kamikaze

Giới thiệu về bản thân

ko online nhiều hoặc đang bận, không trả lời tin nhắn ngay được!, đừng kêu nx ;))
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)
  1. Gọi tuổi của con hiện tại là xx tuổi.

  2. Tuổi của bố hiện tại sẽ là x+5x + 5 tuổi vì bố hơn con 5 tuổi.

  3. Tổng số tuổi của hai bố con là 50 tuổi:

x+(x+5)=50x + (x + 5) = 50
  1. Giải phương trình để tìm tuổi của con:

2x+5=502x=50−52x=45x=452x=22.52x + 5 = 50 \\ 2x = 50 - 5 \\ 2x = 45 \\ x = \frac{45}{2} \\ x = 22.5
  1. Tuổi của con hiện tại là 22.5 tuổi. Tuổi của bố hiện tại sẽ là:

x+5=22.5+5=27.5 tuổix + 5 = 22.5 + 5 = 27.5 \text{ tuổi}
  1. Sau 5 năm, tuổi của bố sẽ là:

27.5+5=32.5 tuổi

(26-6) x (-4) + 31 x (7-13)

=20 x  ( − 4 ) + 31 x  ( − 6 )

=− 80 + ( − 186 ) = − 266

  1. Tính thời gian đi đoạn đường đầu:

    • Đoạn đường đầu dài 180 km.

    • Tốc độ đi đoạn đường đầu là 90 km/h.

    • Thời gian đi đoạn đường đầu được tính bằng công thức:

Thời gian=Qua˜ng đườngToˆˊc độ=180 km90 km/h=2 giờ\text{Thời gian} = \frac{\text{Quãng đường}}{\text{Tốc độ}} = \frac{180 \text{ km}}{90 \text{ km/h}} = 2 \text{ giờ}
  1. Thời gian nghỉ:

    • Tàu dừng nghỉ 10 phút. Đổi 10 phút ra giờ:

10 phuˊt=1060 giờ=16 giờ10 \text{ phút} = \frac{10}{60} \text{ giờ} = \frac{1}{6} \text{ giờ}
  1. Tính thời gian đi đoạn đường còn lại:

    • Đoạn đường còn lại dài 55 km.

    • Tàu đi đoạn đường này mất 50 phút. Đổi 50 phút ra giờ:

50 phuˊt=5060 giờ=56 giờ50 \text{ phút} = \frac{50}{60} \text{ giờ} = \frac{5}{6} \text{ giờ}
  1. Tính tổng thời gian tàu đi:

    • Thời gian đi đoạn đường đầu: 2 giờ.

    • Thời gian nghỉ: 16\frac{1}{6} giờ.

    • Thời gian đi đoạn đường còn lại: 56\frac{5}{6} giờ.

    • Tổng thời gian đi được tính bằng cách cộng tất cả các khoảng thời gian lại:

Tổng thời gian=2 giờ+16 giờ+56 giờ=2 giờ+1 giờ=3 giờ\text{Tổng thời gian} = 2 \text{ giờ} + \frac{1}{6} \text{ giờ} + \frac{5}{6} \text{ giờ} = 2 \text{ giờ} + 1 \text{ giờ} = 3 \text{ giờ}
  1. Tính tổng quãng đường:

    • Đoạn đường đầu: 180 km.

    • Đoạn đường còn lại: 55 km.

    • Tổng quãng đường:

Tổng qua˜ng đường=180 km+55 km=235 km\text{Tổng quãng đường} = 180 \text{ km} + 55 \text{ km} = 235 \text{ km}
  1. Tính tốc độ trung bình:

    • Tốc độ trung bình được tính bằng công thức:

Toˆˊc độ trung bıˋnh=Tổng qua˜ng đườngTổng thời gian=235 km3 giờ≈78.33 km/h\text{Tốc độ trung bình} = \frac{\text{Tổng quãng đường}}{\text{Tổng thời gian}} = \frac{235 \text{ km}}{3 \text{ giờ}} \approx 78.33 \text{ km/h}

Kết luận: Tổng thời gian tàu đi là 3 giờ và tốc độ trung bình là khoảng 78.33 km/h.

b/

bài làm bị lỗi chữ r ;<

 

        Thời gian đi đoạn đường đầuThời gian=Qua˜ng đườngToˆˊc độ=180 km90 km/h=2 giờ

       Đổi 10 phút = \(\dfrac{10}{60}\)  giờ = \(\dfrac{1}{6}\) giờ             50 phut = \(\dfrac{50}{60}\)giờ = \(\dfrac{5}{6}\) giờ        Tổng thời gian đi              Tổng = 2+ \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{5}{6}\)= 3 giờ        Tổng quãng đường             Tổng quãng đường = 180  km + 55  km = 235  km        Tốc độ trung bình            Tốc độ trung bình  = \(\dfrac{\text{Tổng quãng đường}}{\text{Tổng thời gian}}\)  = \(\dfrac{235}{3}\) ≈ 78.33  km/h                          hy vọng bài mình làm oke :>

tóm tắt:                                     bài làm:

R1 // R2                   điện trờ td mạch điện

R1=2\(\Omega\)                          R=\(\dfrac{R_1\cdot R_2}{R_1+R_2}\)=\(\dfrac{2\cdot3}{2+3}\)=1,2\(\Omega\)

R2=3\(\Omega\)                      vì \(R_1\)//\(R_2\)=>U=U\(_1\)=U\(_2\)=6V

U = 6V                     Cường độ dòng điện đi qua điện trở \(R_1\)

                                    I\(_1\)=\(\dfrac{U_1}{R_1}\)=\(\dfrac{6}{2}\)=3A

                                Cường độ dòng điện đi qua điện trở \(R_2\)

                                    I\(_2\)=\(\dfrac{U_2}{R_2}\)=\(\dfrac{6}{3}\)=2A

 

bài làm:

Books are gateways to different worlds. They allow us to explore new ideas, experience diverse cultures, and expand our knowledge. Reading books enriches our minds and fuels our imagination, making us more empathetic and wise.

dịch: Sách là cánh cổng dẫn đến những thế giới khác nhau. Sách cho phép chúng ta khám phá những ý tưởng mới, trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau và mở rộng kiến ​​thức. Đọc sách làm phong phú tâm trí và nuôi dưỡng trí tưởng tượng, khiến chúng ta đồng cảm và khôn ngoan hơn.
rừng trồng sẽ có vai trò như thế nào đối với tầng ozon của chúng ta

Rừng trồng có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tầng ozon và môi trường nói chung. Dưới đây là một số tác động tích cực mà rừng trồng mang lại:

  1. Giảm thiểu khí CO2: Cây xanh hấp thụ khí CO2 thông qua quá trình quang hợp và thải ra khí oxy. Việc này giúp giảm lượng khí CO2 trong không khí, một trong những nguyên nhân chính gây ra hiệu ứng nhà kính và biến đổi khí hậu.

  2. Phát thải ít chất gây hại: Rừng trồng không phát thải các chất gây hại như các hoạt động công nghiệp hay giao thông vận tải. Điều này giúp giảm bớt các chất gây ô nhiễm có thể làm suy giảm tầng ozon, chẳng hạn như các hợp chất chứa clo và brom.

  3. Tạo môi trường sống cho nhiều loài sinh vật: Rừng cung cấp môi trường sống cho nhiều loài động và thực vật, giúp duy trì đa dạng sinh học. Một hệ sinh thái đa dạng và cân bằng có thể giúp làm giảm thiểu các tác động tiêu cực của con người đến môi trường và tầng ozon.

  4. Hấp thụ các chất ô nhiễm: Cây xanh có khả năng hấp thụ một số chất ô nhiễm trong không khí, chẳng hạn như nitơ dioxit (NO2), sulfur dioxit (SO2), và ozon ở tầng mặt đất (ground-level ozone). Điều này giúp cải thiện chất lượng không khí và giảm bớt áp lực lên tầng ozon.

Bạo Lực Học Đường: Một Vấn Đề Cấp Bách Cần Giải Quyết

Bạo lực học đường đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại. Những vụ việc học sinh bị bắt nạt, đánh đập hay xúc phạm đã gây ra không ít sự lo lắng và phẫn nộ trong cộng đồng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về tác động của bạo lực học đường, đưa ra ý kiến phản đối mạnh mẽ đối với hiện tượng này và nêu rõ lý lẽ cùng bằng chứng thuyết phục để kêu gọi mọi người chung tay giải quyết vấn đề.

Bạo lực học đường gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của các em học sinh mà còn để lại hậu quả lâu dài cho sự phát triển của các em. Trước hết, bạo lực học đường gây ra tổn thương tâm lý nghiêm trọng cho nạn nhân. Những em học sinh bị bắt nạt thường rơi vào trạng thái lo âu, sợ hãi, tự ti và thiếu tự tin. Những cảm xúc tiêu cực này không chỉ ảnh hưởng đến quá trình học tập mà còn làm giảm chất lượng cuộc sống của các em. Theo một nghiên cứu của Đại học California, những trẻ em bị bạo lực học đường có nguy cơ cao bị trầm cảm và lo âu kéo dài, thậm chí có thể dẫn đến hành vi tự tử.

Không chỉ ảnh hưởng đến nạn nhân, bạo lực học đường còn tác động xấu đến môi trường học tập và toàn bộ nhà trường. Khi bạo lực xảy ra, nó tạo ra một bầu không khí sợ hãi, thiếu an toàn và căng thẳng, khiến cho việc học tập trở nên khó khăn. Các em học sinh không thể tập trung vào việc học, dẫn đến kết quả học tập giảm sút. Bên cạnh đó, bạo lực học đường cũng làm mất đi niềm tin của các bậc phụ huynh vào hệ thống giáo dục, gây ra những tác động tiêu cực đến uy tín của nhà trường.

Để giải quyết vấn đề bạo lực học đường, chúng ta cần phải thực hiện một loạt các biện pháp đồng bộ và hiệu quả. Trước hết, cần nâng cao nhận thức của các em học sinh, phụ huynh và giáo viên về tác hại của bạo lực học đường. Các chương trình giáo dục và các chiến dịch truyền thông cần được triển khai rộng rãi nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề này và cách phòng tránh. Bên cạnh đó, cần xây dựng một môi trường học tập thân thiện, an toàn và hỗ trợ, nơi mà các em học sinh cảm thấy được bảo vệ và yêu thương.

Ngoài ra, cần có các biện pháp kỷ luật nghiêm khắc đối với những hành vi bạo lực học đường. Nhà trường cần thiết lập các quy định rõ ràng và thực hiện một cách công bằng, minh bạch. Đồng thời, cần tăng cường sự phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các cơ quan chức năng để giải quyết kịp thời các vụ việc bạo lực, đảm bảo an toàn cho các em học sinh.

Chúng ta không thể bỏ qua vai trò của giáo viên trong việc ngăn chặn và giải quyết bạo lực học đường. Giáo viên cần được đào tạo về kỹ năng quản lý lớp học, phát hiện sớm các dấu hiệu của bạo lực và có những biện pháp can thiệp kịp thời. Sự tận tâm, trách nhiệm và tình yêu thương của giáo viên sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng một môi trường học tập an toàn và lành mạnh.

Tóm lại, bạo lực học đường là một vấn đề nghiêm trọng cần được giải quyết kịp thời và hiệu quả. Chúng ta cần chung tay, phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội để ngăn chặn và loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này, mang lại cho các em học sinh một môi trường học tập an toàn, lành mạnh và hạnh phúc. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể đảm bảo được sự phát triển toàn diện và tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ.