K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 11 2021

98 độ nhé bn

13 tháng 11 2021

Kéo dài AC cắt By tại D

Vì By // Ax suy ra ∠(D1) = ∠A (hai góc so le trong)

Mà ∠A = 50o(gt) nên ∠(D1) = 50o

TrongΔBCD ta có ∠(ACB) là góc ngoài tại đỉnh C

⇒∠(ACB) = ∠B + ∠(D1) (tính chất góc ngoài của tam giác)

⇒∠(ACB) = 40o + 50o = 90o

13 tháng 11 2021

a) x=40o  b)x=25o   c)x=60o d)x=125o

nhớ tít nha

x = 138º

@Trần Hoàng Nam

From Trịnh Đức Tiến

HT và $$$

13 tháng 11 2021

Trần Hoàng Nam

\(\widehat{x}=115^0\)

Y/n nghĩ vậy , sai thì cho Y/n xin lỗi nhé!

#Y/n

13 tháng 11 2021

Cái này dễ nhưng phải kẻ ra mới hiểu đc

x = 155 độ nhé .

13 tháng 11 2021

trả lời câu hỏi

13 tháng 11 2021

TL:

=1.2345683e+18

HT

k mk nhé

13 tháng 11 2021

20(20-1)= 380 cặp. Công thức: n(n-1)

13 tháng 11 2021

TL

40 góc đối đỉnh

Xin k

HT

12 tháng 11 2021

chịu bn nha. sorry

12 tháng 11 2021

Sửa đề: Một trường có 3 lớp 7, biết \(\frac{2}{3}\) có số học sinh lớp 7A bằng \(\frac{3}{4}\) số học sinh lớp 7B và bằng \(\frac{4}{5}\) số học sinh lớp 7C. Lớp 7C có số học sinh ít hơn tổng số học sinh của 2 lớp kia là 57 bạn. Tính số học sinh mỗi lớp.

Gọi số học sinh lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là \(x;y;z\inℕ^∗\left(hs\right)\)

Theo đề bài, ta có:

\(x+y=57+z\)

\(\Rightarrow\)\(x+y-z=57\)

Ta có:\(\frac{2x}{3}=\frac{3y}{4}=\frac{4z}{5}=\frac{12x}{18}=\frac{12y}{16}=\frac{12z}{15}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\Rightarrow\)\(\frac{12x}{18}=\frac{12y}{16}=\frac{12z}{15}=\frac{12x+12y-12z}{18+16-15}=\frac{12.\left(x+y-z\right)}{19}=36\)

Do đó:

\(\Rightarrow\)\(\frac{2x}{3}=36\Rightarrow2x=108\Rightarrow x=54\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{3y}{4}=36\Rightarrow3y=144\Rightarrow y=48\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{4z}{5}=36\Rightarrow4z=180\Rightarrow z=45\)

Vậy số học sinh lớp \(7A;7B;7C\) lần lượt là \(54;48;45\left(hs\right)\)