Lê Nguyễn Vân An

Giới thiệu về bản thân

Đừng bao giờ lừa dối người khác Bởi vì những người mà bạn lừa được đều là những người tin tưởng bạn!
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để so sánh hai số hữu tỉ, ta cần đưa chúng về cùng một dạng. Đối với -2/15 và 3/-20, ta có thể đưa chúng về cùng mẫu số bằng cách nhân tử và mẫu số của từng số với cùng một số nguyên dương.

-2/15 * (-4)/(-4) = 8/60
3/-20 * (-3)/(-3) = -9/60

Vậy, -2/15 và 3/-20 khi đưa về cùng mẫu số đều là 8/60 và -9/60. Khi so sánh hai số này, ta thấy -9/60 < 8/60.

Vậy, -2/15 < 3/-20.

Bài 1:
a) Tính: 40 x 100 / (10 x 16)
= 4000 / 160
= 25

b) Tính: 15 x 7 x 4 / (25 x 28 x 2)
= 420 / 1400
= 0.3

 

Để dễ xin chuyển lớp, bạn có thể áp dụng các lí do sau đây:

1.Lý do học tập: Nếu bạn cảm thấy mình không phù hợp với phương pháp giảng dạy hoặc chương trình học hiện tại, bạn có thể đề cập đến mong muốn được tham gia vào một lớp học có phương pháp và chương trình phù hợp với phong cách học của bạn.

2.Lý do xã hội: Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tương tác và giao tiếp với các bạn cùng lớp hiện tại, bạn có thể đề cập đến mong muốn được chuyển lớp để có cơ hội kết bạn và tương tác với những người bạn mới.

3.Lý do gia đình: Nếu có những vấn đề gia đình đặc biệt, như việc di chuyển địa điểm sinh sống hoặc sự cần thiết phải chuyển lớp để thuận tiện cho việc chăm sóc gia đình, bạn có thể đề cập đến lý do này.

Trước khi xin chuyển lớp, hãy nên thảo luận và tìm hiểu quy định của trường về việc chuyển lớp để có thông tin chính xác và chuẩn bị tốt cho quyết định của mình.

Để so sánh các số hữu tỉ, chúng ta có thể chuyển về cùng một mẫu số và so sánh tử số.

So sánh 515/605 và 516/606:
Để chuyển về cùng mẫu số, ta nhân cả tử và mẫu của cả hai phân số với 1001 (là tích của 11 và 91).
515/605 = (515 * 1001) / (605 * 1001) = 515515 / 605605
516/606 = (516 * 1001) / (606 * 1001) = 516516 / 606606

Vì 515515 < 516516, và 605605 < 606606, nên ta có: 515/605 < 516/606.

So sánh -2/3 và 3/-2:
Để chuyển về cùng mẫu số, ta nhân cả tử và mẫu của cả hai phân số với -1.
-2/3 = (-2 * -1) / (3 * -1) = 2 / -3
3/-2 = (3 * -1) / (-2 * -1) = -3 / 2

Vì 2 > -3, và -3 < 2, nên ta có: -2/3 > 3/-2.

So sánh -17/16 và 30/7:
Để chuyển về cùng mẫu số, ta nhân cả tử và mẫu của cả hai phân số với 112 (là tích của 16 và 7).
-17/16 = (-17 * 112) / (16 * 112) = -1904 / 1792
30/7 = (30 * 112) / (7 * 112) = 3360 / 784

Vì -1904 < 3360, và 1792 > 784, nên ta có: -17/16 < 30/7.

So sánh -16/279 và -16/217:
Để chuyển về cùng mẫu số, ta không cần thay đổi gì vì cả hai phân số đã có cùng mẫu số.
-16/279 và -16/217 có cùng tử số và mẫu số, nên chúng bằng nhau: -16/279 = -16/217.

Tóm lại:

515/605 < 516/606
-2/3 > 3/-2
-17/16 < 30/7
-16/279 = -16/217

Để triển khai biểu thức (2y + 3x^2)^3 bằng hằng đẳng thức, ta sử dụng công thức nhị thức Newton:

(2y + 3x^2)^3 = C(3, 0)(2y)^3(3x^2)^0 + C(3, 1)(2y)^2(3x^2)^1 + C(3, 2)(2y)^1(3x^2)^2 + C(3, 3)(2y)^0(3x^2)^3

Trong đó:
C(n, k) là tổ hợp chập k của n (C(n, k) = n! / (k!(n-k)!))
^ là dấu mũ
() là dấu ngoặc

Áp dụng công thức, ta có:

(2y + 3x^2)^3 = C(3, 0)(2y)^3(3x^2)^0 + C(3, 1)(2y)^2(3x^2)^1 + C(3, 2)(2y)^1(3x^2)^2 + C(3, 3)(2y)^0(3x^2)^3
= 1(2y)^3 + 3(2y)^2(3x^2) + 3(2y)(3x^2)^2 + 1(3x^2)^3
= 8y^3 + 12y^2(3x^2) + 6y(9x^4) + 27x^6
= 8y^3 + 36y^2x^2 + 54yx^4 + 27x^6

Vậy biểu thức (2y + 3x^2)^3 sau khi triển khai bằng hằng đẳng thức là 8y^3 + 36y^2x^2 + 54yx^4 + 27x^6.

 

Để tìm x sao cho 756, 594 và 900 đều chia hết cho x, ta cần tìm ước chung lớn nhất của các số này.

Phân tích các số thành thừa số nguyên tố:
756 = 2² x 3³ x 7
594 = 2 x 3² x 11
900 = 2² x 3² x 5²

Ta thấy rằng ước chung lớn nhất của 756, 594 và 900 là 2² x 3² = 36.

Vậy x = 36.

cậu ơi 

đề bài j vậy ạ ?

a) 52² + 52 . 48 = 2704 + 2496 = 5200

b) 39² - 39 . 29 = 1521 - 1131 = 390

c) 99 . 5³ + 125 = 99 . 125 + 125 = 12375 + 125 = 12400

Tham khảo :

Tôi và Nghi là đôi bạn chung trường. Chúng tôi ngồi cùng bàn và chơi thân nhau từ học cấp Một, đến nay đã vào cấp Hai. Nghi thông minh, không những học giỏi mà bạn còn ca hay, múa dẻo. Trái lại, tôi rất tối dạ lại hát chẳng hay. Nghi thường động viên tôi phải biết cách học đi đôi với hành và hát hay không bằng hay hát. Nhờ sự cổ vũ của Nghi, tôi học ngày càng tiến bộ. Bố mẹ tôi vui lòng khen tôi biết chọn bạn mà chơi. Đúng là gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
Đồng âm: hay

hát hay: "hay" chỉ lời khen.
hay hát: "hay" chỉ việc làm thường xuyên.

Tham khảo :

Tôi và Nghi là đôi bạn chung trường. Chúng tôi ngồi cùng bàn và chơi thân nhau từ học cấp Một, đến nay đã vào cấp Hai. Nghi thông minh, không những học giỏi mà bạn còn ca hay, múa dẻo. Trái lại, tôi rất tối dạ lại hát chẳng hay. Nghi thường động viên tôi phải biết cách học đi đôi với hành và hát hay không bằng hay hát. Nhờ sự cổ vũ của Nghi, tôi học ngày càng tiến bộ. Bố mẹ tôi vui lòng khen tôi biết chọn bạn mà chơi. Đúng là gần mực thì đen, gần đèn thì sáng.
Đồng âm: hay

hát hay: "hay" chỉ lời khen.
hay hát: "hay" chỉ việc làm thường xuyên.