Nguyễn Đức Trí

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng các bạn đã ghé thăm nhà của mình !
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

BCNN(2;3;4;5;6)=60

B(60)={0;60;120;180;240;300;360;420...}

Vì số học sinh không quá 400 và thừa 1 khi xếp hàng

Nên số học sinh là {61;121;181;241;301;361}

5 tạ = 500 kg

Số kg gạo tẻ là : 

                ( 500 + 80 ) : 2 = 290 kg

Số kg gạo nếp là : 

               500 - 290 = 210 kg

1. Mẫu số chung là 3x4x5=60

1/3 = 1x4x5/60 = 20/60

2/4 = 2x3x5 = 30/60

4/5 = 4x3x4 = 48/60

2. Tính nhanh 35x26+35x27+70/(35+35+...+35)

= 35x(26+27)+35x2/35x100

=35x53+1/50

=(35x53x50+1)/50

= 92751/50

Gọi p là số proton

Gọi n là số nơ tron

Gọi e là số electron

Theo đề bài ta có : 

p+n+e=58 và p+n<40

Ta thấy p+n=39<40 (số khối hay Khối lượng nguyên tử) ⇒ n=58-39=19 electron (lớp 1 : 2 electron; lớp 2 : 8 electron; lớp 3: 8 electron; lớp 4 : 1 electron)

⇒ Nguyên tử đó có 4 lớp electron và lớp ngoài cùng có 1 electron ⇒ Thuộc chu kỳ 4 và Nhóm IA

Vậy nguyên tử đó là K (Protassium)  và số hiệu nguyên tử là 19

Gọi p là số proton

Gọi n là số nơ tron

Gọi e là số electron

Theo đề bài ta có : 

p+n+e=60 và p+n<41

Ta thấy p+n=40<41 (số khối hay Khối lượng nguyên tử) ⇒ n=60-40=20 electron (lớp 1 : 2 electron; lớp 2 : 8 electron; lớp 3: 8 electron; lớp 4 : 2 electron)

⇒ Nguyên tử đó có 4 lớp electron và lớp ngoài cùng có 2 electron ⇒ Thuộc chu kỳ 4 và Nhóm IIA

Vậy nguyên tử đó là Ca (Calcium)  và số hiệu nguyên tử là 20

Bạn xem lại đề bài theo tôi tạm gọi số học sinh khá bằng 5/2 số học sinh giỏi ( không phải 3/2)

Gọi K là số học sinh khá

Gọi G là số học sinh giỏi

Theo đề : 

K =  5/2G

Mà (K - 6) = 2(G+10)

Nên (5/2G – 6) = 2G + 20

 5/2G -6 = 2G + 20

 5/2G – 2G = 26

1/2G = 26

G = 52

Vậy số học sinh giỏi là 52

 Kết quả n ϵ {1; 3; -5; 9} không phải là ϵ {1; 3; -5; 10} của bạn Nguyễn Thành Đạt

Theo đề (n+5)(n2)

(n+5) –(n-2)(n−2)

n+5 –n-2(n−2)

7 ⋮ n-2

Nên (n-2) ϵ {-1; 1; -7; 7}

Vậy n ϵ {1; 3; -5; 9}