Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Bạn có biết (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Chọn 3 từ viết đúng chính tả.
Chọn cách viết đúng cho vàng heo.
Điền chữ ch hoặc chữ tr vào chỗ trống.
Những
Tre bần thần nhớ gió
Theo Nguyễn Công Dương
Điền vần an hoặc vần ang và thêm dấu thanh (nếu cần) vào chỗ trống.
Bờ tre xào xạc gió
Đàn chim về ríu r
Lá tre như thuyền n
Trôi trên dòng sông nhỏ
Đêm, tre thầm thì kể
Chuyện xưa nơi xóm l
Theo Thảo Nguyên
Chia các từ sau vào 3 nhóm.
Chỉ đặc điểm
Chỉ sự vật
Chỉ hoạt động
Chọn 3 câu có nghĩa được tạo thành từ việc sắp xếp các từ ngữ sau.
Khi viết câu, chúng ta cần viết thế nào?
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ
- sách chân trời sáng tạo cùng trang web
- olm.vn các con thân mến Chúng ta đang ở
- chủ đề mang tên bài ca trái đất trong
- bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp
- tục cùng nhau đi tìm hiểu về bài Bạn có
- biết để cùng luyện tập lại một số kiến
- thức về từ và câu Nhiệm vụ đầu tiên của
- bài học ngày hôm nay có nội dung như sau
- chúng ta sẽ cùng đi chọn từ ngữ viết
- đúng chính tả ở đây cô có một số từ ngữ
- như sau
- khóe mắt
- khéo tay
- vàng choé vá vàng heo chúng ta có thể
- thấy rằng trong tất cả những từ ngữ này
- đều chứa tiếng có vần be hoặc vần eo vần
- o a e và Vần eo đều được cấu tạo từ 2 âm
- là âm O và Ừ thế nhưng vị trí của hai âm
- này ở hai phần ba và eo khác nhau dẫn
- đến chúng ta phát âm hay vần này khác
- nhau Chính vì thế mà rất dễ để nhầm lẫn
- giữa vần o a e và vẫn eo khi nói và khi
- viết và bài tập này sẽ giúp chúng ta
- luyện tập việc sử dụng vần e và Vần Eo
- vậy Bây giờ các con hãy đọc thật kỹ 4 từ
- này và cho cô biết từ nào viết đúng
- chính tả A
- 3 trong số 4 từ này thì có 3 từ viết
- đúng chính tả là những từ sau khóe mắt
- vàng chế và khéo tay con từ viết sai
- chính là từ vàng heo không có từ vàng
- heo trong tiếng Việt vậy theo các con từ
- nay chúng ta cần sửa lại như thế nào để
- có được một từ viết đúng chính tả
- rất chính xác vàng heo thì chúng ta cần
- sửa lại là vàng hoe để có được một từ
- đúng chính tả
- vàng hoe thì có nghĩa là có màu vàng
- nhạt nhưng tươi và ảnh lên như vậy các
- con hãy lưu ý để chúng ta không nhầm lẫn
- trong quá trình nói và viết khi sử dụng
- các từ ngữ có phần u e và phần eo nhé
- tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục cùng đi
- chọn chữ hoặc vần thích hợp với mỗi bông
- hoa Phần đầu tiên chúng ta sẽ cùng đi
- tìm chữ chữ ô chữ chờ để điền vào những
- bông hoa này vậy các con hãy đọc lại
- thật kỹ đoạn thơ của nhà thơ Nguyễn Công
- Dương và tìm giúp cô xem ở những bông
- hoa này chúng ta điên chữ trơ hai chữ
- chờ để có được những từ ngữ Đúng chính
- ta
- chúng ta sẽ điền nhưsau bông hoa thứ
- nhất Chúng ta điền chữ chờ bông hoa Thứ
- hai chúng ta cũng hiền chờ và bông hoa
- thứ ba điền chữ chờ bông hoa Thứ Tư cũng
- điền chữ chờ như vậy thì chúng ta được
- đoạn thơ như sau Những trưa đồng đầy
- nắng Trâu nằm nhai bóng râm Tre bần thần
- nhớ gió Chợt Về đầy tiếng chim theo
- Nguyễn Công Dương vậy là chúng ta đã
- hoàn thành việc điền chữ chờ hoặc chữ
- chờ vào chỗ trống tiếp theo là một nhiệm
- vụ tương tự thế Nhưng thay vì điện chờ
- hoặc chờ Ừ thì chúng ta sẽ đi tìm vần an
- hoặc phần An để điền và các bông hoa này
- và các con lưu ý là chúng ta có thể thêm
- dấu thanh và những lần này nếu cần để có
- thể tạo được những từ ngữ đúng chính tả
- vậy các con hãy đọc lại thật kỹ đoạn thơ
- của nhà thơ Thảo Nguyên và tìm giúp cô
- xem chúng ta sẽ điền vần anh Hai vẫn An
- và Cần thêm những dấu thanh nào nhé
- chúng ta sẽ điền nhưsau ở bông hoa thứ
- nhất Chúng ta Điền vần an ở bông hoa thứ
- hai cũng là một phần An nữa và ở bông
- hoa thứ ba thì chúng ta Điền vần An kết
- hợp với dấu thanh đó là dấu huyền như
- vậy thì chúng ta được một đoạn thơ như
- sau bờ tre Xào Xạc gió đàn chim về ríu
- Ran là tre như thuyền nhan Trôi Trên
- Dòng Sông Nhỏ
- từ đêm xe thầm thì về chuyện xưa nơi xóm
- làng theo Thảo Nguyên Như vậy là qua hai
- bài tập vừa rồi thì chúng ta đã được đi
- luyện tập lại về cách sử dụng chữ chờ
- với chữ chờ và vẫn an với Vân anh rồi
- đúng không các con tiếp theo
- chúng ta sẽ sắp xếp các từ sau của 3
- nhóm ở đây thì cô có 10 từ ngữ là Nho
- Nhỏ Hải Âu bơi lội to lớn đưa đẩy thuyền
- buồm chao liệu ngọn núi trắng nõn và
- xanh biếc tương ứng với 10 từ này thì cô
- có 3 nhóm đó là chỉ sự vật chỉ hoạt động
- và chỉ đặc điểm cô sẽ đưa ra những từ
- mẫu như sau chỉ sự vật thì ví dụ cô sẽ
- có từ đàn cá chỉ hoạt động thì có thể có
- từ chạy nhảy và cuối cùng chỉ đặc điểm
- thì cô cô từ nhỏ bé có sẽ nhắc lại một
- chút về các loại từ này từ chỉ sự vật là
- những từ chỉ con người đồ vật cây cối
- hiện tượng khái niệm Hay là đơn vị con
- từ chỉ hoạt động là những từ chỉ sự vận
- động thay đổi của con người con vật mà
- chúng ta có thể nhìn thấy được bên ngoài
- con từ chỉ đặc điểm là từ được dùng để
- mô tả nét đặc trưng của một sự vật hiện
- tượng về hình dáng màu sắc mùi vị và một
- số đặc điểm khác với các con Hãy dựa vào
- những thông tin mà cô vừa cung cấp kết
- hợp với những từ ngữ mẫu rồi sau đó xếp
- giúp cô Mười từ này vào bà nhóm cho phù
- hợp nhé
- chúng ta sẽ sắp xếp như sau từ chỉ sự
- vật Chúng ta có 3 từ là Hải Âu thuyền
- buồm và ngọn núi từ chỉ hoạt động cũng
- có 3 từ là bơi anh đưa đẩy và trao niệm
- con từ chỉ đặc điểm thì cô có tới 4 từ
- đó là trắng nõn to lớn nhỏ nhỏ và xanh
- biếc như vậy sau khi đã cùng nhau đi
- phân loại các từ chỉ sự vật hoạt động và
- đặc điểm chúng ta sẽ tiếp tục cùng đi
- sắp xếp một số từ sau thành câu theo
- những cách khác nhau ở đây thì cô có 6
- từ là đàn trên Dập dờn mặt biển Hải âu
- và trao niệm từ 6 từ ngữ này chúng ta có
- thể sắp xếp nó thành một số câu khác
- nhau mà câu nào cũng vẫn đúng và có
- nghĩa Ví dụ cô có thể sắp xếp các từ này
- thành câu như sau trên mặt biển đàn hải
- âu Dập dờn chào liệu vậy các con Hãy dựa
- vào câu mẫu này của cô cũng như các từ
- ngữ mà đầu bài đã cho Sắp xếp chúng
- thành một số câu có nghĩa theo những
- cách khác ý nghĩa là các con vẫn dùng
- những từ ngữ này để sắp xếp thành câu
- thế nhưng các câu không được trùng nhau
- và cầu nào cũng phải có nghĩa vậy các
- con hãy sắp xếp súp Cô qua câu hỏi tương
- tác sau nhé
- Ngoài câu Mẫu của cô thì chúng ta còn có
- thể sắp xếp được thành công như sau
- trước mặt biển đàn hải âu chao liệng Dập
- dờn như vậy là chúng ta chỉ cần thay đổi
- vị trí của 24 là chao liệng và Dập dờn
- là chúng ta đã có được một câu mới rồi
- tiếp theo chúng ta có thể sắp xếp như
- sau
- đàn hải âu Dập dờn chao liệng trên mặt
- biển như vậy là chúng ta đã đạo bộ phận
- trả lời cho câu hỏi ở đâu Xuống phần
- cuối của câu Vậy là chúng ta cũng đã
- được một câu mới tiếp theo chúng ta cũng
- có thể sắp xếp như sau đàn hải âu chao
- liệng Dập dờn trên mặt biển ở đây thì
- chúng ta lại đổi vị ý của hai từ ngữ là
- trao luyện và Dập dờn để có được một câu
- mới như vậy Tóm lại chỉ chúng ta được
- tất cả là bốn câu như sau trên mặt biển
- đàn hải âu Dập dờn chào liệu trên mặt
- biển đàn hải âu chao liệng Dập dờn đàn
- hải âu Dập dờn trao liệu trên mặt biển
- đàn hải âu chao liệng Dập dờn trên mặt
- biển như vậy thì từ bốn câu mà chúng ta
- của sắp xếp được các con hãy viết nó lại
- giúp cô thành những câu đúng chính tả
- qua câu hỏi từ các sau
- khi viết lại thành câu thì chúng ta cần
- viết như sau các con có thể còn sát thời
- trên màn hình ở đây cô đã có bốn câu
- được viết đúng chính tả có nghĩa là chữ
- cái đầu câu thì chúng ta cần viết hoa và
- khi kết thúc câu thì cả con cần đặt một
- dấu chấm để kết thúc cầu và nhiệm vụ
- Luyện anh cũng đã kết thúc bài học ngày
- hôm nay của chúng ta cảm ơn tất cả các
- con đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn
- gặp lại các con ở những bài giảng tiếp
- theo cùng org.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây