hệ thống kênh, mương để tưới cây
Tác động đến môi trường không lớn
Câu 2 (1đ):
Những biện pháp nào dưới đây giúp hạn chế ô nhiễm do khí thải?
Tái sử dụng các vật liệu rắn.
Phòng chống cháy rừng.
Tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo.
Sử dụng các loài thiên địch.
Kiểm soát khí thải từ các nhà máy.
Hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Câu 3 (1đ):
Đâu là những dạng năng lượng tái tạo?
Năng lượng gió.
Năng lượng hóa thạch.
Năng lượng thủy triều.
Năng lượng hạt nhân.
Năng lượng mặt trời.
Câu 4 (1đ):
Biện pháp nào dưới đây giúp hạn chế ô nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật?
Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật hóa học.
Sử dụng các loài thiên địch.
Hạn chế sử dụng các giống cây trồng mới.
Hạn chế sử dụng phân bón tổng hợp.
Câu 5 (1đ):
Những biện pháp nào dưới đây giúp hạn chế ô nhiễm do sinh vật gây bệnh?
Xử lí khí thải trong quá trình đun nấu ở gia đình.
Thu gom và xử lí rác thải đúng cách.
Vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh.
Tăng cường sử dụng các dạng năng lượng không tái tạo.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô Thân ái chào mừng các em đã quay trở
- lại với khóa học Khoa học tự nhiên lớp 8
- trên trang web
- [âm nhạc]
- olm.vn trong video này thì cô và các em
- sẽ cùng nhau tìm hiểu về bảo vệ môi
- trường nội dung bài học gồm bốn phần
- chính phần thứ nhất
- tác động của con người đối với môi
- trường qua các thời kỳ phát triển xã hội
- phần thứ hai ô nhiễm môi trường phần thứ
- ba biến đổi khí hậu và phần cuối cùng
- bảo vệ động vật Hoàng dã ngay bây giờ
- chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu phần đầu
- tiên
- nhé Con người đã tác động đến môi trường
- qua các thời kỳ cụ thể là thời kỳ nguyên
- thủy thời kỳ xã hội nông nghiệp thời kỳ
- xã hội công nghiệp và hậu công
- nghiệp trong thời kỳ nguyên thủy con
- người chủ yếu khai thác thiên nhiên
- thông qua hình thức hái lượng và săn bắn
- cũng trong thời kỳ này thì con người đã
- sử dụng lửa để nấu chín thức ăn xua đuổi
- thú dữ sưởi ấm và đốt rừng để săn
- thú chuyển sang thời kỳ xã hội nông
- nghiệp thì con người bắt đầu biết trồng
- cây lương thực Ví dụ như cây lúa nước
- lúa mì cây ngô Bên cạnh đó Con người
- cũng đã biết chăn nuôi có thể kể đến một
- số loài như trâu bò dê hay
- cừu với những thông tin vừa rồi Các em
- hãy hoàn thành câu hỏi tương tác sau
- [âm nhạc]
- đây chúc mừng các em các em đã trả lời
- đúng rồi đấy tiếp theo chúng ta sẽ
- chuyển sang thời kỳ xã hội công nghiệp
- và hậu công
- nghiệp trong thời kỳ cách mạng công
- nghiệp
- con người đã bắt đầu cơ giới hóa sản
- xuất dựa vào các loại máy móc Nguồn
- nguyên nhiên vật liệu ví dụ như là sắt
- than đá Bên cạnh đó Con người cũng đã sử
- dụng một loại năng lượng mới là hơi
- nước những sự thay đổi này thì đã tác
- động mạnh mẽ tới môi trường sống đặc
- biệt là việc sử dụng điện và sự ra đời
- của dây chuyền sản xuất hàng loạt quy mô
- lớn công nghiệp sản xuất phát triển mạnh
- mẽ con người đã đẩy mạnh khai thác khá
- các loại tài nguyên khoáng sản để phục
- vụ cho sản xuất Điều này đã kéo theo sự
- gia tăng khí thải từ hoạt động sản xuất
- công
- nghiệp đến với giai đoạn nửa sau thế kỷ
- 20 điện tử và công nghệ thông tin được
- ứng dụng để tự động hóa sản xuất nhờ đó
- đã tiết kiệm được tài nguyên thiên nhiên
- và nguồn lực xã hội trong việc tạo ra
- cùng một khối lượng hàng hóa tiêu
- dùng còn hiện nay cuộc cách mạng công
- nghiệp lần thứ tư hay còn được gọi là
- cách mạng 4.0 có sự kết hợp của các công
- nghệ với nhau trong lĩnh vực sinh học
- thì cách mạng 4.0 đã tập trung nghiên
- cứu để tạo ra bước nhảy vọt trong nông
- nghiệp thủy sản Y Dược chế biến thực
- phẩm bảo vệ môi trường và các nguồn năng
- lượng tái
- tạo nội dung tiếp theo mà chúng ta sẽ
- cùng nhau tìm hiểu đó là ô nhiễm môi
- trường ô nhiễm môi trường là sự biến đổi
- tính chất vật lý hóa học sinh học của
- thành phần môi trường không phù hợp với
- quy chuẩn kỹ thuật môi trường tiêu chuẩn
- môi trường gây ảnh hưởng xấu tới sức
- khỏe của con người sinh vật và tự
- nhiên dựa vào nguyên nhân người ta có
- thể phân loại ô nhiễm môi trường bao gồm
- ô nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật ô
- nhiễm do khí thải ô nhiễm do chất phóng
- xạ ô nhiễm do sinh vật gây bệnh ô nhiễm
- do chất thải rắn và ô nhiễm do nước
- thải quá trình đốt cháy nhiên liệu trong
- sản xuất công nghiệp và giao thông vận
- tải đã tạo ra một lượng khí thải rất lớn
- điều này thì đã gây ô nhiễm môi trường
- đấy ngoài ra khí thải còn có thể đến từ
- quá trình đun nấu trong các hộ gia đình
- hay cháy
- rừng có thể kể đến một số loại khí thải
- như CO2
- NO2 SO2 hay
- co những chất khí này thì có ảnh hưởng
- không tốt tới cơ thể sinh vật Bên cạnh
- đó chúng cũng là một trong những nguyên
- nhân gây ra hiệu ứng nhà kính vậy có
- những biện pháp nào để hạn chế ô nhiễm
- do khí thải các em hãy tìm hiểu và cho
- cô biết
- [âm nhạc]
- nhé Đúng
- rồi Một số biện pháp để hạn chế ô nhiễm
- do khí thải bao gồm kiểm soát khí thải
- từ các nhà
- máy Hạn chế sử dụng phương tiện giao
- thông cá nhân phòng chống cháy rừng Bên
- cạnh đó cần tăng cường sử dụng các dạng
- năng lượng tái
- tạo các em hãy tìm hiểu và kể tên các
- dạng năng lượng tái
- [âm nhạc]
- tạo chính xác năng lượng tái tạo hay còn
- được gọi là năng lượng tái sinh là năng
- lượng từ những nguồn liên tục mà theo
- chuẩn mực của của con người là vô hạn ví
- dụ như năng lượng mặt trời năng lượng
- gió năng lượng thủy chiều năng lượng
- sóng hay năng lượng địa
- nhiệt tiếp đến chúng ta sẽ tìm hiểu về ô
- nhiễm do hóa chất bảo vệ thực vật có thể
- kể đến một số loại thuốc hóa học như
- thuốc trừ sâu thuốc diệt cỏ thuốc diệt
- nấm Vậy để bảo vệ môi trường khỏi các
- hóa chất bảo vệ thực vật thì chúng ta
- cần sử dụng nh những biện pháp
- [âm nhạc]
- nào rất tốt Chúng ta có thể thay thế
- thuốc bảo vệ thực vật hóa học bằng thuốc
- có nguồn gốc sinh học ngoài ra có thể sử
- dụng các loài thiên địch trong nông
- nghiệp việc sử dụng ong mắt đỏ là một
- điển hình loài này thì thường đẻ trứng
- ký sinh vào bên trong trứng của các loài
- sâu hại khi trứng của ong mắt đỏ nở con
- non sẽ tiêu thụ dinh dưỡng từ bên trong
- trứng sâu khiến trứng bị chết không có
- còn khả năng nở ra sâu hại do đó ong mắt
- đỏ được ứng dụng trong việc tiêu diệt
- sâu đục
- thân Còn ô nhiễm do chất phóng xạ có thể
- đến từ các nhà máy điện nguyên tử từ các
- vụ thử vũ khí hạt
- nhân và để hạn chế tình trạng ô nhiễm
- này thì chúng ta cần kiểm soát hoạt động
- của các nhà máy điện nguyên tử xử lý
- chất thải nhiễm phóng xạ trước khi thải
- ra ngoài môi
- trường chuyển sang ô nhiễm do sinh vật
- gây bệnh vi sinh vật gây bệnh cho người
- và động vật có thể phát triển mạnh trong
- môi trường chứa các chất thải không được
- thu gom và xử lý đúng cách có thể kể đến
- như phân động vật giác thải sinh hoạt và
- giác thải từ các bệnh
- viện vậy để hạn chế ô nhiễm do sinh vật
- gây bệnh thì chúng ta cần thực hiện
- những biện pháp
- [âm nhạc]
- nào đúng rồi có thể kể đến một số b biện
- pháp như để giác đúng nơi quy định xử lý
- giác thải đúng cách vệ sinh nhà ở và môi
- trường xung quanh đây chính là những
- biện pháp giúp chúng ta giảm thiểu ô
- nhiễm do sinh vật cây bệnh
- đấy quá trình xây dựng sinh hoạt và khai
- thác thải ra các loại vật liệu rắn đây
- chính là nguyên nhân gây ra ô nhiễm do
- chất thải rắn để có thể hạn chế tình
- trạng này chúng ta cần sử dụng tiết kiệm
- tận dụng hoặc tái sử dụng để hạn chế
- chất thải rắn Bên cạnh đó cần thu gom
- phân loại và xử lý giác thải rắn đúng
- cách cuối cùng là ô nhiễm do nước thải
- nó có thể bắt nguồn từ các nhà máy và
- hoạt động sản xuất gây ô nhiễm nước rồi
- thải ra ngoài môi trường để khắc phục
- tình trạng này thì chúng ta cần xử lý
- nước thải trước khi thải ra ngoài môi
- trường Hạn chế sử dụng hóa chất gây ô
- nhiễm nước trong sản xuất ngoài ra có
- một biện pháp hết sức quan trọng để
- chúng ta bảo vệ môi trường đó là tăng
- cường công tác tuyên truyền giáo dục để
- nâng cao hiểu biết và ý thức của mọi
- người trong việc bảo vệ môi
- trường thông tin vừa rồi đã khép lại bài
- học của chúng ta ngày hôm nay thông qua
- Tìm hiểu các em cần ghi nhớ hai nội dung
- chính sau đây trong quá trình phát triển
- của xã hội loài người tác động của con
- người đến môi trường ngày càng lớn ô
- nhĩa môi trường là sự biến đổi tính chất
- vật lý hóa học sinh học của Thành phần
- môi trường không phù hợp với quy chuẩn
- kỹ thuật môi trường tiêu chuẩn môi
- trường từ đó gây ảnh hưởng xấu tới sức
- khỏe con người sinh vật và tự
- nhiên cảm ơn các em đã chú ý theo dõi
- nội dung bài giảng Hãy Truy cập trang
- web olm.vn để luyện tập và tương tác
- trực tiếp với video bài giảng đừng quên
- Ấn theo dõi kênh học trực tuyến olm nhé
- cô Thân ái chào tạm biệt và hẹn gặp lại
- các em trong những video tiếp theo
- preview priew
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây