Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 8: Ấn Độ cổ đại SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Hình ảnh gợi em nghĩ tới tôn giáo nào?
Phật giáo.
Hin-đu giáo.
Thiên Chúa giáo.
Hồi giáo.
Câu 2 (1đ):
Phật giáo được khởi phát từ
Thái Lan.
Ấn Độ.
Trung Quốc.
Tây Tạng.
Câu 3 (1đ):
Điều kiện tự nhiên nắng ấm, mưa nhiều ở lưu vực sông Hằng thuận lợi cho phát triển nền kinh tế nào?
Thương nghiệp.
Thủ công nghiệp.
Dịch vụ.
Nông nghiệp.
Câu 4 (1đ):
Quan sát lược đồ sau và kể tên các thành thị cổ ở lưu vực sông Ấn.
Ha-ráp-pa và Mô-hen-giô Đa-rô.
Ha-ráp-pa và Ma-thu-ra.
Pa-la-va và Ben-gô-la.
Pa-ta-li-pu-tra và Tam-ra-lip-ti.
Câu 5 (1đ):
Điền số thích hợp vào ô trống.
Xã hội Ấn Độ cổ đại có đẳng cấp.
Câu 6 (1đ):
Vai trò, nhiệm vụ của các đẳng cấp trong xã hội Ấn Độ cổ đại được quy định ở đâu?
Kinh Phật giáo.
Luật Ham-mu-ra-bi.
Kinh Vê-da.
Luật Ma-nu.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các em đã quay trở lại với
- tiết học Lịch Sử 6 trên trang web
- olm.vn Ơ em thân mến nhìn hình ảnh dưới
- đây khi nghĩ tới tôn giáo nào
- các
- em ạ đi chính là Đức Phật thích-ca
- mâu-ni người sáng tạo ra Phật giáo kem
- có biết tên gió này được khởi phát từ
- quốc gia nào không
- Anh có bao nhiêu bạn đã trả lời đúng em
- ạ Ấn Độ là quê hương của Phật giáo ngoài
- ra quốc gia này cũng là nơi khởi phát
- của nhiều tôn giáo khác nữa nơi đây là
- một trong những nền văn minh lớn đầu
- tiên trong thế giới cổ đại trong bài học
- ngày hôm nay cô các em sẽ cùng nhau đi
- khám phá về quốc gia này bài 7 Ấn Độ cổ
- đại
- bài học ngày hôm nay cô của kem sẽ cùng
- nhau đi khám phá 3 nội dung
- đầu tiên chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
- về điều kiện tự nhiên ở lưu vực sông Ấn
- và sông Hằng nội dung thứ hai chế độ xã
- hội của Ấn Độ và cuối cùng cô và các em
- sẽ cùng nhau Khám phá những hàng tựu văn
- hóa tiêu biểu của Ấn Độ em đã sẵn sàng
- và bài học ngày hôm nay chưa có mời các
- em cùng nhau bước vào phần đầu tiên
- có điều kiện tự nhiên ở lưu vực sông Ấn
- và sông Hằng
- kem cùng nhau quan sát lược đồ Ấn Độ cổ
- đại so với ngày nay thì lãnh thổ Ấn Độ
- cổ đại khá rộng lớn bởi nó bao gồm nhiều
- quốc gia hiện đại như Ấn Độ Pakistan
- Nepal bằng là đến đây là quốc gia nằm ở
- phía nam châu á Nhưng hầu như nó bị Ngăn
- cách với châu lục này bởi sẽ núi
- Himalaya cao sừng sững ở phía bắc và kem
- nhìn thấy ở trên lược đồ Còn ở Việt tây
- và phía đông Đó là những vùng đồng bằng
- chu Phú được tạo nên bởi sự bù đắp hai
- con sông là sông Ấn và sông Hằng Tuy
- nhiên đem lưu ý là điều kiện tự nhiên ở
- lưu vực hai con sông này lại có sự khác
- biệt đấy Ở lưu vực sông Ấn thì chịu tác
- động của sa mạc nên rất nước mưa khí hậu
- nơi đây khô nóng và đây chính là cái nôi
- của nền văn minh Ấn Độ người Hy Lạp gọi
- tên sông là Elise Anh tên nước là India
- như người Ấn lại không Thế họ lấy tên
- của một ông vua truyền thuyết để đặt tên
- cho đất nước của mình đó là bởi grad và
- khác với điều kiện tự nhiên ở sông Ấn
- Thi ở lưu vực sông Hằng do tác động của
- gió mùa nên lượng mưa nhiều cây cối tốt
- tươi và đây sẽ là điều kiện thuận lợi để
- phát triển nền kinh tế nào em nhỉ
- bộ kem xử lý rất tốt với điều kiện tự
- nhiên như thế lưu vực sông Hằng rất
- thuận lợi để phát triển nền kinh tế nông
- nghiệp
- và kem biết không sông Hằng có vai trò
- rất quan trọng trong đời sống tâm linh
- của người Ấn Độ hàng năm những người
- theo ấn độ giáo sẽ tổ chức lễ hội của
- Miller tại nơi đây bởi họ tin rằng Dòng
- Nước sông Hằng dòng sông Mẹ Linh Thiêng
- sẽ tẩy rửa mọi Tội Lỗi của họ tuy nhiên
- cũng chính lễ hội này đã đưa Ấn Độ đến
- với thảm họa dịch bệnh cobit trong năm
- 2021 từ đây không có thể thấy ấn độ hiện
- nay còn bảo lưu nhiều nét văn hóa truyền
- thống có ảnh hưởng lớn tới đời sống
- trong đó có chế độ đẳng cấp bác Na chế
- độ này ra đời như thế nào và có tốc độ
- ra sao chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu
- trong nội dung tiếp theo hai nhỏ chế độ
- xã hội của Ấn Độ nhưng cô vẫn nói với
- các em lưu vực sông ấ ý là cái nôi của
- nền văn minh Ấn Độ ở nơi đây vào khoảng
- giữa thiên niên kỷ thứ 3 trước Công
- Nguyên người dravida đã trồng lúa mì lúa
- mạch trồng bông dệt vải và thuần dưỡng
- những vật nuôi dần dần đã hình thành nên
- các đô thị cổ em hãy cùng nhau quan sát
- lại một lần nữa lược đồ Ấn Độ cổ đại và
- kể tên cho cô các thành thị cổ ở lưu vực
- sông Ấn
- bộ kem trả lời tốt lắm nhìn vào lược đồ
- thì chúng ta có thể thấy tại lưu vực
- sông Ấn có hay thành thị cổ tiêu biểu là
- heo Peppa và mohenjo-daro Tuy nhiên đến
- khoảng giữa khi linh kỷ thứ 2 trước Công
- Nguyên người Iran từ vùng Trung á đã
- tràn vào miền Bắc Ấn Độ và thành lập nên
- một số nhà nước của họ khi vào đây người
- Iran đã thiết lập nên chế độ đẳng cấp
- Nga đó được hiểu là sự phân biệt về
- chủng tộc và màu da hình ảnh em đang
- quan sát là sơ đồ các đẳng cấp trong xã
- hội Ấn Độ cổ đại từ đây em hãy cho cô
- biết xã hội Ấn Độ cổ đại có mấy đẳng cấp
- bộ
- kem trả lời tốt lắm chúng ta có thể thấy
- trong xã hội Ấn Độ Cổ Đại Bao gồm 4 đẳng
- cấp tính theo chiều từ cao xuống thấp
- bao gồm gram ân của sartre virus và cuối
- cùng là đẳng cấp Sara
- ở đẳng cấp sudra chính là những người
- Bravia Họ đã bị người alen xua đuổi và
- biến thành nô lệ người hầu trở thành
- đẳng cấp thứ tư trong hệ thống 4 đẳng
- cấp này mỗi đẳng cấp thì sẽ có vai trò
- và nhiệm vụ riêng rõ ràng được quy định
- trong Bộ luật Manu
- cô đã trích một đoạn nhỏ ở trong bộ luật
- menu chúng ta cùng nhau đọc nhá
- thần bremen đã tạo ra từ miệng tay đùi
- và bàn chân của mình các đẳng cấp Lemon
- của Satra virus và Selena đối với đẳng
- cấp đầu tiên là đường cấp Raymond thì
- được quy định như sau đẳng cấp này được
- phân công giảng dạy và học tập chủ trì
- tới lễ vì lợi ích của chính họ và người
- khác được cho và nhận của bố thí à còn
- được cấp thứ hai của Satra được giao phó
- cho việc bảo vệ dân ban tặng quà cát để
- tham dự cũng lễ virus thì sao phải xe
- được ban cho việc chăm sóc gia súc ban
- cho quà tặng tham gia cúng lễ học kinh
- veda
- nhưng kem lưu ý này bổn phận duy nhất
- của đẳng cấp Suy ra là phục vụ tự tình
- cho 3 đẳng cấp trên từ đây game có thể
- thấy sự chênh lệch rất lớn trong vai trò
- và nhiệm vụ của các đẳng cấp trong xã
- hội Ấn Độ Cổ Đại Đồng thời người khác
- đẳng cấp không được kết hôn với nhau chế
- độ vác-na đã tồn tại ở xã hội Ấn Độ rất
- dai dẳng và lâu dài có ảnh hưởng cho đến
- tận ngày nay
- Ừ như vậy cô có các em vừa cùng nhau tìm
- hiểu xong nội dung phần 2 nhỏ chế độ xã
- hội Ấn Độ cổ đại để kiểm tra những kiến
- thức về lĩnh hội cô mới kem cùng nhau
- trả lời câu hỏi sau
- anh em trả lời rất tốt sau đây chúng ta
- sẽ cùng nhau đến với phần 3 những thành
- tựu văn hóa tiêu biểu của Ấn Độ
- anh Ấn Độ là nơi khởi phát của nhiều tôn
- giáo trong đó có hai cơn giáo ảnh hưởng
- nhất là Hindu giáo và phật giáo đây là
- ba đường tối cao trong Hindu giáo bao
- gồm bremen là được tạo hóa vishnu là
- đứng bảo hộ còn Shiva là đứng hủy diệt
- người Ấn Độ sáng tạo ra chữ viết từ rất
- sớm phổ biến ở Ấn Độ ở cổ đại là chữ
- Phạn sau này đã được lan truyền và ảnh
- hưởng đến chữ viết của nhiều quốc gia
- Đông Nam Á
- ở
- ngoài ra Ấn Độ cũng có một nền văn học
- rất phong phú với nhiều thể loại tiêu
- biểu là sử thi trong đó có 2 tác phẩm đồ
- sộ làm aperta và ramayana
- ở
- trong lĩnh vực tiếp theo là kiến trúc
- thì hầu hết các công trình của Ấn Độ đều
- chịu ảnh hưởng của một tôn giáo nhất
- định nổi bật là kiến trúc phật giáo và
- Hindu giáo trong đó có kiến trúc chùa
- Hang chịu ảnh hưởng bởi Phật giáo hình
- ảnh kem đang quan sát là chùa Hang
- ajanta rất nổi tiếng Ấn Độ
- ở ngoài ra người Ấn Độ còn biết làm sao
- lịch họ chia 15 thành 12 tháng mỗi tháng
- có 30 ngày và một năm có 360 ngày cứ sau
- 5 năm sẽ thêm một thằng Nhuận
- tự đặc biệt Nguyễn Du đã sáng tạo ra các
- chữ số mà ngày nay vẫn được sử dụng
- trong đó quan trọng nhất phải kể đến
- việc sáng tạo ra chữ số 0 nội dung thứ
- ba những thành tựu văn hóa tiêu biểu của
- Ấn Độ đã kết thúc bài học ngày hôm nay
- Ấn Độ cổ đại cả hơn kem đã chú ý lắng
- nghe Xin chào và hẹn gặp lại các em
- trong những bài học tiếp theo chỉ trang
- web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây