K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 11 2019

có rồi bạn dổi 1,1 ra laay 35 chia cho số đó

25 tháng 10 2019

Hình như

25 tháng 10 2019

Ap dụng tính chất tỉ lệ thức ta có

\(\frac{y+z-x}{x}=\frac{z+x-y}{y}=\frac{x+y-z}{z}=\frac{y+z-x+z+x-y+x+y-z}{x+y+z}=\frac{x+y+z}{x+y+z}=1\)

Nên ta có

\(1+\frac{x}{y}=\left(1+\frac{y+z-x}{y}\right)=\frac{2z}{y}\)

\(1+\frac{y}{z}=1+\frac{y}{z}=\frac{2x}{z}\)

\(1+\frac{z}{x}=\frac{2y}{x}\)

Chỗ này mình làm hơi tắt nên tự hiệu nhé

\(\Rightarrow\frac{2z}{y}\cdot\frac{2y}{x}\cdot\frac{2x}{z}=\frac{8xyz}{xyz}=8\)

25 tháng 10 2019

Chắc bn đg bùn chứ zì . Thui cố gắng lên .

 NHƯNG SAU ĐỪNG ĐĂNG LÙNG TUNG NX BỊ KHÓA NICK ĐÓA.

HOk tốt ~~!!

25 tháng 10 2019

I. Nội qui tham gia "Giúp tôi giải toán"

1. Không đưa câu hỏi linh tinh lên diễn đàn, chỉ đưa các bài mà mình không giải được hoặc các câu hỏi hay lên diễn đàn;

2. Không trả lời linh tinh, không phù hợp với nội dung câu hỏi trên diễn đàn.

3. Không "Đúng" vào các câu trả lời linh tinh nhằm gian lận điểm hỏi đáp.

Các bạn vi phạm 3 điều trên sẽ bị giáo viên của Online Math trừ hết điểm hỏi đáp, có thể bị khóa tài khoản hoặc bị cấm vĩnh viễn không đăng nhập vào trang web.

25 tháng 10 2019

Gọi 3 loại giỏi,khá,trung bình lần lượt là x,y,z

Từ x:y:z=4:5:7 và x+y+z=336

Ta có:\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{7}\)và x+y+z=336

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{7}=\frac{x+y+z}{4+5+7}=\frac{336}{16}=21\)

\(\Rightarrow x=21\times4=84\)

\(\Rightarrow\)\(y=21\times5=105\)

\(\Rightarrow z=21\times7=147\)

Vậy,số học sinh giỏi,khá,trung bình lần lượt là 84hs,105hs,147hs

25 tháng 10 2019

A B C H D 30 o

a, Vì BAC = 90o 

=> BA ⊥ AC

Mà HD ⊥ AB (gt)

=> AC // HD (từ vuông góc đến song song)

b, Vì AC // HD (cmt) => BHD = HCA = 30o

Vì AH ⊥ BC (gt) => AHB = 90o

Xét △BDH vuông tại D có: DBH + BHD = 90o (tổng 3 góc trong tam giác)

=> DBH + 30o = 90o

=> DBH = 60o

Xét △BAH vuông tại H có: BAH + ABH = 90o

=> BAH + 60o = 90o

=> BAH = 30o

         

25 tháng 10 2019

a, không đồng tình với ý kiến của bình vì cô giáo cũ là cô giáo đã dạy mình khi còn nhỏ . nhưng bình ko chào là thể hiện thái độ ko lễ phép , ko tôn sư trọng đạo với cô giáo cũ của bình . bình ko tôn trọng cô giáo

b, nếu là bình em sẽ dừng xe lại và chào cô

a)Em thấy bài sai sai,cô giáo cũ nghĩa là đã từng dạy mk mà sao lại có câu:cô ấy có dạy mình đâu tại sao mình lại chào hỏi.

25 tháng 10 2019

Đặt a/2 = b/3 = c/5 = k

=> a = 2k, b = 3k, c=5k

=> abc = 2k . 3 k . 5k = 810

=> 30. k3 = 810

=> k= 27 = 3 3 

=> k = 3

=> a = 6 , b = 9 , c = 15 

Đặt \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=k\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=2k\\b=3k\\c=5k\end{cases}}\)

\(\Rightarrow abc=2k.3k.5k=810\)

\(\left(2.3.5\right).\left(k.k.k\right)=810\)

\(30.k^3=810\)

\(k^3=810:30\)

\(k^3=27\)

\(k^3=3^3\)

\(k=3\)

Thay k vào rồi => đpcm 

25 tháng 10 2019

Tự vẽ hình hình này vẽ ko khó đâu. 

a) Xét ΔABM và ΔACM có:

AC=AB(gt)

AM là cạnh chung

MC=MB(M là trung điểm BC) 

=>ΔABM=ΔACM(c.c.c) 

b) Vì ΔABM=ΔACM

=>^AMC=^AMB(hai góc tương ứng) 

Xét ΔDMC và ΔDMB có:

MC=MB

^DMC=^DMB

DM là cạnh chung

=>ΔDMC=ΔDMB(c.g.c) 

=>DB=DC(hai cạnh tương ứng) 

c)Ta thấy ^CMI và ^DMB là hai góc đối đỉnh

=>^CMI=^DMB

Mà ^DMC=^DMB 

=>^CMI=^DMC 

Xét ΔCMI và ΔCMD có:

MI=MD(M là trung điểm của DI) 

^CMI=^DMC

MC:cạnh chung

=>ΔCMI=ΔCMD(c.g.c) 

=>^DCM=^MCI(hai góc tương ứng) 

=>CM là pg ^DCI

=>CB là pa ^DCI

Câu này bác nào  có cách ≠ thì cho cháu bt nhé 

28 tháng 10 2019

Có thêm cách làm khác cho câu c.

Từ bài làm câu a, b em suy ra được. DI vuông BC

Xét tam giác DCI có: CI là đường cao đồng thời là đường trung tuyến ( I là trung điểm DC)

=> Tam giác DIC cân => CI cũng là đường phân giác ^DCI => CB là đường phân giác ^DCB

( Tuy nhiên cô ko biết tính chất trên em đã được học hay chưa. Làm theo cách của em đã ổn rồi _ Gửi Linh )

25 tháng 10 2019

\(4\frac{1}{3}:\frac{x}{4}=6:0,3\)

\(\Rightarrow\frac{13}{3}:\frac{x}{4}=20\)

\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{13}{3}:20\)

\(\Rightarrow\frac{x}{4}=\frac{13}{60}\)

\(\Rightarrow x=\frac{13}{15}\)