Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
EM VUI HỌC TOÁN
1. Dự án nhỏ: Vẽ sơ đồ mặt bằng
Lập kế hoạch
- Nội dung: Lựa chọn một mặt bằng (phòng học, hành lang, vườn hoa, thư viện,...). Tìm hiểu các thông tin liên quan đến hình dạng, kích thước thực tế,...
- Cách làm: Ước lượng, đo kích thước thực tế, chọn tỉ lệ bản đồ phù hợp, tính kích thước thu nhỏ và thể hiện trên sơ đồ.
- Chuẩn bị: Thước đo phù hợp, máy tính cầm tay,...
Tìm hiểu thực tế
- Tìm hiểu kích thước thực tế của mặt bằng cần vẽ.
- Lựa chọn tỉ lệ bản đồ thích hợp và tính kích thước thu nhỏ.
Vẽ sơ đồ
- Mỗi nhóm vẽ sơ đồ mặt bằng của nhóm mình.
Báo cáo kết quả
- Mỗi nhóm thuyết trình về sơ đồ của nhóm mình.
Suy ngẫm, trao đổi
- Khi vẽ sơ đồ chúng ta cần lưu ý những vấn đề gì?
2. Sử dụng máy tính cầm tay
3. Dự đoán chiều cao
Đức được thầy giáo dạy bóng rổ nói cho cách tính chiều cao có thể đạt được của một người ở độ tuổi trưởng thành như sau:
- Chiều cao của con trai = Trung bình cộng chiều cao của bố và mẹ + 6 cm
- Chiều cao của con gái = Trung bình cộng chiều cao của bố và mẹ - 6 cm
(Nguồn: https://vinmec.com)
Ví dụ: Bố của Đức cao 1,70 m; mẹ của Đức cao 1,68 m. Dự đoán chiều cao của Đức lúc trưởng thành như sau:
Ta có: 6 cm = 0,06 m
(1,70 + 1,68) : 2 + 0,06 = 1,75 (m)
Trao đổi với các bạn cùng bàn rồi sử dụng cách tính trên để tính xem ở độ tuổi trưởng thành mỗi bạn có thể cao bao nhiêu.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học Toán lớp 5 bộ cánh diều của
- Trang web olom.vn ở bài giảng ngày hôm
- nay cô Huyền sẽ cùng với các con tìm
- hiểu về bài 48 em vui học
- toán nội dung của bài học ngày hôm nay
- bao gồm phần đầu tiên các con sẽ cùng
- hoàn thành dự án nhỏ đó là vẽ sơ đồ mặt
- bằng sau đó ở phần hai em có biết chúng
- ta sẽ học cách sử dụng máy tính cầm tay
- để thực hiện các phép tính liên quan tới
- số thập phân ở phần thứ ba vận dụng các
- con sẽ dự đoán chiều cao của một người
- khi trưởng thành ngay bây giờ cô cho
- mình cùng đến với phần đầu tiên dự án
- nhỏ chúng ta sẽ tập vẽ sơ đồ mặt bằng
- trong cuộc sống thì con người thường có
- nhu cầu Vẽ sơ đồ mặt bằng để hiểu rõ hơn
- về vị trí kích thước của mặt bằng đó và
- các công trình liên quan vậy Bây giờ
- chúng ta sẽ cùng lập kế hoạch để vẽ mặt
- bằng đầu tiên ta phải xác định nội dung
- bằng cách lựa chọn một mặt bằng phù hợp
- sau đó tìm hiểu các thông tin liên quan
- như là hình dạng kích thước vân vân tiếp
- theo cách làm chúng ta sẽ đo kích thước
- thực của mặt bằng sau đó cho chọn tỉ lệ
- phù hợp tới đây các con sẽ tính kích
- thước thu nhỏ và tiến hành vẽ sơ đồ về
- chuẩn bị thì chúng mình cần chuẩn bị
- thước đo và máy tính cầm tay vân vân Sau
- khi lập kế hoạch thì chúng ta sẽ bắt đầu
- triển khai kế hoạch
- này các con sẽ tìm hiểu thực tế đầu tiên
- chúng ta sẽ tìm hiểu kích thước thực tế
- của mặt bằng bằng cách sử dụng thước đo
- Sau đó các con lựa chọn tỉ lệ bản đồ
- thích hợp và Tính kích thước thu
- nhỏ tới đây chúng ta sẽ tiến hành vẽ sơ
- đồ mỗi nhóm sẽ vẽ một sơ đồ mặt bằng Sau
- đó chúng ta Báo cáo kết quả bằng cách
- mỗi nhóm sẽ thuyết trình về sơ đồ của
- nhóm
- mình sau khi Báo cáo kết quả thì cả lớp
- sẽ cùng suy ngẫm và trao đổi khi vẽ sơ
- đồ thì chúng ta cần lưu ý những vấn đề
- gì Như vậy thông qua dự án nhỏ này các
- con sẽ biết cách vẽ sơ đồ mặt bằng tiếp
- theo ở phần hai phần Em có biết chúng ta
- sẽ sử dụng máy tính cầm tay để có thể
- thực hiện các phép tính với số thập phân
- cô lấy ví dụ để tính phép tính 25,3 cộ
- với 7,09 ta sẽ lần lượt nhấn các phím
- 25.3 +
- 7.09 bằ và trên màn hình khi đó sẽ xuất
- hiện kết quả là
- 32.3 tức là kết quả là
- 32,39 như vậy để thực hiện các phép tính
- trừ nhân chia với các số thập phân ta
- làm hoàn toàn tương
- tự chúng mình hãy cùng sử dụng máy tính
- cầm tay để thực hiện các phép tính cộng
- trừ nhân chia dưới
- đây đầu tiên là
- 79,8 cộng với
- 8,56 chúng ta nhấn lần lượt các phím 7
- 9
- phẩy 8
- cộng với
- 8,56 và nhấn dấu bằng thì kết quả tìm
- được là
- 88,36 tương tự đối với phép trừ
- 145,2 trừ đi 4,89 chúng ta sẽ nhấn các
- phím 1 4 5
- ph2 trừ 4 phẩ 89
- nhấn phím bằng và chúng ta có kết quả là
- 140,41 hay ở đây chúng ta có một phép
- nhân là
- 75,54 nhân với 39 chúng ta sẽ nhấn 7 5
- phẩy 5 4
- nhân 3 9 nhấn dấu bằng kết quả tìm được
- là
- 2946 ph06 đối với phép chia thì sao hoàn
- toàn tương tự như thế Thế chúng ta có
- 82 phẩ
- 86
- 1 chia cho
- 19,27 nhấn dấu bằng để tìm kết quả thì
- kết quả tìm được ở đây là 4,3 như vậy
- bằng cách dùng máy tính cầm tay các con
- hoàn toàn có thể thực hiện được rất
- nhanh các phép tính cộng trừ nhân chia
- liên quan tới số thập phân
- bây giờ cô chò mình sẽ cùng chuyển sang
- phần ba dự đoán chiều cao khi trưởng
- thành của mọi
- người Đức được thầy giáo dạy bóng rổ nói
- cho cách tính chiều cao có thể đạt được
- của một người ở độ tuổi trưởng thành như
- sau chiều cao của con trai sẽ bằng trung
- bình cộng chiều cao của bố và mẹ cộng
- thêm 6 cm chiều cao của con gái thì bằng
- chung bình cộng chiều cao của bố và mẹ
- trừ đi 6
- cm dựa và cách tính này thì chúng ta có
- thể dự đoán được chiều cao khi trưởng
- thành cô lấy ví dụ như là bố của Đức cao
- 1,70 m Mẹ của đức thì cao 1,68 m dự đoán
- chiều cao của đức lúc trưởng thành thì
- chúng ta đầu tiên làm phép đổi 6 cm
- chính bằng 0,06 m vậy thì chúng ta lấy
- trươ bình cộng chiều cao của bố và mẹ
- Đức tức là lấy 1,70 cộng với 1,68 rồi
- chia cho 2 sau đó cộng thêm 0,06 thì
- bằng 1 1,75 m như vậy chiều cao của đức
- lúc trưởng thành có thể là 1,75 m hoàn
- toàn tương tự như thế các con hãy trao
- đổi với các bạn cùng bàn rồi sử dụng
- cách tính trên để tính xem ở đội tuổi
- trưởng thành mỗi bạn có thể cao bao
- nhiêu như vậy ở bài giảng này thì cô
- Huyền đã cùng với các con thực hiện một
- số hoạt động có liên quan tới cộng trừ
- số thập phân bằng cách sử dụng máy tính
- có liên quan tới tỉ lệ bản đồ hay là
- cách dự đoán chiều cao khi trưởng thành
- những hoạt động trên cho các con thấy
- rằng toán học rất gần gũi với thực tế và
- chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những
- gì đã học và thực tế cuộc sống hàng ngày
- cảm ơn các con đã lắng nghe bài giảng và
- hẹn gặp lại trong các bài giảng tiếp
- theo của olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây