Phạm Tiến Đạt

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Tiến Đạt
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Chuyến đi chơi của em vào cuối tuần vừa qua thật tuyệt vời. Cùng gia đình, em đã đến một công viên nước lớn và thú vị. Em đã thỏa sức vui đùa trong những trò chơi nước, từ trượt nước, bơi lội đến nhảy từ trampoline xuống hồ nước. Em cảm thấy hạnh phúc và thỏa mãn khi được trải nghiệm những khoảnh khắc vui vẻ bên gia đình. Chuyến đi chơi này không chỉ mang lại niềm vui mà còn tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong lòng em.

Giải thích:

Để đổi đơn vị tốc độ từ một đơn vị sang đơn vị khác, ta cần biết tỷ lệ chuyển đổi giữa hai đơn vị tốc độ đó. Dưới đây là một số cách thường được sử dụng để đổi đơn vị tốc độ:

 

1. Đổi từ km/h sang m/s:

   - Tỷ lệ chuyển đổi: 1 km/h = 0.2778 m/s

   - Để đổi từ km/h sang m/s, ta nhân tốc độ ban đầu (km/h) cho 0.2778.

 

2. Đổi từ m/s sang km/h:

   - Tỷ lệ chuyển đổi: 1 m/s = 3.6 km/h

   - Để đổi từ m/s sang km/h, ta nhân tốc độ ban đầu (m/s) cho 3.6.

 

3. Đổi từ km/h sang mph (miles per hour):

   - Tỷ lệ chuyển đổi: 1 km/h = 0.6214 mph

   - Để đổi từ km/h sang mph, ta nhân tốc độ ban đầu (km/h) cho 0.6214.

 

4. Đổi từ mph sang km/h:

   - Tỷ lệ chuyển đổi: 1 mph = 1.6093 km/h

   - Để đổi từ mph sang km/h, ta nhân tốc độ ban đầu (mph) cho 1.6093.

 

Lời giải:

Để đổi đơn vị tốc độ, ta cần biết tỷ lệ chuyển đổi giữa hai đơn vị tốc độ cần đổi. Sau đó, ta nhân hoặc chia tốc độ ban đầu với tỷ lệ chuyển đổi để đạt được tốc độ mới trong đơn vị mong muốn.

 

Ví dụ: Để đổi từ km/h sang m/s, ta nhân tốc độ ban đầu (km/h) với 0.2778. Để đổi từ m/s sang km/h, ta nhân tốc độ ban đầu (m/s) với 3.6.

 

Chú ý: Khi đổi đơn vị tốc độ, hãy chắc chắn kiểm tra lại các phép tính và làm tròn kết quả nếu cần thiết để đảm bảo tính chính xác của kết quả.

Giải thích:

Để tính trung bình mỗi ngày gia đình Hà dùng bao nhiêu số điện trong tháng 5, ta cần biết tổng số điện gia đình Hà dùng trong tháng 5 và số ngày trong tháng 5.

 

Lời giải:

- Trong tháng 4, gia đình Hà dùng hết 124 số điện.

- Tháng 5, gia đình Hà dùng gấp đôi số điện so với tháng 4, tức là 124 x 2 = 248 số điện.

- Tháng 5 có 30 ngày.

 

Để tính trung bình mỗi ngày gia đình Hà dùng bao nhiêu số điện trong tháng 5, ta chia tổng số điện dùng trong tháng 5 cho số ngày trong tháng 5:

248 số điện / 30 ngày = 8.27 (làm tròn đến 2 chữ số thập phân)

 

Vậy, trung bình mỗi ngày gia đình Hà dùng khoảng 8.27 số điện trong tháng 5.

Chúc một ngày zui zẻ nha =>

Giải thích: Sự phân hóa địa hình có ảnh hưởng đáng kể đến khai thác kinh tế. Địa hình đa dạng và phân hóa có thể tạo ra các điều kiện thuận lợi hoặc khó khăn cho việc khai thác tài nguyên và phát triển kinh tế.

 

Lời giải: Một ví dụ về ảnh hưởng của sự phân hóa địa hình đối với khai thác kinh tế có thể là việc khai thác than đá tại địa phương em đang sinh sống. Nếu địa phương có địa hình phức tạp với nhiều dốc, núi cao, thung lũng sâu, việc khai thác than đá sẽ gặp nhiều khó khăn. Các công trình khai thác và vận chuyển than đá sẽ phải đối mặt với những thách thức về địa hình, gây ra chi phí cao và rủi ro về an toàn lao động. Ngoài ra, việc khai thác than đá cũng có thể gây ra tác động tiêu cực đến môi trường như sự sụt lún đất, ô nhiễm nước và khí thải gây ô nhiễm không khí.

 

Tuy nhiên, nếu địa phương có địa hình phẳng, không có nhiều rào cản tự nhiên, việc khai thác tài nguyên và phát triển kinh tế sẽ dễ dàng hơn. Ví dụ, việc xây dựng các cơ sở công nghiệp, cảng biển hoặc đường sắt sẽ thuận lợi hơn trên địa hình phẳng.

 

Tóm lại, sự phân hóa địa hình có thể ảnh hưởng đến khai thác kinh tế bằng cách tạo ra các điều kiện thuận lợi hoặc khó khăn cho việc khai thác tài nguyên và phát triển kinh tế tại một địa phương.

Tick đi =>

Giải thích:

Để nêu tên và nơi phân bố các loại đất và khoáng sản trong tỉnh Quảng Nam, ta có thể tham khảo lược đồ tự nhiên của tỉnh này. Lược đồ tự nhiên tỉnh Quảng Nam cho chúng ta thông tin về địa hình, đất đai và tài nguyên tự nhiên của tỉnh.

 

Lời giải:

Theo lược đồ tự nhiên tỉnh Quảng Nam, các loại đất và khoáng sản phân bố như sau:

 

1. Đất phèn: Đất phèn phân bố chủ yếu ở các huyện miền núi phía Tây của tỉnh như Nam Giang, Tây Giang, Đông Giang, Phước Sơn, Hiệp Đức và Thăng Bình.

 

2. Đất phù sa: Đất phù sa phân bố ở các vùng ven biển và sông ngòi của tỉnh như Hội An, Tam Kỳ, Điện Bàn, Duy Xuyên và Quế Sơn.

 

3. Đất đỏ: Đất đỏ phân bố rải rác trên khắp tỉnh Quảng Nam, nhưng chủ yếu tập trung ở các huyện miền núi phía Đông như Nông Sơn, Đại Lộc, Đông Giang và Phước Sơn.

 

4. Đất sét: Đất sét phân bố ở các vùng sông ngòi và vùng ven biển của tỉnh như Tam Kỳ, Điện Bàn, Duy Xuyên và Quế Sơn.

 

Về khoáng sản, tỉnh Quảng Nam có nhiều loại khoáng sản như đá granit, đá vôi, đá cuội, đá cẩm thạch, đá bazan, đá cẩm thạch

Giải thích:

 

Để giải bài toán này, ta sẽ sử dụng các kiến thức về số hạt cơ bản và khối lượng nguyên tử của các nguyên tố.

 

Lời giải:

 

a) Gọi số hạt proton, nơtron và electron của nguyên tố X lần lượt là p, n và e.

 

Theo đề bài, tổng số hạt của nguyên tố X là 40:

p + n + e = 40 (1)

 

Và số hạt mang điện nhiều hơn số hạt không mang điện là 12:

p + e > n (2)

 

Từ (1) và (2), ta có thể suy ra số lượng từng loại hạt cơ bản của X.

 

b) Để xác định tên và kí hiệu tên của nguyên tố X, ta cần biết số hạt proton của nó. Vì số hạt proton chính là số nguyên tử của nguyên tố, nên ta cần tìm giá trị của p.

 

c) Để tính khối lượng nguyên tử X, ta cần biết khối lượng mỗi hạt cơ bản (proton, nơtron và electron) và số lượng từng loại hạt cơ bản của X.

 

Lời giải chi tiết cho từng câu hỏi sẽ được cung cấp sau khi có thông tin thêm về số hạt proton của nguyên tố X. 

Ez quá <3

Giải thích:

Để giải bài toán này, ta sẽ sử dụng công thức vận tốc = quãng đường / thời gian.

 

Lời giải:

Gọi thời gian mà hai xe gặp nhau là t giờ.

Quãng đường mà xe đi từ a đến b trong thời gian t là 72t (vận tốc = 72 km/h).

Quãng đường mà xe đi từ b đến a trong thời gian t là 60t (vận tốc = 60 km/h).

 

Vì hai xe đi ngược chiều nhau nên tổng quãng đường mà hai xe đi trong thời gian t phải bằng khoảng cách giữa hai điểm a và b, tức là 520 km.

 

72t + 60t = 520

132t = 520

t = 520 / 132

t ≈ 3.9394 (giờ)

 

Vậy, hai xe gặp nhau sau khoảng 3.9394 giờ. Để tính vị trí của hai xe lúc gặp nhau, ta sẽ tính quãng đường mà xe đi từ b đến a trong thời gian t:

 

Quãng đường = vận tốc × thời gian = 60 km/h × 3.9394 giờ ≈ 236.364 km

 

Vị trí của hai xe lúc gặp nhau cách điểm b là 236.364 km.

Giải thích:

Để nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế cho người dân ở vùng núi, có thể đề xuất các giải pháp sau:

 

1. Đầu tư vào hạ tầng: Xây dựng và cải thiện hệ thống giao thông, điện lực, nước sạch và viễn thông để kết nối vùng núi với các khu vực khác. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, phát triển du lịch và thu hút đầu tư.

 

2. Phát triển nông nghiệp và chế biến sản phẩm: Hỗ trợ người dân vùng núi trong việc áp dụng các phương pháp nông nghiệp hiện đại, đa dạng hóa cây trồng và chăn nuôi. Đồng thời, xây dựng các cơ sở chế biến sản phẩm nông nghiệp để gia tăng giá trị gia tăng và tạo ra việc làm cho người dân địa phương.

 

3. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực: Đầu tư vào giáo dục và đào tạo để nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng cho người dân vùng núi. Điều này sẽ giúp họ có cơ hội tìm kiếm việc làm tốt hơn và tham gia vào các ngành kinh tế mới.

 

4. Phát triển du lịch: Tận dụng tiềm năng du lịch của vùng núi bằng cách xây dựng các điểm đến du lịch hấp dẫn, khám phá và bảo tồn các di sản văn hóa, thiên nhiên đặc biệt của vùng núi. Điều này sẽ tạo ra nguồn thu nhập thêm cho người dân địa phương và thúc đẩy phát triển kinh tế.

 

Lời giải:

- Đầu tư vào hạ tầng

- Phát triển nông nghiệp và chế biến sản phẩm

- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

- Phát triển du lịch

Đặc điểm địa hình vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ:

 

1. Độ cao: Vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có độ cao trung bình từ 500 - 2.000 mét so với mực nước biển. Có những đỉnh núi cao như Fansipan (3.143 mét) ở Lào Cai, Pu Ta Leng (3.049 mét) ở Lai Châu, và nhiều đỉnh núi khác.

 

2. Địa hình đa dạng: Vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có địa hình đa dạng với các dãy núi, đồi núi, thung lũng, suối rừng, và hồ núi. Các dãy núi chủ yếu chạy theo hướng từ Tây Bắc - Đông Nam.

 

3. Hệ thống sông suối phong phú: Vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có hệ thống sông suối phong phú, bao gồm các con sông lớn như Sông Hồng, Sông Lô, Sông Cầu, Sông Chảy, và nhiều con suối nhỏ khác. Sông Hồng là con sông chính chảy qua vùng này và có vai trò quan trọng trong kinh tế và giao thông.

 

4. Khí hậu: Vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có khí hậu ôn đới núi cao, với mùa đông lạnh và mùa hè mát mẻ. Vùng này cũng có mưa phân bố đều quanh năm, đặc biệt là vào mùa hè.

 

5. Đa dạng sinh thái: Vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có đa dạng sinh thái với rừng núi, rừng nguyên sinh, và các loại động thực vật phong phú. Vùng này cũng là nơi sinh sống của nhiều loài động vật quý hiếm như gấu trúc, hươu cao cổ, và nhiều loài chim đặc hữu.

 

6. Ảnh hưởng đến đời sống và kinh tế: Vùng núi Đông Bắc và Đông Bắc Bắc Bộ có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước, đất canh tác, và tài nguyên rừng. Ngoài ra, vùng này cũng có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái và khám phá địa điểm du lịch núi.

Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống nhân ái, sẻ chia. Bởi vậy mà rất nhiều hoạt động thiện nguyện được tổ chức, giàu ý nghĩa mà mang tinh thần nhân văn cao.

 

Mảnh đất miền Trung vừa phải trải qua một trận bão lớn. Những hậu quả của cơn bão để lại hết sức nặng nề. Chính vì vậy, người dân trên khắp đất nước đã cùng hướng về miền Trung thân yêu. Mỗi chương trình thiện nguyện được tổ chức đều đem lại ý nghĩa vô cùng to lớn.

 

Để hưởng ứng, trường học em cũng đã phát động phong trào: “Miền Trung yêu thương”. Các lớp trưởng đã có một buổi họp để lắng nghe cô tổng phụ trách phổ biến. Học sinh trong trường sẽ ủng hộ bằng một trong hai hình thức là tiền mặt hoặc hiện vật (lương thực thực phẩm, quần áo, sách vở,...)

 

 

Trong giờ sinh hoạt cuối tuần, bạn lớp trưởng đã phổ biến lại cho cả lớp lắng nghe. Chúng tôi đều cảm thấy hoạt động này vô cùng ý nghĩa. Tôi đã về kể cho mẹ nghe và nhờ mẹ giúp đỡ. Sáng thứ bảy, tôi và mẹ đã đi siêu thị để mua một số thực phẩm như mì tôm, sữa. Về nhà, tôi còn tìm một số bộ quần áo còn mới nhưng không mặc vừa nữa, giặt sạch và gấp gọn gàng.

 

Sáng hôm sau, mẹ đưa tôi đến trường và giúp tôi mang lên lớp học. Các thành viên khác trong lớp cũng vậy. Rất nhiều đồ dùng học tập, quần áo còn mới được đem đến. Sau một tuần nhận ủng hộ, chuyến xe thiện nguyện của trường đã xuất phát để đem vào những món quà cho người dân miền Trung, đặc biệt là các bạn bạn nhỏ. Các thầy cô sẽ thay mặt chúng tôi trao gửi tấm lòng đến đồng bào miền Trung.

 

Hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa vô cùng to lớn. Nhờ có hoạt động này, tôi đã biết chia sẻ và yêu thương nhiều hơn. Tôi tự hứa sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động như vậy hơn nữa.