Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Bài 4: Lược đồ trí nhớ SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
1. Lược đồ trí nhớ là những thông tin không gian được lưu lại trong trí óc con người.
2. Cách xây dựng lược đồ trí nhớ
- Với những không gian, địa điểm đã tới: cần nhớ và ghi chép, vẽ lại.
- Với không gian, địa điểm chưa từng tới: cần đánh dấu trên lược đồ, bản đồ địa điểm đó.
3. Sử dụng lược đồ trí nhớ trong cuộc sống và học tập
- Trong cuộc sống: lược đồ trí nhớ giúp ta dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đường đi, ta thấy không gian sống ý nghĩa hơn và thêm gắn bó, yêu quê hương, đất nước hơn.
- Trong học tập: Lược đồ trí nhớ giúp em học Địa Lí dễ dàng hơn, ghi nhớ tốt hơn và vận dụng tốt trong thực tế.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Lược đồ trí nhớ là gì?
Là những mô tả bằng lời nói về một không gian sống.
Là những bức tranh, bức phác họa được vẽ lại khi.
Là những thông tin không gian được lưu lại trong trí óc con người.
Là hình ảnh không gian con người đang quan sát thấy.
Câu 2 (1đ):
Những nhận định sau là đúng hay sao về lược đồ trí nhớ
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Con người chỉ hình thành lược đồ trí nhớ về những không gian đã đi qua. |
|
Lược đồ trí nhớ về một không gian là giống nhau với tất cả mọi người. |
|
Lược đồ trí được thể hiện được miêu tả lại bằng lời nói, 1 sơ đồ hay 1 bức phác họa. |
|
Với những nơi chưa từng tới, con người có thể xây dựng lược đồ trí nhớ khi đã quan sát trên sách, báo.. |
|
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em Chào mừng em đến với
- tiết học Địa lí 6 trong khoa học lịch sử
- địa lý của oli.vn
- vì dịch bệnh nên đã rất lâu rồi chúng ta
- không được đến trường lúc nào nhưng cô
- tin chắc rằng tất cả các em đều luôn nhớ
- và hình dung được đường đi từ nhà tới
- trường và chắc chắn khi được đi học trở
- lại cho em đều có thể đến trường một
- cách dễ dàng theo suy nghĩ của bản thân
- vì vậy Tại sao em có thể nhớ rõ được như
- vậy
- khi đó chính là do trong đầu chúng ta
- luôn hình thành được đổi trí nhớ và để
- hiểu rõ hơn nội dung này chúng ta cùng
- nhau tìm hiểu bài số 3 nhé
- I bài 3 Tìm hiểu về lực Đồng chí nhớ
- những bài học của chúng ta gồm 3 nội
- dung chính thứ nhất ta đi giải thích tại
- sao gọi là đồng chí nhớ thứ hai Tìm hiểu
- cách xây dựng được đổi trí nhớ và thứ ba
- đang tìm hiểu ý nghĩa của việc sử dụng
- lược đồ trí nhớ trong cuộc sống và học
- tập
- Khi nào đầu tiên chúng ta cùng nhau tìm
- hiểu vì sao gọi là được đồng chí nhớ
- Ừ
- để hiểu về được rồi trí nhớ của mới của
- em suy nghĩ và trả lời câu hỏi sau
- sau khi muốn mô tả lại một không gian em
- làm thế nào
- a a có rất nhiều cách để ta mô tả lại
- một không gian một khu vực đó là Miêu tả
- bằng lời nói vẽ một sơ đồ 2 vẽ một nước
- hoa
- Ví dụ em có thể kể lại với bạn về đoạn
- đường từ nhà em tới trường hay kể lại
- quang cảnh của lăng Bác chẳng hạn
- anh cũng có thể em Nhớ và vẽ lại thành
- một bức tranh
- anh giống như trong trường hợp này đúng
- không nào ở đây ta có hai ngày hình ảnh
- bên trái là ảnh chụp quang cảnh núi đôi
- thuộc xã Quản Bạ huyện Đồng Văn tỉnh Hà
- Giang con hàng bên phải là một bức phác
- họa được vẽ lại dựa trên trí nhớ của một
- người về quang cảnh đó rất giống lúc nào
- và như vậy gần như toàn bộ những thông
- tin về một không gian về một quang cảnh
- đều được chúng ta ghi nhớ và những thông
- tin không gian được lưu lại trong trí óc
- con người đó được gọi là lược đồ trí nhớ
- lúc đôi trí nhớ luôn tồn tại trong não
- con người như vậy mà em có thể định
- hướng dễ dàng trong không gian tìm đường
- đi được đến nơi mình muốn mà không cần
- có bản đồ hay các công cụ hỗ trợ khác
- như là la bàn đó là được rồi trí nhớ mày
- không gian xung quanh em sống vào những
- nơi em đã từng qua vì vậy với những
- không gian lớn hơn hoặc những nơi mà em
- chưa từng đến thì sao
- à À tôi trả lời là em hoàn toàn có thể
- thiết lập một được rồi trí nhớ của những
- nơi đó thông qua việc em đã đọc này quan
- sát sách báo truyện hay quan sát trên TV
- Internet Vậy em hãy cùng nhau tham gia
- một thử thách nhỏ sau đây nhé
- ở đó là dựa vào được dù trí nhớ xác định
- tên các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam
- Á trên bản đồ sau
- bộ kem hãy dừng video và xác định tên
- quốc gia theo đặc điểm nhé
- Ừ cảm ơn câu trả lời của các em
- Ừ như vậy nhìn trên bản đồ này ta dễ
- dàng có thể xác định được tên các quốc
- gia theo vị trí thông con được đôi trí
- nhớ đúng không nào và tôi có kết quả như
- sau màu xám là Việt Nam Mô hồng nhạt là
- Lào Campuchia sẽ là màu da cam màu vàng
- là Thái Lan màu tím đậm là Myanmar màu
- đỏ thuộc với Singapore màu hồng nhạt là
- của Malaysia màu xanh lá Philippines màu
- xanh dương là Brunei màu tím nhạt là
- Indonesia và cuối cùng chúng ta có màu
- lam là lãnh thổ của Đông Timor
- Ừ chúc mừng em đã có những câu trả lời
- chính xác và để ôn tập những nội dung
- kiến thức nay em Hãy trả lời câu hỏi
- tương tác sau đây nhé
- Ừ cảm ơn câu trả lời của các em
- Ừ như vậy em đã hiểu được dù chỉ như là
- gì và giải thích được vì sao gọi là được
- rồi trí nhớ rồi đó vậy Em có muốn tìm
- cách xây dựng được được trí nhớ không
- Chúng ta cùng nhau tìm hiểu xem nội dung
- số 2 nhé
- Hà Nội dung phần 2 tìm hiểu về cách xây
- dựng lực Đồng chí nhớ
- A với nội dung này Câu hỏi dành cho các
- em đó là làm thế nào để xây dựng được
- lực đổ trí nhớ
- hai nước đôi trí nhớ phản ánh những
- thông tin với không gian được lưu giữ
- trong đã bộ chúng ta vì vậy muốn chốt đó
- là chúng ta cần rèn luyện khả năng ghi
- nhớ lúc nào vậy với những nơi mà chúng
- ta đã đi qua nhưng không gian mà chúng
- ta đã tới thì chúng ta làm thế nào ạ a
- đó là chúng ta Nhớ lại và vẽ được mùa ra
- giấy tiếp theo với những không gian và
- địa điểm chúng ta chưa từng tới
- Ừ thì chúng ta có thể làm bằng cách đó
- là đánh dấu trên lược đồ bản đồ những
- địa điểm cần tới đó và có một lưu ý khi
- mà chúng ta đánh dấu trên bản đồ trên
- lược đồ hai chúng ta vẽ ra giấy thì
- chúng ta cần xác định vị trí của những
- vật thể làm ốc như là bệnh viện trường
- học công viên những nơi mà các em đã qua
- của chúng ta sẽ nhớ và đặc biệt nó chúng
- ta cần phải xác định phương hướng di
- chuyển nhé
- cho ví dụ đây là hình ảnh minh họa được
- lưu trí nhớ của một người sử dụng xe
- buýt để tới một điện bia
- về lược đồ hình thành sau khi ngửi vẽ đã
- nghiên cứu bản đồ các tuyến xe buýt vào
- chữ thì minh họa ta thấy có rất nhiều
- điểm mốc và còn có cả mũi tên xác định
- phương hướng nữa Chúng ta hãy Dựa vào
- lược đồ này để làm những cái lược đồ của
- chúng ta nhé
- Trên đây là những cách để rèn luyện cũng
- như là xây dựng được rồi trí nhớ vậy sử
- dụng lược đồ chỉ nhớ trong cuộc sống và
- học tập có ý nghĩa gì chúng ta cùng nhau
- tìm hiểu xem nội dung số 3 nhé á
- ở
- phần 3 tìm hiểu việc sử dụng được đồng
- chí nhớ trong học tập và cuộc sống
- đầu tiên chúng ta tìm hiểu trong cuộc
- sống một người có được đồ chỉ nhớ phong
- phú người vùng đất đang sống sẽ sử dụng
- không sang sống đó hiệu quả hơn người đó
- sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc di
- chuyển Ví dụ như họ sẽ tìm được đường
- nào để đi gần nhất tiện nhất họ sẽ tìm
- được đường nào để tránh được tắc đường
- rất thuận tiện lúc nào và khi các em đã
- có một lược đồ chỉ nhớ phong phú thì em
- sẽ nhận thấy không xanh chúng nó ý nghĩa
- hơn cũng như em sẽ thêm gắn bó với nơi
- mình sống gắn bó hơn và yêu quê hương
- đất nước hơn
- ở đó là trong cuộc sống vợ có trong học
- tập thì sao với môn địa lý khi em có
- được đồ chỉ nhớ phong phú để càng vùng
- miền này tao Quốc gia các khu vực thì sẽ
- giúp em học Địa lí thú vị hơn kiến thức
- sẽ trở nên vững chắc hơn và khả năng vận
- dụng vào cuộc sống đa dạng hơn giống như
- Ví dụ ở trên ta đã xác định tên tương
- ứng với các vị trí của các quốc gia
- thuộc khu vực Đông Nam Á
- Ừ như vậy ta đã tìm hiểu xong nội dung
- của bài số 3 về được đồng chí nhớ mong
- rằng em đã rút ra được được điều chính
- yếu là gì và biết cách để xây dựng được
- đồng chí nhớ xăm mình nhé
- Hi Xin chào và hẹn gặp lại các em song
- ca thi Học viện vì sao Tạm biệt
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây