Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Nội dung bài giảng:
- Xác định từ ngữ chỉ thái độ lịch sự trong giao tiếp.
- Đặt câu với từ ngữ chỉ thái độ lịch sự trong giao tiếp.
- Ôn tập về câu kể và câu hỏi.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Từ ngữ nào dưới đây chỉ thái độ lịch sự trong giao tiếp? (Chọn 5 đáp án)
thân thiện.
cáu gắt.
lễ phép.
cởi mở.
tôn trọng.
hòa nhã.
lạnh lùng.
Câu 2 (1đ):
Điền từ thích hợp vào chỗ trống để hoàn thiện câu văn.
Tiến là người bạn rất và luôn thân thiện với mọi người.
Chúng ta cần phải khi nói chuyện với người lớn.
lễ phéptốt bụng
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Câu 3 (1đ):
Xếp các câu dưới đây vào kiểu câu thích hợp.
- Vì sao chúng ta cần giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn?
- Bạn có biết thùng rác của trường đặt ở đâu không?
- Tôi lắng nghe cô giáo giảng bài.
- Ai là người đầu tiên phát minh ra điện thoại?
- An và Minh đang nói chuyện điện thoại với nhau.
Câu hỏi
Câu kể
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các con đã quay trở lại
- với khóa học tiếng Việt lớp 3 bộ sách
- kết nối tri thức Với cuộc sống của trang
- web olm.vn các con thân mến Chúng ta
- đang ở chủ đề mang tên bài học từ cuộc
- sống trong video ngày hôm nay cô và các
- con sẽ cùng nhau tìm hiểu về phần luyện
- từ và câu của bài alo Tớ đây bây giờ cô
- mời các con cùng bước vào bài học mới
- Nhiệm vụ đầu tiên trong bài học đó là từ
- ngữ nào dưới đây chỉ thái độ lịch sự
- trong giao tiếp ở đây cô có 7 từ ngữ như
- sau thân thiện tôn trọng cáu gắt lạnh
- lùng hòa nhã lễ phép và cởi mở các con
- thân mến chúng ta cần giữ một thái độ
- lịch sự khi nói chuyện và giao tiếp với
- người khác vậy trong 7 từ ngữ này thì từ
- ngữ nào cho chúng ta thấy được thái độ
- đó
- rất chính xác
- chúng ta có thể chỉ ra 5 từ ngữ sau đó
- là thân thiện tôn trọng hòa nhã lễ phép
- và cởi mở thân thiện có nghĩa là có tình
- cảm tốt đối xử tử tế và thân thiết với
- nhau tôn trọng nghĩa là tỏ thái độ đánh
- giá cao và không xúc phạm đến người khác
- hoa nhã là có thái độ ôn hòa và nhã nhặn
- lễ phép là thái độ được coi là đúng mực
- đối với người trên tỏ ra có lòng kính
- trọng còn cởi mở là bày tỏ tâm tình một
- cách dễ dàng và tự nhiên
- như vậy các con hãy lưu ý những thái độ
- này để ứng dụng trong giao tiếp giúp cho
- chúng ta nói chuyện lịch sự hơn dễ dàng
- đạt được mục đích của mình trong giao
- tiếp hơn và nhận được sự yêu quý từ mọi
- người hơn nữa Nếu như các con trao đi sự
- thân thiện tôn trọng cởi mở thì con cũng
- sẽ sẽ nhận lại được điều đó
- sau khi đã xác định được các từ ngữ chỉ
- thái độ lịch sự trong giao tiếp tiếp
- theo ta sẽ cùng đi Đặt hai câu với những
- từ ngữ tìm được ở bài tập vừa rồi vậy
- các con Hãy giúp cô đi hoàn thiện một số
- câu văn chứa những từ ngữ này nhé
- ví dụ chúng ta có thể đạt được những câu
- như sau Tiến là người bạn rất tốt bụng
- và luôn thân thiện với mọi người ta cũng
- có thể đặt câu chúng ta cần phải lễ phép
- khi nói chuyện với người lớn trong hai
- câu văn này có chứa từ tốt bụng và lễ
- phép là hai trong năm từ ta vừa tìm được
- ở bài tập 1 Vậy tương tự các con có thể
- dựa vào đây và đặt những câu văn khác
- với những từ ngữ khác nhé tiếp theo ta
- sẽ cùng nhau đi Xếp các câu dưới đây vào
- kiểu câu thích hợp cô có 5 câu đó là
- và Minh đang nói chuyện điện thoại với
- nhau ai là người đầu tiên phát minh ra
- điện thoại
- Vì sao chúng ta cần giúp đỡ những người
- có hoàn cảnh khó khăn tôi lắng nghe cô
- giáo giảng bài Bạn có biết thùng rác của
- trường đặt ở đâu không ta cần xếp 5 câu
- này vào hai kiểu câu thích hợp đó là câu
- hỏi và câu kể câu kể được sử dụng để kể
- tả giới thiệu về một điều gì đó và kết
- thúc bằng dấu chấm Còn câu hỏi thì được
- sử dụng để nêu lên điều thắc mắc nghi
- vấn của mình và sẽ kết thúc bằng dấu hỏi
- chấm vậy Bây giờ các con Hãy dựa vào
- điều mà cô vừa gợi ý và sắp xếp giúp cô
- cho phù hợp nhé
- chúng ta sẽ xếp 5 câu này vào các nhóm
- như sau
- câu kể gồm hai câu là
- Lan và Minh đang nói chuyện điện thoại
- với nhau và tôi lắng nghe cô giáo giảng
- bài con ba câu còn lại nằm trong nhóm
- câu hỏi câu hy vọng qua bài tập này thì
- các con sẽ Ôn tập lại được về cách phân
- biệt giữa hai kiểu câu Lá câu kể và câu
- hỏi Chúng ta sẽ cùng đến với bài tập thứ
- tư trong bài tập này ta tiếp tục đi ôn
- tập về câu kể và câu hỏi ở đây cô có một
- bức tranh vẽ về khung cảnh của một công
- viên vậy dựa vào bức tranh này chúng ta
- sẽ cùng nhau đi đặt những câu kể và câu
- hỏi phù hợp với nội dung của tranh ở đây
- cô có mẫu về một câu kể và một câu hỏi
- như sau câu kể là các bạn nhỏ đi dạo
- trong công viên còn câu hỏi là hai bạn
- nữ đang làm gì vậy Bây giờ các con có
- thể dựa vào tranh để đặt câu hỏi và câu
- kể để hỏi kể mô tả giới thiệu về hoạt
- động đặc điểm của các nhân vật trong bức
- tranh này nhé
- ví dụ chúng ta có thể đặt được những câu
- hỏi như sau ai đang nhảy dây có bao
- nhiêu bạn nhỏ trong tranh
- hành động của bạn nhỏ nào là không nên
- làm và bức tranh vẽ cảnh ở đâu Ngoài ra
- thì các con có thể đặt những câu hỏi
- khác miễn là nó sát với nội dung của bức
- tranh này nhé tiếp đến về phần câu kể ta
- có thể đạt được một số câu kể như sau
- hai bạn nữ đang nhảy dây
- bạn nào áo đỏ vứt rác bừa bãi có 6 bạn
- nhỏ trong tranh
- bức tranh vẽ cảnh trong công viên các
- con có thể thấy 4 câu kể này là câu trả
- lời cho 4 câu hỏi mà cô vừa nêu ra ở
- phần trước Cô hi vọng các con có thể đạt
- được những câu hỏi và câu kể vừa đúng
- với mẫu câu này lại vừa diễn tả được
- những điều diễn ra trong bức tranh như
- vậy trong bài học ngày hôm nay chúng ta
- đã cùng đi tìm hiểu về một số từ chỉ
- thái độ lịch sự trong giao tiếp Ôn tập
- lại được về cầu kể và câu hỏi bài học
- ngày hôm nay đến đây là kết thúc cảm ơn
- tất cả các con đã chú ý quan sát và lắng
- nghe hẹn gặp lại các con ở những bài
- giảng tiếp theo cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây