Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
BẢNG NHÂN 4
Tính các tích trong bảng nhân 4.
4 × 3 = ?
Cách 1: Chuyển về tổng các số hạng bằng nhau
4 × 3 = 4 + 4 + 4 = 12
Cách 2: Lấy tích ngay trước đó cộng với 4
4 × 3 = 4 × 2 + 4 = 8 + 4 = 12
Cách 3: Đếm thêm 4
4, 8, 12. 4 × 3 = 12
Bài giảng giúp học sinh:
- Thành lập bảng nhân 4.
- Bước đầu ghi nhớ bảng.
- Vận dụng bảng để tính nhẩm.
- Làm quen với bài toán cho dưới dạng bảng.
Nhận biết tính chất kết hợp của phép nhân và vận dụng trong trường hợp cụ thể (không nêu tên tính chất).
Mỗi chú cún có mấy chân?
- 4
- 3
- 5
Mỗi con chó có 4 chân. Viết phép nhân tính 3 con chó có mấy chân.
4 × 3 = ?
4 × 3 =
- 4 + 3
- 4 + 4 + 4
- 7
- 12
4 × 3 =
- 4 × 2 + 4
- 4 × 2 + 3
- 12
- 11
Đếm thêm để tìm kết quả 4 × 3:
- 4, 8, 12
- 4, 5, 6, 7
4 8 12 16 20 24 28 32 36 40
Các tích trên tạo thành dãy số hơn kém nhau đơn vị.
Số?
Số?
4 × 3 =
4 × = 32
4 × 5 =
4 × = 16
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Tính nhẩm:
4 × 2 = | 4 × 5 = |
4 × 6 = | 4 × 9 = |
4 × 8 = | 4 × 10 = |
Tính nhẩm:
3 × 4 =
5 × 4 =
0 × 4 =
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Tính nhẩm:
6 × 4 =
7 × 4 =
10 × 4 =
Số?
Số con cừu | 1 | 2 | 5 | 8 |
Số chân cừu | 4 | 8 |
Tính theo hai cách (theo mẫu): 3 × 2 × 2
Cách 1: | Cách 2: |
3 × 2 × 2 | 3 × 2 × 2 |
= (3 × ) × 2 | = 3 × (2 × ) |
= × 2 | = 3 × |
= | = |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Tính theo hai cách (theo mẫu): 5 × 2 × 4
Cách 1: | Cách 2: |
5 × 2 × 4 | 5 × 2 × 4 |
= (5 × ) × 4 | = 5 × (2 × ) |
= × 4 | = 5 × |
= | = |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Ừ cái này chào mình tất cả các con đã
- quay trở lại với khóa học Toán lớp 3 của
- trang web dreamace.vn dựa theo bộ sách
- trên trời sáng tạo ở những bài giảng
- trước các con đã biết về bảng nhân và
- bảng chia 3 cho bài này cô Huyền giới
- thiệu tới các con về bảng nhân 4
- [âm nhạc]
- trước tiên chúng mình cùng quan sát hình
- ảnh này ta thấy trên đây là các chú cún
- mỗi trụ còn có mấy chân À đúng rồi Mỗi
- xỉu Cún thì có bốn chân vậy các con hãy
- viết phép nhân để tính xem ba chú cún
- này có mấy chân
- A đúng rồi Để tính xem ba chú cún có mấy
- chân thì chúng ta sẽ phải thực hiện phép
- nhân là bốn nhân với 3 - cắt có thể tìm
- kết quả của phép nhân này đầu tiên bốn
- X3 nghĩa là bốn được lấy ba lần Vậy thì
- ta cộng 3 số 4 với nhau và kết quả là 12
- d4x 3 = 12 2 Cách thứ hai là các con sẽ
- đến thêm 4 để tìm kết quả bắt đầu từ 48
- 12 như vậy 4 x 3 = 12
- chúng mình cũng sẽ thấy ngay Nếu tính
- như thế này thì rất mất thời gian Chính
- vì thế chúng mình cũng lập ra bảng nhân
- 4 để ghi nhớ và dễ dàng cho việc tính
- nhẩm các phép tính ngay bây giờ cô chờ
- mình cùng thành lập bảng nhân này
- [âm nhạc]
- Đây chỉ là các phép tính trong bảng nhân
- 4 và chúng ta chưa tìm được kết quả tốt
- cho mình sẽ cùng nhau đi tìm lần lượt
- các kết quả của các phép nhân này Đầu
- tiên chúng ta thấy ở trên tấm bìa có bốn
- chém tròn tức là bốn được lấy 1 lần ta
- thấy ngay có tất cả là bốn chém tròn như
- vậy bốn X1 bằng 4
- chúng ta có kết quả của phép tính đầu
- tiên tiếp theo của lấy hai tấm bìa Như ý
- nghĩa là bốn được lấy 2 lần chúng ta có
- thể tìm kết quả của phép nhân 4 x 2 theo
- ba cách cách đầu tiên các con sẽ đưa về
- tính tổng các số 44 X2 tức là bốn nước
- lấy hai lần chúng ta lấy Bốn cộng bốn và
- kết quả bằng 8 ta cũng có thể lấy tích
- liền kề phía trước cộng thêm 4 tức là 4
- x 26 = 4x một cộng 14 và kết quả là 8 và
- cách thịt ba các con sẽ đến thêm bốn như
- thế này cả ba cách để đưa ra kết quả là
- 8 như vậy bốn X2 bằng tám thứ
- như thế này chúng mình hãy đưa ra cho cô
- kết quả của phép nhân 4 x 3
- hoàn toàn chính xác 4 x3 chúng ta sẽ có
- thể tính bằng cách lấy 3 số 4 cộng với
- nhau kết quả là 12 hoặc ta lấy ngay tích
- bốn X2 + 14 kết quả cũng bảng 12 cách
- thứ ba là các con đến thêm bốn ngư d4x 3
- = 12
- hoàn toàn tương tự như vậy Các con sẽ
- tìm được kết quả của các phép tính còn
- lại trong bảng nhân 4 cô có bốn x 4 = 16
- 4 x 5 = 24 x 6 = 24 4 x 7 = 28 4 x 8 =
- 32 4 x 9 = 36 và bốn X10 bằng 40 và đây
- chính là bảng nhân 4 Chứng minh thấy
- rằng các phép tính ở trong bảng nhân 4
- có thừa số đầu tiên là số 4 chữ số thứ
- hai là các số từ 1 cho tới mươi còn các
- tích chúng ta sẽ xem trứng tạo thành dãy
- số như thế nào chúng mình cùng quan sát
- 4 8 12 16 20 24 28 32 bài 16 và 40 chụp
- hình thấy ngay dãy số này hơn kém nhau
- bao nhiêu đơn vị à
- ý là dãy số hơn kém nhau 4 đơn vị chúng
- ta thời gian hai số liền nhau sẽ hơn kém
- nhau bốn như vậy chúng ta có thể dễ dàng
- nhớ được các tích của phép tính trong
- bảng nhân 4
- ngoài ra các con cũng cần nhớ ba phép là
- bốn nhân 1 = 4 4 x 5 = 15 hay là 4 nhân
- 10 bằng 40 để có thể từ các phép tính
- này sinh ra để các phép tính còn lại
- Ừ như vậy cô Huyền đã cùng với các con
- lập ra các phép tính trong bảng nhân 4
- ngay bây giờ chúng ta sẽ cùng thực hành
- đầu tiên các con Hãy điền số thích hợp
- vào các dấu hỏi chấm ta thấy ngay đây
- chính là dãy các tích trong bảng nhân 4
- A đúng rồi chúng mình chỉ việc đến thêm
- 4 4 8 12 thì xe tới 16 20 24 giờ rưỡi 28
- 32 và bài 16 rồi cuối cùng là 40 tôi
- nhắc lại đây chính là các tích trong
- bảng nhân 4
- bài thứ hai chứng minh tiếp tục nói về
- một số phép nhân trong bảng nhân 4 bằng
- cách điền số thích hợp vào dấu hỏi chấm
- A đúng rồi chúng ta có bốn X3 sẽ bảng 12
- 4x mấy bằng
- 32,4 x 8 = 32 4x năm sợ bảng
- A và bốn nhân mấy bằng 16 của x4 sẽ bằng
- 16 Đó là một số ví dụ về các phép nhân
- trong bảng nhân 4 chứng minh Hãy học
- thuộc các phép tính này rồi sau đó làm
- bài tập nhé
- bài đầu tiên các con tình nhầm cô có các
- phép tính như thế này đối với các phép
- tính này chúng ta hoàn toàn có thể Dự là
- việc học thuộc các phép tính trong bảng
- nhân 4
- a hoàn toàn chính sát bốn X2 = 84 x 6 =
- 24 4 x 8 = 32 4 x 5 = 24 x 9 = 36 và bốn
- x10c bằng 40
- thật đơn giản đúng không nào
- ở câu b các con tiếp tục tính nhẩm thiên
- nhiên các phép tính này chúng mình thấy
- nó không phải là các phép tính trong
- bảng nhân 4 nữa chúng ta sẽ phải tính
- nhẩm dựa vào tính chất Hoặc là các bảng
- nhân 2 3 năm đã được học
- thực hiện các con ta có 3 ngân 4 thì
- chúng mình đã biết là kết quả sẽ bảng 12
- 25 x 4 thì bằng hai mươi hai phép tính
- này chúng mình đều đã biết dựa vào bảng
- nhân 3 và bảng nhân 5 7 x4 Đây là một
- phép tính trong bảng nhân 7 Tuy nhiên
- chúng mình chưa được học bảng nhân 7 Vậy
- chúng ta làm thế nào Các con nhớ là
- chúng mình đã biết 7x 4 anh nhìn vậy thì
- 4 x 7 = 28 ta có ngay 7x 4 cũng bằng 28
- dưỡng như thế 6 x4 sẽ bằng 4 X6 và bảng
- 24 không nhìn với một số bất kì sẽ bảng
- không Chúng mình biết điều này rồi Vậy
- thì ở đây kết quả là không 10x 4 cũng
- như thế nó sẽ bằng 4 X10 và kết quả là
- 40
- như vậy các con hoàn toàn có thể tính
- nhẩm các phép tính không phải chỉ dựa
- vào bảng nhân bảng chia mà chúng ta có
- thể dựa vào các tình chết đã biết hoặc
- là các bảng nhân đã được học
- bài thứ hai chúng mình điền số thích hợp
- vào các dấu chấm chấm đây chính là bài
- toán cho dưới dạng bao ở đây người ta
- cho chúng ta số lượng cừu ở Hàn đầu tiên
- lần lượt là một con hai con năm con và 8
- con số chân cầu ta biết ngay là mỗi con
- cừu thì có bốn chân Vậy thì nếu có một
- con cừu thì tổng số trên cừu sẽ là bốn
- nhân 1 A2 ở đây số con cừu là hai thì
- chúng ta được Tính tổng số trên bằng
- cách lấy bốn nhân với 2 hoàn toàn tương
- tự như thế các con hãy tính tổng số trên
- cầu nếu số con cừu là 5 hoặc 8 A đúng
- rồi Ở đây chúng mình sẽ lấy 4x năm và
- kết quả là 20 còn ở đây ta lấy bốn X8
- kết quả là bài 12 tới bài thứ ba Các
- quan hệ tính theo hai cách theo mẫu cô
- có phép tính là bốn x2x hai ta thấy rằng
- đây là phép tính bao gồm 2 dấu nhân Vậy
- thì chúng ta sẽ có 2 cách để tính như
- sau cách đầu tiên giống nhưng Thông
- thường các con sẽ tính từ trái sang phải
- nghĩa là ta tính 4 nhân hay trước bốn X2
- = 88 X2 = 2-x 8 và bằng 16 Cách thứ hai
- các con hoàn toàn có thể tính tích của
- thừa số thứ hai và thừa số thứ ba trước
- 2 x2 = 4 rồi lấy 4x 4 kết quả là Ừ như
- vậy Có 2 cách để chúng ta có thể tính
- được biểu thức chứa 2 dấu nhân như thế
- này các con hãy quan sát mẫu này nhớ
- thật kỹ cách làm sau đó tính cho cô giá
- trị của biểu thức này theo hai cách á
- Đúng rồi đầu tiên chúng ta sẽ tính lần
- lượt từ trái sang phải thì sẽ được 6X 29
- Bảng 2 X6 và bằng 12 cách Thứ hai chúng
- ta tính thừa số thứ hai và thừa số thứ
- ba nhân với nhau trước kết quả là 43 x4c
- bằng 12 cả hai cách này để cho ra cùng
- một kết quả tiếp tục ở câu b thì sao
- em à Đúng rồi chứ mình tính năm X2 = 10
- 10 x4 sẽ bằng 4 X10 và bằng 40 Khoảng
- Cách thứ hai chúng ta lấy 2 nhân 4 trước
- 2.000 4 bằng 85 X8 sẽ bằng 40 đó chính
- là hai cách mà chúng ta sẽ có thể tính
- được giá trị của các biểu thức ngay từ
- đây cô có thể khái quát như sau khi nhân
- ba số ta có thể thực hiện theo thứ tự từ
- trái sang phải hoặc tính cách của số thứ
- hai và số thứ ba trước các con thể cách
- nào thuận tiện hơn tỉnh sẽ thực hiện
- theo cách đó như vậy ở bài giảng ngày
- hôm nay cô đã cùng với các con lật ra
- bảng nhân 4 sau khi xem xong bài giảng
- Chúng mình hãy làm phần luyện tập để
- củng cố kiến Thế cô cảm ơn các con và
- hẹn gặp lại các con chẳng các bài giảng
- tiếp theo của lời mới chém điên à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây