Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Nối:
Diện tích xung quanh của hình trụ
diện tích đáy × chiều cao
Thể tích hình trụ
chu vi đáy × chiều cao
Câu 2 (1đ):
Một thùng hình trụ có diện tích đáy bằng 1m2, chứa một phần nước. Người ta thả ngập trong nước một khối lập phương đặc có cạnh 20cm.
Mực nước dâng lên tương đương
4000m3.
4000cm3.
8000cm3.
8000m3.
Câu 3 (1đ):
Một hình chữ nhật có diện tích bằng 24cm2. Quay hình chữ nhật đó quanh cạnh lớn, ta được một hình trụ. Tính diện tích xung quanh hình trụ đó.
Gọi các cạnh của hình chữ nhật là a, b thì tích ab= .
Khi đó, diện tích xung quanh hình trụ bằng 2πab= ×π.
Câu 4 (1đ):
Một hình trụ có đáy trên là đường tròn (O;R), đường cao bằng R3. Gọi AC là một đường sinh. Lấy điểm B thuộc đáy trên sao cho tam giác AOB đều. Tính số đo góc ACB.
Tam giác vuông ACB có
=R3;
=OA=R.
BCABAC
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 5 (1đ):
Một hình trụ có đáy trên là đường tròn (O;R), đường cao bằng R3. Gọi AC là một đường sinh. Lấy điểm B thuộc đáy trên sao cho tam giác AOB đều. Tính số đo góc ACB.
=ACAB=R3R=31.
cotACBtanACB
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 6 (1đ):
Một hình trụ được tạo thành bằng cách quay hình chữ nhật có diện tích S quanh một cạnh cố định của nó. Diện tích xung quanh của hình trụ bằng
2S.
πS.
2πS.
S.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi chúng ta sẽ có thể tìm hiểu các dạng
- toán hình học lớp 9 với các bài toán về
- không gian và hình đầu tiên phải cầm cửu
- lại trụ kiến thức mình gặp không gian ở
- lớp 9 nói riêng hay ở chỗ cơ sở nói
- chung thì tương lai đơn giản và kết thúc
- ngày thì nó cũng Ngày càng xuất hiện phổ
- biến ở trong các đề thi tuyển sinh vào
- lớp 10 Chính vì sự đơn giản cũng nhờ sự
- phổ biến vì vậy thì chúng ta cần phải
- nắm chắc các kiến thức về không gian để
- đạt điểm tối đa là cái toàn thì không
- gian cho con thi I
- cho hình trụ nó được tạo thành khi quay
- hình chữ nhật ABCD một vòng quanh cạnh
- cố định ở đây hình trụ này nó được tạo
- thành khi quay quanh cạnh CD là cánh cố
- định và do đó hình trụ chúng ta nó sẽ có
- hai đáy là hai hình tròn còn kín bằng
- nhau
- Cho đoạn thẳng AB chúng ta gọi nó là một
- đường sinh con đoạn thẳng DC này chúng
- ta gọi là đường cao của hình trụ b thì
- gọi AD có độ dài bằng R2 là bán kính của
- hình tròn đáy của hình trụ r còn CD
- đường cao thì là hát Vậy thì diện tích
- xung quanh của hình trụ sẽ xử lý thế nào
- sự tích xung quanh của hình trụ là phần
- thể tích bao quanh hình trụ không tính
- hay đái
- khu di tích đó sẽ được tính bảng 2 pi r
- nhìn h a
- 3 cách để xây dựng công thức này thì
- chúng ta cũng đã biết rồi cắt hình chu
- này theo một đường sinh và chảy ra thì
- ta sẽ được một hình chữ nhật nó có kích
- thước các cạnh lần lượt là hay PR và hát
- hoặc chúng ta cũng thể tưởng tượng công
- thức này nó cho ta diện tích xung quanh
- của hình trụ đó là chu vi đáy nhân với
- chiều cao vào
- có chu vi đáy là 2tr chu vi đường tròn
- bán kính r và chiều cao hạt thể tích của
- hình trụ tính như thế nào
- khi chúng ta có thể phát biểu nó là diện
- tích để nhìn cái chiều cao diện tích đáy
- là PR bình phương và chiều cao là h
- ở giữa xung quanh là chu kì anh cái
- chiều cao thể tích là diện tích tại
- nhưng chiều cao giờ chúng ta sẽ cùng thì
- phải đón đầu tiên một chiếc thùng hình
- trụ có diện tích đáy bằng 1 mét vuông nó
- chứa một phần nước người ta thành ngập
- trong nước một khối lập phương có cạnh
- bằng 20cm hỏi là chiều cao của nước
- trong thùng tăng thêm bao nhiêu cm Khi
- mà khối lập phương này được thả chìm vào
- trong chiếc thùng đó và chúng ta sẽ
- tưởng tượng như thế này đây là thùng
- nước ban đầu khi thả vào một khối lập
- phương thi
- số lượng nước Chắc chắn là nó sẽ dâng
- lên và các phần thể tích độ cao của phần
- nước Đức trước và lúc sau nó sẽ chênh
- lệch nhau thì gọi nó chênh lệch nhau một
- khoảng là h
- Ừ vậy thì phần thể tích mà tăng lên này
- nó chính là thể tích của hình lập phương
- và nó cũng phải bằng thể tích của hình
- trụ mà có bán kính bằng bán kính đáy của
- sự Phùng và có chiều cao là h ta đã biết
- được thể tích của hình trụ và có đáy
- bằng đáy của thùng và có chiều cao bằng
- h nó chính là thể tích của khối lập
- phương và ta cũng đã biết được diện tích
- đáy của hình trụ này rồi Như vậy hoàn
- toàn như vậy hoàn toàn hình kiểu hạt đầu
- tiên ta phải tính được thể tích của phần
- nước tăng lên thể tích của khối lập
- phương
- anh vào bằng 8.000 giờ mét khối
- có diện tích đáy của thùng Đó là một mét
- vuông chúng ta phải đổ xăng xăng ti mét
- vuông đó bằng 10.000 cm vuông như vậy
- hát sẽ bằng thể tích chia cho diện tích
- đáy thể tích là 8.000 diện tích này là
- 10.000 như vậy chiều cao khối nước trong
- phòng tăng lên là 0,8 cm
- Ê mày đặt tiếp theo
- Cho hình chữ nhật có diện tích bằng 24
- cm vuông quay hình chữ nhật quanh cạnh
- lớn các đồng hình trụ tính diện tích
- xung quanh của hình trụ
- đề thi và chấm này ta không thể sử dụng
- công thức cách đơn thuần video không cho
- as other cũng như không cho hát
- Ừ thế thì ta hiểu viết công thức tính
- diện tích xung quanh của hình trụ ra xem
- được cái gì
- em để điện thoại gọi các cạnh của chương
- trình này là a và b
- đề thi phân tích xung quanh hình trụ nó
- sẽ bảng Thế thì diện tích xung quanh của
- hình trụ sẽ là
- có chu vi đáy hơn chiều cao tức là 2 Pin
- AA và BB
- Ừ mai đi bay lại cho diện tích xung
- quanh và điều này là trong diện tích của
- hình chữ nhật là 24 mét vuông thì ta có
- ngay là bê nó phải bằng 24 như vậy hai
- bên phải 48pi phần trăm mét vuông Đây là
- bài toán rất là đơn giản nhưng mà cũng
- tương đối hay bởi vì ta hoàn rằng bởi vì
- bài toán này cho ta biết là tao là nó
- phải tìm được diện tích xung quanh của
- hình trụ khi mà chúng ta đã biết diện
- tích của hình chữ nhật được sử dụng để
- tạo thành chỗ đó
- Ê mày tiếp theo một hình trụ có đáy là
- đường tròn có bán kính r tâm O đường cao
- của trụ lại r cần 3A
- à à
- A Gọi AC là một đường sinh
- em lấy điểm b thuộc đấy trên sao cho tam
- giác AOB là tứ giác đều kéo của chúng ta
- tính số đo góc A ACB vào nhóm này chúng
- các thánh ngay là để tính số đo góc ACB
- thì chúng ta phải sử dụng chúng ta phải
- dưỡng kiến thức về tỉ số lượng giác của
- góc nhọn chúng ta trong vuông tam giác
- vuông đó chính là tam giác a c b trong
- chú ý AC là đường sinh của hình trụ thì
- ta sẽ có ngay là AC phẩy vuông góc với
- AB hay là AC và vuông góc với OA
- Ừ thế tam giác ACB này là vuông tại A
- chúng ta đã biết những cảnh nào rồi
- chúng ta biết được cạnh AB vì tham giáo
- a men răng đều và chúng ta biết được
- cảnh
- a IC vì để phải đã cho trong hình trụ
- thì đường sinh nó có độ dài bằng với
- đường cao mày bằng R căn 3 như vậy cho
- vô người ta biết hai cạnh ta hoàn toàn
- học để tính được số đo của các góc nhọn
- trong tam giác vuông này tan của góc a c
- b sẽ bằng ta là đối trên kể đối của góc
- này là ab B trên kể là C đó là r trên R
- căn 3 và 1983 như vậy thì góc ACB nó
- phải bằng 30 độ như vậy thì thấy nó dần
- giới thiệu cho nghe một số bài toán liên
- quan đến diện tích xung quanh là thể
- tích hình trụ có trọng nhất thì chúng ta
- phải nhớ được công thức mà một điều nữa
- là các em cũng phải nắm được các yếu tố
- cho mình trụ ví dụ như là đái đường cao
- hay đường sinh
- Anh Dương trong bài toán này nếu mà
- chúng ta không hiểu là đường sinh trong
- hình trụ có độ dài 91 đường cao đường
- sinh theo đường cao thì nó sẽ đều vuông
- góc với các đoạn thẳng nằm ở trong hai
- đáy
- anh đi
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây