cười ha hả bà
Giới thiệu về bản thân
Để sắp xếp các số theo thứ tự tăng dần, ta so sánh hai số đã cho:
- 12059369
- 9909820
**Đoạn văn:**
Gia đình tôi luôn là nơi tràn đầy yêu thương và hạnh phúc. Mỗi thành viên trong nhà đều có những nét riêng nhưng cùng gắn bó chặt chẽ với nhau. Bố tôi là một người chăm chỉ, làm việc suốt ngày để lo cho gia đình. Mẹ tôi luôn chu đáo và dịu dàng, chăm sóc từng bữa ăn cho cả nhà. Anh trai tôi học hành chăm chỉ, luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt. Còn tôi thì thích giúp mẹ làm những công việc nhỏ nhặt trong nhà, từ quét dọn đến chăm sóc cây cối. Mỗi tối, cả gia đình thường quây quần bên mâm cơm, trò chuyện rôm rả, khiến tôi luôn cảm thấy ấm áp và yên bình.
**Phân tích từ loại:**
- **Từ đơn**: bố, mẹ, tôi, nhà, cây, cơm, anh,...
- **Từ ghép**: gia đình, chăm chỉ, quét dọn, yêu thương, chăm sóc, cây cối, công việc,...
- **Từ láy**: nhỏ nhặt, chặt chẽ, rôm rả, dịu dàng, ấm áp,...
Từ đơn là những từ chỉ có một tiếng, từ ghép là những từ có nghĩa khi ghép lại với nhau, và từ láy là những từ có sự lặp lại âm thanh để tạo cảm giác phong phú, sinh động.
Câu hoàn chỉnh sẽ là:
He goes to school except Saturday and Sunday.
(Cậu ấy đi học trừ thứ Bảy và Chủ Nhật.)
dịch ra hay gi?
tra khảo trên gg nha
gõ trên google ấy, có hết
của t hơi dài, b có thể tham khảo hoặc viết luôn cũng dcc
Trong văn bản *Tôi đi học* của Thanh Tịnh, diễn biến tâm trạng của nhân vật "tôi" trên đường đến trường được tác giả miêu tả rất tinh tế, gợi lên những cảm xúc trong trẻo và ngây thơ của một đứa trẻ lần đầu tiên đến trường. Dưới đây là những chi tiết diễn biến chính:
1. **Cảm giác lạ lẫm và bỡ ngỡ**: Trên đường đến trường, "tôi" cảm thấy lạ lẫm và bỡ ngỡ. Mặc dù con đường này đã quen thuộc, nhưng vào buổi sáng hôm ấy, nó dường như trở nên mới mẻ và khác biệt hẳn. Cảm giác đi học làm cho mọi thứ trở nên đặc biệt hơn: bầu trời trong xanh hơn, con đường như dài ra, không gian xung quanh cũng tĩnh lặng hơn.
2. **Cảm giác trang trọng và người lớn**: Khi khoác lên mình bộ quần áo mới và cầm theo cặp sách, "tôi" cảm thấy như mình trở nên quan trọng và lớn hơn. Nhân vật có cảm giác mình đang bước vào một cột mốc mới trong cuộc đời, đánh dấu sự trưởng thành.
3. **Cảm xúc hồi hộp và lo lắng**: Trên con đường đến trường, nhân vật "tôi" cảm nhận được sự hồi hộp xen lẫn lo lắng. Đây là một cảm giác tự nhiên của một đứa trẻ lần đầu tiên bước chân vào môi trường mới, nơi mà những điều chưa biết và chưa trải qua đang chờ đợi phía trước.
4. **Kỷ niệm và sự so sánh với các em nhỏ**: Khi đi trên đường, "tôi" nhận thấy những em bé khác cũng đi học. Những đứa trẻ ấy nhắc nhớ cho "tôi" về chính bản thân mình của những ngày trước, khi còn ngây thơ và chưa biết gì về học tập. Điều này gợi lên trong lòng "tôi" sự thay đổi lớn lao mà chính mình đang trải qua.
5. **Sự vui sướng xen lẫn hồi hộp**: Nhân vật "tôi" không chỉ lo lắng mà còn rất vui sướng. Niềm vui này xuất phát từ sự háo hức, mong chờ được bước vào thế giới của trường học, nơi có bạn bè, thầy cô, và những điều mới lạ.
Nhìn chung, trên đường đến trường, nhân vật "tôi" trải qua nhiều cảm xúc đan xen: từ bỡ ngỡ, lo lắng đến vui sướng, trang trọng, và hồi hộp. Những cảm xúc ấy là biểu hiện tự nhiên của một đứa trẻ trong ngày đầu tiên đi học.