Viết Suy Nghĩ Của Em về Mua Sắm Online
Tôi Nghĩ ...... ( ý kiến , lý do 1,2,3)
Tôi sẽ...........
giúp mình với
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tik cho mink nhé!
Những giọt mưa mùa hè rơi từ trên cao như những hạt ngọc lấp lánh, tạo ra những điểm sáng lung linh trên mặt đất. Tiếng mưa rơi nhẹ nhàng như tiếng thì thào của thiên nhiên, làm cho không gian trở nên tĩnh lặng và dịu êm hơn bao giờ hết. Những hàng cây xanh mướt được hòa mình vào khung cảnh sương mù như bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cảm giác mát lạnh từ những giọt mưa thấm ướt làn da, khiến cho người ta cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn. Bầu trời mây xám bao phủ như ánh mắt mờ ảo của cơn mưa, khiến cho không gian trở nên u ám và huyền bí.
Trong một ngôi nhà nhỏ
Mẹ và con nghĩ ra
Một trò chơi thật hay
Với đôi tay nhanh nhẹn
Cùng xây dựng thành phố
Với những ngôi nhà hiền
Chứa đựng nhiều hạnh phúc
Hơn cả là yêu thương.
Bài 2:
Bốn câu có từ "pha" được dùng với 4 nghĩa khác nhau:
- Cô ấy đang pha sữa.
- Cậu quên tắt đèn pha rồi.
- Nên pha trộn màu sắc đúng tỉ lệ thì vẽ mới đẹp.
- Viên pha lê ấy đẹp quá!
Bài 3:
a)
"Đậu tương": chỉ đến sự vật.
"Đất lành chim đậu": chỉ đến hành động.
"Thi đậu": chỉ đến tính chất.
b)
"Bò kéo xe": tên con vật.
"Hai bò gạo": số lượng.
"Cua bò": hành động.
c)
"Sợi chỉ": tên sự vật dùng để may đồ.
"Chiếu chỉ": văn bản thể hiện lệnh của nhà vua.
"Chỉ đường": hành động giúp đỡ.
"Chỉ vàng": số lượng vàng.
Bài 2:
An có một chiếc ly bằng pha lê. (một thứ quý giá)
Cốc nước này đã pha đường. (hoà trộn)
Mặt con mèo trong rất phê pha. (hưởng thụ)
Trong pha luỹ thừa, vi khuẩn sinh trưởng với tốc độ lớn nhất và không đổi, số lượng tế bào trong quần thể tăng lên rất nhanh. (một giai đoạn)
a. Ý nghĩa của từ "cứng" là chỉ đến tính chất của sự vật "thanh sắt.
Được dùng vào nghĩa gốc.
Vì từ "cứng" thể hiện nên tính chất bền chắc, khó phá vỡ của sự vật.
b. Ý nghĩa của từ "cứng" là chỉ đến sự thuần thục, có kinh nghiệm.
Được dùng vào nghĩa chuyển.
Vì từ "cứng" trong câu trên chỉ đến tính chất làm việc của con người có kinh nghiệm, chắc chắn.
c. Ý nghĩa của từ "cứng" là chỉ đến tính cách bướng bỉnh.
Được dùng vào nghĩa chuyển.
Vì từ "cứng" trong câu trên chỉ đến tính cách không nghe lời, khó bảo khó dạy của "nó".
a, Nghĩa gốc => Chỉ trạng thái của chất
b, Nghĩa chuyển => Chỉ trình độ chuyên môn nghề nghiệp tốt
c, Nghĩa chuyển => Chỉ người ngang bướng, khó bảo.
Sắp bước chân vào lớp 6 em biết rằng mình cần thay đổi và trưởng thành hơn. Không còn là cô bé tiểu học còn nhiều điều bỡ ngờ giờ đã bước vào hành trình mới, em mong muốn rằng mình có thể tiếp tục duy trì thành tích tốt như hồi còn tiểu học. Có vấn đề gì khúc mắc em sẽ tìm thầy cô để được nhận sự giúp đỡ. Bên cạnh đó em sẽ học cách làm việc có kế hoạch hơn, xây dựng thời gian biểu để thực hiện mỗi ngày. Người ta thường nói "Thói quen gặt tính cách, tích cách gặt số phận" nên hằng ngày em sẽ cố gắng tạo dựng một thói quen tốt góp phần để xây dựng kỉ luật cá nhân chặt chẽ hơn. Ngoài ra em cũng sẽ tự học các kĩ năng mềm khác cần thiết cho cuộc sống. Năm học mới em sẽ cố gắng hết sức để bố mẹ không phải bận lòng, thầy cô không cần phải lo lắng. Em sẽ tự hoàn thiện mình từng ngày.
Dàn ý:
Mở đoạn:
- Giới thiệu bản thân.
+ Cảm xúc sau khi bản thân nghỉ ngơi vui vẻ sau ba tháng hè, nôn nao được quay trở lại việc học hành.
+ Khi bước vào lớp 6, em có những dự định và mong muốn rất lớn với cha mẹ, thầy cô. Em muốn chia sẻ những ước mơ, kế hoạch của mình để được ủng hộ và giúp đỡ.
Thân đoạn:
- Với cha mẹ:
+ Em mong muốn có thể trở thành một con người có ích cho xã hội nhờ việc học tập chăm chỉ và đạt thành tích tốt trong học tập.
+ Em hy vọng cha mẹ sẽ luôn đồng hành cùng em, động viên và khuyến khích em không bỏ cuộc khi gặp khó khăn trong học tập.
+ Ngoài ra, bản thân em thích học thêm nhiều kỹ năng sống ngoài kiến thức trên lớp như quản lý thời gian, có thời gian rảnh làm việc mình thích là vẽ tranh và tự tin bản thân mình thực hiện được ước mơ trong tương lai.
-> Em rất mong cha mẹ sẽ dành thời gian để trò chuyện và chia sẻ kinh nghiệm với em, giúp em trưởng thành, phát triển bản thân tốt hơn.
- Với thầy cô:
+ Em có dự định rằng sẽ cải thiện điểm số học tập tốt hơn, được thầy cô dạy dỗ tận tâm hơn.
+ ....
Kết đoạn:
- Khép lại, em muốn được tự thấy tự hào về những thành tựu mà em đạt được. Em sẽ cố gắng hết sức để không làm cha mẹ và thầy cô thất vọng. Em tin rằng với sự hỗ trợ động viên của cha mẹ và thầy cô, em chắc mình sẽ có một năm học thành công và đáng nhớ trong lớp 6.
Việc dùng các từ láy trong đoạn thơ đã góp phần giúp em cảm nhận được nét đẹp hồn nhiên, nhí nhảnh, trẻ thơ của hình dáng chú bé Lượm trên đường làm nhiệm vụ cách mạng và sự hăng hái, siêng năng quyết hoàn thành việc liên lạc giúp Tổ Quốc dành lại độc lập tự do của chú Lượm đáng yêu, đáng mến.
Việc dùng từ láy giúp em tưởng tượng ra hình ảnh của cậu bé lượm hồn nhiên trong sáng đúng lứa tuổi của em. Đặc biệt qua đó có thể cảm nhận được nhiệt huyết cách mạng của cậu bé lượm dù bao chông khai, mưa bom bão đạn cũng sẽ hoàn thành nhiệm vụ được giao. Qua đó chúng ta càng cảm thấy Lượm thật gần gũi và trân trọng sự hi sinh của em
a.
PTBĐ chính của đoạn trích là tự sự.
PTBĐ của đoạn trích là tự sự kết hợp với nghị luận.
Nội dung đoạn trích: kể lại sự việc người nuôi trai muốn chọn hạt cát làm viên ngọc trai tốt nhất, ông hỏi từng hạt cát hạt nào cũng không đồng ý duy chỉ có một hạt đồng ý. Cuối cùng hạt cát theo người nuôi trai không chút oán than vì khi này nó đã trở thành viên ngọc lung linh còn những hạt cát khác chỉ mãi không có giá trị.
b.
Qua đoạn trích trên, thông điệp muốn đưa đến ta là sự cố gắng chịu khổ tu luyện bản thân mình trở thành phiên bản hoàn hảo, tốt đẹp hơn từng ngày. Không nên ngại khó khăn, gian nan mà đánh mất đi cơ hội hoàn thiện bản thân. Vì chỉ khi tạo ra được giá trị bản thân thật cao thì khi ấy cuộc sống ta mới thực có ý nghĩa ngang với giá trị ta tạo thành, đồng thời không nên như những hạt cát từ chối cơ hội được thành viên ngọc trai.
Một trong những câu chuyện mà em thấy sâu sắc, ý nghĩa nhất là truyện "Con Cáo và chùm nho". Vì sao lại thế?, sau đây em xin phép phân tích đặc điểm của nhân vật Cáo để làm rõ câu hỏi trên.
Câu chuyện trên nói về một chú Cáo không ăn được nho bởi chúng quá cao. Tình huống truyện đặt ra là sự thèm thuồng của chú về những quả nho chín mọng thơm ngon vô cùng. Tất nhiên, ai ai cũng muốn có được thứ mình thích. Chú cáo này cũng thế, chú cố gắng hết sức lấy nho nhưng chúng quá cao thành ra không với tới được. Thèm nhỏ dãi, bỗng phát hiện thấy cây nho khác có vẻ thấp hơn thì chú phấn khích tột độ. Lần này Cáo ta cố gắng để lấy được quả nho mà hắn mong muốn. Thật đáng tiếc làm sao, lần thứ hai vẫn không được quả nào. Chi tiết này ta thấy được bản thân chú là người cần cù, siêng năng với tới thành quả hắn muốn. Cuối cùng, sau khi lượn lờ xem xét thận trọng chú thấy một cây nho thấp hơn cả cây vừa nãy. Khi này, chú tự đắc chắc mẩm mình sẽ có được quả nho khi chưa hành động. Ta thấy được sự tự tin khi làm việc của chú, điều này ai cũng cần học hỏi. Thế nhưng, kết quả cả cây thấp nhất hắn cũng không với tới và không đành lòng chấp nhận mình thua cuộc chú tự ru mình bằng những lời chê bai sự mong muốn của chính mình. Theo em, Cáo cần có sự đoàn kết nhờ sự giúp đỡ hoặc tìm ra nguyên nhân, giải pháp để lần sau chạm tay thành công. Bởi người xưa đã nói: "thất bại là mẹ thành công". Dù chỉ đơn thuần là hành động mong muốn của chú Cáo với quả nho thơm ngon, thế nhưng yếu tố nghị luận sự nhận thức lại mang đến cho người đọc rất lớn. Khuyên nhủ ta cần phải có mong muốn ước mơ trong cuộc sống, có sự tự tin và đầu óc tư duy trước khi thực hiện lý tưởng của mình. Sau cùng, chính là không nên tự ru mình bằng những lời chê bai thành quả mình muốn sau sự thất bại của bản thân. Bên cạnh đó, nghệ thuật xây dựng nhân vật góp phần không nhỏ đến nội dung và ý nghĩa đoạn trích muốn truyền tải.
Khép lại, đoạn trích trên sắc sảo về nội dung và cả về hình thức xây dựng nhân vật. Đơn giản nhưng để lại nhiều suy nghĩ cho người đọc.
✿Tuệ Lâm☕
Sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa, sương trắng như giọt sữa của người mẹ thiên nhiên ban tặng cho đời.
+ Nhân hóa: tia nắng nháy, núi uốn mình - áo the, đồi thoa son-nằm, tạo cho cảnh vật thiên nhiên như mang hồn con người
+ Mật độ xuất hiện đậm đặc của các tính từ, động từ: trắng, xanh, son, rỏ, nháy, uốn, thoa, nằm...)
- Hiệu quả: tạo bức tranh sinh động, tươi tắn, có hồn và rực rỡ, đầy sức sống của cảnh trí thiên nhiên; gợi cuộc sống thanh bình, yên ả, tươi đẹp của đồng quê.
Chúc bạn học tốt !!!
Trong đoạn trích trên, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh "Sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa" và biện pháp nhân hóa qua các từ "nháy", "uốn","nằm". Biện pháp nghệ thuật so sánh đã thành công đặc tả vẻ đẹp của giọt sương sớm tựa như một giọt sữa của mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho cảnh vật ngày mới. Biện pháp nhân hóa khiến mọi sự vật đều có linh hồn. Qua đó tác giả cho thấy sự sống mới đang rục rịch phát triển mạnh mẽ. Hai nghệ thuật trên kết hợp trong cùng một đoạn thơ tăng sức gợi hình gợi cảm đồng thời gây ấn tượng sâu sắc với người đọc.
Tôi nghĩ:
- Mua sắm online rất tiện lợi, chúng ta có thể mua sắm nhiều mặt hàng mình thích mà khó bắt gặp ở bên ngoài
- Tuy nhiên mua sắm online cũng có thể gây tốn kém và mình sẽ mua những thứ không cần thiết về nhà.
- Mua sắm online có thể đối mặt với nhiều nguy cơ bị lừa đảo qua mạng và đánh cắp thông tin cá nhân cho kẻ ác.
Tôi sẽ:
- Làm một người tiêu dùng thông minh, lựa chọn kĩ càng, mua những thứ mình cần mua để tránh lãng phí.
- Trước khi mua phải kiểm tra xem người mình giao dịch có uy tín hay không tránh để bị kẻ gian lợi dụng.
...