Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bàn về nhân vật Thánh Gióng (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- elleman.vn trên phần mềm ở kết hợp trước
- câu trả chúng mình đã cùng nhau có thời
- gian tìm hiểu chung về tác giả tác phẩm
- với những phần như xuất xứ thể loại và
- đọc qua văn bản cũng như là Tóm tắt văn
- bản hôm nay tiếp tục chủng video tìm
- hiểu về bài viết bàn về nhân vật Thánh
- Gióng Chúng ta sẽ cùng nhau phân tích
- các đặc điểm nổi bật như luận điểm lí lẽ
- dẫn chứng và ý nghĩa của vấn đề đặt ra
- trong văn bản nghị luận bàn về nhân vật
- Thánh Gióng Bên cạnh đó chúng mình sẽ
- tổng kết những kiến thức về nội dung và
- nghệ thuật để đạt được những mục tiêu
- trên tiến trình bài học trong video ngày
- hôm nay sẽ đi qua hai phần chính đó là
- đọc hiểu văn bản và tổng kết lại những
- kiến thức cơ bản của ở
- trong phần đọc hiểu văn bản chúng ta
- cũng sẽ có 2 phần nhỏ đó là luận điểm lí
- lẽ dẫn chứng của văn bản và ý nghĩa của
- văn bản Em đã chuẩn bị sẵn sàng chưa
- chúng ta cũng bắt đầu vào bài học ngay
- bây giờ nhé
- từ trước khi bước vào nội dung chính của
- video các em hãy thử kiểm tra lại Những
- kiến thức căn bản của mình về văn bản
- bàn về nhân vật Thánh Gióng qua câu hỏi
- nhỏ sau đây giết ý
- Từ
- văn bản Bàn về nhân vật Thánh Gióng do
- nhà nghiên cứu về bình văn học nhà giáo
- Hoàn Tiến tự viết đây là một văn bản
- nghị luận thuộc kiểu nghị luận văn học
- vì nội dung của văn bản là bàn về một
- vấn đề của văn học cụ thể ở đây là nhân
- vật Thánh Gióng trong truyện truyền
- thuyết Thánh Gióng với những hiểu biết
- cơ bản trên chúng ta hãy cùng nhau đến
- với phần một luận điểm lí lẽ dẫn chứng
- của văn bản trước hết là luận điểm ở đây
- cô muốn nhắc lại với các bạn một chút về
- khái niệm luận điểm về cơ bản Luận điểm
- là ý kiến thể hiện tư tưởng quan điểm
- của bài viết theo đó trong văn bản bàn
- về nhân vật Thánh Gióng chúng ta nhận
- diện được một số câu văn thể hiện ý kiến
- của người viết theo bạn đâu là cầu vàng
- thể hiện ý kiến của người viết à còn gọi
- là luận điểm A
- ở
- trong văn bản này người viết đã đưa ra
- hai ý kiến 2 còn có thể nói là hai luận
- điểm ý kiến thứ nhất đó là nhân vật
- Thánh Gióng được xây dựng rất đặc sắc
- vừa là một anh hùng phi thường với vẻ
- đẹp lý tưởng vừa là một con người Trần
- Thế với những vẻ đẹp giản dị gần gũi ý
- kiến thứ hai nhân vật Thánh Gióng thể
- hiện sức mạnh của nhân dân trong công
- cuộc sự nước nhìn chung những ý kiến
- luận điểm trong văn bản đều là những câu
- khẳng định được diễn đạt rõ ràng sáng tỏ
- dễ hiểu giúp người đọc dễ dàng nhận biết
- được quan điểm của tác giả
- về sau khi để tìm hiểu về những luận
- điểm có trong văn bản chúng ta hãy cùng
- nhau đến với phần tiếp theo lý lẽ và dẫn
- chứng để cùng hiểu được tác giả đã làm
- rõ thuyết phục người đọc đồng thuận với
- những luận điểm của mình bằng cách nào
- nhất
- ừ ừ
- chú ý kiến thứ nhất tác giả đã nêu ra
- hai lý lẽ lý lệ thứ nhất nhân vật Thánh
- Gióng hội tụ những đặc điểm phi thường
- thể hiện lý tưởng của nhân dân về người
- anh hùng đánh giặc cứu nước và Lý lễ thứ
- hai nhân vật Thánh Gióng sở hữu những
- cái bình thường của con người Trần Thế
- và để làm sáng tỏ hai lý lệ trên tác giả
- đã dẫn ra một số bằng chứng như sau ở Lý
- Lệ thứ nhất nhân vật Thánh Gióng hội tụ
- những đặc điểm phi thường thể hiện lý
- tưởng của nhân dân về người anh hùng
- đánh giặc cứu nước tác giả đã nêu ra một
- số bằng chứng là những chi tiết kỳ ảo có
- trong truyền thuyết theo bạn Đâu là
- những dẫn chứng được tác giả đề cập đến
- ý
- ưu
- điểm Minh Chính cho lý lẽ thứ nhất người
- viết Đạt đề cập đến những dẫn chứng như
- sau đó là sự thụ thai thần kỳ của Mẹ
- sống sức mạnh của thể lực và tinh thần ý
- chí nhổ Từng Bùi tre nhà để truy kích
- đánh giặc còn ở Lý lễ thứ hai tác giả đã
- nêu ra một số vàng chứng đó là nguồn gốc
- lai lịch rõ ràng cụ thể của sống sống là
- một con người có mẹ sinh ra nhiều bào
- đứa trẻ khác địa điểm và thời gian sinh
- thành cụ thể là làng Phù Đổng nước Văn
- Lang đời Hùng Vương thứ 6 về hàng trạng
- sống ra đời trưởng thành và chiến thắng
- giặc ngoại xâm gắng với những người dân
- bình dị
- ở Ý kiến thứ hai để làm rõ cho luận điểm
- nhân vật Thánh Gióng thể hiện sức mạnh
- của nhân dân trồng công cụ sử nước tác
- giả đã nêu ra hai lý lẽ lý lệ thứ nhất Ừ
- lúc bình thường thời bình thì tìm ẩn
- trong nhân dân với dẫn chính là chú bé
- làng xóm nằm yên không nói không cười bà
- lý lẽ thứ hai là lúc có giặc thì tiếng
- gọi ấy đã tập hợp và làm nên Thánh Gióng
- với dẫn chứng là sống vụt lớn lên và cất
- lời nhận nhiệm vụ đánh tan giặc Thánh
- Gióng bay về trời có thể nói để làm rõ
- cho hai ý kiến tác giả đã lần lượt nêu
- ra những lý lẽ hợp lý xác đánh cô động
- và kèm theo đó là những dẫn chứng tỏ
- danh hiệu quả sức lý lẽ được sáng tỏ và
- thuyết phục trẻ em thân mến sau khi phân
- tích các ý kiến lí lẽ dẫn chứng của văn
- bản văn bản đã mang lại cho người đọc
- những bài học sinh ở
- em qua văn bản bàn về nhân vật Thánh
- Gióng tác giả hoàn Tiến tự đã thể hiện
- những góc nhìn cách hiểu khác nhau về
- nhân vật Thánh Gióng từ đó giúp người
- đọc có thể hiểu văn bản một cách sâu sắc
- hơn thú vị hơn bên cạnh đó tân bản cũng
- đã góp phần bồi đắp tinh thần yêu nước ý
- thức đấu tranh chống giặc ngoại xâm qua
- đó nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam bài
- học về giá trị của tinh thần đoàn kết
- sức mạnh của tập thể không chỉ trong
- thời chiến mà còn là trong thời bình
- trong cả công cuộc bảo vệ và xây dựng
- đất nước ngày càng Phồn Vinh giàu đẹp
- kèm thân mến như vậy là chúng ta đã phân
- tích các luận điểm ý kiến lí lẽ dẫn
- chứng cũng như ý nghĩa của văn bản nghị
- luận bàn về nhân vật Thánh Gióng Bây giờ
- chúng mình cùng nhìn lại những kiến thức
- cơ bản về nội dung và nghệ thuật của tác
- phẩm trong phần ba tổng kết nhất em về
- nội dung văn bản bàn về nhân vật Thánh
- Gióng giúp người đọc có những góc nhìn
- cách hiểu khác nhau về nhân vật này nuôi
- dưỡng tinh thần yêu nước cho các thế hệ
- sau
- em về nghệ thuật tác giả đã sử dụng lý
- lẽ sắc bén dẫn chứng sinh động xác thực
- cùng với cách trình bày vấn đề có hệ
- thống rousseff đã khiến cho văn bản có
- sức thuyết phục rất lớn đến với người
- đọc và người nghe hi vọng qua video ngày
- hôm nay các em đã thuần thục hơn tự tin
- hơn khi tiếp cận đọc hiểu phân tích một
- văn bản nghị luận đặc biệt là nghị luận
- văn học trên cả hai phương diện nội dung
- và hình thức đến đây thì bài học của
- chúng ta đã hết rồi chào tạm biệt và hẹn
- gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây