Bài toán cung cấp thông tin rằng số lượng biển quảng cáo bia hơi đi qua trong 1 phút, khi nhân với 10, bằng tốc độ của xe tính theo km/h. Chúng ta cần tính khoảng cách giữa hai biển quảng cáo.

 

Giả sử:

 

- \( v \) là tốc độ của xe, tính theo km/h.

- \( n \) là số biển quảng cáo mà xe đi qua trong 1 phút.

- \( d \) là khoảng cách giữa hai biển quảng cáo (km).

 

Ta có thông tin rằng \( v = 10n \).

 

Trong 1 phút, xe đi được:

 

\[

\frac{v}{60} \text{ (km/phút)}

\]

 

Vì xe đi qua \( n \) biển quảng cáo trong 1 phút, mỗi khoảng cách giữa hai biển là \( d \), nên khoảng cách tổng cộng giữa \( n \) biển quảng cáo là \( (n-1) \times d \).

 

Tuy nhiên, do xe bắt đầu từ một biển quảng cáo và kết thúc ở một biển khác, nên khoảng cách tổng cộng giữa các biển là \( n \times d \).

 

Ta có phương trình:

 

\[

n \times d = \frac{v}{60}

\]

 

Thay \( v = 10n \) vào phương trình:

 

\[

n \times d = \frac{10n}{60}

\]

 

Rút gọn:

 

\[

d = \frac{10}{60} = \frac{1}{6} \text{ km}

\]

 

Vậy khoảng cách giữa hai biển quảng cáo là \( \frac{1}{6} \) km, tức là khoảng 167 mét.