Một lớp học có 14 học sinh nam và 17 học sinh nữ. Phân số chỉ số phần học sinh nam so với số học sinh của lớp đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Các số tự nhiên có hai chữ số chia cho 3 dư 1 là: 10; 13; …; 97.
Số các số tự nhiên có hai chữ số chia cho 3 dư 1 là: (97 – 10):3 + 1 = 30 số.
Vậy có 30 số tự nhiên có hai chữ số chia cho 3 dư 1.
\(\frac{7}{6}\)\(-\frac{1}{6}\)x \(\frac{3}{2}\)
\(=\frac{7}{6}\)\(-\frac{3}{12}\)
\(=\frac{14}{12}\)\(-\frac{3}{12}\)
\(=\frac{11}{12}\)
Ta sắp xếp các phân số: \(\frac{2}{3};\frac{3}{4};\frac{3}{8};\frac{5}{6}\)theo thứ tự từ lớn đến bé.
Ta đặt mẫu số chung cho các số là \(24\)
\(\frac{2}{3}=\frac{2\text{ }\text{x}8}{3\text{x}8}=\frac{16}{24}\)
\(\frac{3}{4}=\frac{3\text{x}6}{4\text{x}6}=\frac{18}{24}\)
\(\frac{3}{8}=\frac{3\text{x}3}{8\text{x}3}=\frac{9}{24}\)
\(\frac{5}{6}=\frac{5\text{x}4}{6\text{x}4}=\frac{20}{24}\)
Vậy phân số ta thu nhận được lần lượt là: \(\frac{16}{24};\frac{18}{24};\frac{9}{24};\frac{20}{24}\)
Vì \(20>18>16>9\)nên \(\frac{20}{24}>\frac{18}{24}>\frac{16}{24}>\frac{9}{24}\)vậy \(\frac{5}{6}>\frac{3}{4}>\frac{2}{3}>\frac{3}{8}\)
Từ đó phân số ta sắp xếp được lần lượt là: \(\frac{5}{6};\frac{3}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{8}\)
\(\frac{2}{5}\)x \(x=\frac{3}{7}\)
\(x=\frac{3}{7}\)\(:\frac{2}{5}\)
\(x=\frac{3}{7}\)x \(\frac{5}{2}\)
\(x=\frac{15}{14}\)
Diện tích không phải lối đi chiếm số phần diện tích khu vườn là:
2/5 + 1/4 + 4/15 = 11/12 ( diện tích khu vườn )
Số mét vải bán được trong ngày thứ hai là:
120 : 2 = 60 m
Số mét vải bán được trong ngày thứ ba là:
120 x 2 = 240 m
Trung bình mỗi ngày cửa hàng đã bán được số mét vải là:
( 120 + 60 + 240) :3 = 140 m
Đáp số: 140 m vải
Số mét vải bán được trong ngày thứ hai là:
120 : 2 = 60 m
Số mét vải bán được trong ngày thứ ba là:
120 x 2 = 240 m
Trung bình mỗi ngày cửa hàng đã bán được số mét vải là:
( 120 + 60 + 240) :3 = 140 m
Đáp số: 140 m vải
Số gạo tẻ gấp rưỡi số gạo nếp hay số gạo tẻ gấp \(0,5\)lần số gạo nếp.
Vậy số gạo nếp sẽ bằng \(\frac{0,5}{1}\)hay \(\frac{1}{2}\)số gạo tẻ.
Tổng số phần bằng nhau là:
\(1+2=3\left(phần\right)\)
Cửa hàng đó có số gạo tẻ là:
\(471:3\text{x}2=314\left(kg\right)\)
Cửa hàng đó có số gạo nếp là:
\(471-314=157\left(kg\right)\)
Đáp số: Gạo tẻ: \(314kg\)
Gạo nếp: \(157kg\)
là 14/17 nha
14/31 nha!