Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bảng chia 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- vì sao mình tất cả các con đã quay trở
- lại về khóa học Toán lớp 2 của Trang web
- org.vn ở bài giảng hôm trước chúng ta đã
- được tìm hiểu về phép chia cũng như ý
- nghĩa của phép chia trong bài này cô sẽ
- cùng các con xây dựng bảng chia 2 trước
- khi đến với bảng chia 2 Cô muốn các con
- cũng nhớ lại bảng nhân 2 ở đây chúng ta
- có một phần gồm 2 quả đậu đũa như thế
- này khi đó với kiến thiết của bảng nhân
- 2 các con hãy cho cô biết cô có tất cả
- bao nhiêu quả đậu ú ú chính xác khi đó
- cuộc có tất cả là 2 quả đậu và chúng ta
- có phép nhân là 2 X1 = 2 vậy bây giờ vậy
- bây giờ nếu như cô có 2 quả đậu đũa được
- chia thành các phần bằng nhau mỗi phần
- có hai quả vậy cô sẽ chia được thành mấy
- phần nếu như thế
- Vì theo như bài phép chia ở lần trước
- chúng ta thấy ngay khi đó cô sẽ chia
- được thành một phần và chúng ta có phép
- chia là 22 bằng một đây chính là phép
- chia đầu tiên trong bảng chia 2 tiếp tục
- nếu như cô có 2 phần mỗi phần có 2 quả
- đậu thì khi đó Cô có tất cả bao nhiêu
- quả và có phép nhân ở đây là gì chính
- xác chúng ta có phép nhiên ở đây là 2 x2
- = 4 quả
- Vì vậy bây giờ nếu như cô có bốn quả đậu
- như thế này cô chia thành 2 phần bằng
- nhau thì khi đó mỗi phần sẽ có bao nhiêu
- quả và chúng ta sẽ có phép chia ở đây là
- gì khi đó mỗi phần sẽ có 2 quả Đông và
- chúng ta sẽ có phép chia ở đây là 4 chia
- 2 bằng hai đây là phép chia thứ hai
- trong bảng chia 2 tiếp tục nếu như cô có
- 3 phần mỗi phần có 2 quả đậu thì khi đó
- cô sẽ có tất cả là 6 quả chúng ta có
- phép nhân là 2 x 3 = 6 vậy bây giờ nếu
- như cô Có sáu quả đậu được chia thành 2
- phần bằng nhau thì khi đó mỗi phần sẽ có
- bao nhiêu quả và chúng ta sẽ có phép
- chia đây là gì hoàn toàn chính xác khi
- đó mỗi phần Sẽ Có 3 quả là chúng ta có
- phép chia là 6 chia hai bằng ba như vậy
- chúng ta hoàn toàn
- họ lập ra các phép chia trong bảng chia
- 2 II
- ạ Bây giờ cô sẽ cùng các con tìm hiểu về
- mối liên hệ giữa phép nhân và phép chia
- cô có phép nhân là bốn X2 = 8 Trước tiên
- cá còn hệ xác định cho cô vai trò của
- các số trong phép nhân này đúng là như
- thế trong phép nhân này thì bốn và hay
- là các cửa số còn 8 là tích ta đã biết
- là thử số nhân với thửa số thì sẽ bằng
- tích bây giờ dựa vào phép nhân này các
- con hãy viết cho cô hay phép chia tương
- ứng chính xác ở bài trước ta đã biết bốn
- X2 = 8 thì ta sẽ viết được 2 phép chia
- là 8 chia 2 bằng 4 và 8 chia 4 = 2000 và
- đây các con sẽ thấy khi đó ta có tích
- chia cho một thửa số thì sẽ bằng thừa số
- còn lại như vậy từ bảng nhân 2 chúng ta
- sẽ hoàn toàn có thể suy ra được bảng
- chia 2 II
- à Còn hãy cùng nhìn phía bên trái cô có
- bảng nhân 2 hãy hoàn thiện cho cô bản
- chia hai ở cột phía bên phải của trước
- mừng các con chúng ta sẽ có các phép
- chia như sau 3 phép chia đầu tiên các
- con đã biết tiếp theo là 8 chia 2 bằng 4
- 10/2 = 5 12 chia 2 = 6 m 4 chia 2 bằng 7
- 16 chia 2 bằng 88 chia 2 bằng 9 và 20/2
- thì bằng 10 ở đây Nếu như các con đã
- thuộc bảng nhân 2 rồi thì việc sinh ra
- được bảng chia 2 là hết sức đơn giản
- Chúng ta sẽ cùng nhắc lại để các con có
- thể nhớ hơn hay chia 2 bằng 14 chia 2
- bằng 26 chia 2 = 38 chia 2 bằng 4 10/2 =
- 5 12 chia 2 = 64 chia
- U16 chia 2 bằng 88 chi hay bằng 9 và 20
- chia cho 2 sẽ bằng 10 Đây chỉ là mười
- phép chia trong bảng chia 2 các con hãy
- học thuộc bảng này để chúng ta có thể
- tính toán và làm bài tập một cách nhanh
- chóng và chính xác nhất
- ạ Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau làm bài
- tập bài đầu tiên các con hãy tính nhẩm
- các phép tính sau hoàn toàn chính xác
- bài thứ hai có 14 cái kẹo được chia đều
- cho hai bạn hỏi mỗi bạn được mấy cái kẹo
- ở đây chúng ta đã biết có 14 cái kẹo
- chia thành hai phần bằng nhau cho hai
- bạn Vậy thì ta sẽ phải sử dụng cái chia
- Hãy đưa ra cho cô lời giải của bài toán
- này à
- Ví dụ như thế chúng ta sẽ có mỗi bạn
- được số cái kẹo là ta lấy 14 chia cho 24
- chia 2 bằng 7 và Như vậy chúng ta có đáp
- số là 7 cái bài tiếp theo có 14 cái kẹo
- được chia đều cho các bạn mỗi bạn được
- hai cái hỏi chia được cho mấy bạn chúng
- ta thấy bài này cũng có 14 cái kẹo cũng
- còn số 2 Tuy nhiên đây là bài toán tìm
- số phần bằng nhau vậy thì chúng ta sẽ có
- lời giải như thế nào đừng làm như vậy Ở
- đây chúng ta sẽ có là chia được cho số
- bạn là chúng ta cũng lấy 14 chia cho 2
- Tuy nhiên đơn vị ở đây không phải là số
- cái kẹo như bài trước nữa mà là số bạn
- và chúng ta có đáp số là 7 bạn như vậy
- các con cần lưu ý vào mỗi bài toán là
- bài toán tìm số phần bằng nhau hay tìm
- số lượng trong mỗi phần bằng nhau để từ
- đó chúng ta biết
- trường hợp như vậy trong bài giảng ngày
- hôm nay cô đã cùng các con xây dựng bản
- chị hay các con hãy học thuộc bảng này
- và rèn luyện thêm trên trang web oml.vn
- Cảm ơn các con đã lắng nghe bài giảng
- Hẹn gặp lại trong các bài giảng tiếp
- theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây