Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- [âm nhạc]
- nào hãy bắt đầu bằng cách tạo một bối
- cảnh cho nhân vật các con nên chọn nhân
- vật có ngoại hình như đang đi có thể
- chọn trong nhóm people hoặc Animals
- cô sẽ chọn nhân vật biere walking
- nhân vật chú mèo không cần các con sẽ
- xóa đi
- tiếp theo là chọn một hình nền
- đi bộ nên các con có thể chọn hình nền ở
- trong nhóm outdoor
- sau đó sẽ điều chỉnh kích thước của nhân
- vật để cho phù hợp với bối cảnh
- đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về khối
- lệnh muistep các con hãy đoán xem khối
- lệnh này thuộc nhóm lệnh nào
- chính xác đó là nhóm Motion
- khối lạnh mustep giúp cho nhân vật di
- chuyển số bước xác định theo hướng có
- sẵn
- hiện tại tọa độ của nhân vật là không
- không và hướng của nhân vật là 90 độ
- quay sang bên phải
- giá trị trong khối lệnh buildtep là 10
- các con hãy quan sát nhân vật di chuyển
- và tọa độ vị trí của nhân vật sau khi cô
- chạy với lại nhé
- tọa độ của nhân vật bây giờ đã làm 10
- không
- vậy bây giờ cô muốn nhân vật di chuyển
- đến vị trí có tọa độ 100 không thì cô
- phải nhập giá trị bao nhiêu vào khối
- lệnh mua sáp
- chính xác đó là 90
- ngoài ra các con còn có thể nhập giá trị
- âm vào khối lệnh mua step bằng cách thêm
- dấu trừ phía trước số
- cô sẽ nhập giá trị âm 100
- Sau đó chạy khối lệnh
- Vậy khi cô nhập giá trị âm vào khối lạnh
- bulls thì nhân vật di chuyển thế nào
- Đúng rồi nhân vật đã di chuyển sang bên
- trái và tọa độ của nhân vật lúc này là
- không không
- tiếp theo cô có một câu hỏi khó hơn nhân
- vật đang ở vị trí không không
- sau khi cô chạy 3 khối lệnh này thì vị
- trí của nhân vật là bao nhiêu
- tuyệt vời tọa độ của nhân vật là 40
- không
- để nhân vật di chuyển liên tục chúng ta
- cần sử dụng khối lạnh lặp lại mãi mãi
- Hãy cho cô biết đó là khối lệnh nào
- trong các khối lệnh sau
- chính xác đó là khối lệnh forever trong
- nhóm control
- bây giờ cô sẽ đặt khối lạnh mustep vào
- bên trong khối lệnh forever cô sẽ chạy
- khỏi lệnh bằng cách Click vào của lệnh
- forever
- các con quan sát thấy nhân vật đã Lướt
- rất nhanh đến đường Biên đúng không nào
- vậy Làm cách nào để nhân vật sau khi
- chạm Biên sẽ quay trở lại cô sẽ giới
- thiệu đến các con một khối lạnh có thể
- làm việc đó đó chính là khối lệnh If on
- Edge bao trong nhóm Motion
- các con đặt khối lệnh này ở dưới khối
- lệnh Build step sau đó lại tiếp tục
- Click vào cái lệnh forever Để chạy thử
- Wow chúng ta thấy nhân vật đã lướt qua
- lại theo chiều ngang của sân dưa hấu
- nhưng lại có một vấn đề là khi di chuyển
- từ phải sang trái thì nhân vật bị lộn
- ngược lại
- để khắc phục điều này các con hãy di
- chuyển xuống phần chỉnh sửa thông tin
- của nhân vật
- Click vào mục Direction
- và lựa chọn nút lép right ở giữa
- chúng ta hãy chạy thử nhé
- tiếp theo hãy làm cho nhân vật thật
- giống Đi bộ nhé bằng cách thay đổi ngoại
- hình của nhân vật các con sử dụng khối
- lệnh next costume
- Vậy chúng ta nên đặt với lệnh next
- costum ở đâu trong chương trình này
- tuyệt vời
- cô sẽ chạy thử
- để giảm tốc độ di chuyển của nhân vật
- chúng ta cần sử dụng khối lệnh whay
- secon trong nhóm control
- cô sẽ đặt vào cuối chương trình
- và chạy thử
- Có vẻ như tốc độ của nhân vật lại bị
- chậm quá giả sử cô cần tăng tốc độ của
- nhân vật lên các con sẽ nhập giá trị nào
- vào khối lệnh quay secon
- chính xác phải là những giá trị nhỏ hơn
- 1 cô sẽ nhập vào đây giá trị
- 0,2
- chúng ta thấy tốc độ của nhân vật đã
- giảm đi rồi và có vẻ rất phù hợp với
- động tác đang đi bộ
- cuối cùng để hoàn thiện chương trình các
- con cần thêm vào khối lạnh nào sau đây
- rất tốt đó chính là khối lệnh When click
- các con hãy phóng to sân khấu lên để bắt
- đầu thưởng thức chương trình của mình
- như vậy cô đã hướng dẫn các con lập
- trình được dự án booking animation các
- con hãy tạo những bối cảnh khác nhau và
- lập trình nhé Xin chào và hẹn gặp lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây