Nguyễn Đăng Nhân
Giới thiệu về bản thân
\(2^x:16=2^{2016}\)
\(2^x:2^4=2^{2016}\)
\(x:4=2016\)
\(x=2016\cdot4\)
\(x=8064\)
a)
Số học sinh giỏi là:
\(18\cdot\dfrac{1}{3}=6\left(hs\right)\) (Dấu "." trong phép tính là dấu nhân)
Số học sinh trung bình là:
\(\left(18-6\right)\cdot25\%=3\left(hs\right)\)
Số học sinh khá là:
\(18-\left(6+3\right)=9\left(hs\right)\)
b)
Tỉ số phần trăm số học sinh khá so với số học sinh cả khối là:
\(\dfrac{9}{18}=\dfrac{1}{2}=50\%\)
Số tiền còn lại sau khi Thu Hà mua món quà tặng sinh nhật em là:
\(3000000-75000=2925000\left(đ\right)\)
Thu Hà còn lại số phần tiền được thưởng là:
\(\dfrac{2925000}{3000000}=\dfrac{2925}{3000}=\dfrac{117}{120}\)
Đáp số: \(\dfrac{117}{120}\)
Gọi 1kg gạo tẻ và 1kg gạo nếp lần lượt là \(a,b\).
Ta có:
\(5a+4b=155000\)
\(3a+2b=85000\)
Suy ra:
\(6a+4b=2\cdot\left(3a+2b\right)\) (Dấu "." trong phép tính là dấu nhân)
\(6a+4b=85000\cdot2=170000\)
Suy ra
\(a=\left(6a+4b\right)-\left(5a+4b\right)\)
\(a=170000-155000=15000\)
Mà \(3a+2b=85000\) nên
\(b=\dfrac{85000-3a}{2}=\dfrac{40000}{2}=20000\)
Vậy \(a=15000;b=20000\) hay 1kg gạo tẻ có giá 15 000 đồng và 1kg gạo nếp có giá 20 000 đồng.
Gọi 2 số cần tìm lần lượt là \(a,b\left(a>b\right)\)
Theo bài toán, ta có:
\(a:b=33\)
\(\left(a+63\right):b=42\)
Suy ra:
\(63:b=\left(a+63\right):b-\left(a:b\right)\)
\(63:b=42-33=9\)
\(b=63:9=7\)
Mà \(a:b=33\) nên \(a=33\cdot b=33\cdot7=231\)
Vậy \(a=231;b=7\)
\(\left(x+9\right)+\left(x-8\right)+...+\left(x-2\right)+\left(x+1\right)\)
\(=x+9+x-8+...+x-2+x+1\)
\(=\left(x+9+x-8\right)+...+\left(x+5\right)+...+\left(x-2+x+1\right)\)
(Ta gộp 4 số vào 1 tổng, riêng (x+5) là ta giữ nguyên)
\(=\left(2x-1\right)+...+\left(x+5\right)+...+\left(2x-1\right)\)
\(=4\left(2x-1\right)+\left(x+5\right)\)
\(=8x-4+x-5\)
\(=9x-9\) (1)
Từ bài toán trên, ta có:
\(\left(x+9\right)+\left(x-8\right)+...+\left(x-2\right)+\left(x+1\right)=95,9\)
Từ (1)
\(\Leftrightarrow9x-9=95,9\)
\(9x=95,9-9\)
\(x=86,9:9\)
\(x=9,6\left(5\right)\)
Phép tính 1:
\(\dfrac{38}{11}+\left(\dfrac{16}{13}+\dfrac{6}{11}\right)\)
\(=\left(\dfrac{38}{11}+\dfrac{6}{11}\right)+\dfrac{16}{13}\)
\(=4+\dfrac{16}{13}=\dfrac{4\cdot13+16}{13}\)(Dấu "." trong phép tính là dấu nhân)
\(=\dfrac{68}{13}\)
Phép tính 2:
\(\dfrac{3}{4}:\dfrac{3}{5}-\dfrac{1}{5}\)
\(=\dfrac{3}{4}\cdot\dfrac{5}{3}-\dfrac{1}{5}\)
\(=\dfrac{\left(3\cdot5\right):3\cdot5}{\left(4\cdot3\right):3\cdot5}-\dfrac{1\cdot4}{5\cdot4}\)
\(=\dfrac{25}{20}-\dfrac{4}{20}\)
\(=\dfrac{21}{20}\)
\(385,89-x=1,34\cdot2,3\)(Dấu "." trong phép tính là dấu nhân)
\(\Rightarrow385,89-x=3,082\)
\(\Rightarrow x=385,89-3,082\)
\(\Rightarrow x=382,808\)
\(x:0,5+x\cdot8=43,2\) (Dấu "." trong phép tính là dấu nhân)
\(\Leftrightarrow x\cdot2+x\cdot8=43,2\)
\(\Leftrightarrow x\left(2+8\right)=43,2\)
\(\Leftrightarrow x\cdot10=43,2\)
\(x=43,2:10\)
\(x=4,32\)
a)
-Vì trời mưa nên tôi ở nhà.
-Bởi vì bài tập này rất khó nên tôi sẽ tham khảo tài liệu có sẵn.
b)
-Nếu ngày mai trời không mưa thì tôi sẽ chơi đá bóng cùng bạn bè.
-Nếu tôi đạt danh hiệu học sinh xuất sắc năm nay thì bố mẹ tôi rất vui mừng.
c)
-Dù thời tiết lạnh giá nhưng tôi vẫn cố gắng dậy sớm để học bài.
-Cho dù trời mưa to thì tôi vẫn đi học bình thường.
d)
-Câu hỏi của bạn vừa hay vừa có ý nghĩa.
-Món ăn mẹ tôi nấu không những ngon mà còn bổ dưỡng.