Nguyễn Đăng Khoa

Giới thiệu về bản thân

你好,我叫 Nguyen Dang Khoa,很高兴认识你
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Viết bài văn nghị luận về vấn đề học sinh hút thuốc lá 

 Thuốc lá điện tử đang trở thành một hiện tượng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Theo số liệu năm 2020, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử ở nam giới trưởng thành là 5,6%, còn ở nữ giới là 1%. Nghiên cứu tại Hà Nội năm 2020 cũng chỉ ra rằng tỷ lệ hút thuốc lá điện tử ở học sinh lớp 8-12 là 8,35% (nam 12,39%, nữ 4,8%). Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn gây nguy hiểm cho tương lai của thế hệ trẻ.

 Hiện nay, việc hút thuốc lá điện tử đã trở nên quá phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Sức khỏe của những người sử dụng thuốc lá điện tử đang bị đe dọa bởi những hậu quả nặng nề của chính thói quen này. Nicotin, chất có trong thuốc lá điện tử, cùng với các chất độc hại khác đang tạo nên một vấn đề sức khỏe công cộng ngày càng trầm trọng. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về ý thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong việc ngăn chặn lan truyền của thói quen nguy hại này.

 

 Để giảm thiểu tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử, chúng ta cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục về tác hại của nó. Người dân, đặc biệt là giới trẻ và học sinh, cần được thông tin đầy đủ về những nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử. Ngoài ra, việc xử lý nghiêm những trường hợp hút thuốc lá điện tử ở nơi công cộng là một biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lan truyền của thói quen này. Mỗi cá nhân cần nhận thức được vai trò quan trọng của bản thân trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

 

 Vấn đề của thuốc lá điện tử không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là vấn đề xã hội, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Để xây dựng một môi trường sống lành mạnh và bảo vệ tương lai của thế hệ trẻ, chúng ta cần cùng nhau đối mặt và giải quyết hiệu quả vấn nạn này. Bằng sự tìm hiểu, nhận thức, và hành động đồng lòng, chúng ta có thể hạn chế tối đa tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Five days a week on a normal week. On a week containing some public holiday, the number of working days may be smaller.

During the Christmas, the schools usually have a forthnight’s Christmas break from the day before Christmas Eve (December 23rd) until Epiphany (January 6th).These dates may vary from year to year so that the shool work ends on the working day preceding Dec. 23rd and commences again on the working day following Jan. 6th.

Afte Epipåhany there are no poublic holidays until Easter. Between those holidays, the is a week’s Spring break, usually called The Skiing Holidays, in February and March. The place of the Spring break varies so that the schools in southernmost Finland take the break on week 8, the schools in western and central Finland take the week 9 and the schools in eastern adn nothern Finland have the week 10.

There is no Easter break in the Finnish schools in the same way there may be in some oher countries. The Good Friday is a public holiday which shortens he working week in schools. So does the following Monday which is the Second Easter Day.

After Easter, the Ascension Day is a public holiday as is the May Day. Summer break in schools starts at he beginning of June and ends around August 7th, lasting approximately two months and a week.

After Summer break, there are no public holidays until the Independence Day on December 6th. During the Autumn term, there can be an Autumn break, the length of which may vary from town to town and from school to school. Some towns and schools have a whole week’s break while in some towns and schools the Autumn break is only a couple of days long.

This applies to the comprehensive schools and the upper secondary schools. The breaks in universities are longer, but the five day working week applies to the universities as well.

 đúng ko ạ

diện tích miệng giếng là:

12,5.12,5.12,5=4,90625 m2

( . là kí hiệu dấu nhân ở cấp 2 nha )

Từ đoạn dây 1m:

+ Ta gấp đoạn dây bằng 4 phần bằng nhau

+ Cắt bỏ ba phần trc đó 

Vậy là tao có 1/4 m

Ta có: 2 quả dứa = 2 quả cam (*)

1 quả dứa = 2 quả táo (1)

1 quả cam = 200g + 1 quả táo ⇒ 2 quả cam = 400g + 2 quả táo (2)

Lấy (1) – (2) ta được: 1 quả dứa – 2 quả cam = -400g

Hay 1 quả dứa = 2 quả cam – 400g

Thế (*) vào ta được: 1 quả dứa = 2 quả dứa – 400g

Suy ra: 1 quả dứa = 400g

Vậy quả dứa nặng 400g.

Đặt A = 3x + 5y và B = x + 4y 

Theo bài ra ta có:  3B - A = (3x + 12y) - (3x - 5y) = 7y chia hết cho 7 

Nếu A chia hết cho 7 thì 3B cũng chia hết cho 7 

=> B chia hết cho 7 

Nếu B chia hết cho 7 => 3B chia hết cho 7 => A chia hết cho 7

a,b,c là số tự nhiên thì làm ntn nhé:

Theo đề bài ta có:

b=c-15 (1)

a=c-6 (2)

a+b+c=69 (3)

thay (1) và (2) vào (3), ta có:

(c - 6) + (c - 15) + c = 69

c - 6 + c - 15 + c = 69

3.c -21 = 69

3.c = 90 

c = 30

=> b=30-15=15

=> a=30-6=24

Đây ạ

Từ bài học em rút ra:
=> Phải chăm ngoan, hiếu thảo và nghe lời cha mẹ.

- Hướng dẫn giải

Tổng vận tốc của hai người là :

4,1 + 9,5 = 13,6 (km/giờ)

Thời gian hai người đó gặp nhau là :

17 : 13,6 = 1,25 giờ = 1 giờ 15 phút

Đáp số : 1 giờ 15 phút

Học tập đang trở thành một vấn đề quan trọng và cần được ưu tiên hàng đầu trong cộng đồng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, một hiện tượng đáng buồn là nhiều bạn học sinh đang bỏ qua tầm quan trọng của việc học, thậm chí trở nên lười học. Lười học là tình trạng mà các bạn học sinh không có động lực để học tập, không muốn cố gắng để nâng cao trình độ của mình, mà thay vào đó, họ dành nhiều thời gian và sự quan tâm cho những niềm vui khác, từ đó dẫn đến sự suy giảm dần về trình độ và sự thiếu sót lớn trong kiến thức. Lười học có những hậu quả nghiêm trọng đối với cá nhân, và vì vậy, mỗi học sinh cần nhận thức và cố gắng nhiều hơn trong việc học tập, để trở thành một công dân tốt.

Hiện nay, tình trạng lười học và mải chơi của các em học sinh đang trở nên đáng lo ngại. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các trang mạng truyền thông và mạng xã hội, tỷ lệ học sinh sử dụng điện thoại di động cũng tăng lên, từ đó tạo ra sự cám dỗ và sự mê hoặc đối với các trò chơi điện tử, làm cho việc học trở nên bị bỏ bê. Ngoài ra, còn có những trường hợp học sinh bỏ học hoặc trốn học để làm những công việc riêng tư,... Nguyên nhân đầu tiên của hiện tượng này phải kể đến cá nhân học sinh: họ lười biếng, bị cuốn hút và nghiện game, theo đuổi học theo sự cạnh tranh với bạn bè, thiếu mục tiêu, không có ước mơ,... Ngoài ra, gia đình và cha mẹ không yêu thương và chăm sóc con cái, tạo ra áp lực trong việc học tập khiến con trở nên mất hứng thú. Một nguyên nhân khác là do các thầy cô giáo chưa thể tạo ra sự hứng thú trong việc học tập cho học sinh, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy cổ hủ, chương trình học quá nặng, gây áp lực về thành tích,...

Hậu quả của việc lười học là rất nghiêm trọng. Trước tiên, nó tạo ra những lỗ hổng kiến thức cho học sinh. Những lỗ hổng này sẽ dẫn đến việc họ dần mất đi nền tảng kiến thức, từ đó gặp khó khăn trong mọi hoạt động. Ngoài ra, lười học cũng tạo ra nhiều tác động xấu, làm tổn hại đến xã hội. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên mỗi cá nhân học sinh phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình, có đam mê và sự tận tâm trong việc học tập, không để bị cuốn hút bởi những trò chơi vô bổ. Gia đình cần quan tâm và chăm sóc con em nhiều hơn, còn nhà trường cần chú ý đến học sinh, đưa ra các chương trình giảng dạy độc đáo và hấp dẫn để tạo hứng thú cho học sinh. Mỗi người hiểu rõ hơn về hậu quả của lười học và cố gắng nỗ lực hơn một chút, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn và thế hệ học sinh sẽ phát triển văn minh hơn.