Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
cái bánh.
:
=
.
Có 10 cái bánh, chia đều vào 5 đĩa. Mỗi đĩa có
- 2
- 5
- 1
Ta có phép chia:
- 2
- 10
- 5
- 5
- 10
- 2
- 5
- 10
- 2
Câu 2 (1đ):
Mỗi đĩa có 2 cái bánh. 5 đĩa như thế có tất cả 10 cái bánh.
2 × =
Có 10 cái bánh chia đều vào 5 đĩa. Mỗi đĩa có 2 cái bánh.
: =
1010525
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Hoàn thiện các phép tính trong bảng chia 5.
Bảng nhân 5 | Bảng chia 5 |
5 × 1 = 5 | 5 : 5 = 1 |
5 × 2 = 10 | 10 : 5 = 2 |
5 × 3 = 15 | 15 : 5 = 3 |
5 × 4 = 20 | 20 : 5 = 4 |
5 × 5 = 25 | 25 : 5 = |
5 × 6 = 30 | 30 : 5 = |
5 × 7 = 35 | : 5 = 7 |
5 × 8 = 40 | : 5 = 8 |
5 × 9 = 45 | 45 : 5 = |
5 × 10 = 50 | 50 : 5 = |
Câu 4 (1đ):
Tính nhẩm:
|
|
Câu 5 (1đ):
.
.
.
Tính?
35 cm : 5 =
- 30
- 7
- 40
- l
- cm
- kg
15 kg : 5 =
- 20
- 10
- 3
- kg
- cm
- l
45 l : 5 =
- 9
- 50
- 40
- kg
- cm
- l
Câu 6 (1đ):
Số?
5 × 3 = .
Câu 7 (1đ):
Số?
5 × 9 =
45 : 5 =
45 : 9 =
Câu 8 (1đ):
bạn.
:
=
Có 10 bạn, xếp thành 5 nhóm. Mỗi nhóm có
- 5
- 1
- 2
Ta có phép chia:
- 10
- 5
- 2
- 10
- 5
- 2
- 2
- 5
- 10
Câu 9 (1đ):
:
=
(chiếc áo)
Có 20 cúc áo, khâu vào mỗi áo 5 cúc. Khâu đủ cho:
- 5
- 4
- 20
- 20
- 4
- 5
- 20
- 5
- 4
Câu 10 (1đ):
Chia đều 15 con gà vào 5 đĩa. Mỗi đĩa đựng mấy con gà?
Bài giải
Mỗi đĩa đựng được số con gà là:
: = (con gà)
315204510
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- anh rất vui được gặp lại các con trong
- khóa học Toán lớp 2 của trang web
- olas.vn dựa trên bộ sách cánh diều trong
- vào trước thì chúng ta đã được tìm hiểu
- về bảng chia 2 và đến với bài học ngày
- hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau lập
- bảng chia 5 Trước tiên thì chúng mình sẽ
- cùng nhau khởi động
- [âm nhạc]
- tương tự với việc là bảng thi hai chúng
- ta cũng có 2 cách để lập bảng chia 5 các
- tổ tiên chúng ta sẽ lập từng phép chia
- trong bảng chia 5 dựa vào các bài toán
- câu lấy ví dụ như sau có năm cái bánh
- chia đều vào năm nghĩa Hỏi mỗi đĩa có
- mấy cái bánh
- các con cùng quan sát
- a a chúng ta thấy là có năm cái bánh
- chia đều vào năm nữa thì mỗi đĩa sẽ có
- một cái bánh
- từ đây thì chúng ta có phép chia là 5
- chia 5 bằng một tương tự như thế cô có
- vẻ Còn thứ hai có 10 cái bánh chia đều
- vào năm nghĩa Hỏi mỗi đĩa có mấy cái
- bánh các con hãy quan sát và trả lời câu
- hỏi này
- A A
- đúng rồi chúng ta thấy mỗi Nghĩa còn hai
- cái bánh Vậy thì 10 cái bánh chia đều
- vào năm nghĩa mỗi đĩa có hai cái bánh ta
- có phép chia là người trên 5 bằng hai
- nhận thấy các phép chia 5 chia 5 bằng 1
- và 10 chia 5 bằng hai chính là các phép
- chia trong bảng chia 5 vì vậy chúng ta
- hoàn toàn có thể lập được các phép chia
- còn lại trong bảng chia 5 dựa vào các
- bài toán tương tự đây chính là một cách
- để lập bảng chia 5 và chúng ta cũng có
- cách thứ 2 để lập bảng chia 5 đó là Dựa
- vào mối quan hệ giữa phép nhân và phép
- chia Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau xét
- các bài toán bài đầu tiên mỗi đĩa có hai
- cái bánh 5 đĩa như thế có tất cả người
- cái bánh bài toán Thứ hai có 10 cái bánh
- chia đều vào năm đĩa mỗi đĩa có hai cái
- cánh các con hãy suy nghĩ và cho cô biết
- các phép tính tương ứng với các bài toán
- này là a
- cho chính xác với bài toán đầu tiên ta
- có mỗi đĩa có hai cái bánh 5 đĩa như thế
- ta sử dụng phép nhân là 25 và có tất cả
- 10 cái bánh vì vậy phép nhân tướng sẽ là
- 2 x 5 = người tương tự thì người cái
- bánh xe đều vào năm đĩa ta sử dụng phép
- chia là người chia 5 mỗi đĩa có hai cái
- bánh vì vậy Kết quả của phép chia 10/5
- là tầng 2
- từ đây thì chúng ta có thể nhận thấy mối
- quan hệ giữa phép nhân và phép chia như
- sau khi chúng ta có phép nhân là 2 x 5 =
- 10 thì ta có thể suy ra được phép chia
- làm người chia 5 bằng hai
- đây chính là một phép chia trong bảng
- chia 5 Vì vậy chúng ta có thể lập được
- các phép chia còn lại trong bảng C năm
- dựa vào các phép nhân trong bảng nhân 5
- cụ thể như thế nào chúng ta cùng khám
- phá kiến thức mới à
- Ừ nếu có có bảng nhân 5 từ phía bên trái
- thì cô có thể lập được các phép chia
- trong bảng C nằm ở phía bên phải như sau
- năm X1 = 5 ta có thể suy ra phép chia 5
- chia 5 bằng một tương tự 5 X2 = 10 người
- chia 5 bằng
- 25 x 3 = 15 thì 15 = 35 x 4 = 20 thì
- 20/5 sẽ bằng 4 đến đây thì các con hãy
- lập các phép tính còn lại trong bảng
- Sinh năm nhé
- câu chúc mừng các con đã trả lời đúng
- Chúng mình đã Vừa hoàn thành được bảng C
- năm và cô nhắc lại bảng chia này như sau
- chúng ta có 10 phép chia 5 chia 5 bằng
- một người chia 5 bằng hai
- 15/5 =
- 320/5 bằng 4 25/5 bằng 5
- 30/5 bằng 6
- 35/5 bằng
- 740/5 bằng 8
- 45/5 bằng 9 Em định cuối cùng 50 Sinh
- năm bằng mười đây chính là bảng chia 5
- các con hãy ngẫm lại các phép tính trong
- bảng Sinh năm này và học thuộc bảng chia
- để có thể áp dụng vào các bài toán tính
- toán sau này và để củng cố thêm kiến
- thức chúng mình sẽ cùng nhau luyện tập
- [âm nhạc]
- bài toán đầu tiên tính nhẩm ở đây cô có
- hai phép tính là năm chia 5 và 50/5 dựa
- vào bảng trên năm là chúng mình vừa lập
- được thì ta có ngay kết quả phép tính
- năm chia 5 bằng 1 và 50 Sinh năm bằng
- mười tương tự các con hãy sử dụng bảng
- phía năm để tính nhẩm các phép tính sau
- đây
- khiến các con đã trả lời đúng Bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau thực hiện các
- phép tính mà chứa đơn vị cô có phép tính
- mẫu như sau 30 lít chia năm để thực hiện
- được phép tính này chúng mình cùng lấy
- 30/5 ta của chị sẽ làm 6 sau đó ta thêm
- đơn vị ở đây đơn vị sẽ là Lead và sau
- Kết quả nghĩa là chúng ta được sáu lít
- hoàn toàn tương tự thì các con hãy thực
- hiện các phép tính còn lại
- các con rất giỏi ta có 35 cm chia 5 = 7
- cm 15kg C5 bằng 3
- kg45 lc5 bằng 9 lít Bây giờ chúng mình
- sẽ cùng nhau tình ngầm ở đây chúng ta có
- một phép nhân và 2 phép chia đầu tiên
- thì các con hãy sử dụng bảng nhân 5 và
- cho cô biết kết quả của phép tính năm X3
- là bao nhiêu
- Đúng là như thế ta có 5 X3 bằng 15 và từ
- ghép nhân này chúng mình hoàn toàn có
- thể sinh ra đều kết quả của hai phép
- chia 15/5 thì sẽ bằng 3 và 15 chia 3 = 5
- Đây là kiến thức mà chúng ta đã được học
- ở vài trước rồi
- Ừ từ các con hãy điền vào chỗ trống để
- hoàn thành các phép tính còn lại
- rất chính xác chúng ta cần 5 x 9 = 45 45
- C5 thì sẽ bằng 9 và 45/9 bằng 5 tìm dưới
- bài Thứ tư chúng mình hãy xem tranh rồi
- nó sẽ chia thích hợp từ bức tranh này có
- 10 bạn và xếp đều thành 5 nhóm các con
- hãy quan sát tranh và cho cô biết mỗi
- nhóm vỏ bao nhiêu bạn
- Anh
- đúng là như thế ta thấy mỗi nhóm có hai
- bạn và Từ đây chúng mình có thể lập được
- phép chia 10 bạn xếp đều thành 5 nhóm
- nghĩa là người chia 5 mỗi nhóm có hai
- bạn vì vậy Kết quả của phép chia 10/5
- chỉ là bằng hai hoàn toàn tương tự các
- con hãy cho cô biết phép chia thích hợp
- với bức tranh này là gì
- ah Đúng rồi ta thấy có 20 cúc áo khâu
- vào mỗi Thảo 5 phút nghĩa là phép chia
- 20/5 tư bảng C năm chúng ta có thể tính
- nhẩm được là 20/5 bằng bốn Vậy thì 20
- phút áo khô vào mỗi áo năm Cúc khâu đủ
- cho 4 chiếc áo
- vừa rồi chúng ta đã luyện tập một số bài
- toán mà có sử dụng bảng chia 5 bây giờ
- chúng mình sẽ cùng nhau vận dụng vào
- thực tế
- [âm nhạc]
- bài toán như sau chia đều 15 con gà ý
- nghĩa Hỏi mỗi đĩa đựng mấy con gà các
- con hãy sử dụng bảng chia 5 để trả lời
- câu hỏi này
- cô chúc mừng các con đã trả lời đúng
- Chúng ta có chia đều 15 con gà vào năm
- nghĩa Thế thì phép chia sẽ làm 15 chia
- cho 5 và dựa vào bảng chia 5 ta có thể
- tính nhẩm được ngay là 15/5 = 3 vậy khi
- chia đều 15 con gà vào năm đĩa thì mỗi
- nghĩa sẽ đựng ba con gà
- như vậy là trong bài học ngày hôm nay
- chúng ta đã cùng nhau lập được bảng C
- năm sau đó thì chúng ta đã tác dụng được
- bảng C năm để tính nhẩm một số phép tính
- ngoài ra chúng mình cũng đã có thể ứng
- dụng phép chia trong bảng C năm vào các
- tình huống thực tế
- và để rèn luyện thêm kỹ năng các con hãy
- luyện tập trên trang web có lời 10.vn
- đọc ngày hôm nay của chúng mình đến đây
- là kết thúc rồi cảm ơn sang con đã rồi
- lắng nghe và hẹn gặp lại các con trong
- các bài học tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây