1. Tại sao trên mặt lốp xe lại có các khía rãnh ? Đi xe mà lốp có các khía rãnh đã bị mòn thì có ăn toàn không ? Tại sao
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 1: Độ dãn của lò xo khi treo quả nặng đc tính như thế nào?
- Khi khối lượng quả nặng tăng lên 2,3 lần thì độ giãn của lò xo cũng tăng lên 2,3 lần.
Câu 2: Nêu đặc điểm của lực kế lò xo?
- Lực đàn hồi xuất hiện ở hai đầu lò xo, có điểm đặt tại tay của người (hoặc vật tiếp xúc với lò xo), có phương trùng với trục của lò xo và có chiều hướng vào trong.Câu 3: Đặc trưng của năng lượng là gì?
- Là đại lượng đặc trưng cho khả năng sinh công của vật, là số đo liên quan đến chuyển động vật chất, gồm cả các hạt cơ bản và từ trường. Trong lý thuyết tương đối, nhà khoa học Albert Einstein đã chỉ ra rằng giữa năng lượng với khối lượng của vật có sự liên hệ.
đc rồi đó bạn ^-^
Tham khảo:
Câu 1:
Sự thay đổi chiều dài của lò xo trong quá trình thí nghiệm phụ thuộc vào sự thay đổi khối lượng quả nặng được treo ở đầu dưới của lò xo. Lò xo càng dãn ra dài hơn nếu treo thêm quả nặng vào đầu dưới lò xo.
Câu 2:
1: Móc treo lực kế
2: Lò xo
3: Kim chỉ thị
4: Vỏ lực kế (trên mặt có bảng chia độ)
5: Móc treo vật
Câu 3:
Là đại lượng đặc trưng cho khả năng sinh công của vật, là số đo liên quan đến chuyển động vật chất, gồm cả các hạt cơ bản và từ trường. Trong lý thuyết tương đối, nhà khoa học Albert Einstein đã chỉ ra rằng giữa năng lượng với khối lượng của vật có sự liên hệ.
mặt trăng ko phải là sao.mà là một hành tinh ko sự sống,lạnh lẽo
Tham khảo:
- Khía rãnh trên vỏ lốp xe giúp tăng ma sát giữa bánh xe và mặt đường khiến xe chuyển động dễ dàng hơn về phía trước.
- Đi xe mà lốp có các khía rãnh đã bị mòn thì không an toàn lốp xe đã mòn làm giảm lực ma sát giữa lốp xe và mặt đường, xe sẽ bị trơn trượt, gây nguy hiểm khi tham gia giao thông.
Trên các mặt lốp xe có cách khía rãnh bởi vì các khía rãnh đó sẽ tạo là một lực ma sát cố định để tiếp nhau với mặt đường mà không bị trơn trượt
Đi xe có các khía rãnh bị mòn không ăn toàn bởi vì lực ma sát ở bánh sẽ không còn nhiều vì vậy rất dễ trơn trượt.