K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 7

Miệng: miệng bát, miệng cốc, miệng 

Mắt: mắt na, mắt xích, mắt lưới

Cổ: cổ tay, cổ áo, cổ lọ

Lưng: lưng núi, lưng đồi, lưng trời

tay: tay áo, tay ghế, tay cửa

      Vote mình nha! Học tốt!

tan chảy

chợ vắng tanh

mùa hè

4 tháng 7

 

đông cứng- tan chảy

chợ đông đúc- chợ vắng vẻ

mùa đông- mùa hè

\(#BadGirl\)

 

5 tháng 7

Trường của em có mái ngói dù đã bạc màu nhưng vẫn chắc chắn, gồm có hai dãy phòng học và 3 phòng dành cho khu hành chính. Trong lớp học của em rất sạch sẽ và gọn gàng vì chúng em rất ý thức giữ gìn vệ sinh sạch đẹp. Ngôi trường của em đang học có nhiều bóng mát cây xanh và ghế đá ở sân trường, em mến yêu ngôi trường của em và em đến đây để học hằng ngày. Cô giáo dặn chúng em phải luôn chấp hành nội quy của nhà trường, và chúng em không viết bậy lên bàn học để giữ cho trường lớp em sạch đẹp. Em rất thích mỗi khi đến trường vì được gặp nhiều bạn bè, được gặp thầy cô giáo. Ngôi trường này là nơi thắp sáng ước mơ cho em. Dù chỉ còn một năm nữa là em sẽ rời khỏi mái trường tiểu học, em sẽ không bao giờ quên ngôi nhà thứ hai này

2 tháng 7

trái tim của mình đúng không bạn

Cái gì đập thì sống, không đập thì chết.

\(\Rightarrow\) Trái tim

2 tháng 7

tk

Dọc theo con đường từ cổng trường đến cột cờ, dãy cây bằng lăng xen kẽ nhau như một bức tranh. Chúng đã trải qua nhiều năm, hiện đang chiến đấu để giữ lại không gian cho mình và phát triển mạnh mẽ.

Cây bằng lăng và cây phượng vĩ tạo nên bức tranh hoa của học trò, gắn bó với mọi ngóc ngách trong khuôn viên trường. Cây bằng lăng, bóng mát không gian, tán cây trải ra rộng đến nơi đâu thì rễ cây điều áp đến đó.

 Tán cây bằng lăng, rộng và mảnh mai, lá lớn như bàn tay người lớn, những chiếc lá nhỏ như lá táo hay ổi. Mùa thu, lá chuyển sang màu vàng rồi đỏ, tạo nên khung cảnh đẹp đặc trưng. Mùa xuân, cây bắt đầu nhú chồi non xanh tươi, nhưng đẹp nhất vẫn là khi mùa hè đến, cây bằng lăng trổ hoa tím thắm, tuyệt vời đến lòng người. Ngồi dưới bóng cây, nhặt từng cánh hoa, em nuối tiếc mùa hè sắp kết thúc, chia tay trường, bạn bè, và thầy cô.

Em trân trọng từng cây bằng lăng ở trường, ghi chép từng hình ảnh cây, từng kỷ niệm với bạn bè. Dù có rời xa, hy vọng khi trở về, em vẫn sẽ gặp lại bóng mát dịu dàng của cây bằng lăng.

2 tháng 7

đúng thì tick mình nhé!!

30 tháng 6

bài 1 Viết đoạn văn khoảng 8 câu chỉ ra một từ ghép vàmột từ láy trong đoạn

 

Tìm các sự vật được nhân hóa trong đoạn văn sau. Cho biết tác giả đã nhân hóa bằng cách nào. a. Ngày xưa, có một người nông dân nghèo đói. Anh ta phải bỏ làng vào rừng vỡ hoang, trồng trỉa. Một hôm anh đang gieo hạt cải củ. Bỗng có một con gấu to ở đâu chạy đến quát lớn: - Anh kia! Ai cho phép anh vào rừng của ta? (Trích Người nông dân và con gấu) b. Không gì đẹp bằng cây lá vừa tắm mưa xong, đang được...
Đọc tiếp

Tìm các sự vật được nhân hóa trong đoạn văn sau. Cho biết tác giả đã nhân hóa bằng cách nào.

a. Ngày xưa, có một người nông dân nghèo đói. Anh ta phải bỏ làng vào rừng vỡ hoang, trồng trỉa. Một hôm anh đang gieo hạt cải củ. Bỗng có một con gấu to ở đâu chạy đến quát lớn: - Anh kia! Ai cho phép anh vào rừng của ta?

(Trích Người nông dân và con gấu)

b. Không gì đẹp bằng cây lá vừa tắm mưa xong, đang được mặt trời lau ráo, lúc ấy trông nó vừa tươi mát, vừa ấm áp.

(Trích Sau trận mưa rào)

c. Còn lũ bướm vàng tươi xinh xinh của những vườn rau thì rụt rè, nhút nhát, chẳng bao giờ dám bay ra đến bờ sông. Chúng cứ quấn quýt quanh màu vàng hoa cải và quanh những con đông tây xanh mọng nằm chờ đến lượt mình được hóa bướm vàng.

(Trích Những cánh bướm bên bờ sông)

0
27 tháng 6

Khăn thương nhớ ai,
Khăn rơi xuống đất.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn vắt lên vai.
Khăn thương nhớ ai,
Khăn chùi nước mắt.
Đèn thương nhớ ai,
Mà đèn không tắt.
Mắt thương nhớ ai,
Mắt ngủ không yên.
Đêm qua em những lo phiền,
Lo vì một nỗi không yên một bề…

Sự vât được nhân hóa ở đây là "Khăn". Nhân hóa bằng cách khiến cho nó biết thương nhớ và có cảm xúc như con người.

25 tháng 6

Động từ Bắt đầu có tiếp xúc, có quan hệ với dụng ý để trở nên quen biết.

Câu 1: Xác định chủ ngữ ,vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu sau: a) Ánh trăng trong trẻo chảy khắp nhành cây kẽ lá, tràn ngập con đường trắng xóa. b) Đứng trên mui vững chắc của chiếc xuồng máy, người nhanh tay có thể với lên hái được những trái cây trĩu quả xuống từ hai phía cù lao. Câu 2: Đọc kỹ đoạn văn sau: "Chú chuồn chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ....
Đọc tiếp

Câu 1: Xác định chủ ngữ ,vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu sau:

a) Ánh trăng trong trẻo chảy khắp nhành cây kẽ lá, tràn ngập con đường trắng xóa.

b) Đứng trên mui vững chắc của chiếc xuồng máy, người nhanh tay có thể với lên hái được những trái cây trĩu quả xuống từ hai phía cù lao.

Câu 2: Đọc kỹ đoạn văn sau:

"Chú chuồn chuồn nước tung cánh bay vọt lên. Cái bóng chú nhỏ xíu lướt nhanh trên mặt hồ. Mặt hồ trải rộng  mênh mông và lặng sóng"

a. Tìm và chỉ ra từ ghép, từ láy trong đoạn văn trên 

b. Tìm và chỉ ra danh từ, động từ trong đoạn văn trên 

Câu 3: Chép lại và điền dấu câu thích hợp cho đoạn thơ sau:

Mẹ gà hỏi con

Ngủ chưa đấy hả

Cả đàn nhao nhao

Ngủ rồi đấy ạ

Câu 4 : Cơn mưa dông vừa dứt cũng là lúc ngày khép lại. Vầng trăng lên, đêm mở ra. Cảnh vật đẹp lung linh dưới ánh trăng. Hảy tả lại cánh đó và phát biểu cảm nghĩ của em.

Ai trả lời cho mình đc không ạ? mình đang cần gấp ạ!

1
23 tháng 6

BÀI 1: a) - Chủ ngữ : Ánh trăng trong trẻo
- Vị ngữ : chảy khắp nhành cây kẽ lá, tràn ngập con đường trắng xóa
b) - Trạng ngữ: Đứng trên mui vững chắc của chiếc xuồng máy
- Chủ ngữ: người nhanh tay
- Vị ngữ: có thể với lên hái được những trái cây quả xuống từ hai phía cù lao
BÀI 2: a) - Từ ghép: chuồn chuồn, mặt hồ
- Từ láy: nhỏ xíu, mênh mông, lặng sóng
b) - Danh từ: chú, chuồn chuồn, nước, cánh, bóng, mặt hồ
- Động từ: tung, bay, vọt, lướt, trải
BÀI 3: - Mẹ gà hỏi con:
- Ngủ chưa đấy hả?
- Cả đàn nhao nhao:
- Ngủ rồi đấy ạ!