Vũ Bảo Trâm
Giới thiệu về bản thân
\(\left(x-3\right)\)\(\left(2x-4\right)\)\(=\) \(0\)
\(\Rightarrow\) \(\left(x-3\right)\)\(=\) \(0\) hoặc \(\left(2x-4\right)\)\(=\) \(0\)
\(TH1:\) \(\left(x-3\right)\)\(=\) \(0\)
\(x\) \(=\) \(0\) \(+\) \(3\)
\(x\) \(=\) \(3\)
\(TH2:\) \(\left(2x+4\right)\)\(=\) \(0\)
\(2x\) \(=\) \(0\) \(-\) \(4\)
\(2x\) \(=\) \(-4\)
\(x\) \(=\) \(-4\) \(:\) \(2\)
\(x\) \(=\) \(-2\)
Vậy \(x\) \(\in\) { \(3\) \(;\) \(-2\) }
- Cần phải rõ ràng, cụ thể, đầy đủ, xác định rõ đầu vào và đầu ra là gì và chỉ rõ sự kết thúc của thuật toán.
31. People must be aware of the effects of overpopulation.
32. These modern means of transport help to save much time when travelling.
33. A lot of money is required to build a solar power plant.
34. It is originally launched to provide people with cosmestics using mud from the area.
35. Original name of the worldwide famous Mickey Mouse was Mortimer Mouse.
Ex 2:
1. any 6. any
2. any 7. any
3. some/any 8. an
4. any 9. a
5. some 10. a
Ex 3:
1. any 6. some
2. any 7. any
3. some 8. some
4. any 9. some
5. any 10. some
Ex 4:
1. C 11. C
2. B 12. C
3. C 13. C
4. A 14. C
5. D 15. B
6. C 16. C
7. A 17. A
8. D 18. B
9. B 19. B
10. B 20. A
Ex 5:
1. Mai is interested in making crafts in her free time.
2. Your house is smaller than mine.
3. An is the most intelligent in my class.
- Giới: Trong cuộc sống hàng ngày, gặp phải tai nạn là điều không thể tránh khỏi. Trong đó, tai nạn mà có lẽ xảy ra nhiều nhất ở lứa tuổi học sinh là đuối nước, đặc biệt là vào mùa hè. Chính vì vậy, đuối nước đã trở thành một vấn đề lớn gây xôn xao dư luận.
- Giải: Vậy, đuối nước là gì? Đuối nước là quá trình bị ngạt hay khó thở khi nước xâm nhập vào đường hô hấp của con người, có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là tử vong.
- Thực: Tình trạng đuối nước hiện nay xảy ra nghiêm trọng, với con số gần 2.000 vụ tai nạn mỗi năm và đáng buồn thay, hơn một nửa trong số các nạn nhân là học sinh và thanh thiếu niên.
- Nguyên: Nguyên nhân chủ yếu của tai nạn này được đánh giá do những sơ suất vô cùng nhỏ bé; sự bất cẩn, chủ quan của người lớn khi trông trẻ hay kém kĩ năng phòng tránh đuối nước.
- Hậu: Tai nạn đuối nước không chỉ gây thiệt hại về tài chính và sức khỏe con người mà thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng của các nạn nhân. Làm sao ta không khỏi đau lòng, khi thấy những người cha, người mẹ lặng lẽ gục khóc trước tang lễ của con, khi muốn dõi theo con từng bước trưởng thành trên con đường đời, nhưng đã ra đi mãi mãi do đuối nước chỉ vì một lần không cẩn thận.
- Biện: Vậy, ta có thể làm gì để góp phần phòng tránh tai nạn đuối nước? Học sinh có thể bắt đầu từ những việc làm nhỏ như không đi tắm ở các chỗ ao, hồ, sông, suối,... sâu khi không có người lớn đi kèm; khởi động trước khi bơi hay tuyên truyền và trang bị kĩ năng phòng chống đuối nước.
- Kết: Nêu bài học rút ra, kết luận (có thể bắt đầu bằng từ "Hãy", "Đừng")
15. B
16. C
17. D
18. C
19. D
20. A
D
1. taught
2. go
3. was/caught