K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 3 2019

sau đây là bài thơ tự sáng tác của mình : 

chú chim đậu trên cành

lông màu vàng màu xanh

và cất cao tiếng hót

bay cao cùng trời xanh

đất lành chim về đậu 

có cái gì lạ đâu?

chim làm tổ bắt sâu

cho mùa màng tươi tốt

mùa đông về trên lá

sương thấm chiếc áo xanh

thương chim cây khẽ gọi

"đông này, chim ở đâu?'

đây là bài thơ mk viết năm lớp 6, hihi, ko hay lắm. còn thơ của mấy cậu?

21 tháng 3 2019

Người mẹ của tôi

Chịu bao vất vả 

Cũng vì chúng tôi

Học cho nên người

Còn lại bạn tự nghĩ

Mỗi tác phẩm văn học đều được các tác giả coi như đứa con yêu quý của mình để bộc lộ những dòng tâm sự thầm kín. Với Tố Hữu cũng vậy, thông qua đứa con tinh thần "Khi con tu hú", nhà thơ đã vẽ lên bức tranh thiên nhiên mùa hè rạo rực với khát vọng tự do, tình yêu quê hương, đất nước đến mãnh liệt:

"Khi con tu hú gọi bầy

Lúa chiêm đang chín, trái cây ngọt dần

Vườn râm dậy tiếng ve ngân

Bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào

Trời xanh càng rộng càng cao

Đôi con diều sáo lộn nhào từng không...

Ta nghe hè dậy bên lòng

Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!

Ngột làm sao, chết mất thôi

Khi con tu hú ngoài trời cứ kêu!"

Bài thơ "Khi con tu hú" được nhà thơ sáng tác trên con đường hoạt động cách mạng và bị bắt giam tại nhà lao Thừa Phủ - Huế. Tiếng chim tu hú đã phá tan song sắt, len lỏi vào trong tâm hồn làm thức tỉnh con người:

"Khi con tu hú gọi bầy

Lúa chiêm đang chín, trái cây ngọt dần"

Tu hú đến mang theo mùa hè với biết bao hương sắc, Tố Hữu cảm nhận được lúa chiêm đang chín khiến cho hình ảnh những cánh đồng lúa chín vàng như hiện lên trước mắt chúng ta. Tiếng chim tu hú đã làm bừng tỉnh một góc tăm tối trong tâm hồn thi nhân với khao khát được hoà hợp cùng thiên nhiên đến mãnh liệt. Không chỉ thế, nhà thơ còn ngửi thấy những hương thơm thoang thoảng của hoa quả chín dần tác động vào khứu giác. Có lẽ, nhà thơ cảm nhận được thời gian trôi đi thật nhanh và muốn níu giữ những hương thơm của đất trời nên đã viết rằng "đang chín" và "ngọt dần" chứ không phải đã chín và đã ngọt.

Trong bức tranh thiên nhiên ấy không chỉ có âm thanh của tiếng chim tu hú, màu vàng của lúa chín, hương vị của trái cây ngọt dần mà còn có cả âm thanh của tiếng ve, tiếng sáo diều đang tự do bay lượn trên bầu trời xanh thẳm và màu vàng của những sân ngô pha thêm chút màu hồng của nắng đào:

"Vườn râm dậy tiếng ve ngân

Bắp rây vàng hạt đầy sân nắng đào

Trời xanh càng rộng càng cao

Đôi con diều sáo lộn nhào từng không..."

Tiếng ve ngân vang trong vòm lá đưa ta trở lại những hồi ức của một thời cắp sách đến trường. Qua trí tưởng tượng củaTố Hữu, người đọc như được tận mắt chứng kiến một bức tranh thiên nhiên vùng quê đầm ấm và tươi vui. Điểm nhìn của nhà thơ được mở rộng ra những sân "bắp rây vàng hạt" hoà quyện cùng những tia nắng chói chang của mùa hạ. Có lẽ màu hồng của những tia nắng chính là cái nhìn tích cực của nhà thơ về thế giới bên ngoài với một khao khát được tự do trong một ngày gần nhất. Ở dưới mặt đất có những sân ngô vàng hạt thì trên bầu trời xanh thẳm kia có những con diều sáo đang tự do bay lượn.

Bằng ngòi bút tinh tế, nhà thơ đã tạo nên một tuyệt tác của mùa hè đầy sinh động và vui tươi. Tố Hữu đã sử dụng thể thơ lục bát, một thể thơ quen thuộc trong dân gian để phác hoạ thành công bức tranh thiên nhiên ấy. Đặc biệt, phép liệt kê được sử dụng một cách nhuần nhuyễn tạo cho người đọc những ấn tượng khó quên về một mùa hè tràn đầy hương sắc. Chắc hẳn nhà thơ phải rất yêu thiên nhiên, có một tình cảm đặc biệt với mảnh đất mình sinh ra nên mới có thể tạo ra bức tranh mùa hè đẹp đến vậy.

Bức tranh thiên nhiên về mùa hạ dưới đôi mắt của Tố Hữu không chỉ đẹp mà còn chứa đựng biết bao tâm sự:

"Ta nghe hè dậy bên lòng

Mà chân muốn đạp tan phòng, hè ôi!

Ngột làm sao chết mất thôi

Khi con tu hú ngoài trời cứ kêu!"

Mạch thơ từ nhung nhớ những âm vang của mùa hạ nay chuyển sang những uất ức vì bị giam cầm. Mùa hè đến đem theo bao mong ước, hoài niệm như muốn thôi thúc người thanh niên ấy phá tan song sắt, "đập tan phòng" để đổi lấy tự do. Nhà thơ nghe ngoài trời "hè dậy bên lòng" mà không khỏi bứt rứt chân tay. Dòng máu của lòng uất hận đang trào dâng trong cơ thể khiến ông muốn thoát khỏi không gian tù túng chật hẹp ấy để được lao ra ngoài hoà mình vào thiên nhiên rộng lớn.

Ngoại cảnh đã tác động khiến nhà thơ cảm thấy bức bối, ngột ngạt, muốn lao ra thế giới bên ngoài nhưng lại bị những song sắt của nhà tù thực dân kìm hãm đành thốt lên thành lời than:

"Ngột làm sao chết mất thôi"

Khao khát tự do của Tố Hữu ngày càng trở nên mãnh liệt bởi ông muốn cống hiến cho cách mạng, muốn tiếp tục con đường cách mạng của mình. Nhà thơ đã sử dụng các động từ mạnh "đạp", "ngột", "chết" và dấu chấm than cuối câu thơ để bộc lộ những dòng cảm xúc phẫn uất đang trực trào. Biết làm sao khi ta đang bị giam cầm mà con chim tu hú ở ngoài trời vẫn cứ kêu. Phải chăng nhà thơ cảm nhận được đó là tiếng gọi của cách mạng đang giục giã nhà thơ lên đường kháng chiến cứu nước. Tiếng chim tu hú gọi bầy trước không gian to lớn mênh mông đã tạo nên sự đối lập trong tâm hồn nhà thơ khi nhà thơ đang bị giam cầm không thể ra ngoài để hoạt động cách mạng. Nếu tiếng chim tu hú ở phần đầu báo hiệu mùa hè tới với biết bao tươi vui thì tiếng chim tu hú ở cuối bài lại khiến nhà thơ cảm thấy khó chịu và ngột ngạt. Nhà thơ muốn thoát li khỏi chốn lao tù nhưng hiện thực nghiệt ngã khiến cho tâm trạng nhà thơ càng trở nên bực dọc, khó chịu hơn. Thế nhưng dù có phải chịu cảnh tù đày nhà thơ vẫn không nản chí sờn lòng, trong bài thơ "Trăng tối" nhà thơ đã viết:

"Đời cách mạng từ khi tôi đã hiểu

Dấn thân vô là phải chịu tù đày"

Bởi vậy, dù con đường cách mạng có khó khăn đến đâu thì nhà thơ cũng sẽ đương đầu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Bài thơ "Khi con tu hú" đã khép lại nhưng tiếng chim tu hú vẫn vang vọng mãi trong tâm hồn nhà thơ. Qua bức tranh thiên nhiên tràn đầy hương sắc được cảm nhận bằng nhiều giác quan đã giúp Tố Hữu giãi bày được những uất ức trong lòng mình. Với cách sử dụng ngôn từ giản dị nhưng có tính tạo hình cao đã khẳng định tài năng nghệ thuật của nhà thơ. Người nghệ sĩ không chỉ cầm bút để đánh giặc mà còn có thể cầm súng ra chiến trường. Họ có một niềm khao khát tự do đến cháy bỏng, khát khao được đứng trong hàng ngũ của Đảng để mang sức mình phục vụ cách mạng.

20 tháng 3 2019

viết đoạn văn nhé

9 tháng 12 2021

???????????????????????????????????????????????????

CHƯA ĐI

19 tháng 3 2019

P/S : Lm văn nghị luận về chủ điểm nào , bn pk ns cụ thể chứ !!!

19 tháng 3 2019

– Mở bài:

Nêu hiện tượng, đời sống được đề cập trong đề bài.

Học sinh hãy dùng 1,2 câu văn để giới thiệu trực tiếp vào vấn đề.

– Thân đoạn: 

Giải thích hiện tượng

Giải thích hiện tượng sống trong yêu cầu của bài một cách ngắn gọn.

Bàn luận về vấn đề

Đưa ra biểu hiện của hiện tượng đời sống đó một cách cụ thể. Các em có thể lấy dẫn chứng để chứng minh tính tiêu cực của hiện tượng. Tuy nhiên không nên đi quá sâu vào giải thích dẫn chứng hay bình luận.

Chỉ ra nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đời sống tiêu cực đó. Đồng thời trình bày tác hại của hiện tượng đến đời sống con người.

Kết đoạn:

Nêu bài học nhận thức, hành động

Khẳng định hiện tượng đời sống đó là tiêu cực, cần lên án, phên phán.

Đưa ra các giải pháp để khắc phục, hành động của bản thân.

Từ cấu trúc của đoạn văn nghị luận xã hội trên, có thể thấy cách làm 1 bài văn nghị luận xã hội hay đoạn văn nghị luận không khác nhau về bước làm.

Tuy nhiên bài văn nghị luận xã hội cần đi sâu vào phân tích luận cứ, luận chứng. Còn đoạn văn nghị luận xã hội mang tính khái quát, ngắn gọn hơn.

Một chủ đề văn nghị luận xã hội thường gặp trong đều thi THPT Quốc gia

Phần trên chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách làm 1 bài văn nghị luận xã hội hay, đoạn văn nghị luận ngắn gọn.

Bây giờ CCBook sẽ chia sẻ một số chủ đề văn nghị luận xã hội thường gặp. Teen 2K1 có thể vận dụng các kiến thức ở trên để thực hành ngay nhé.

– Dạng bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí

1. Anh (chị) hãy viết 1 đoạn văn nghị luận xã hội khoảng 200 chữ trình bày ý kiến về: “Đừng sống theo điều ta ước muốn, hãy sống theo điều ta có thể”

2. Với câu danh ngôn “Nơi nào có ý chí nơi đó có con đường”, các em hãy viết 1 đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của mình.

3.  Tổng thống người Mỹ Abraha Linhcon đã viết “Xin hãy dạy cháu tránh xa sự đố kỵ” trong bức thử gửi tới hiệu trưởng trường nơi con trai đang theo học. Qua lời nhắn gửi đó các em có suy nghĩ gì? Hãy trình bày quan điểm trong đoạn văn khoảng 200 chữ.

– Dạng văn nghị luận về một hiện tượng đời sống

1. Một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay đang sống vô cảm, thờ ơ, thiếu trách nhiệm với gia đình. Các em hãy trình bày suy nghĩ của mình về vấn đề trên trong khoảng 200 chữ,

2. Các em hãy trình bày suy nghĩ của mình về ý kiến “Con người đang ngày càng thay đổi công nghệ nhưng cũng chính công nghệ đang làm thay đổi con người”.

3. Trước hiện tượng lãng phí của thế hệ trẻ hiện nay, hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 200 chữ đề trình bày suy nghĩ của mình.

19 tháng 3 2019

Trả lời :

Ms bỏ crush hôm qa , h đaq FA r . ko đăng câu hỏi lih tih !!! (*_*)

19 tháng 3 2019

cx ko hẳn bj FA đâu , chỉ là tạn thời thoy . Tại vì bj cô cấm thoy

Hệ cơ:

  1. Động tác của cơ thể. Hầu hết các cơ xương bám vào xương, là thường hoạt động dưới sự kiểm soát có ý thức, chịu trách nhiệm cho hầu hết các động tác của cơ thể bao gồm đi bộ, chạy bộ, nhai và thao tác các vật thể bằng hai tay.
  2. Duy trì tư thế. Các cơ xương liên tục duy trì trương lực tư thế, là cái giữ cho chúng ta ngồi và đứng thẳng.
  3. Hô hấp. Các cơ xương của lồng ngực chịu trách nhiệm cho các động tác cần cho hô hấp.
  4. Sinh nhiệt cho cơ thể. Khi các cơ xương co, nhiệt được phát ra như một sản phẩm phụ. Việc giải phóng nhiệt này là quan trọng đối với sự duy trì nhiệt độ cơ thể.
  5. Giao tiếp. Các cơ xương tham dự vào nhiều khía cạnh của giao tiếp, thí dụ như nói, viết, đánh máy, thể hiện cử chỉ, và nét mặt.
  6. Sự co bóp của tạng phủ và mạch máu. Sự co của cơ trơn trong thành của nội tạng và mạch máu gây ra sự co bóp trong những cấu trúc ấy. Sự co bóp này có thể giúp đẩy và trộn thức ăn và nước trong ống tiêu hóa, đẩy các chất tiết từ các tạng phủ, và điều hòa dòng máu chảy trong mạch máu.
  7. Nhịp tim. Sự co bóp của cơ tim làm cho tim co bóp, đẩy máu đến tất cả các bộ phận của cơ thể.

-Hệ xương:

a/ Chức năng nâng đỡ cơ thể.

b/ Chức năng bảo vệ các cơ quan trong cơ thể: Như là tủy sống nằm trong ống sống, não bộ nằm trong hộp sọ, hệ tuần hoàn và hô hấp nằm trong lồng ngực.

c/  Chức năng vận động: Do các cơ bám vào xương được coi như hệ đòn bảy đến từ các khớp. Dưới tác động của hệ thần kinh, cơ co duỗi làm các xương hoạt động nên xương đóng vai trò chủ động khi vận động.

d/  Chức năng tạo máu và trao đổi chât: Tủy đỏ ở đầu xương làm nhiệm vụ tạo huyết (hồng cầu, bạch cầu,tiểu cầu), còn tủy xương là nơi dự trữ mỡ và dự trữ muối khoáng Ca, phốt pho và đặc biệt dự trữ Ca++ cho cơ thể khi cần thiết.

        Do vậy, bất kỳ nguyên nhân nào gây tổn thương vào hệ xương thường gây nên sự bất thường như gù vẹo cột sống do bẩm sinh hay mắc phải, khi không cố định được Ca++ gây nên bệnh loãng xương hoặc ảnh hưởng của hóa chất, phóng xạ làm tổn thương tủy thường mắc bệnh về máu.

-Hệ tuần hoàn:

:+Vận chuyển oxygen và chất dinh dưỡng đến các cơ quan trong cơ thể 
+Mang các chất thải của quá trình trao đổi chất đến các cơ quan bài tiết 
+Có vai trò trong hệ miễn dịch chống lại sự nhiễm khuẩn 
+Vận chuyển hormone 

18 tháng 3 2019

Trả lời :

5 x 6 = 30

Hok tốt

-Ken-