Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 5. Lược đồ trí nhớ SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài học giúp học sinh:
- Trình bày được khái niệm và vai trò của lược đồ trí nhớ.
- Rèn luyện được kĩ năng xây dựng lược đồ trí nhớ.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Sắp xếp 3 ý sau để hoàn thành các bước vẽ lược đồ trí nhớ đường đi
Bước 1
Hồi tưởng và xác định các điểm mốc chính trên quãng đường.
Bước 2
Hồi tưởng điểm xuất phát và điểm kết thúc của quãng đường.
Bước 3
Xác định hướng đi và khoảng cách giữa các điểm mốc trên quãng đường.
Câu 2 (1đ):
về thế giới được
lại trong
con người.
Chọn những từ còn thiếu vào chỗ trống để hoàn thành khái niệm Lược đồ trí nhớ.
Lược đồ trí nhớ là những thông tin
- không gian
- thời gian
- ghi nhớ
- lưu trữ
- tài liệu
- trí óc
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi
- xin chào em Chào mừng các em đã quay trở
- lại với các học Địa lí 6 trong có học
- lịch sử địa lý của org.vn bộ sách kết
- nối tri thức Với cuộc sống
- kem châm biếm hàng ngày chúng ta luôn đi
- từ nhà tới trường và khi có ai đó hỏi em
- đừng nghĩ như thế nào thì em sẽ tường
- thuật lại rõ ràng chi tiết đường đi lối
- lại đi Bao xa và đi qua những địa điểm
- gì đúng không nào Vậy thì vì sao em lại
- có thể tưởng thật rõ ràng như vậy được
- à Đúng rồi đó chính là do chúng ta đã
- ghi nhớ toàn bộ đường đi cũng là toàn bộ
- không ta xung quanh đây chính là nội
- dung đại học của chúng ta ngày hôm nay
- chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nội
- dung của bài số 5 lục đồ trí nhớ
- bài học bao gồm hai nội dung chính phần
- 1 tìm hiểu khái niệm được đồng chí nhớ
- là phân số để tìm hiểu vẽ được đồng chí
- nhớ
- vậy được rồi trí nhớ là gì tóc ngắn để
- tìm hiểu phần số một nhé
- khái niệm được đồng chí nhớ
- khi câu chuyện mở đầu chúng ta đã đề cập
- khi ta thấy rằng khi được hỏi về đường
- đi từ nhà tới trường thì em có thể nhớ
- và hình dung được đường đi không gian
- xung quanh mô tả đoạn đường và các địa
- điểm đánh dấu và vẽ lại được đường đi
- cũng như không gian xung quanh từng lý
- đó Vậy thì đó chính là lực Đồng chí nhớ
- các em ạ
- và kem hãy cùng nhau ghi ngủ khái niệm
- được rồi trí nhớ sau đây nhé Lúc tôi trí
- nhớ là những thông tin không gian về thế
- giới được lưu trữ lại trong trẻo của con
- người như vậy cùng một không gian như
- đùa chỉ nhờ có thể khác nhau giữa mỗi
- người do cảm nhận về không gian cũng như
- lựa chọn những điểm là mốc của mỗi người
- sẽ là khác nhau
- Vậy làm thế ở thời gian luyện được đôi
- trí nhớ
- có rất là nhiều cách đúng là ở khi đi
- đường hoặc đi tới một khu vực nào đó thì
- chúng ta có thể quan sát để ghi nhớ hoặc
- ghi chép lại hoặc chúng ta sẽ là được
- rồi Chỉ nhớ đó nhiều lần thì bây giờ
- chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu nội
- dung số 2 nhé
- mẹ được rồi trí nhớ
- để vẽ được rồi trí nhớ thì chúng ta phải
- làm gì
- có hai bước cơ bản sau mà chúng ta từng
- ghi nhớ bước số một Chúng ta cần hồi
- tưởng lại những không gian cần vẽ với
- các sự vật hiện tượng cụ thể và bớt số 2
- ta cần thể hiện những hồi tưởng về không
- gian đó thằng lược đồ các em ạ
- và đây chính là một ví dụ cơ bản về được
- đôi trí nhớ của học sinh về không gian
- xung quanh nơi bạn đang sống
- và Thông thường thì chúng ta sẽ chia là
- được trí nhớ Thành khi đó trí nhà được
- đôi chị nhớ đường đi vào lịch của trí
- nhớ về một khu vực
- ở trước tiên chúng ta sẽ cùng nhau đi
- tìm hiểu cách vẽ được đôi trí nhớ đường
- đi
- để lấy được rồi chỉ nhớ thường đi chúng
- ta sẽ bao gồm có 3 bước vào nhiệm vụ
- chúng ta bây giờ đó chính là cách Hãy
- dựa vào hiểu biết của bản thân hãy sắp
- xếp các bước đó các thứ tự để hoàn thành
- quy trình sẽ được đôi chỉ nhớ đừng đi
- nhé
- chắc là chúng ta đã đều có đáp án rồi
- đúng không ạ Và bây giờ chúng ta sẽ cùng
- nhau thường nói trên đây để cùng sữa mà
- nhé
- các bước để vẽ được đồ chỉ nhớ bao gồm
- nước số một hồi tưởng điểm xuất phát và
- điểm kết thúc của quãng đường bước số 2
- hồi tưởng và xác định các điểm bưu chính
- trên toàn bộ quãng đường và bước số 3
- bước cuối cùng đó chính là xác định
- hướng đi và khoảng cách giữa dù chỉ
- quãng đường
- bên phải đây chính là hình ảnh rồi một
- ví dụ tôi chỉ nhớ đường đi xem ạ đoạn
- đường từ nhà tới trường trung học cơ sở
- của bạn học sinh này đã được thể hiện rõ
- điểm xuất phát điểm kết thúc các điểm
- mốc ví dụ như là trợ Ủy ban nhân dân xã
- hay là trạm y tế cũng như đã thể hiện
- gió hướng đi và độ dài của đoạn đường
- tiếp theo đây chúng ta sẽ tổng nhau đi
- tìm hiểu sang cách vẽ được đồng chí nhớ
- một khu vực phần b nha
- lược đồ về một khu vực thì sẽ dựa vào
- bát hơn so với lược đồ của đường đi đúng
- không ạ Và chính vì vậy khi bán được đồn
- về một khu vực ta cần hồi tưởng lại tổng
- thể khu vực đó khu vực đó có các đối
- tượng nào diện tích là bao nhiêu các
- hướng đi vào khoảng cách giữa các đối
- tượng đó là bao nhiêu
- ví dụ đây chính là lược đồ trí nhớ một
- trường học và một đầu trí nhớ ở một ngôi
- nhà
- a
- cho tôi trí nhớ thì có vai trò lớn đối
- với chúng ta đặc biệt là trẻ em và người
- già vì trí nhớ của trẻ chưa được hình
- thành và trí nhớ của người ta thì đang
- giảm sút và miền Trung thì đèn lụi chỉ
- nhớ sẽ giúp chúng ta giờ điện được khả
- năng ghi nhớ hình được không gian sống
- và đường lý xung quanh của chúng ta và
- từ đó thì chúng ta có thể lựa chọn được
- những người đi thuận lợi và sẽ ra thế
- mạnh tiêu chính là bao vai trò chủ yếu
- của độc trí nhớ
- trứng như vậy em biết cố gắng rèn luyện
- được bố trí nhớ nhé
- ba của chúng ta đến đây là kết thúc rồi
- Cảm ơn mẹ nó chửi Lắng nghe Hãy theo dõi
- kênh YouTube alzheimer và tham gia khóa
- học trên trang web olp.vn để tương tác
- nhiều hơn có học nhé Khi sao bạn gặp lại
- à
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây