Nguyễn Hảo Hảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hảo Hảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Gọi số học sinh giỏi, khá và trung bình lần lượt là G, K và T. Theo đề bài, ta có các thông tin sau: 1. 36% số học sinh xếp loại giỏi: G = 0.36 * (G + K + T) 2. 48% số học sinh xếp loại khá: K = 0.48 * (G + K + T) 3. Tổng số học sinh giỏi và trung bình là 26: G + T = 26 Để giải hệ phương trình này, ta có thể sử dụng phương pháp thế hoặc phương pháp đại số. Sử dụng phương pháp thế, ta có: G = 0.36 * (G + K + T) K = 0.48 * (G + K + T) G + T = 26 Thay G + T = 26 vào phương trình thứ nhất: G = 0.36 * (26 - G) G = 9.36 - 0.36G 1.36G = 9.36 G = 6.88 Thay G = 6.88 vào phương trình thứ hai: K = 0.48 * (6.88 + K + T) K = 3.30 - 0.48K - 0.48T Thay G = 6.88 và G + T = 26 vào phương trình thứ ba: 6.88 + T = 26 T = 26 - 6.88 T = 19.12 Thay T = 19.12 vào phương trình thứ hai: K = 3.30 - 0.48K - 0.48 * 19.12 K = 3.30 - 0.48K - 9.18 1.48K = -5.88 K = -3.97 Vì không thể có số học sinh âm, nên kết quả này không khả thi. Có thể có lỗi trong phép tính hoặc thông tin đề bài.

Gọi số a và số b cần tìm là a và b. Theo đề bài, ta có các điều kiện sau: 1. Tổng của hai số a và b là 480: a + b = 480 2. Gấp số a lên 3 lần và gấp số b lên 2 lần thì tổng mới là 1160: 3a + 2b = 1160 Để giải hệ phương trình này, ta có thể sử dụng phương pháp thế hoặc phương pháp đại số. Sử dụng phương pháp thế, ta có: a = 480 - b Thay vào phương trình thứ hai: 3(480 - b) + 2b = 1160 1440 - 3b + 2b = 1160 -b = 1160 - 1440 -b = -280 b = 280 Thay b = 280 vào phương trình a = 480 - b: a = 480 - 280 a = 200 Vậy số a là 200 và số b là 280.

Để giải tổng của dãy số 6, 18, 54, ..., 39366, ta có thể sử dụng công thức tổng của dãy số hình học. Dãy số này có công bội là 3, tức là mỗi số trong dãy là bằng số trước đó nhân 3. Công thức tổng của dãy số hình học là: S = a * (r^n - 1) / (r - 1) Trong đó: - S là tổng của dãy số - a là số đầu tiên trong dãy (6) - r là công bội (3) - n là số lượng số trong dãy Để tính tổng của dãy số này, ta cần tìm số lượng số trong dãy (n). Ta có công thức tìm số lượng số trong dãy số hình học: n = log(r, (L/a)) + 1 Trong đó: - L là số cuối cùng trong dãy (39366) - a là số đầu tiên trong dãy (6) - r là công bội (3) Tính n: n = log(3, (39366/6)) + 1 n = log(3, 6561) + 1 n = log(3, 3^8) + 1 n = 8 + 1 n = 9 Thay n = 9 vào công thức tổng của dãy số hình học: S = 6 * (3^9 - 1) / (3 - 1) S = 6 * (19683 - 1) / 2 S = 6 * 19682 / 2 S = 118092 Vậy tổng của dãy số là 118092. ...  

Gọi hai số cần tìm là a và b. Theo đề bài, ta có các điều kiện sau: 1. Hiệu của hai số là 0,6: a - b = 0,6 2. Thương của hai số là 0,6: a / b = 0,6 Để giải hệ phương trình này, ta có thể sử dụng phương pháp thế hoặc phương pháp đại số. Sử dụng phương pháp thế, ta có: a = 0,6 + b Thay vào phương trình thứ hai: (0,6 + b) / b = 0,6 0,6 + b = 0,6b 0,6b - b = 0,6 0,6b = 0,6 b = 1 Thay b = 1 vào phương trình a = 0,6 + b: a = 0,6 + 1 a = 1,6 Vậy hai số cần tìm là a = 1,6 và b = 1.

Để chắc chắn rằng có ít nhất 3 đôi đũa màu xanh, ta cần nhặt ít nhất 3 đôi đũa màu xanh và không quan tâm đến các đôi đũa màu khác. Vì vậy, ta chỉ cần nhặt 3 đôi đũa màu xanh là đủ.

Gọi 4 số tự nhiên cần tìm lần lượt là a, b, c, d. Theo đề bài, ta có các điều kiện sau: 1. a + b + c + d = 2003 2. Nếu xóa bỏ chữ số hàng đơn vị của số thứ nhất ta được số thứ hai: a // 10 = b 3. Nếu xóa bỏ chữ số hàng đơn vị của số thứ hai ta được số thứ ba: b // 10 = c 4. Nếu xóa bỏ chữ số hàng đơn vị của số thứ ba ta được số thứ tư: c // 10 = d Ta sẽ giải hệ phương trình này bằng cách thử từng giá trị của a và d. Với a = 1, d = 2, ta có: 1 + b + c + 2 = 2003 => b + c = 2000 Vì b và c là số tự nhiên, nên ta thử các giá trị của b và c từ 1 đến 1999. Tuy nhiên, không có cặp giá trị nào thỏa mãn điều kiện b + c = 2000. Với a = 2, d = 3, ta có: 2 + b + c + 3 = 2003 => b + c = 1998 Tương tự, ta thử các giá trị của b và c từ 1 đến 1997. Tuy nhiên, cũng không có cặp giá trị nào thỏa mãn điều kiện b + c = 1998. Tiếp tục thử các giá trị khác cho a và d, ta sẽ tìm được cặp giá trị thỏa mãn điều kiện.

Để tính số thóc thu hoạch trên mảnh vườn, ta cần tìm diện tích của mảnh vườn và sau đó nhân với hiệu suất thu hoạch của lúa. Gọi chiều rộng của mảnh vườn là x (đơn vị: m). Theo đề bài, ta có: 0.25x = 3.75 => x = 3.75 / 0.25 => x = 15 (m) Chiều dài của mảnh vườn là 2.5 lần chiều rộng, nên chiều dài là: 2.5 * 15 = 37.5 (m) Diện tích của mảnh vườn là: chiều dài * chiều rộng = 37.5 * 15 = 562.5 (m^2) Hiệu suất thu hoạch của lúa là 0.8 kg/m^2. Số thóc thu hoạch trên mảnh vườn là: diện tích * hiệu suất thu hoạch = 562.5 * 0.8 = 450 (kg) Để đổi sang tấn, ta chia cho 1000: Số thóc thu hoạch trên mảnh vườn là: 450 / 1000 = 0.45 (tấn) Vậy số thóc thu hoạch trên mảnh vườn đó là 0.45 tấn

Để rút bản quy trình sản xuất và đưa ra khuyến nghị về việc mua hộp nào để chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn, ta cần tính toán tổng chi phí của cả hai loại hộp sữa bột. Loại Thứ nhất: - Mỗi hộp gồm 3 gói, mỗi gói chứa 0,375 kg rau. - Giá bán mỗi gói là 54 nghìn đồng. Vậy giá bán của mỗi hộp loại Thứ nhất là: 3 x 54 = 162 nghìn đồng. Loại Thứ Hai: - Mỗi hộp gồm 4 lọ, mỗi lọ chứa 0,275 kg sữa. - Giá bán mỗi lọ là 52,9 nghìn đồng. Vậy giá bán của mỗi hộp loại Thứ Hai là: 4 x 52,9 = 211,6 nghìn đồng. Để xác định hộp nào có chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn, ta so sánh tổng chi phí của cả hai loại hộp: Tổng chi phí của loại Thứ nhất: 162 nghìn đồng Tổng chi phí của loại Thứ Hai: 211,6 nghìn đồng Vậy, dựa trên tính toán, loại hộp sữa bột loại Thứ nhất có chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn. Khuyến nghị là nên mua loại hộp sữa bột loại Thứ nhất để chi phí thấp hơn và tiết kiệm hơn.

Gọi hai số cần tìm là x và y. Theo đề bài, ta có hệ phương trình sau: x + y = 0.6 (1) x - y = 0.6 (2) Để giải hệ phương trình này, ta có thể cộng hai phương trình lại với nhau: (x + y) + (x - y) = 0.6 + 0.6 2x = 1.2 x = 1.2 / 2 x = 0.6 Thay giá trị x = 0.6 vào phương trình (1), ta có: 0.6 + y = 0.6 y = 0.6 - 0.6 y = 0 Vậy hai số cần tìm là 0.6 và 0.

Để tính giá trị của biểu thức (1 + 1/2) nhân (1 + 1/3) nhân (1 + 1/4) nhân ... nhân (1 + 10), ta thực hiện các bước sau: 1. Tính giá trị của từng ngoặc đơn trong biểu thức: (1 + 1/2) = 3/2 (1 + 1/3) = 4/3 (1 + 1/4) = 5/4 ... (1 + 10) = 11/1 2. Nhân các giá trị đã tính được: (3/2) x (4/3) x (5/4) x ... x (11/1) 3. Rút gọn phân số nếu có thể: (3/2) x (4/3) x (5/4) x ... x (11/1) = (3 x 4 x 5 x ... x 11) / (2 x 3 x 4 x ... x 1) 4. Tính giá trị của tử số và mẫu số: Tử số: 3 x 4 x 5 x ... x 11 = 11! Mẫu số: 2 x 3 x 4 x ... x 1 = 10! 5. Tính giá trị của biểu thức: (11!) / (10!) Vậy giá trị của biểu thức là 11.