Đặt 3 câu văn có chủ đề lần lượt: thiên nhiên, con người, nhà trường.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Danh từ
hiện tượng ánh sáng loé mạnh rồi tắt ngay do sự phóng điện giữa hai đám mây hoặc giữa mây và mặt đất
tia chớp
chớp giật liên hồi
ánh sáng loé mạnh lên rồi tắt ngay, nói chung
ánh chớp lửa hàn
Động từ
loé hoặc làm loé ánh sáng, rồi vụt tắt ngay
chớp đèn pin
lửa đại bác chớp liên tiếp
(mắt) nhắm lại rồi mở ra ngay
mắt nhìn không chớp
chớp mắt lia lịa
Đồng nghĩa: nháy
Động từ
giành lấy rất nhanh, không bỏ lỡ dịp may hiếm có
chớp thời cơ
biết chớp lấy cơ hội
Đồng nghĩa: chộp, cướp
Mái trường đầu tiên của em và cũng là mái trường đã gắn bó, đồng hành cùng em trong suốt 5 năm học vừa qua chính là trường Tiểu học Lê Quý Đôn. Trường của em như là một không gian hoàn toàn khác và cách biệt với sự đông đúc, nhộn nhịp của vị trí trung tâm quận Hà Đông.
Trên con đường Nguyễn Trãi - Hà Đông, nơi nào có nhiều cây xanh và cây cổ thụ cao to nhất, đó chính là ngôi trường Tiểu học Lê Quý Đôn của em. Trường của em đứng sừng sững, nghiêm trang với quy mô rộng lớn, nhiều phòng học khang trang. Những dãy nhà học 2-3 tầng tuy không cao bằng những tòa nhà cao tầng xung quanh nhưng lại nổi bật nhất với màu sơn vàng và mái ngói đỏ chót.
Trường của em gồm 4 dãy nhà, 2 dãy nhà hai tầng và 2 dãy nhà ba tầng. Dãy nhà hai tầng là phòng hội đồng, phòng giáo viên và phòng đoàn đội, còn có một số phòng học chức năng (học vẽ, học hát) tại dãy nhà hai tầng. Còn dãy nhà ba tầng là toàn bộ các lớp học, tổng trường em có đến hơn 20 lớp học. Những lớp học đều rộng rãi, khang trang và sạch đẹp, có bảng từ, quạt trần, cửa kính và điều hoà, máy chiếu. Tất cả các trang thiết bị dùng cho việc học tập và giảng dạy đều đầy đủ. Các thầy cô giáo ở trường em đều là những thầy cô trẻ, nhiệt huyết yêu nghề và đầy tình thương yêu học sinh. Học sinh trường em luôn chăm ngoan, học giỏi, các bạn ngày nào cũng mặc đồng phục, quàng khăn đỏ ngay ngắn và tới trường từ rất sơm. Trường em là trường điểm của quận, năm nào cũng có học sinh đi thi học sinh giỏi thành phố nhiều nhất.
Em rất tự hào về ngôi trường của em, đó là một môi trường giáo dục hoàn hảo và đầy tình yêu thương.
nhớ tk nha
Ngôi trường mà luôn gắn bó với em đó là trường THCS krôngana. Đây cũng là mái nhà thứ hai của em nơi có thầy cô và bè bạn.
Hôm nay là ngày em trực nhật nên em đến trường từ rất sớm mới có dịp quan sát toàn cảnh ngôi trường. Cổng trường to với hai cánh cổng được sơn màu vàng như cánh tay của người khổng lồ chào đón chúng em. Bác bảo vệ tươi cười ra mở cổng cho em vào trường. Sân trường luôn khoác lên mình màu áo xám, vì là mùa thu nên ở sân trường có rất nhiều chiếc lá vàng rụng xuống giống như những chiếc thuyền tí hon mắc cạn.
Khi chuẩn bị đến giờ vào học tiếng cac bạn học sinh nô đùa làm cả ba dãy phòng học như bừng tỉnh giấc vươn vai sau một giấc ngủ dài. Ba dãy phòng học được xếp theo hình chữ U nổi bật với màu ngói đỏ tươi. Các hành lang các phòng học đều được dọn dẹp sạch sẽ. Trong các phòng học bàn ghế được kê ngay ngắn, hình ảnh Bác Hồ được treo trên tường với nụ cười trìu mến nhìn theo chúng em. Các phòng học đều có biển tên được đánh theo thứ tự và treo trên của lớp học.
Em rất yêu ngôi trường của em vì nơi đây chính là nơi gắn bó với bao kỉ niệm vui buồn của thầy và bạn.
Tham khảo thôi nha
Taji vif ko bik lafm baif neen em bij coo giaos ddanhs gayx chaan maf coo khoong tra tien benhj vien!
( Xin loi vi bi truot ban phim '-' )
TẠI VÌ MẢI CHƠI ĐIỆN TỦ MÀ VIỆC HỌC HÀNH SA SÚT NÊN MỚI BỊ MẸ LA
a. Mở bài
- Mở bài trực tiếp: giới thiệu về mẹ của em
- Mở bài gián tiếp: giới thiệu về mẹ qua hình ảnh những kỉ vật, món đồ gắn bó với mẹ (chiếc khăn, đôi dép, món ăn…), khiến em suy nghĩ, nhớ thương về mẹ.
b. Thân bài
- Miêu tả khái quát về mẹ:
- Năm nay mẹ bao nhiêu tuổi? (trông ngoại hình mẹ có giống với tuổi thật không, hay nhìn trẻ hơn/ già hơn)
- Mẹ có thân hình thế nào? (cao ráo/ hơi thấp/ gầy gò/ đầy đặn…)
- Làn da mẹ thế nào? (trắng hồng, đen sạm, màu mật ong…)
- Công việc của mẹ là gì? Có vất vả lắm không? Có chiếm nhiều thời gian trong ngày của mẹ không?
- Miêu tả chi tiết về mẹ:
- Mái tóc của mẹ (màu gì, độ dài, để kiểu tóc gì, khô xơ hay mềm mượt, khi làm việc thì mẹ buộc như thế nào…)
- Khuôn mặt, cái mũi, đôi mắt… của mẹ có đặc điểm như thế nào? (hình dáng, màu sắc…)
- Đôi bàn tay của mẹ (mềm mại hay thô ráp, do đã làm những công việc thường ngày là gì)
- Trang phục của mẹ (gồm những gì, có đặc điểm về màu sắc, kiểu dáng ra sao, nó có khác biệt nhiều giữa trang phục đi làm và đi chơi, ở nhà không)
- Miêu tả tính cách, thói quen, sở thích của mẹ:
- Mẹ em là người có tính cách như thế nào? (hiền lành, khô cứng, dịu dàng, năng động, lạnh lùng, nghiêm khắc…) - được thể hiện qua các hành động gì, được mọi người đánh giá ra sao?
- Mẹ có thói quen làm việc như thế nào? Thường làm gì vào thời gian rảnh?
- Mẹ có sở thích gì? (kể ra đi kèm với hoạt động cụ thể)
- Tình cảm của em dành cho mẹ: Kể những tình cảm ấy cùng với những kỉ niệm, những hành động quan tâm, chăm sóc của mẹ dành cho em (và ngược lại).
c. Kết bài
- Mẹ là một người mẹ tuyệt vời và cũng là tấm gương để em học tập và noi theo
- Em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để có thể là niềm tự hào của mẹ.
THẾ THÌ DÀN Ý ĐÂY NHÁ BẠN
-Chúng ta cần bảo vệ thiên nhiên.
-Con người chúng ta là giống nòi thông minh nhất
-Nhà trường thông báo cho học sinh nghỉ học
Học tốt nha
Thiên nhiên sạch đẹp.
Sự sống của con người.
Nhà trường đã trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.