Biến (gọi đầy đủ là biến nhớ) là tên một vùng bộ nhớ, nơi lưu trữ các dữ liệu trong chương trình.
Scratch không hỗ trợ tạo hằng (dùng để lưu trữ một giá trị cố định).
Giá trị biến được xác định và có thể thay đổi khi chạy chương trình.
🔷Ví dụ. Sử dụng biến có kiểu For all sprites (được dùng cho mọi nhân vật).
Biến answer trong chương trình được đặt tên ngắn gọn, dễ nhớ và gọi được ý nghĩa của dữ liệu được lưu trữ.
Để tự khởi tạo một biến cho riêng nhân vật, cần thực hiện các bước sau.
Biến có một số câu lệnh đi kèm gồm: gán một giá trị cho biến và thay đổi giá trị của biến.
Một biến có thể nhận giá trị thuộc các kiểu dữ liệu khác nhau được mô tả trong bảng dưới đây.
Học liệu này đang bị hạn chế, chỉ dành cho tài khoản VIP cá nhân, vui lòng nhấn vào đây để nâng cấp tài khoản.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây