Ninh Duy Phong
Giới thiệu về bản thân
Giải
Hiệu giữa mẫu số và tử số ban đầu là:
11 - 2 = 9
Khi cộng thêm vào tử số và mẫu số của phân số đã cho cùng một số tự nhiên nào đó thì hiệu giữa mẫu số và tử số lúc sau không đổi vẫn là 9
Ta chia tử số lúc sau là 4 phần bằng nhau thì mẫu số lúc sau là 7 phần như thế
Hiệu số phần bằng nhau là:
7 - 4 = 3 (phần)
Giá trị 1 phần là:
9 : 3 = 3
Tử số lúc sau là:
3 x 4 = 12
Số cần tìm là:
12 - 2 = 10
Đáp số: 10
1.B
2.B
3.A
4.A
5.B
Giải
Gọi a là số học sinh khối 6 (học sinh/a ϵ N*, 500 ≤ a ≤ 1000)
Vì a ⋮ 8
a ⋮ 18
a ⋮ 27
⇒ a ϵ BC(8,18,27)
Ta có:
8=23
18=2 . 32
27=33
⇒BCNN(8,18,27)=23.33=216
Vì B(216)={0;216;432;648;864;1080;...}
⇒BC(8,18,27)={0;216;432;648;864;1080;...}
Mà 500 ≤ a ≤ 1000
⇒a ϵ {648;864}
Lại có:
a : 20 dư 4 ⇒ (a-4)⋮20
⇒a=864
Hay số học sinh khối 6 của trường đó là 864 học sinh
Đáp số: 864 học sinh
2024 = 2.1000 + 2.10 + 4
Giải
Độ dài sợi dây thứ hai là:
37,82 x 10 = 378,2 (dm)
Tổng độ dài hai sợi dây là:
37,82 + 378,2 = 416,02 (dm)
Đáp số: 416,02 dm
150 000 - (70 000 - 16 000) x 3
= 150 000 - 54 000 x 3
= 150 000 - 162 000
= (150 000 - 150 000) - 12 000
= 0 - 12 000
= - 12 000
Vậy giá trị của biểu thức là : - 12 000
4,6:2,3=2
Giải
Số củ khoai lang bác còn lại là:
57-30=27(củ)
Đáp số: 27 củ khoai lang
28 nha!
9/14:5/7-5/6
=9/14x7/5-5/6
=9/10-5/6
Ta có: BCNN(10,6)=2x3x5=30
⇒9/10-5/6
=9x3/10x3-5x5/6x5
=27/30-25/30
=2/30
=1/15
Vậy giá trị của biểu thức là 1/15