Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lý thuyết: Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc (Tìm ý, sắp xếp ý) SVIP
Luyện tập viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc
(Tìm ý, sắp xếp ý)
Tìm ý và sắp xếp ý cho đoạn văn viết theo 1 trong 2 đề sau:
1. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6 (Câu chuyện chiếc đồng hồ, trang 77; Tiếng chổi tre, trang 80 – 81).
Chọn bài thơ Tiếng chổi tre.
* Nêu tên câu chuyện (hoặc bài thơ) và ấn tượng chung của em về câu chuyện (bài thơ) đó:
- Nghĩ về cảm nhận đầu tiên của em khi đọc bài thơ Tiếng chổi tre.
* Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một số chi tiết, hình ảnh nổi bật:
- Đọc kĩ lại bài thơ, chú ý các hình ảnh hoặc chi tiết đặc sắc trong bài thơ mà em ấn tượng, chẳng hạn như âm thanh tiếng chổi tre trong đêm hay hình cô lao công làm việc bất kể thời gian, thời tiết.
- Những hình ảnh đó gợi lên cảm xúc gì cho em? Qua những hình ảnh đó, em thấy được điều gì ở cô lao công?
* Nêu ý nghĩa của câu chuyện (bài thơ), liên hệ thực tế:
- Xác định thông điệp bài thơ Tiếng chổi tre truyền tải tới người đọc.
- Xác định điều mà bài thơ muốn nhắc nhở người đọc về vai trò của cô lao công và hành động của mọi người trong xã hội.
- Có thể liên hệ với những cô, chú lao công em đã từng được gặp ở ngoài đời.
2. Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ (hoặc cô chú lao công, cô thủ thư,...) ở trường em.
* Nêu sự việc và ấn tượng chung của em về sự việc:
- Nghĩ về một tình huống hoặc hành động cụ thể mà em thấy đáng quý ở bác bảo vệ hoặc những người lao động ở trường em.
- Ví dụ: Bác bảo vệ có giúp đỡ học sinh vào những lúc khó khăn (như trời mưa, trời nắng) hoặc bảo đảm an toàn cho học sinh không?
* Nêu tình cảm, cảm xúc của em về một số chi tiết nổi bật:
- Khi thấy hành động đó, em cảm thấy thế nào?
- Những chi tiết nào trong hành động của bác bảo vệ hoặc những người lao động ở trường em khiến em nhớ mãi hoặc có cảm xúc đặc biệt?
* Nêu nghĩa của sự việc, tình cảm của em đối với nhân vật:
- Hành động của bác bảo vệ hoặc những người lao động ở trường em có giúp em nhận ra điều gì quan trọng về cuộc sống không?
- Cảm giác của em đối với bác bảo vệ hoặc những người lao động ở trường em có thay đổi không? Em có thêm kính trọng, yêu mến hay biết ơn họ không?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây