Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ
- sách cánh diều cùng trang web olm.vn các
- con thân mến Chúng ta đang ở chủ đề mang
- tên sáng tạo nghệ thuật ở trường cô giáo
- là người cung cấp cho các con tri thức
- dậy các con những điều hay lẽ phải để
- các con trở thành người có ích cho xã
- hội bàn tay cô giáo cũng thật diệu kỳ đó
- là bàn tay đã tầm tay con giúp con luyện
- viết từ những nét đầu tiên là bàn tay
- chăm sóc các con mỗi khi các con không
- may bị ốm bị đau khi đi học là bàn tay
- đã viết nên những dòng chữ những phép
- toán dạy dỗ con hàng ngày và trong bài
- thơ Bàn Tay Cô giáo chúng ta sẽ tìm hiểu
- một khía cạnh khác ở bàn tay của cô đó
- chính là sự khéo léo vậy Bàn Tay Cô Giáo
- khéo léo như thế nào bàn tay ấy đã tạo
- ra những điều gì thú vị
- khi chúng ta sẽ cùng nhau đi đọc bài để
- biết được điều đó nhé
- Các con hãy chú ý lắng nghe cô đọc mẫu
- bài thơ này bàn tay cô giáo một tờ giấy
- trắng cố gấp trong cau thoát cải đã sau
- Chiếc thuyền xinh quá một tờ giấy đỏ mềm
- mại tay cô mặt trời đã phô nhiều tia
- nắng tỏa thêm tờ sang nữa cô cắt rất
- nhanh mặt nước dập dềnh quanh thuyền
- sóng lượn như phép màu nhiệm hiện trước
- mắt em biển biếc Bình Minh rì rào sóng
- vỗ biết bao điều lạ từ bàn tay cô Nguyễn
- Trọng Hoàn vậy là vừa rồi Các con đã
- lắng nghe cô đọc mẫu bài thơ Bàn Tay Cô
- Giáo Bây giờ các con hãy dừng video lại
- một lát anh thật trôi chảy bài thơ này
- nhé
- trong bài thơ này có một số từ các con
- cần lưu ý để nắm được ý nghĩa của chúng
- đó là các từ thoát phô lập dàng và mầu
- nhiệm thoát có nghĩa là rất nhanh và đột
- ngột tô là để lộ ra bày ra sập dần là
- chuyển động lên xuống nhịp nhàng thường
- để nói về mặt nước hoặc vật nổi trên mặt
- nước gợn sóng và màu nhiệm là rất tài
- tình như có phép lạ tiếp theo chúng ta
- sẽ đi tìm hiểu chi tiết về bài thơ này
- thông qua các câu hỏi đọc hiểu câu hỏi
- đầu tiên của cô có nội dung như sau cô
- giáo đã dạy các bạn nhỏ môn gì để có thể
- biết được cô giáo đã dạy các bạn nhỏ màu
- gì Các bạn hãy chú ý vào những hành động
- mà cô giáo đã làm
- rất chính xác cô giáo đã dạy các bạn nhỏ
- môn thủ công các môn học này thì cô đã
- hướng dẫn các bạn nhỏ thực hiện những
- việc sau đó là gấp chiếc thuyền giấy và
- cắt dán một bức tranh phong cảnh với sự
- khéo léo của mình cô giáo đã tạo ra một
- chiếc thuyền giấy và một bức tranh rất
- đẹp vậy Bức tranh ấy đẹp như thế nào Các
- con hãy thử dựa vào các câu thơ có trong
- bài để tưởng tượng và miêu tả lại bức
- tranh ấy nhé
- chúng ta có thể miêu tả bức tranh mà cô
- giáo đã tạo nên từ những tờ giấy màu như
- sau đó là trong bức tranh của cô giáo
- thì cảnh biển buổi sớm đã Hiện ra trước
- mắt chúng ta bước tranh ấy có mặt trời
- hồng mới mọc tỏa ra những tia nắng hân
- hoan chào đón bình minh mặt nước biển
- xanh biếc đang dập dềnh sóng vỗ và có cả
- một chiếc thuyền chẳng sau đang lướt
- sóng ra khơi còn là một bức tranh thật
- đẹp sinh động và nên thơ Đúng không các
- con chỉnh cả hai tờ giấy và sự khéo léo
- cô giáo đã nhanh chóng tạo ra Bức tranh
- ấy qua những câu thơ này chúng ta không
- chỉ hình dung được vẻ đẹp của bức tranh
- mà còn thấy được cả tài miêu tả của tác
- giả khi đã vẽ lại bức tranh ấy bằng
- những câu thơ và không chỉ miêu tả vẻ
- đẹp của bức tranh mà bài thơ còn cho
- chúng ta thấy được sự khéo léo của cô
- giáo qua từng động tác các con hãy tiếp
- tục tìm giúp cô những từ ngữ cho thầy cô
- giáo rất khéo léo trong ba khổ thơ sau
- đây nhé
- những từ ngữ cho thầy cô giáo rất khéo
- léo đó chính là thoát cái đã xong mềm
- mại tay cô và cô cắt rất nhanh cô giáo
- không Chỉ khéo léo mà còn rất nhanh tay
- nữa được học cô thì chắc hẳn các bạn nhỏ
- cũng sẽ tạo ra được những bức tranh thật
- đẹp cho mình đúng không các con vì vậy
- sau khi đọc bài thơ này các con có cảm
- nghĩ gì về bàn tay cô giáo để có thể
- Trình bày được điều này cô sẽ vẫn ý cho
- các con một số điều như sau khi Trình
- bày các con cần nêu được đó là đôi bàn
- tay thế nào và nhờ đôi bàn tay của cô
- giáo thì các bạn nhỏ đã nhận được những
- điều ý nghĩa nào chắc hẳn mỗi bạn sẽ lại
- có một cảm nghĩ riêng khác nhau về đôi
- bàn tay của cô giáo còn bây giờ thì cô
- sẽ nêu ra một ví dụ như sau về cách nêu
- cảm nghĩ đó là cô giáo là người rất khéo
- tay có khả năng sáng tạo 2 bàn tay cô đã
- tạo nên nhiều sự vật xinh xắn đã làm nên
- bức tranh minh họa khiến cho học sinh
- rất thích thú rất say mê hai bàn tay
- khéo léo như Có Phép Màu của cô đã giúp
- các bạn học sinh cảm nhận được cảnh
- tượng bắt nhất của trời xanh và biển
- biếc vì vậy là vừa rồi chúng ta đã hoàn
- thành việc đi tìm hiểu những nội dung
- chính của bài thơ Hai Bàn Tay Cô bây giờ
- cô sẽ rút ra kết luận như sau về bài thơ
- này đó là bài thơ đã ca ngợi đôi bàn tay
- kỳ diệu của cô giáo cô đã tạo ra biết
- bao điều hay điều lạ từ đôi bàn tay khéo
- léo của mình cô hi vọng qua bài đọc này
- các con đã cảm nhận được sự khéo léo kỳ
- diệu từ đôi bàn tay của cô giáo biết
- trân trọng những công sức của thầy cô
- khi dạy dỗ các con và bài học ngày hôm
- nay của chúng ta cũng dừng lại tại đây
- Cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan sát
- và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở những
- bài giảng tiếp theo cung olm.vn ơ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây