Không ngờ, một quyết định tưởng rằng chẳng quan trọng năm xưa, nay lại ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống của tôi. Chỉ   vì quyết định không sáng suốt đó mà cuộc sống của tôi bây giờ không còn được như trước.

 Hồi ấy, khi tôi còn đang được giáo dục trong mái trường cấp 2. Khi ấy tôi chỉ mới 12 tuổi, tuy học không được giỏi nhưng thường xuyên tham gia các hoạt động của trường nên được nhiều thầy cô yêu mến.Cha mẹ tôi cũng cảm thấy tự hào về tôi khi thấy tôi mang được nhiều thành tích trong cầu lông và đó cũng là bộ môn thể thao yêu thích của tôi.Nhưng nỗi sợ duy nhất trong lòng tôi đã đến,kỳ thi cuối kỳ sắp đến. Đó là kỳ thi vô cùng quan trọng để tôi được đặt chân lên lớp 8, nhưng ngược lại, nếu tôi không đạt được thành tích tốt trong kỳ thi thì ước mơ cầu lông của tôi sẽ áp lực học tập dập tắt, tôi sẽ bị cha mẹ không cho đi đánh cầu và không thể đạt được nhiều thành tích hơn nữa.Sau khi thi xong tất cả các môn, trong lớp tôi, mặt ai ai cũng tỏ rõ vẻ lo lắng, tôi cũng không phải là ngoại lệ.Hai tuần sau đó, cô giáo chủ nhiệm lớp tôi phát cho mỗi người một tờ giấy họp phụ huynh và đó cũng là lần họp phụ huynh cuối cùng và quan trọng nhất trong năm lớp 7 của chúng tôi.Buổi đêm trước hôm họp phụ huynh, tôi cảm thấy vô cùng lo lắng nhưng vẫn không chống lại được cơn buồn ngủ trong đầu.Sáng hôm sau,khi tôi thức dậy lúc 9 giờ thì thấy mẹ tôi vừa đi buổi họp phụ huynh về.Nhìn thấy vẻ mặt vui vẻ của mẹ mà tôi đã bừng tỉnh và biết trước kết quả. Tôi nhận ra tôi đã hoàn thành tốt kỳ thi và được học sinh giỏi. Ngay lúc đó mẹ tôi đã đưa ra cho tôi hai lựa chọn mà tôi cảm thấy thất vọng bởi lựa chọn sau đó của tôi. Vì được thành tích vượt trội, mẹ đã cho tôi lựa chọn giữa việc được mua vợt mới hoặc mua điện thoại mới.Lúc đó, chỉ vì còn quá bé nên chưa hiểu được tầm quan trọng của thể thao nên tôi đã không ngần ngại mà lựa chọn mua điện thoại mới.Lúc đó, tôi cảm thấy khuôn mặt mẹ tôi lộ rõ vẻ thất vọng nhưng không thể thất hứa. Chỉ vì lựa chọn đó mà tôi đã đánh mất con đường cầu lông chuyên nghiệp của tôi. Những năm sau đó, thành tích học tập của tôi xa xút hẳn chỉ vì lựa chọn không đúng đắn đó. Dần dần, tôi đã quên mất thời gian lúc còn đánh cầu và giành được giải thưởng. Và đó là nguyên nhất làm kết thúc con đường cầu lông của tôi. Mặc dù đánh cầu trở lại nhưng không còn được như trước.

 Vì vậy, có thể chỉ vì một lựa chọn nhỏ không sáng suốt thì có thể sẽ gây ra hậu quả cho tương lai. Có thể nó không gây ra ảnh hưởng lớn ở hiện tại nhưng vẫn có thể gây ra hậu quả lớn cho sau này. Vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ để đưa ra một lựa chọn sáng suốt. Sau chuyện đó, tôi cũng cần phải suy nghĩ thật sáng suốt để đưa ra lựa chọn đúng đắn phụ hợp cho con đường mà tôi đã chọn