Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Trọng tâm bài học:
- tường thuật câu hỏi có từ để hỏi
- tường thuật câu hỏi Yes/No
Choose the correct answers.
Which of the following are changed when we change direct speech into reported speech?
Choose the correct word or phrase for each sentence.
1. He phoned to ask his mother what she was doing now / then.
2. Ann wondered what plants Vietnamese people grow / grew for food.
Choose the correct word or phrase for each sentence.
3. Peter phoned the shop to ask what specialities they are selling there / here.
4. The student asked his professor what forms of life can / could exist on Mars.
Choose the correct reported question.
"Who will be the first to step on Mars?” Mary asked the scientist.
Choose the correct reported question.
“How fast can a UFO travel?” I asked my father.
Choose the correct reported question.
The student asked his friend, “How many craters does the moon have?”
Complete the reported question.
The pupils asked the teacher, “Where can we find information about the solar system?”
➝ The pupils asked the teacher information about the solar system.
Complete the reported question.
"What is the weather on Mars like?” I asked my teacher.
➝ I asked my teacher .
Reorder the words and phrases to make a correct reported question.
"Is Saturn the only planet with rings?” my son wondered.
Reorder the words and phrases to make a correct reported question.
“Will they announce the results this week?” she asked me.
Reorder the words and phrases to make a correct reported question.
“Are you writing an email at your desk?” I asked Tony.
Reorder the words and phrases to make a correct reported question.
“Do you take yoga classes here?” he asked me.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với khóa học tiếng
- Anh lớp 8 bộ sách Global success trên
- trang web alm.vn
- [âm nhạc]
- unit 12 life on
- other trong bài Ngày hôm nay chúng ta
- cùng tiếp tục tìm hiểu một đơn vị kiến
- thức quan trọng đó là reported Speech
- hay indirect Speech câu tường thuật lời
- nói gián tiếp trong bài 11 chúng ta đã
- biết cách tường thuật Câu chân Thuật
- phần ngữ pháp của bài 12 Tập trung vào
- tường thuật Câu Hỏi
- questions chúng ta sẽ tìm hiểu nội dung
- kiến thức này qua các phần ôn tập về câu
- dán tiếp cách tường thuật Câu hỏi có từ
- để hỏi và cách tường thuật Câu hỏi yes
- no
- khi chuyển từ lời nói trực tiếp sang lời
- nói gián tiếp chúng ta cần biến đổi
- những
- gì Ví dụ sau đây sẽ giúp các em nhớ lại
- kiến thức cũ Cô có câu trực tiếp We are
- having a spelling test Today they
- said và câu dán tiếp they said they were
- having a spelling test that
- day
- rất chính xác khi chuyển từ lời nói trực
- tiếp sang lời nói gián tiếp ta cần biến
- đổi thì của động từ thường là lùi một
- thì trong ví dụ này câu trực tiếp sử
- dụng thì hiện tại tiếp diễn câu gián
- tiếp sử dụng thì quá khứ tiếp
- diễn ta cũng cần thay đổi các cụm từ
- diễn tả thời gian và nơi trốn ví dụ
- Today chuyển thành that
- day thay đổi các đại từ nhân xưng tính
- từ sở hữu đại từ sở hữu V Vân theo ngữ
- cảnh đại từ nhân xưng We đã được chuyển
- thành they trong câu tương
- thuật những thay đổi mà chúng ta vừa đề
- cập sẽ được áp dụng khi tường thuật cả
- câu trần thuật và câu
- hỏi để cùng cô kiến thức cũ Em hãy hoàn
- thành bài tập sau
- đây chúng mình cùng kiểm tra lại đáp án
- nào khi tường thuật cần chuyển now thành
- then câu số hai khi tường thuật ta cần
- lùi thì câu trực tiếp sử dụng thì hiện
- tại đơn để diễn tả một sự thật Trung
- Trung câu tường thuật cần sử dụng thì
- quá khứ
- đơn Câu số 3 ta cần thay đổi các cụm từ
- diễn tả nơi chốn here chuyển đánh
- there câu số 4 trong câu tường thuật ta
- dùng dạng quá khứ của động từ khuyết
- thiếu can là
- could vừa rồi là những lưu ý Chung khi
- chuyển từ câu trực tiếp sang câu gián
- tiếp cô nhắc lại những thay đổi mà chúng
- ta vừa đề cập bao gồm những thay đổi về
- thì của động từ các cụng từ chỉ thời
- gian nơi trốn đại từ nhân xưng tính từ
- sở hữu vân vân được áp dụng khi tường
- thuật cả câu trần thuật và câu hỏi Bây
- giờ chúng ta sẽ nói rõ hơn về tường
- thuật câu hỏi có từ để hỏi wh
- questions cô có hai ví dụ sau đây câu
- trực tiếp What are you doing now She
- asked me và khi tường thuật chúng ta có
- She asked me what I was doing
- then câu số ha Where do you come from I
- asked The
- Boy câu dán tiếp I asked The Boy Where
- he came from
- Bên cạnh những thay đổi về thì của động
- từ hay những thay đổi về đại từ nhân
- xưng tính từ sở hữu các cụm từ chỉ thời
- gian nơi chốn mà chúng ta đã biết em
- thấy câu gián tiếp có gì khác với câu
- trực
- tiếp đúng rồi trong mệnh đề được tường
- thuật ta thấy cấu trúc câu trầ thuật chủ
- ngữ cộng động
- từ thay vì cấu trúc câu hỏi hỏi trợ động
- từ cộng chủ ngữ cộng động
- từ như trong câu trực
- tiếp Cô nhắc lại khi tường thuật Câu Hỏi
- chúng ta cần chuyển cấu trúc câu hỏi trợ
- động từ cộng chủ ngữ cộng động từ thành
- cấu trúc câu trần thuật tức chủ ngữ cộng
- động
- từ cô có cấu trúc khi Tương thuật câu
- hỏi có từ để hỏi chủ ngữ cộng as
- cộng tân ngữ cộng từ để hỏi phía sau
- mệnh đề được từng thuật được sử dụng với
- cấu trúc câu trầ thuật chủ ngữ cộng động
- từ trong mệnh đề này ta cũng chú ý các
- thay đổi như với câu trầ thuật đó là
- thay đổi về thì của động từ thay đổi các
- cụm từ chỉ thời gian nơi chốn thay đổi
- đại từ nhân xưng tính từ sở hữu vân vân
- theo ngữ
- cảnh bên cạnh động từ tường thuật asked
- ta cũng có thể sử dụng các động từ tường
- tuật khác như
- wondered muốn biết tự hỏi wanted to know
- muốn
- biết em Hãy vận dụng kiến thức vừa học
- để chuyển các câu sau đây sang câu dán
- tiếp các em đã làm rất
- tốt câu số 1 câu trực tiếp sử dụng thì
- tương lai đơn với will trong câu gián
- tiếp tip ta cần sử dụng dạng quá khứ của
- Will là would ta viết lại từ để
- hỏi phần còn lại giữ nguyên không cần
- thay đổi
- gì Mary hỏi nhà khoa học Ai sẽ là người
- đầu tiên bước lên giao
- hỏa câu số
- ha câu này sử dụng động từ khuyết thiếu
- can khi tường thuật ta sử dụng dạng quá
- khứ của nó là
- could ta viết lại từ để hỏi how
- fast chuyển cấu trúc câu hỏi thành cấu
- trúc câu chần thuật chủ ngữ UFO cộng
- động từ could travel tôi hỏi bố tôi rằng
- UFO có thể di chuyển nhanh như thế
- nào Câu số 3 câu gốc sử dụng thì hiện
- tại đơn ta cần viết lại câu tường thuật
- sử dụng thì quá khứ đơn ta viết lại từ
- để hỏi how many
- craters cấu trúc câu hỏi chuyển về cấu
- trúc câu chân thuật với chủ ngữ the moon
- động từ ở thì quá khứ đơn là
- had cậu học sinh hỏi bạn của mình rằng
- mặt trăng có bao nhiêu miệng
- hố câu số 4 câu trực tiếp sử dụng can
- khi tường thuật ta dùng dạng quá khứ của
- nó là could ta viết lại từ để hỏi where
- chuyển câu trúc câu hỏi thành cấu trúc
- câu chân thuật chủ ngữ they động từ
- could Fight phần còn lại giữ
- nguyên câu cuối cùng câu gốc sử dụng
- thìi hiện tại đơn khi tường thuật ta cần
- lùi thì sử dụng thi quá khứ đơn ta viết
- lại từ để hỏi
- What chuyển cấu trúc câu hỏi thành cấu
- trúc câu chân thuật với chủ ngữ the
- weather on mars động từ
- was tôi hỏi giáo viên thời tiết trên sa
- hỏa như thế
- nào chúng ta tiếp tục với tường thuật
- Câu hỏi yes no câu có hai ví dụ sau
- đây does it have a happy ending She
- asked me và câu từng thuật She asked me
- if It had a happy
- ending câu số hai Are you tired I asked
- The Boy và câu tường thuật I asked The
- Boy whether he was
- tired
- các em thấy là khi tường thuật lại câu
- hỏi yes no cô đã sử dụng If hoặc whether
- phía trước mạnh đề được tường
- thuật giống như với câu hỏi có từ đế hỏi
- ta cũng cần chuyển cấu trúc câu hỏi
- thành cấu trúc câu chân thuật chủ ngữ
- cộng động từ và chú ý những thay đổi về
- thì của động từ đại từ nhân xưng tính từ
- sở hữu các cụng từ chỉ thời gian nơi
- trốn cô có cấu trúc khi tường thuật Câu
- hỏi yes no
- chủ ngữ cộng asked cộng tân ngữ cộng If
- hoặc whether cộng chủ ngữ cộng động
- từ em hãy thực hành tương thuật các câu
- hỏi yes no sau
- đây chúng mình cùng nhìn lại đáp án nhé
- Câu số 1 câu gốc sử dụng thì hiện tại
- đơn khi tường thuật ta sử dụng thì quá
- khứ đơn ta dùng If hoặc whether
- chuyển cấu trúc câu hỏi thành cấu trúc
- câu chần thuật với chủ ngữ
- saturn động từ
- was câu số hai ta cũng dùng If hoặc
- whether chuyển cấu trúc câu hỏi thành
- cấu trúc câu chân thuật với chủ ngữ
- they động từ will được sử dụng ở dạng
- quá khứ của nó là
- would cụng từ chỉ thời gian this week
- được chuyển thành that
- week
- Câu số 3 ta sử dụng If hoặc
- whether chuyển cấu trúc câu hỏi thành
- cấu trúc câu chân thuật với chủ ngữ you
- được chuyển thành he vì chỉ Tony lùi thì
- của động từ hiện tại tiếp diễn lùi về
- quá khứ tiếp diễn What
- writing tính từ sở hữu your chuyển thành
- his do chỉ sở hữu của
- Tony Câ số 4 tương tự ta cũng viết If
- hoặc
- whether chuyển cấu trúc câu hỏi thành
- cấu trúc câu chân thuật thay đổi đại từ
- nhân xưng you thành I do chỉ
- tôi lùi thì của động từ thì hiện tại đơn
- được lùi về quá khứ đơn took từ here
- chuyển thành
- there Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong
- cách tường thuật Câu hỏi Em hãy ghi nhớ
- cấu trúc khi tường thuật lại câu hỏi có
- từ để hỏi câu hỏi yes no cũng như những
- thay đổi trong câu tường thuật nhé Em
- hãy truy cập olm.vn để cùng cô kiến thức
- với các bài luyện tập
- nhé bài học của chúng ta đến đây là kết
- thúc rồi Chào các em và hẹn gặp lại các
- em trong những bài học tiếp
- [âm nhạc]
- theo
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây