Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Bài tập làm văn - Phần 2 SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Bấm chọn những câu có chứa dấu ngoặc kép bằng cách nhấp chuột vào câu mà bạn muốn.
Bài tập làm văn
1. Có lần, cô giáo ra cho chúng em một đề văn ở lớp: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”.
Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi, em giặt khăn mùi soa.”.
2. Đến đây, tôi bỗng thấy bí. Quả thật, ở nhà, mẹ thường làm hết mọi việc. Thỉnh thoảng, mẹ bận, định bảo tôi giúp việc này việc kia, nhưng thấy tôi đang học, mẹ lại thôi.
Tôi nhìn sang Liu-xi-a, thấy bạn ấy đang viết lia lịa. Thế là tôi bống nhớ có lần tôi giặt bít tất của mình, bèn viết thêm: “Em còn giặt bít tất.”.
3. Nhưng chả nhẽ lại nộp bài văn ngắn ngủn như thế này? Tôi nhìn xung quanh, mọi người vẫn viết: Lạ thật, các bạn viết gì mà nhiều thế? Tôi cố nghĩ, rồi viết tiếp: “Em giặt cả áo lót, áo sơ mi và quần.”. Cuối cùng tôi kết thúc bài văn của mình: “Em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn, để mẹ đỡ vất vả.”.
4. Mấy hôm sau, sáng Chủ nhật, mẹ bảo tôi:
- Cô-li-a này! Hôm nay con giặt áo sơ mi và quần lót đi nhé!
Tôi tròn xoe mắt. Nhưng rồi tôi vui vẻ nhận lời, vì đó là việc làm mà tôi đã nói trong bài tập làm văn.
Theo PI-VÔ-NA-VA
Dấu ngoặc kép trong câu sau dùng để làm gì?
Cô giáo ra cho chúng tôi một đề văn: “Em đã làm gì để giúp đỡ mẹ?”.
Dấu ngoặc kép trong câu sau dùng để làm gì?
Mẹ hỏi tôi: “Hôm nay con làm bài kiểm tra thế nào?”.
Dấu ngoặc kép trong câu sau dùng để làm gì?
Tôi ngạc nhiên: “Sao các bạn viết được nhiều thế nhỉ?”.
Hãy chọn 1 câu mà bạn nhỏ có thể nói với mẹ trong tình huống ở bức tranh sau.
Hãy chọn 1 câu mà người em có thể nói với chị của mình ở tình huống trong bức ảnh sau.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô thân ái xin chào các con chào mừng
- tất cả các con học sinh thân yêu đã quay
- trở lại với khóa học tiếng Việt lớp 3
- trên trang web online.vn
- các con học sinh thân mến trong tiết học
- trước cô và các con đã cùng nhau Luyện
- đọc và tìm hiểu nội dung của bài tập đọc
- bài tập làm văn qua bài đọc này đã mang
- đến cho chúng ta một bài học vô cùng quý
- giá đó chính là lời nói phải đi đôi với
- việc làm cũng như học phải đi đôi với
- hành Bây giờ chúng mình hãy dừng video
- lại đọc lại cho cô nội dung bài đọc này
- nhé trong bài đọc này có sử dụng dấu
- ngoặc kép vậy các con hãy tìm ra cho cô
- những câu có sử dụng dấu ngoặc kép qua
- bài tập sau của olammer
- rất tốt những câu có sử dụng dấu ngoặc
- kép đó chính là
- và để biết được tác dụng của dấu ngoặc
- kép là gì cô và các con sẽ cùng nhau tìm
- hiểu trong bài học ngày hôm nay và đầu
- tiên cô trò mình cùng đến với câu cô
- giáo ra cho chúng tôi một đề văn em đã
- làm gì để giúp đỡ mẹ theo các con dấu
- ngoặc kép trong câu văn này dùng để làm
- gì
- chính xác dấu ngoặc kép trong câu văn
- này dùng để đánh dấu một câu được trích
- nguyên văn và ở đây câu được trích
- Nguyên Văn đó chính là đề văn của cô
- giáo giao cho cả lớp em đã làm gì để
- giúp đỡ mẹ ngoài câu văn này thì cô còn
- có một số câu văn khác mà dấu ngoặc kép
- dùng để đánh dấu một câu được trích
- nguyên văn Ví dụ như sau Tôi loay hoay
- mất một lúc rồi viết em đã nhiều lần
- giúp đỡ mẹ hoặc là tôi viết thêm em còn
- giặc bít tết
- và cuối cùng là tôi kết thúc bài văn của
- mình em muốn giúp mẹ nhiều việc hơn để
- mẹ đỡ vất vả tiếp theo Đến với câu văn
- mẹ hỏi tôi hôm nay con làm bài kiểm tra
- thế nào chúng mình hãy quan sát và đọc
- thật kỹ và cho cô biết dấu ngoặc kép
- trong câu văn này dùng để làm gì
- cô khen các con dấu ngoặc kép trong câu
- này dùng để đánh dấu một câu ghi lại lời
- nói của nhân vật và ở đây là lời nói của
- mẹ ngoài câu văn này cô còn có một số
- câu khác có sử dụng dấu ngoặc kép với
- mục đích đánh dấu một câu ghi lại lời
- nói của nhân vật như sau mẹ bảo tôi hôm
- nay con giặt áo sơ mi và quần áo lót đi
- nhé Đây là câu nói mà mẹ nói với cô li a
- tiếp theo mẹ nói với tôi ôi con gái của
- mẹ đã lớn mất rồi Đây là câu nói mà mẹ
- đã nói với cô bé trong bài tập đọc Con
- đã lớn thật rồi và cuối cùng là câu cô
- giáo nhắc cả lớp các con về nhà chuẩn bị
- bài đọc của ngày mai nhé Và đây là câu
- mà cô giáo nhắc nhở cả lớp sau cuối buổi
- học tiếp theo Đến với câu Tôi ngạc nhiên
- sao các bạn viết được nhiều thế nhỉ
- chúng mình hãy suy nghĩ thật kỹ và cho
- cô biết dấu ngoặc kép trong câu này dùng
- để làm gì
- Rất tốt dấu ngoặc kép trong câu này dùng
- để đánh dấu một câu ghi lại suy nghĩ của
- nhân vật ở đây nhân vật coli A đã ngạc
- nhiên khi thấy các bạn viết được nhiều
- Và bạn ấy đã đánh dấu lại cái suy nghĩ
- của mình bằng câu văn sao các bạn viết
- được nhiều thí nghiệm và ở đây cô còn có
- một số câu văn khác sử dụng dấu ngoặc
- kép với mục đích đánh dấu một câu ghi
- lại suy nghĩ của nhân vật đó chính là
- câu em bất ngờ Cái bánh này ngon hơn
- mình tưởng ở đây suy nghĩ của bạn Đó
- chính là suy nghĩ bất ngờ về vịnh ngon
- của cái bánh
- tiếp theo tôi chợt nghĩ chắc mẹ ở nhà
- đang lo lắng lắm câu chắc mẹ ở nhà đang
- lo lắng lắm là suy nghĩ của bạn nhỏ
- trong bài tập đọc Con Đã Lớn Khôn qua
- các bài tập vừa rồi chúng ta đã rút ra
- được dấu ngoặc kép dùng để đánh dấu một
- câu được trích nguyên văn đánh dấu một
- câu ghi lại lời nói của nhân vật đánh
- dấu một câu ghi lại ý nghĩ của nhân vật
- và bây giờ chúng ta sẽ áp dụng những
- điều này vào một số bài tập sau nhé đầu
- tiên là hình ảnh với tình huống như sau
- em cùng mẹ phơi quần nào rất vui vẻ các
- con Hãy viết lại một câu mà các con có
- thể nói với mẹ trong tình huống này và
- có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu câu
- đó nhé
- chắc hẳn mỗi chúng mình đã đều có một
- câu nói riêng của mình rồi phải không và
- dưới đây là một số câu nói gợi ý từ cô
- nhé em nói với mẹ phơi quần áo của mẹ
- vui quá ạ Hoặc là em nói với mẹ con sẽ
- thường xuyên làm việc nhà cùng mẹ ạ Và ở
- đây cô đã sử dụng dấu ngoặc kép để đánh
- dấu lại lời nói của bạn nhỏ với mẹ của
- mình với bức tranh sau cô có tình huống
- em cùng với chị gái dọn dẹp nhà giúp mẹ
- các con Hãy viết lại một câu mà các con
- có thể nói với chị của mình và nhớ rằng
- có sử dụng dấu ngoặc kép để đánh dấu câu
- nói đó
- rất tốt và một số câu nói
- cô gợi ý cho chúng mình như sau em nói
- với chị chị em mình lau nhà sạch quá chị
- nhỉ Hoặc là em nói với chị chúng mình sẽ
- giúp mẹ việc nhà nhiều hơn nhé trong hai
- câu này cô cũng đã sử dụng dấu ngoặc kép
- để đánh dấu lời nói của người em với chị
- của mình các con thân mến trong tiết học
- ngày hôm nay cô và các con đã cùng nhau
- tìm hiểu được tác dụng của dấu ngoặc kép
- và chúng mình đã vận dụng vào một số
- tình huống nhất định phải không nào và
- đây cũng chính là bài tập cuối cùng của
- cô trong tiết học ngày hôm nay rồi cảm
- ơn tất cả các con học sinh thân yêu đã
- chú ý lắng nghe tạm biệt các con nhé
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây