Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bản hòa âm ngôn từ trong "Tiếng thu" của Lưu Trọng Lư - Phần 1 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh tìm hiểu:
- Khái quát về tác giả Lưu Trọng Lư, Chu Văn Sơn.
- Khái quát về tác phẩm: nhan đề, chủ đề, các luận điểm chính.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Em thấy có những điều gì thú vị khi đọc một bài thơ trữ tình? (Chọn 4 đáp án)
Những từ ngữ hay.
Những hình ảnh thú vị.
Hệ thống nhân vật phong phú.
Cốt truyện hấp dẫn.
Giọng điệu, cảm xúc.
Nội dung của bài thơ.
Câu 2 (1đ):
Trong phong trào Thơ mới, đặc điểm thơ Lưu Trọng Lư như thế nào?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Trong phong trào Thơ mới, Lưu Trọng Lư được ghi nhận là một hồn thơ dạt dào sự sống, ngôn ngữ thơ kiểu cách, sang trọng, dễ gợi sự kì dị. |
|
Trong phong trào Thơ mới, Lưu Trọng Lư được ghi nhận là một hồn thơ sầu mộng, ngôn ngữ thơ giản dị, tự nhiên, dễ gợi sự cảm động. |
|
Câu 3 (1đ):
Trong cụm từ "bản hòa âm" ở nhan đề "Bản hòa âm ngôn từ trong Tiếng thu của Lưu Trọng Lư" tác giả sử dụng biện pháp tu từ nào?
Ẩn dụ.
Hoán dụ.
So sánh.
Nhân hóa.
Câu 4 (1đ):
Nối từng phần của văn bản với nội dung phù hợp.
Đoạn 1- 4
Điệu hồn của thi sĩ là yếu tố quan trọng nhất tạo nên nhạc tính của bài thơ Tiếng thu.
Đoạn 5 - 7
Cảm nhận về nhan đề Tiếng thu, dẫn dắt về đề tài và nét đặc sắc trong bài thơ.
Đoạn 8 - 12
Nhạc tính thể hiện trong các yếu tố hình thức của bài thơ.
Đoạn 13
Nội dung mang tính nhạc của bài thơ.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- thân mến chào đón các bạn đến với khóa
- học Ngữ Văn lớp 10 của trang web olm.vn
- mở đầu cho video bài giảng này cô với
- các bạn Khởi động một chút em có thấy
- những điều gì thú vị khi đọc một bài thơ
- trữ tình qua những bài đã học về thơ hãy
- chia sẻ những điều bạn thấy thú vị và
- khó khăn thì tiếp cận một bài thơ trữ
- tình nhé
- Khi tiếp cận một bài thơ trữ tình người
- ta sẽ thấy điểm thú vị có thể là nội
- dung của bài thơ những từ ngữ hay những
- hình ảnh thú vị hay là giọng điệu cảm
- xúc như bên cạnh những điều cảm thấy hấp
- dẫn thì điều khó khăn khi tiếp cận một
- bài thơ trữ tình đó là khó để có thể
- nhận ra nhân vật trữ tình chính cùng với
- những cảm xúc của nhà thơ được thể hiện
- từ đó cô trò chúng ta sẽ đọc một văn bản
- để xem cách ta giả phân tích một bài thơ
- trữ tình như thế nào cô trò chúng mình
- cùng vào với bài học bạn họa ngôn từ
- trong Tiếng Thu của Lưu Trọng Lư
- đầu tiên các bạn sẽ đọc văn bản bài thơ
- trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 10 tập
- 1 bộ sách kết nối tri thức Với cuộc sống
- nhé tác giả của bài thơ Tiếng Thu là Lưu
- Trọng Lư
- trong sách giáo khoa cung cấp cho chúng
- ta về tác giả này ở phong trào thơ mới
- đặc điểm của thơ Lưu Trọng Lư như thế
- nào
- chúng ta biết Lưu Trọng Lư sinh năm 1911
- mất năm 1991 ông sinh ra tại huyện Bố
- Trạch tỉnh Quảng Bình và được xem là một
- trong những thi sĩ đầu tiên khởi xướng
- và tích cực cổ vũ cho phong trào thơ mới
- trong phong trào thơ mới Lưu Trọng lưu
- được ghi nhận là một hồn thơ sầu mộng
- ngôn ngữ thơ giản dị tự nhiên dễ gợi sự
- cảm động có thể kể đến các tác phẩm
- chính của ông như là tiếng thu người sơn
- nhân chưa âm thanh khói lam chiều Tỏa
- Sáng Đôi Bờ hay là Hồng Gấm tuổi 20 hoặc
- bao la sầu văn bản bản hoa âm ngôn từ
- trong Tiếng Thu của Lưu Trọng Lư Do Chu
- Văn Sơn viết Chu Văn Sơn được sinh năm
- 1962 mất năm 2019 là nhà nghiên cứu văn
- học Việt Nam hiện đại các tác phẩm chính
- đã được xuất bản của Chu Văn Sơn đó là
- ba đỉnh cao thơ mới viết về Xuân Diệu
- Nguyễn Bính Hàn Mặc Tử hay là tập thơ
- điệu hồn và cấu trúc hoặc tự tình cùng
- cái đẹp đọc văn bản Các bạn chú ý hai từ
- ngữ đó là phong trào thơ mới và Mỹ cảm
- như chúng ta biết phong trào thơ mới là
- một phong trào thơ diễn ra từ năm 1932
- đến năm 1945 đã làm nên một cuộc cách
- mạng trong thi ca đưa thơ Việt Nam Thực
- sự bước vào quỹ đạo hiện đại thế còn Mỹ
- cảm là cảm xúc về cái đẹp trong cuộc
- sống trong nghệ thuật được tác phẩm văn
- học gợi lên trước khi đi khám phá văn
- bản chúng ta sẽ đọc lại một lần nữa bài
- thơ Tiếng Thu của Lưu Trọng Lư để thấy
- những ấn tượng đầu tiên về bài thơ này
- Tiếng Thu
- em không nghe mùa thu dưới trăng mờ thổn
- thức em không nghe dạo rực
- ngành kể Trinh phu trong lòng người cô
- phụ em không nghe Rừng Thu Lá thu kêu
- Xào Xạc còn nai vàng ngơ ngác Đạp trên
- lá vàng khô Lưu Trọng Lư
- đi vào khám phá văn bản chúng ta sẽ nhận
- biết chủ đề của bài viết nhan đề là bản
- hòa âm ngôn từ trong Tiếng Thu của Lưu
- Trọng Lư đầu tiên có từ bản hòa âm Hòa
- Âm là cách thức kết hợp của cao độ các
- nốt nhạc hay hợp âm để tạo thành một bản
- nhạc Thế thì theo em
- từ bản hòa âm ta giả sử dụng biện pháp
- tu từ nào
- đúng rồi bản hòa âm là một ẩn dụ để nói
- về tính nhạc của bài thơ
- chủ đề của bài viết sẽ là vẻ đẹp của bài
- thơ Tiếng Thu nhìn từ phương diện nhạc
- tính của ngôn từ khi phân chia bố cục
- cũng chính là nhận diện các luận điểm
- chính của văn bản Cô thấy có bốn phần em
- Hãy nối từng phần với tên luận điểm cho
- phù hợp
- điểm thứ nhất được triển khai từ đoạn 1
- đến đoạn 4 tác giả cảm nhận về nhan đề
- Tiếng Thu và dẫn dắt về đề tài và nét
- đặc sắc trong bài thơ luận điểm thứ hai
- được triển khai từ đoạn 5 đến đoạn 7
- nhạc tính thể hiện trong các yếu tố hình
- thức của bài thơ luận điểm thứ ba là từ
- đoạn 8 đến đoạn số 12 nội dung mang tính
- nhạc của bài thơ cuối cùng ở đoạn văn số
- 13 khẳng định điệu hồn của thi sĩ là các
- yếu tố quan trọng nhất tạo nên nhạc tính
- của bài thơ Tiếng Thu sau khi có được
- các luận điểm chính này cô trò Chúng ta
- sẽ tìm hiểu cụ thể xem nhà nghiên cứu
- nhà phê bình Chu Văn Sơn đã phân tích
- bài thơ Tiếng Thu như thế nào ở những
- video kế tiếp nhé cô chân thành cảm ơn
- các bạn đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại
- trong bài giảng tiếp theo trên trang web
- online.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây